ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Red Alert 2

    ลำดับตอนที่ #14 : Allies 11 - Fallout -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 502
      2
      10 ก.พ. 58

    Allies 11 - ปฏิบัติการ เลิกแถว - Fallout -

    สำหรับศึกภายในประเทศแล้ว นี่คงเป็นภารกิจสุดท้าย เพราะบัดนี้กองทัพโซเวียตได้ถูกกำจัดออกไปหมดสิ้น
    เราสามารถต้านยัน ตั้งรับ และโต้กลับได้ตามลำดับ จนในที่สุดโซเวียตต้องร่นถอยไปจากประเทศเรา

    และด้วยวิทยาการของศาสตราจารย์ไอสไตน์แล้ว เราได้ต้นแบบเครื่อง Chronosphere มา ซึ่งทำให้สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของผ่านมิติได้
    การรบในอุดมคติเลย เพราะไม่ต้องเสียเวลาลำเลียงพล เสียเวลาเดินทาง แถมยังไปที่แห่งหนใดในโลกนี้ก็ได้ด้วย

    การทดลองใช้งานจริงทางทหารจะเริ่มต้นขึ้นวันนี้ โดยสถานที่ก็คือ ฟลอริด้า คีย์
    แต่งานนี้ไม่ง่ายแน่เพราะ คิวบา ก็อยู่แค่ปลายจมูก และโซเวียตก็ตั้งฐานแน่นหนาอยู่ตรงนั้น อีกทั้งยังมีโรงยิงมิสไซส์จำนวนมากด้วย
    ซึ่งนั่นก็คือภารกิจหลักพอดีเลย คือทดสอบโครโนสเฟียร์ และใช้มันไปถล่มฐานให้ราบสิ้นซะ


    สำหรับเริ่มต้นภารกิจแล้ว งานนี้เหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่ง่าย เพราะโซเวียตคุมกำลังรบทางทะเลไว้ก่อนแล้ว ซึ่งชิงความได้เปรียบไปได้มากเลย
    นอกจากเรือแล้วก็ยังมีปลาหมึกยักษ์ที่คอยเล่นงานเรือเราอีก

    ต้องใช้ปลาโลมายิงโซน่าความถี่สูงใส่เพื่อให้หลุดเสียก่อน เครื่องบินบนเรือถึงตามไปเก็บได้


    นอกจากนี้ก็จะถูกโจมตีทั้งการยกพลผ่านเรือลำเลียง และการถูกเรือยิงมิสไซส์ถล่มด้วย
    เตรียมซีลไว้ให้พร้อมเลย ได้ใช้งานแน่ๆ



    แนะนำให้ถล่มสะพานเชื่อมซะ เพื่อตัดเส้นทางตลบหลังออก

    แต่ต้องหมั่นดูบ่อยๆ เพราะอีกฝ่ายก็จะซ่อมใช้งาน เอาเป็นว่าเจออีกก็ถล่มอีก


    เมืองด้านบนที่ถูกตัดขาดเองก็เป็นตำบลกระสุนตก ถ้าไม่อยากเสียฐานหาเงินไป ก็ควรสร้างแนวป้องกันไว้เสีย

    โยงหอคอยปริซึมมาแถวปากอ่าวไว้ด้วยก็ดี เพราะช่องแคบนี้ค่อนข้างเล็ก เวลาเรือลำเลียงศัตรูผ่านมาก็จะได้ยิงให้จมแต่เนิ่นๆเลย


    ต่อมา เกาะเล็กๆจุดนี้ก็เป็นแหล่งทำเงินชั้นดีเลยด้วย เพราะมีฐานสูบน้ำมัน และแร่อยู่ใกล้ๆ

    ขนกำลังพลไปขยายทัพย่อยที่นั่นแล้วขยายแนวป้องกันเลย


    เมื่อมาถึงเวลานี้แล้วเราจะตั้งรับตามจุดยุทธศาสตร์ได้หมด ที่เหลือก็พัฒนาเทคโนโลยีให้พร้อม
    สร้างเครื่องขนย้ายข้ามมิติได้เลย ซึ่งในเวลาใกล้เคียงกันโซเวียตก็จะเตรียมยิงนิวเคลียร์ใส่เราด้วย

    แข่งกันที่ความเร็ว


    แต่การขนส่งเราทำได้เร็วกว่า ก็ซื้อเวลาและลักไก่ได้ด้วยการส่งสปายไปตอดก่อนสักรอบ ก็จะได้ทั้งตัดเวลานิวเคลียร์ ทั้งพัฒนายศรถถังทหาร
    ต่อก็เตรียมพร้อมบุกพิชิต แรกสุดให้ใช้ Mirage Tank มาคุ้มกันปิดทางออกไว้ก่อน

    ถ้าขึ้น 3 บั้งได้มากพอ ก็ไม่สามารถมีใครเข้าออกมาทางนี้ได้อีกเลย


    ถึงจุดนี้โซเวียตพลาดครั้งใหญ่แล้ว บุกไม่เข้า และเจอการโต้คืนที่ไม่ต้องไปเสี่ยงทางทะเล
    โดยวิธีเดิมกับที่เราใช้เมื่อครั้งไปเยอรมัน คือรุกด้วยรถถังปริซึม แต่เปลี่ยนเป้าหมายคือตัดไฟเสียก่อน โดยการถล่มโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์

    แล้วก็ตอดโดยรถปริซึมที่ยิงข้ามกำแพงได้
    ขณะที่ทหารกับรถถังของศัตรูข้ามกำแพงไม่ได้ พวกนี้ก็จะแห่มาทางประตูหน้าที่มีรถถังพลางตัวดักรออยู่

    ล่อให้ออกมาตายเกลื่อนที่หน้าทางออกเสีย


    พอศัตรูเสียกำลังพลจนแทบสิ้นฐาน เราก็บุกเข้าไปก็ง่ายขึ้น ปิดฉากภารกิจนี้แบบสูญเสียน้อยมาก

    โรมานอฟกำลังแถลงการณ์อย่างมั่นใจในชัยชนะ และจะถล่มด้วยนิวเคลียร์ ก็ถึงกับระเบิดโมโหเพราะแผนถูกทำลายลงต่อหน้าในพริบตา


    ก็ไม่แปลกใจเลย เพราะใช้เวลาปฏิบัติการณ์ไปน้อยมากๆ

    กว่าจะรู้ตัวฐานยิงนิวเคลียร์ก็กลายเป็นซากไปแล้ว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×