ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาสาระ -ผู้กล้ายกห้อง-

    ลำดับตอนที่ #9 : อาชีพสายโจมตีระยะไกล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      0
      1 ส.ค. 61

    อาชีพสายโจมตีระยะไกล

     

                พลธนู (Archer) ก็จัดเป็นอีกกลุ่มอาชีพที่นิยมในโลกแฟนตาซีและเกมออนไลน์ และก็มีความชัดเจนในบทบาทมากครับ คือเล็งยิงเป็นหลัก อาวุธเองก็ค่อนข้างตายตัวด้วย แต่ก็จัดเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความชำนาญระดับหนึ่งด้วยล่ะนะ อีกทั้งมีข้อจำกัด ในการสู้แบบลำพัง ก็เลยเป็นอาชีพที่มีไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นอาชีพเสริมด้วยซ้ำไป เว้นแต่พวกที่เกิดมาในครอบครัวที่เป็นพราน ทหารพลธนู หรือชาติกำเนิดบางประการ จึงจะมีโอกาสเบนเข็มมาทางอาชีพนี้เต็มตัว

     

                นักล่า (Hunter) เป็นอาชีพที่ยกระดับจากพลธนู บทบาทจะกว้างกว่าในเชิงประยุกต์ครับ เช่นการวางกำดับ การอ่านร่องรอยกับดัก การตามรอยเหยื่อ อาวุธเองก็หลากหลายพอตัว เน้นที่ความเร็วในการโจมตีต่อเนื่อง ทั้งเป้าเดี่ยว และเป้าหมู่ ถ้าเป็นศึกในพื้นที่ซับซ้อน เช่น ป่า ที่รกชัฏ การมีนักล่าไปด้วยจะทำให้สู้ได้ง่ายขึ้น โดยอาชีพนี้สามารถพลิกบทบาทเป็นสายสนับสนุน หรือสายโจมตีได้ด้วย เพราะนอกจากโบนัสสกิลจะสนับสนุนการโจมตีระยะไกลแล้ว ยังมีโบนัสพิเศษสำหรับการต่อสู้ระยะประชิดด้วย เป็นทางเลือกเสริมให้สู้สลับเอาตัวรอดได้

     

                นักซุ่มยิง (Sniper) เป็นอาชีพที่ยกระดับมาจากพลธนูเช่นกัน แต่จะต่างกับนักล่า คือ อาชีพนี้จะไม่เน้นไปในเรื่องการพลางตัวระยะกลาง หรือวางกับดักแล้วโจมตี หากแต่จะถอยออกไปในระยะที่ห่างกว่านี้และโจมตีทีเดียวแบบหวังผลได้ หรืออย่างน้อยก็สร้างความเสียหายระดับหนึ่ง จากนั้นระยะที่ห่างรวมถึงการบาดเจ็บของเหยื่อก็จะสร้างความแตกต่างเรื่องการประลองขึ้นมาเอง นักซุ่มยิงจะเน้นไปในสกิลสายทำลายล้างแบบเป้าเดี่ยวเป็นหลัก

     

                อนึ่ง... สายอาชีพนี้ไม่จำเป็นเสมอไปว่าต้องใช้ธนู หน้าไม้ หรือลูกดอก หากแต่สามารถใช้เวทเล็งยิงได้ด้วย ส่วนใหญ่ผู้ใช้การโจมตีประเภทนี้จะเป็นสายอาชีพผสมกึ่ง ๆ จอมเวท กึ่ง ๆ พลธนู เลยมีความสามารถลักษณะผสมผสาน แต่ก็มีไม่มากนัก มักจะเป็นกลุ่มเฉพาะทางเช่น บอสฟีนิกซ์ทมิฬ หรือเผ่าปักษาเลเวลสูงประมาณหนึ่งเช่นคานาเรีย เป็นต้น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×