ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Red Alert 2

    ลำดับตอนที่ #17 : Allies Yuri2 - Hollywood and Vain -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 568
      5
      14 ก.พ. 58

    Allies Yuri2 - ปฏิบัติการ ฮอลลีวู้ดที่ไร้มูลค่า - Hollywood and Vain


    ความสำเร็จในภารกิจแรก ส่งผลต่อเนื่องลูกโซ่ด้านบวกมากมาย
    แรกสุดคือหยุดการทำงานของ Psychic Dominator ทำให้แผนครองโลกย้อนยืดเวลาออกไปอีกมาก
    ต่อมาก็ทำให้นายพล Carville ที่เคยตายเพราะระเบิดพลีชีพที่เยอรมันยังคงมีชีวิตอยู่ และจะมีต่อไปจนหลังสงครามจบเพราะประวัติศาสตร์ได้เปลี่ยนไปแล้ว

    จากนี้ไปมันไม่ใช่การเริ่มต้นแบบเป็นรอง แต่เป็นการเริ่มต้นที่พร้อมทั้งเทคโนโลยี ยุทธวิธี และเป้าหมายที่ชัดเจน


    โดยหลังจากที่เสียแผนไป ยูริ ก็ยังคงรุกรานอยู่ แต่เปลี่ยนไปทางฮอลลีวู้ดแทน โดยหมายจะใช้ทรัพยากรมนุษย์ที่นี่
    วิธีการง่ายๆแต่ได้ผลดีจนน่าทึ่ง นั่นก็คือใช้ยูริสะกดจิต แล้วส่งคนๆนั้นไปบดทำเป็นทรัพยากรสร้างเครดิทขึ้นมา



    ภารกิจของเราคือต้องทำลายเครื่องบดทั้ง 4 ที่ให้สิ้น

    ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปนักอย่างน้อยๆเราก็มีซูเปอร์สตาร์ 3 คนที่สามารถช่วยรบได้ ซึ่งก็คือ Arnie Frankenfurter  Flint Westwood และ Sammy Stallion. (ชื่อคุ้นอย่าแปลกใจครับ แซวดาราที่มีอยู่จริงทั้งนั้น ฮาๆ)

    คนแรกสุดอยู่เหนือพื้นที่สร้างฐาน



    ให้รีบส่งทหารเข้าตึกสร้างแนวป้องกัน แล้วส่งคนไปทางด้านซ้ายเพื่อยึดสนามบินเรียกกำลังเสริม



    จากนั้นก็ช่วยชาวเมืองโดยเริ่มจากพื้นที่ที่ใกล้ที่สุด
    ใช้ตึกป้องกันตัว แล้วหาทางไปจัดการยูริให้ได้ก่อน
    จากนั้นก็จัดการเครื่องบดซะ



    ระหว่างทางไปจุดที่สองก็ยึดศูนย์ซ่อมบำรุงไว้ จะมีประโยชน์มากกับยูนิตรถถังเรา



    แล้วก็พบซูเปอร์สตาร์คนที่สอง
    บู๊แหลก

    ยิงฐานได้ดีนักเลย แต่ยิงคนกับรถไม่ได้ ต้องรีบไปช่วยทันที ก่อนจะถูกทหารยูริสังหารไป
    จากนั้นก็พังเครื่องบดที่สอง



    จุดที่สาม



    จุดที่สี่พ่วงกับดาราอีกท่าน

    เพียงเท่านี้ชาวเมืองฮอลิวู้ดก็รอดแล้ว


    ต่อมาชาวเมืองที่เหลืออยู่ก็จะถูกอพยพมายังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งก็คือใจกลางฐานเรานี่เอง



    ที่เหลือก็คือ 2 ฐานด้านบน
    ฐานแรกไม่มีอะไรมาก แค่โรงไฟฟ้ากับโรงทหารโรงรถ กองกำลังป้องกันน้อย

    และฐานใหญ่ซึ่งดูแล้วจะลำบากกว่า แต่ถ้ารถถังพร้อมจากการส่งสปายไปขโมยเทคโนโลยีแล้ว ก็ไม่ยากครับ
    เอาไปเริ่มปั้มป์บั้งกับฐานแรก รถหาแร่ ป้อมปืน แล้วก็ตอดจากด้านข้างเลย



    จบศึก

    แผนของยูริไร้ประโยชน์ไปอย่างสมบูรณ์ เขาไม่อาจหาเงินจากชีวิตประชาชนที่ฮอลลีวู้ดได้อีกแล้ว!


    เวลาเบาๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×