ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Red Alert 2

    ลำดับตอนที่ #13 : Allies 10 - Mirage -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 766
      4
      10 ก.พ. 58

    Allies 10 - ปฏิบัติการ ภาพลวงตา - Mirage -

    หลังจากที่เราหยุดยั้งการช่วงชิงเทคโนโลยีที่เม็กซิโกได้สำเร็จ ดูเหมือนว่าโซเวียตจะยังไม่เปลี่ยนแนวคิดที่จะเอาเทคโนโลยีเราไปอยู่ดี
    หนนี้พวกเขาเล่นของหนัก โดยหมายตาไปที่มันสมองของกองทัพเราเลยซึ่งก็คือตัวของศาสตราจารย์อัลเบิร์ต ไอสไตน์

    โซเวียตได้ยกทัพครั้งใหญ่ไปที่ป่าดำ ประเทศเยอรมัน แม้ตรงนั้นจะมีกองทัพย่อยป้องกันไว้แล้ว แต่ก็ไม่อาจต้านทานได้

    ถูกบุกไวจบเก็บภาพแทบไม่ทัน แถมทีเดียว 3 ฐานพร้อมกันด้วย

    ผลที่สุดทั้ง 3 ฐานก็จะถูกทำลายแล้วสร้างใหม่เป็นฐานย่อยของโซเวียต และกำลังรบส่วนนั้นก็จะบุกมาทัพกันชนเรานั่นเอง
    ซึ่งถ้าต้านไม่อยู่ล่ะก็จะไม่มีใครป้องกันห้องวิจัยของไอสไตน์อีกแล้ว


    อย่างไรเสียด่านนี้ก็ไม่ได้แย่เกินไปเพราะเราเองก็มีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเพิ่มอีก อาทิเช่น รถถังพลางกาย ดั่งชื่อภารกิจลวงตา

    มองผ่านๆนึกว่าเป็นต้นไม้ พอผ่านไปก็เจอยิงกระสุนเพลิงใส่ รุนแรงทั้งกับรถถังและทหาร

    นอกจากนี้ก็ยังมีศูนย์เทคโนโลยีทางอากาศทำให้มีดาวเทียมเปิดพื้นที่ มีโรงกลั่นแร่บริสุทธิ์เพิ่มมูลค่า มีหน่วยซีลให้สร้างเพิ่มได้


    แต่แรกสุดเลยคือต้องตั้งรับให้ได้เสียก่อน
    ก่อนเน้นขยับขยายก็ต้องรีบเสริมฐานทัพให้แข็งแกร่ง เพราะเราจะถูกโจมตีจาก 3 ด้านพร้อมๆกันเลยทีเดียว


    เน้นตั้งรับกับที่จะมั่นคงกว่า แล้วสร้าง Rocketeer ไว้สักชุดหนึ่งเอาไปยิง V3 Rocket ที่ตอดเราจากระยะไกล
    เสร็จแล้วก็กลับมารวมพลที่ฐาน เพื่อไม่ให้ถูกโจมตีจาก Flak Trooper หรือ Flak Track

    ถึงจะเป็นรองแต่ถ้ารวมพลังได้และป้องกันได้ทั้งบกและอากาศล่ะก็ เจาะไม่เข้าแน่นอนครับ
    เสียไปก็สร้างใหม่ พังไปก็ซ่อมได้
    ชุดสุดท้ายในการบุกครั้งแรกโซเวียตจะเปิดหน้าแลกหมัดด้วยรถถังชนิดใหม่ Apocalypse tank

    http://fc06.deviantart.net/fs71/f/2011/100/c/6/ra2_apocalypse_tank_blueprint_by_banderi-d3donl1.png
    แต่ก็แน่นอนว่าเจาะไม่เข้าเช่นเดิม ส่งมากี่คันก็พังเท่านั้นล่ะ


    เมื่อตั้งรับสำเร็จ โซเวียตจะหมดกำลังรบไป แล้วต้องเสียเวลาสร้างใหม่
    ตอนนี้เราจะมีโอกาสตั้งตัวมากขึ้น ก็รีบเก็บทรัพยากรเลย โดยจะมีจุดหาแร่เยอะมาก ไม่ต้องห่วงเงินขาดมือ
    นอกจากจุดหลักที่อยู่แล้ว ก็จะมีอีก 3 จุดเหนาะ
    จุดแรกก็ที่แล็ปไอสไตน์นี่ล่ะ

    ปลอดภัยที่สุดล่ะ เพราะอยู่ชั้นในสุดเลย


    จุดสองที่เหนือแล็ปมาหน่อย

    เป็นตำแหน่งที่มักถูกมองข้ามทั้งฝ่ายเราและโซเวียต แต่เพราะแบบนี้จึงเป็นที่ๆเหมาะสมมาก ให้เอาวิศวกรไปยึดศูนย์ซ่อม แล้วก็สร้างโรงเก็บแร่ได้เลย
    อ้อ แล้วตรงกลางเกาะก็มีกล่องสมบัติให้เก็บด้วยนะ


    จุดสามก็คือด้านล่างแถมแคมป์งาน

    เอาวิศวกรไปด้วย จะมีโรงเก็บแร่ว่างๆอยู่ ให้เอาไปยึดซะ แล้วใกล้ๆนั้นก็มีกล่องสมบัติที่จะเป็นรถเก็บแร่ให้คันหนึ่งด้วย


    พอไม่มีอุปสรรค์เริ่มทรัพยากรแล้วก็เริ่มลงมือตามถนัดเลย ส่งสปายไปขโมยเทคโนโลยีคืนซะ! หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง
    จากนั้นก็จัดรถถังปริซึมแท้งค์มาชุดหนึ่ง

    ลุยไปทั้งแบบนี้เลย หรือถ้าจะเอาปลอดภัยก็มีรถซ่อมบำรุงตามหลังไปสักคัน


    ถึงจุดนี้โซเวียตก็โซเวียตเถอะ เอาไม่อยู่แน่
    ทำลายฐานแรก แล้วต่อที่ฐานสองได้ในพริบตา ซึ่งจุดนี้เราก็ขึ้นยศเกือบหมดแล้ว



    พอถึงฐานสามก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่ชนะ เอาว่าจะชนะโดยเดาเอาสนุกว่าเราจะถูกยิงสักกี่นัดแทนจะดีกว่า

    ยิงแรงและไกลแถม x9 แบบนี้รถหาแร่เกราะหนาๆยังเข้าไม่ถึงตัวเลย


    แล้วก็ปิดฉากไป

    ให้มันรู้ไปว่าพวกเขาคิดผิดที่เป็นศัตรูกับเรา!

    อนึ่ง...
    ภารกิจด่านนี้มีความสูญเสียครั้งใหญ่เกิดขึ้น เมื่อนายพล Carville ที่คอยเสนอแผนการจนนำอเมริกาโต้คืนได้มาถึงจุดนี้... เขาได้ถูก Crazy Evan หรือผู้ก่อการร้าย ไประเบิดพลีชีพใส่ถึงห้องทำงาน...

    กองทัพได้สูญเสียทรัพยากรบุคคลไปแล้ว... แต่แผนการต้องดำเนินต่อไป ชัยชนะเหลืออีกแค่เอื้อมเท่านั้น ขอไว้อาลัยแด่ท่านนายพลไว้ ณ ที่นี้
    (แต่เอาเถอะในภาค Yuri พอย้อนอดีตไปได้ พอ Timeline ซ้อนทัพแล้ว เขาก็รอดแล้วล่ะ)


    บทสรุปส่งท้ายฉากนี้เวลาก็เช่นเคยครับว่าเหลือเฟือ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×