ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Red Alert 2

    ลำดับตอนที่ #18 : Allies Yuri3 - Power Play -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 666
      4
      14 ก.พ. 58

    Allies Yuri3 - ปฏิบัติการ เกมแห่งอำนาจ - Power Play


    ความล้มเหลวของยูริที่ฮอลลิวู้ดทำให้แผนที่เขาวางไว้เสียหายไปมาก อีกทั้งยังทำให้เราได้เรียนรู้วิธีรับมือมากขึ้นไปด้วย
    ในครั้งนี้ยูริจึงใช้ยุทธวิธีที่ไม่น่าเรียกว่ายุทธวิธีได้ เพราะมันป่าเถื่อนและไร้แผนการที่สุด

    การหยุดยั้งแผนห่ามๆนั่นคือภารกิจครั้งนี้
    เราถูกส่งตัวมาบัญชาการทัพที่ซีแอทเทิ่ล รัฐวอชิงตัน

    เนื่องจากยูริจะทำการกดดันให้ ประธาน Bing แห่งบริษัท Massivesoft ต้องจ่ายเงินและมอบเทคโนโลยีให้ (น่าจะแซวบิลเกต กับไมโครซอทฟ์)

    และตอนนี้ยูริได้ล้างสมองกองทัพโซเวียตที่อยู่แล้วยึดโรงยิงนิวเคลียร์มาแล้ว หาก Bing ไม่มอบของที่เขาต้องการแล้ว นิวเคลียร์ก็จะถูกยิงถล่มเมืองๆนี้ ไม่ต่างอะไรกับประวัติศาสตร์ก่อนถูกบิด ในตอนที่ชิคาโก้ถูกนิวเคลียร์ลง


    ภารกิจนี้เป็นการสู้แบบ Power Play สมชื่อปฏิบัติการ คือบ้าพลังกันไปข้าง
    ฝ่ายศัตรูมีนิวเคลียร์ ฝ่ายเรามีเครื่องควบคุมดินฟ้าอากาศ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการช่วงชิงพลังงาน เพราะทั้งสองอาวุธสุดยอดต่างก็ต้องการไฟฟ้าสูงมาก ขณะที่พลังงานมีจำกัด
    ก่อนจะบุกไปถึงฐานใหญ่เพื่อทำลายโรงยิงนิวเคลียร์ก็ต้องตัดกำลังลงด้วยการยึดโรงงานไฟฟ้ามาให้ได้เสียก่อน เพื่อรับประกันความปลอดภัยให้ชาวเมืองระหว่างรุกคืบ

    เปิดศึกมาให้รีบขยับตัวให้ไว ส่งพลไปยึดหอคอยสูงเพื่อเปิดแผนที่



    อย่าให้เวลาเสียเปล่า ถล่มสายฟ้าใส่โรงงานไฟฟ้าของยูรินำร่องเลย



    ต่อมาก็ส่งวิศวกรเข้าไปยึดบ่อขุดเจาะน้ำมันเพิ่มทรัพยากร



    เวลาก็นับถอยหลังเรื่อยๆ ก็รีบสร้างเท่าที่สร้างได้
    ซึ่งเป้าแรกจะเป็นโรงงานผลิตรถถัง ให้รอจังหวะ พอนิวเคลียร์ถูกปล่อยออกมาแล้ว ก็ชิงขายทำเงินซะ

    ขายไปดีกว่าเสียเปล่า ไม่ต้องห่วงเพราะยังมีโรงงานสำรองอีกที่ ตอนนี้เอาตัวรอดเฉพาะหน้าไปก่อน


    จากนั้นก็เริ่มชิงโรงงานไฟฟ้าได้เลย เอาใกล้ตัวก่อนนี่ล่ะ

    ยึดได้สักโรง เมื่อรวมกับทำลายโรงงานไฟฟ้าของฐานยูริได้แล้ว ทีนี้โมเม้นต์ก็กลับมาเป็นของเราล่ะ เมื่อพลังงานเรามากกว่าแล้ว และเราก็สร้างเครื่องโจมตีสายฟ้าได้ข้างเดียว ส่วนนิวเคลียร์ของยูรินิ่งสนิท
    ปฏิบัติการจากนี้ก็ง่ายขึ้น


    อื่นๆแล้ว สไนเปอร์จะมีประโยชน์มากๆกับด่านนี้ นอกจากกำจัดทั้งยูริและทหารยิงไวรัสได้แล้ว ยังเพิ่มบั้งให้รถ IFV ได้ด้วย
    สามารถปั้งบั้งได้ด้วยการส่งรถไปดักแถวทางที่กองทหารยูริผ่าน

    แปบๆก็ได้ยศมาง่ายๆ


    จากนั้นพอไม่มีเวลาบีบว่านิวเคลียร์ลงมากดดัน เราก็ขยายเขตยึดครองพลังงาน และรุกไปถึงบริษัท Massivesoft เพื่อช่วยเหลือ Bing ได้

    จากเงินที่จะถูกยูริปล้น Bing ก็ตัดสินใจมอบเป็นทุนให้เราเอาไปใช้ในการขุดรากถอนโคนผู้รุกรานแทน


    ใช้พื้นที่นี้เป็นแนวตั้งรับ แล้วก็บุกจากทางนี้ได้เลย
    ในตอนนี้เราจะมีรถถัง IFV ยศ 3 บั้งแล้ว ซึ่งเหลือเฟือที่จะเอาไปถล่มเลย



    รุกทีเดียวถึงฐาน



    ยูริจะส่งพลร่มมาเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ทันแล้วล่ะ ใครก็หยุดการรุกนี้ไม่อยู่

    เพราะเมื่อโรงยิงนิวเคลียร์พัง ภารกิจก็สิ้นสุด


    แข่งกับเวลาก็เลยใช้เวลาน้อยเป็นเรื่องปกติ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×