ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #14 : [ฤดูกาลที่ 8] เวทีพรีเมียร์ลีคปีที่ 4 ผลงานรวมปี 2008/2009

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 371
      3
      16 มิ.ย. 58

    ผลงานรวมปี 2008/2009


    เนื่องจากได้ถ้วยมาครบหมดแล้ว ปีนี้ก็ขอสรุปภาพรวมเลยก็แล้วกันนะครับ
    เริ่มจากตลาดซื้อขายนักเตะ พอทีมเข้าที่การซื้อก็ไม่ต้องหว่านอะไรมากมาย เน้น 2 รูปแบบคือ เซ็นต์ฟรี กับ ซื้อมาปั้น ล่ะนะ


    เซ็นต์ฟรีเพื่อดึงดาวนักเตะที่อายุเยอะไปหน่อยแต่ว่ายังดังและมีฝีมืออยู่มาทำให้ทีมคึกคัก มีชื่อเสียง กระตุ้นแฟนบอลให้สนใจ
    ส่วนปั้นก็ชัดเจน อันนี้อาจได้มาน้อยสักหน่อย แต่ถ้าได้มาก็คือการปลูกพืชหวังผลในระยะยาว


    ภาพรวมก็ได้มาหลายรายเลย ใช้งบไป 10.75m
    เทียบกับปีก่อนก็ลดลงไป 5-6m ได้ แต่ได้นักเตะมาเสริมแบบไม่ต้องกลัวสะดุดเวลามีใครเจ็บ


    และในทางกลับกันนักเตะขายออกก็ทำเงินได้มาก เอาเรื่อง ได้กลับมาถึง 23m
    ก็เป็นตัวเลขึ้นบวกในฤดูกาลนี้ล่ะนะ


    แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ผมเป็นกังวลก็คือสมดุลรายจับรายได้มากกว่า
    เราอาจทำเงินบวกกับด้านนี้ได้ แต่ด้วยสภาพสนามที่กำจัดก็ทำให้มีเม็ดเงินค่าตั๋วเข้าชมน้อยมาก ซึ่งพูดตรงๆว่าไม่เพียงพอกับการบริหารระยะยาว

    ดูจากค่าใช้จ่ายจะเห็นได้ชัดว่า Wages หรือเงินในส่วนของค่าเหนื่อยสูงกว่าปีก่อนถึง 7m ซึ่งที่เห็นนี่คือยังไม่สิ้นปีด้วยนะครับ มีโอกาสที่มันจะสูงกว่านี้อีก
    ตัวเลขส่วนนี้จะถูกหักลบได้ด้วยการปล่อยนักเตะค่าเหนื่อยแพง ไม่ก็ขยายสนามเรียกคนดู


    แต่นักเตะแพงก็ยังช่วยทีมได้ แม้จะอายุเยอะก็เถอะ การปล่อยออกเองก็ยากด้วยเพราะทีมอื่นก็ไม่อยากทุ่มสูง
    ฉะนั้นแล้วก็ต้องกดดันบอร์ดเรื่องขยายสนาม ไม่ก็กวาดถ้วยรางวัลเยอะๆเอาเงินส่วนนั้นมาโปะไป

    ภาพรวมปีนี้เลยไม่ขาดทุน แต่ก็ไม่กำไรชัดเจน
    กำไรคร่าวๆ 3.5m ทีมก็ยังอยู่สถานะเหลือเฟือ Rich แต่ก็ไม่ได้มั่นคงนัก ทุ่มซื้อสัก 10m ไปคนก็อาจร่วงลงมาต้องระวังค่าใช้จ่ายก็ได้


    สรุปก็คือระหว่างนี้ก็ต้องรัดเข็มขัดกันหน่อย เหตุผลหลักก็ค่าเหนื่อยตามที่ว่า
    เป็นทีมที่จ่ายหนักให้กับนักเตะกำลังหลักเยอะมาก ซึ่งถ้าจะหวังลุ้นทุกถ้วยล่ะก็ มันก็เป็นความสมน้ำสมเนื้อแล้วล่ะ ก็ต้องบริหารกับตามแผนเดิมต่อไป จนกว่าจะเข้าที่


    พูดถึงนักเตะแล้วก็มีนักเตะอาภัพคนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสรหลังจากผมมาคุยเลย คนๆนั้นก็คือ
    Appleton
    ในนัดที่ทีมเปิดบ้านและเอาชนะทีม Portsmouth ไป 1-0 ผมให้โอกาสเขาลงตัวจริงในตำแหน่งกลางรับ แต่เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น...
    นัดแรกที่ควรไว้สร้างผลงานเรียกความประทับใจ เขากลับไปชกหน้า โลมาน่า ลัว-ลัว ปีกของทีมคู่แข่ง
    และเมื่อเตือนปรับไปก็ยังกระด้างกระเดื่องไม่ยอมรับความผิด นั่นทำให้เขาหมดอนาคตกับทีมไปถาวรเลย ซื้อมา 300k แต่ผมประกาศขายและจับดองอย่างไม่ลังเลใจและนึกเสียดายแม้เพียงนิด


    ส่วนผลงานปีนี้ เริ่มจากลีคก่อนละกัน
    ภาพรวมดีมาก สมกับแผนและนักเตะที่เข้าระบบ ทุบสถิติเดิมที่แมนยูเลยทำเอาไว้ 


    นัดชนะไม่ต้องพูดถึงมากก็ได้มั้งเยอะแยะ มาดูนัดที่แพ้ดีกว่าว่าแพ้ยังไง
    นัดแรกแพ้แมนซิตี้นอกบ้าง
    โกล์คะแนน 5 กลางรับคะแนน 5 คงแทนคำตอบได้ทั้งหมด...
    บุกแทบตายยิงได้ 2 ลูก โดยบุกบ้างโป้งๆเข้ากรอบ 4 เป็นประตู 3 ลูก


    อีกนัดก็ไปเยือนลีด์
    นัดนี้พอทำใจเพราะบุกแลกกันแต่อีกฝ่ายอึดและความกว่าก็ชนะไป


    นัดสุดท้ายก็ยังคงนอกบ้าน แพ้ โบลตัน 
    แต่นัดนี้แพ้แบบเฉยๆเพราะโรเตชั่นลองให้โอกาสนักเตะชุดอื่นได้เล่นบ้าง ทรงเกมเลยออกมาสูสี แต่แน่นอนว่าประตูอีกฝ่ายก็เหนียว


    ด้วยผลงานรวมที่ชนะเยอะมากทำให้ในนัดที่ 33 ทีมก็คะแนนนำห่างจนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ
    เป็นการครองแชมป์บนเวทีพรีเมียร์ลีค 3 ปีติดกัน แบบชิลๆเลยด้วยในปีนี้
    ขึ้นแล้วก็ยาว


    สถิติปีนี้ก็ถูกเปลี่ยนอีกแล้ว
    - ทีมที่ได้แต้มรวมมากที่สุด (101 ลูก)
    - ทีมที่ทำประตูได้มากที่สุด (97 ลูก)
    - ทีมที่เล่นผิดกติกามากที่สุด (สถิติที่ทำให้นักเตะหลายคนโดนผมปรับกันหูบาน แต่ก็ยังเล่นไม่ระวังกันอีก) (49 ใบเหลือง/ 8 ใบแดง)
    - ทีมที่ชนะติดต่อกันมากที่สุด (22 นัด)
    - ไม่แพ้ต่อเนื่องนานที่สุด (40 นัด)


    พรีเมียร์ผลงานน่าประทับใจ ทีนี้มาดูบอลถ้วยกันบ้าง

    ถ้วยแรกก็ชาลิตี้ชิลด์ที่ผูกขาดยาวล่ะ ในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีคน่ะนะ
    เก็บไป 1ถ้วย ชนะน้อยๆแต่ก็เก็บชิลๆ


    ลีคคัพตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย
    เล่นมาหลายนัดว่านี้เป็นอีกนัดล่ะที่ให้ความรู้สึกว่าถูกปล้นที่สุดเลย
    เจ๋งไหมล่ะครับ ยิง 2 ลูกเข้ากรอบ 1 แต่เป็นประตู 2 แถมชนะ 2-1 ด้วย
    คิดดูยิงไม่ได้มันยังทำให้ผมเสีย og ตกรอบกันทั้งอย่างนั้นเลย


    ได้ปลอบใจกันบ้างกับ FA Cup
    เบื่อจะเจอแมนยูจริงๆ เล่นแล้วเหนื่อยกว่าจะบดชนะหรือเสมอมาได้ นัดนี้ก็ด้วย
    แต่เกมก็จบตั้งแต่ที่บุฟฟอนโดนใบแดงล่ะนะ จุดโทษลูกนั้นทำให้ทีมนำห่าง 2-0 ถึงแมนยูจะตีตื้นได้ลูกหนึ่งก็เถอะ แต่ก็เหลือเวลาน้อยเกินไปแล้ว


    รายการสุดท้ายที่เหลืออยู่ก็คือ UCL
    และน่าเสียดายที่อุตส่าห์ทะลุรอบชิงไปได้ เจอกับดอร์ทมุนด์(ที่เพิ่งชนะแมนยูมาได้ จนเกือบได้แข่งชิงกันกันอีกรอบติดๆ)

    ทีมไปแพ้แบบ... นะ...
    รูปเกมสูสี แต่เคืองตรงที่ว่ายิง 2 เข้า 2 นี่ล่ะ จากโรซิคกี้คนเดียวด้วย
    เกมนี้ผมหลับไปตื่นหนึ่งแบบเปิดคอมทิ้งไว้ สะดุ้งมาค้างนัดชิงพอ เลยตั้งใจว่าเล่นจบแล้วค่อยปิดคอม พอแพ้แบบเหมือนถูกล็อคผลแบบนี้นี่แทบทำนอนต่อไม่ลงกันไปข้าง...


    ปีนี้เป็นเหมือนกันหมดเลยทุกถ้วยทุกรายการคือ ทำเกมรุกดีมาก แต่บทจะแพ้ก็คือแพ้แบบไม่น่าแพ้ หรือถูกหักคอให้แพ้นี่ล่ะครับ
    ยิงน้อยเข้ามาก แทบไม่ได้ยิงดันเข้ามากกว่ายิงก็มีมาแล้ว

    ปัญหาสำหรับทีมยักษ์ใหญ่เลยนะน่ะ มองโลกแง่ดีก็คือทีมเล็กๆของเราก็มีศักยภาพเหมือนทีมยักษ์ใหญ่แล้ว คือรุกได้ดีแต่โดนจังหวะสวนประมาณนั้นได้
    น่าเสียดายไปหลายถ้วย แต่ภาพรวมก็ถือว่าโอเคล่ะ

    - แชมป์พรีเมียร์ 
    - แชมป์ชาลิตี้ชิลด์
    - แชมป์ FA Cup

    3 ถ้วยเล็กใหญ่กำลังงามมาเพิ่งตู้โชว์ในสโมสร

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×