ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาสาระ -ผู้กล้ายกห้อง-

    ลำดับตอนที่ #8 : อาชีพสายใช้อาวุธระยะประชิด/ใกล้ (นักสู้)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 45
      1
      25 ก.ค. 61

    อาชีพสายใช้อาวุธระยะประชิด/ใกล้ (นักสู้)

     

                นักสู้ (Fighter) หลักๆ แล้วก็จะเป็นอาชีพสายจิปาถะครับ คืออะไรที่เน้นอาวุธในมือ ที่ไว้ฟาดฟัน ทิ่มแทง ทุบตี และไม่ได้อยู่ในกลุ่มนักดาบ หรือ โจรแล้ว จะถูกจัดมาอยู่กลุ่มนี้นั่นเอง ข้อดีคือสามารถใช้อาวุธได้หลากหลายประเภทขึ้น แต่โดยพื้นฐานของสกิลแล้วจะเหมือนกันครับ เช่น การเพิ่มความชำนาญการใช้อาวุธ การเสริมพลังการโจมตี เป็นต้น

                ข้อเสียคือมันไม่เท่เอาซะเลย... ถ้าเป็นเกมก็จะจัดอยู่ในกลุ่มสมดุลแบบกลางๆ พลังโจมตีเป็นรองพวกนักดาบ ความเร็วเป็นรองพวกโจร แต่ก็มีดีที่สมดุลที่เอื้อต่อการเล่นเป็นทีม จัดปาร์ตี้หลากหลาย นอกจากนี้ก็ใช้อาวุธที่เหนือจากนักดาบทั่วไป อย่างเช่น ขวาน หรือมอร์นิ่งสตาร์ได้ด้วย

                โดยมากแล้วในโลกแฟนตาซีนี้ พวกสายบู๊ที่ไม่ได้สังกัดกองทัพมักจะเป็นอาชีพไฟต์เตอร์กัน เพราะไม่ต้องมีใบรับรองก็เป็นได้ ใครอยากสร้างโปรไฟล์ให้ดีหน่อยก็แค่ไปสมัครกับกิลด์นักผจญภัยและรับเควสก็สร้างชื่อเสียงได้แล้ว

     

                นักสู้จอมพลัง (Gladiator) เป็นอาชีพนักสู้ที่ยกระดับขึ้นมาแล้ว โดยรวมแล้วก็ตรงตามชื่อครับ จอมพลังแบบเดินหน้าลุยแบบดิบๆ แม้จะดูเน้นรุกมากกว่ารับ แต่ก็ใช่ว่าจะรับไม่เป็นนะ อาชีพนี้สามารถติดโล่เป็นเครื่องป้องกันได้ มืออีกข้างก็ถือดาบหนักได้ประมาณหนึ่ง แต่ชุดเกราะที่สวมจะไม่หรูหรือดีเท่าพวกอัศวิน กระนั้นถ้าฝึกมาดีเน้นเครื่องแบบป้องกันดีๆ ก็จะเป็นตัวชนหรือแท้งเกอร์ได้ดีกว่าอัศวินหลายคนเสียอีก ถ้าใช้อาวุธเฉพาะทางที่นอกเหนือนักดาบหรือโจรแล้ว ก็จะเพิ่มโบนัสพลังโจมตี หรือติดสถานะบางอย่างได้ด้วย

     

                พลทวน (Lancer) เป็นอาชีพที่เพิ่งเพิ่มขึ้นมา ความหลากหลายอาจดูไม่มากเท่าอาชีพอื่น คนที่เล่นอาชีพนี้มีจำนวนไม่มากนัก แต่ภาพรวมก็ถือว่ามีความโดดเด่นเอาเรื่องในช่วงความยาวของอาวุธ

                ส่วนใหญ่แล้วอาวุธของอาชีพนี้จะเป็นประเภทถือสองมือ ทำให้ลดทอนการป้องกันลง แต่ผู้ที่ใช้อาวุธได้ชำนาญก็อาจได้โบนัสพลังป้องกันจากอาวุธก็ได้ เพราะความยาวนั้นจะช่วยกันคู่ต่อสู้ให้เข้าถึงตัวได้ยาก หรือใช้อาวุธปัดป้องการโจมตีก็ได้เช่นกัน อาวุธของพลทวนจะกว้างคลุมประเภทยาวกว่าดาบ เช่น หอก ทวน แหลน กระบอง สำหรับเวลาก็ถือเป็นอีกอาชีพที่หลายปาร์ตี้ก็ต้องการตัวเอาเรื่อง แต่จำนวนก็ยังค่อนข้างขาดแคลน โดยเฉพาะพวกมีประสบการณ์มากหน่อย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×