Ghost of Rengoku ฝ่าโลกอนาคต คนพันธุ์อัจฉริยะ - นิยาย Ghost of Rengoku ฝ่าโลกอนาคต คนพันธุ์อัจฉริยะ : Dek-D.com - Writer
×

    Ghost of Rengoku ฝ่าโลกอนาคต คนพันธุ์อัจฉริยะ

    โดย D-Falt

    เรื่องราวของเด็กหนุ่มแฮ็คเกอร์ในโลกอนาคต ที่ใช้ความสามารถของตนในการใช้ชีวิต และเอาตัวรอดในเมืองสุดอันตรายที่เทคโนโลยีก้าวหน้า ทว่าสวนทางกับศีลธรรมและจิตใจของมนุษย์

    ผู้เข้าชมรวม

    401

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    23

    ผู้เข้าชมรวม


    401

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    14
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 มี.ค. 66 / 05:29 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    หมายเหตุ 

    ***นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้น ซึ่งอาจมีการอ้างอิงเหตุการณ์ สถานที่ บุคคล รายละเอียดและอื่นๆจากโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งเป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***

    ***นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหารุนแรงที่นำเสนอเกี่ยวกับอาชญากรรม ความรุนแรง ยาเสพติด ภาษาที่หยาบคายและการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์โดยมิชอบ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***

     


     

    ปีค.ศ. 2025 คือยุคทองของเทคโนโลยีไซเบอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆได้ล้ำยุคไปเกือบทศวรรษ แต่ไม่มีการค้นคว้าใดที่มีชื่อเสียงเท่ากับ “เบรนเฟรม” (Brainframes) หรือเรียกย่อๆว่า <เฟรม> ซึ่งเปรียบเสมือนกับไบโอชิปพิเศษที่เสียบเข้าสมองโดยตรง (ส่วนมากจากด้านข้างของหัว เลยหูไปนิดหน่อย หรือตรงหลังคอ ล่างของก้านสมอง) และทำให้ตัวผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไซเบอร์สเปซที่เชื่อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์และคลังข้อมูลดิจิตัลทั่วโลกที่เรียกว่า “ดาต้าเวิร์ส” (Dataverse) ได้…

    การค้นพบเบรนเฟรมทำให้โลกเปลี่ยนไปอย่างมากในหลายๆทาง เงินตราทุกสกุลเริ่มหมดมูลค่าเมื่อผู้คนหันไปใช้หน่วยเงินอิเล็กทรอนิคส์ที่เรียกว่า <ยูบิท> แทน ต่อจากนี้การปลดล็อกประตู ซื้อขายแลกเปลี่ยน รวมถึงส่งข้อมูลและติดต่อสื่อสารจากระยะไกลต่างก็พึ่งพาเบรนเฟรมทั้งนั้น อำนาจของรัฐบาลของทุกชาติค่อยๆจางหายไป ถูกแทนที่โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ต่างก็พยายามแข่งขันและขัดขวางคู่แข่งของตัวเองอยู่ตลอดเวลา เฟรมกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตของผู้คนยุคใหม่ตั้งแต่นักเรียนสามัญชนธรรมดาไปจนถึงผู้บริหารระดับสูง มีเพียงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์แบบเก่าและผู้คนส่วนน้อยที่ยากจนหรือคนรากหญ้าที่ปฏิเสธการติดตั้งเบรนเฟรมด้วยเหตุผลส่วนตัวเท่านั้นที่ไม่พึ่งพาเฟรม…

    ปัจจุบัน ปีค.ศ. 2089…

    นี่คือเรื่องราวของคุโรงาเนะ โทรุ เด็กหนุ่มธรรมดาที่หากินด้วยการทำงานเป็นแฮคเกอร์ในเมืองเร็นโงคุที่ประเทศญี่ปุ่น และติดตามชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในโลกอนาคตที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ได้ปฏิวัติโลก แต่กลับสวนทางกับจิตสำนึกของมนุษย์ และเต็มไปด้วยอาชญากรรมและการกดขี่ของเหล่าผู้มีอำนาจ อันตรายมีอยู่ทุกหย่อมหญ้า เฉกเช่นเดียวกันกับโอกาสสำหรับผู้ที่รู้จักปรับตัวและใช้มัน…

     


     

    เพิ่มเติม

    ***ตัวอย่างภาพจากภาพยนตร์ Ghost in the Shell (2017) โดย chris kesler ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของเขตสลัมในเมืองเร็นโงคุ ใช้สำหรับเปรียบเทียบให้จินตนาการได้ง่ายขึ้นเท่านั้น***

     

     

    ***ตัวอย่างภาพจากภาพยนตร์ Ghost in the Shell (2017) โดย chris kesler ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของเขตตัวเมืองในเมืองเร็นโงคุ ใช้สำหรับเปรียบเทียบให้จินตนาการได้ง่ายขึ้นเท่านั้น***

     

     

    ***ภาพของ Cyberdecks จากเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของเบรนเฟรม ใช้สำหรับเปรียบเทียบให้จินตนาการได้ง่ายขึ้นเท่านั้น***

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น