ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตัวประกอบ Ragnarok Fiction - TLoD - (ปิดรับสมัครชั่วคราว)

    ลำดับตอนที่ #1 : ทำความเข้าใจกันก่อนน่อครับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 650
      1
      19 มิ.ย. 52

    รับสมัครตัวละครประกอบ Ragnarok Fiction - The legend of descendant -

    หลังจากที่เคยเกริ่นนำไว้นานแล้วว่าอยากจะเปิดรับสมัครตัวประกอบสำหรับนิยายเรื่องนี้
    ในที่สุดก็ขอประเดิมเอาตอนนี้เลยก็แล้วกันครับ

    ก่อนที่จะเข้าสู่เงื่อนไขแจกแจง ผมของทำความเข้าใจกันก่อนนะครับผม
    ที่ผมประกาศรับสมัครนี้ บทที่แต่ละคนจะได้รับก็คือ ตัวประกอบ นะครับ ซึ่งแตกต่างกับตัวละครหลักอย่างชัดเจน ทั้งเรื่องความโดดเด่นและช่วงเวลาที่จะได้ออก

    การเปิดรับนี้ก็สงวนสิทธิ์หลักๆให้กับแฟนๆผู้อ่านที่ตามนิยายผมมาโดยตลอด ให้ถือว่าเป็นการร่วมสนุกกัน ได้มีชื่อตัวละครที่ท่านส่งเข้ามา มาแจมในฉากต่างๆ
    แต่ถึงจะได้รับบทตัวประกอบก็ไม่จืดจางแบบผ่านหน้ากล้องแล้วผ่านเลยนะครับ ก็จะมีความเด่นเฉพาะตัวในฉากนั้นๆหรือตอนนั้นๆครับ
    ถ้าลองอ่านดูจะเห็นว่าเรื่องนี้มีตัวละครที่มีชื่อเฉพาะ ออกมาแล้วก็ไปในตอนนั้นๆอยู่ บทที่ท่านๆจะได้รับก็แบบเดียวกันนั้นเลยครับ และถ้าจังหวะเป็นใจผมอาจหยิบตัวละครเดิมนั้นมาโยงเข้ากับตอนอื่นๆอีกก็ได้


    สรุปแล้วขั้นต้นก่อนสมัครผมขอทำความเข้าใจกันสัก 3 เรื่องนะครับ

    เรื่องแรก - คือบทที่ผมจัดให้คือ ตัวประกอบ ครับ
    เหมือนกับตัวประกอบอดทนที่เราเห็นๆกันในหนังหลายเรื่อง ฉะนั้นแล้วความเด่นคงไม่ได้ครึ่งตัวเอกแน่นอน
    ตอนสมัครก็อย่าพึ่งหวังอะไรมากนะครับ กลัวว่าจะผิดหวังกันเอาว่าส่งมาแล้วไม่ได้ออกซะที ออกแล้วก็บทน้อย ทำนองนั้น
    แต่สำหรับผู้ที่อ่านนิยายผมมาตลอดผมว่าคงเข้าใจในจุดนี้กันดี เพราะเรื่องนี้เป็นอะไรที่ไม่แน่นอนในบทอยู่ ตัวประกอบหลายตัวโผล่ออกมาแล้วไปในตอนเยอะ บางรายโผล่มาแล้วตายก็มี
    ส่วนความเชื่อมโยงระหว่างตัวละครหลักคงมีได้ไม่มาก แล้วแต่จังหวะอีกที แต่ถ้าใครอยากได้ก็ลองๆเพิ่มในรายละเอียดรับสมัครดูอีกที ผมจะลองจัดให้ดูว่าจะได้ในระดับไหนนะครับ (แต่ถ้าไม่ไหวก็คือไม่ได้น่อครับ) ถึงผมจะวางโครงให้ยืดหยุ่นแล้ว แต่ถ้าเจอตัวละครโปรไฟล์หนักเกินก็ไม่รอดเหมือนกัน เคยมีประสบการณ์ตรงกับนิยายรับสมัครตัวละครเหมือนกัน

    เรื่องที่สอง - ผมกำหนดเวลาออกของตัวละครที่แน่นอนไม่ได้
    อย่างที่ว่าน่ะครับผมมักจะวางโครงหลักไว้ก่อนแล้วเติมโครงย่อยเข้าไป ซึ่งการเติมโครงย่อยเก็บรายละเอียดนั้นจะทำให้เนื้อเรื่องยาวกว่าที่คาดไว้ แต่ข้อดีของประเด็นนี้คือผมสามารถขยายทิศทางเรื่องและเติมตัวละครเพิ่มได้มากขึ้น
    ในอีกมุมหนึ่งมันก็เป็นเหตุทำให้ผมกำหนดช่วงเวลาปรากฎตัวละครแน่นอนไม่ได้ด้วย ฉะนั้นถ้าส่งแล้วยังไม่ได้ออกก็อย่าพึ่งซีเรียสอะไรนะครับ นิยายเรื่องนี้มีอยู่ 3 part ตัวละครที่ส่งมาอาจได้โผล่ในฉากช่วงท้ายก็ part สุดท้ายก็ได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับบทและโปรไฟล์อีกที

    เรื่องที่สาม - รบกวนส่งแค่ คนละตัว ก็พอนะครับ
    เพื่อให้ไม่ล้นเฟ้อคนละตัวก็โอเคแล้วครับ ใจเย็นๆครับไม่ต้องรีบร้อน การจัดบทของผมไม่เกี่ยวว่าใครสมัครก่อนได้ออกก่อน แต่ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของตัวละครเท่านั้น ช้าๆได้พร้าเล่มงามครับผม ค่อยๆคิดแล้วเมื่อพร้อมค่อยโพสก็ได้ครับ เพราะตอนนี้ผมเองก็ยังแต่งภาคการลงทัณฑ์ไม่ถึงครึ่งเรื่องเลย
    ส่งกันตัวเดียวพอครับ เว้นเสียแต่ว่าผมจะขอเปิดรับเป็นกรณีพิเศษ หรือรับในช่วงเฉพาะ ซึ่งผมจะประกาศอีกทีครับ


    อย่างที่ว่ามา 3 ข้อข้างบนนะครับ
    ผมอยากแจงให้ท่านที่มาสมัครว่า ไม่อยากให้ซีเรียสสำหรับส่วนนี้ครับ คิดเสียว่าเป็นการร่วมสนุกระหว่างผู้อ่านกับผู้เขียนก็แล้วกัน เรื่อยๆขำๆ
    เพราะผมคิดว่าไหนๆก็อ่านยาวมาแล้ว ถ้ามีชื่อตัวละครที่ผู้อ่านส่งมาได้ร่วมประกอบเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องก็คงเป็นเรื่องที่ดูเข้าท่าดีไม่น้อยเหมือนกัน

    สำหรับผู้อ่านที่แวะมาอ่านแล้วทักทาย(รวมถึงนักอ่านเงา) ผมจำชื่อได้ครับ ถ้าจะสมัครผมมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะเคยอ่านกันมาและเข้าใจแนวเรื่องกันดี พวกโปรไฟล์ตัวละครแบบเก่งเทพ เก่งเกินตัวเอก เก่งเกินแนวทางเรื่องไม่น่ามีปรากฎครับ ผมเองก็ไม่เหนื่อยที่ต้องมาปรับสมดุลลงด้วย
    แต่สำหรับผู้ที่อ่านไม่หมดหรืออ่านเฉพาะบทแรกๆ หรือแวะผ่านมาเกิดสนใจผมก็ยินดีครับ ยังไงก็รบกวนเน้นที่รายละเอียดที่ผมเสนอไปด้วยละกันนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×