ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #21 : เงื่อนไขการทำสัญญาที่สมบูรณ์ (ต้น)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 165
      1
      21 ม.ค. 58

    21 - เงื่อนไขการทำสัญญาที่สมบูรณ์ (ต้น)

     

    ตามที่เห็นมาในภาคแรกจนถึงภาคสอง ฟิลทำสัญญามาก็สามครั้งเหนาะๆแล้ว มีทั้งสำเร็จเสร็จสิ้นในทีเดียวไปจนถึงต้องลุ้นใจหายจนถึงวินาทีสุดท้ายของอีกฝ่าย...

    ดูเหมือนการทำสัญญานั้นจะเป็นเรื่องยุ่งยาก แต่เอาเข้าจริงแล้วมันง่ายมากเลยครับ ขอเพียงแต่เงื่อนไขพร้อมมาแต่แรก

     

    ถ้ามองการทำสัญญาตามวิธีของกองทัพแล้ว มันอาจจะเริ่มด้วยการขีดวงเวท มีผู้ชำนาญช่วยแนะนำหรือออกตัวเริ่มพิธีให้ นอกจากนี้มีการตกแต่งประดับประดาให้ดูขลังอลังการด้วย ขึ้นกับระดับของผู้ที่จะทำสัญญา

    เอาจริงๆแล้วพวกนี้ไม่ได้เกี่ยวกันเลยครับ ... อย่างว่าสำหรับมนุษย์แล้วการมีมังกรรับดูจะเพิ่มความสง่ามาก เลยจะมีการเพิ่มขั้นตอนเป็นพิเศษ ซึ่งว่ากันตามตรงมันไม่ได้เกี่ยวโดยตรงกับความสำเร็จเลย อย่างดีก็แค่อาจปลุกความรู้สึกฮึกเหิมได้บ้างเท่านั้นเอง

     

    การบรรลุเงื่อนไขการทำสัญญามีเพียงแค่นายผู้ทำสัญญากับมังกรรับใช้ต้องพร้อมรับสภาพการปรับตัวเข้าหากันทั้ง ร่างกาย และ จิตใจ เพียงเท่านั้นเอง

     

    ในส่วนแรกนี้จะพูดถึงความพร้อมของร่างกายกันก่อน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแรกสุดของการทำสัญญาด้วย

     

    การทำสัญญาจะเริ่มด้วยการที่ฝ่ายมนุษย์ ส่งเลือด ให้ฝ่ายมังกร ปริมาณก็นิดหน่อยพอให้ได้สัมผัสก็พอ ดังที่จะเห็นว่าฝ่ายมนุษย์กดของแหลมใส่ปลายนิ้วพอให้เลือดออกมาไม่กี่หยดนั่นล่ะครับ

    เดิมทีเลือดทั้งสองจะมีปฏิกิริยากันแต่แรก เช่น ตอนที่ฟิลทำแผลให้มีอาแล้วรู้สึกร้อน ... การส่งเลือดให้มังกร มังกรเองก็จะรู้สึกอุ่นด้วย แต่ก็ไม่ได้อุ่นแบบทำให้พุพอง มันเหมือนเป็นเรื่องความรู้สึกอบอุ่นใจเสียมากกว่า

     

    หากจะอิงทางวิทยาศาสตร์การส่งเลือดคือการส่ง DNA ของนายให้กับบ่าวนั่นเอง

    มังกรจะเริ่มมีการปรับตัวเข้ามา และต่อมาเมื่อเอามือนั้นไปจับหน้าผาก ก็จะเป็นการปรับคลื่นซึ่งกันและกัน

    จะพ้องไปกับที่ผมเคยอิงถึงคลื่นการทำสัญญาที่จะเปลี่ยนทั้งคู่ แล้วทำให้ไม่มีโอกาสส่งผลเรื่องพิษมังกรอีก และตัวมนุษย์ก็จะไม่ทำให้มังกรอื่นแสดงอาการ ทั้งหมดจะมาจากขั้นตอนนี้เองครับ ระหว่างนี้ตราประทับก็เตรียมจะเริ่มปรากฏที่มือของมนุษย์และหน้าผากของมังกรแล้ว

     

    วงเวทและลำแสงที่ปรากฏขึ้นมานั้น มันคือ ปฏิกิริยาเวทมนตร์ รูปแบบหนึ่ง ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่ามังกรระดับสูงสามารถแปลงร่างกลับไปมาได้ โดยการแปลงจะมีทั้งลำแสงและลมเกิดขึ้น นั่นก็เกิดจากเวทมนตร์และผลข้างเคียงนั่นล่ะครับ

     

    ดังที่เคยกล่าวมาว่ามังกรเองก็มีพลังเวทในตัวระดับหนึ่ง อาจไม่เยอะขนาดยิงคาถาตูมๆแบบฟิลใช้เท่านั้นเอง อีกทั้งมังกรส่วนใหญ่เองก็ไม่มีทักษะเอื้อต่อการคุมพลังหรือร่ายเวท เลยเอามาใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้นัก

    แต่กระนั้นเวทดังกล่าวก็มีผลในการทำสัญญาอยู่ นอกจากแสงที่ปรากฏช่วงทำสัญญาแล้ว ตราประทับที่เหมือนรอยสักเองก็เป็นผลของเวทด้วย

    มันเป็นการเชื่อมโยงคลื่นของกันและกัน โดยมีมังกรเป็นผู้ใช้พลังเสมือนเวทนี้และเป็นผู้ทำให้พลังคงตัวอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดตายแล้วตราประทับนั้นถึงได้หายไปด้วย ตราบที่ทั้งสองฝ่ายยังอยู่ ตรานี้จะไม่หาย ลบไม่ได้ ล้างไม่ออก และหากมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับมือข้างนั้นจนเหอะหวะ ตราก็จะถูกโยกไปมืออีกข้างแทน หรืออาจเป็นส่วนอื่นก็ได้ ก็ถือเป็นความสะดวกของเวทมนตร์ล่ะนะ

     

    สำหรับช่วงต้น ก็จะขอเกริ่นเรื่องการปรับตัวทางกายภาพเท่านี้ก็แล้วกัน เกร็ดตอนหน้าจะพูดการปรับตัวทางจิตต่อนะครับ

     

    ทิ้งท้ายกับเรื่องตราประทับ จริงๆแล้วต้องขอสารภาพเลยว่าผมไม่ได้จินตนาการลักษณะตราประทับไว้เท่าไหร่... พูดอีกอย่างว่าไม่มีลวดลายสมบูรณ์ในหัวเอาซะเลย เวลาบรรยายจึงมักเห็นแค่ว่ามีตราประทับขึ้นและมีอักขระเวทล้อมอยู่อีกที เท่านั้นเองภาพในหัวผมเลยติดภาพจากเกม SN4 นั่นล่ะ ตราที่ว่าก็แบบที่แปะบนหน้าผากร่างมังกรนี่เอง

    http://image.dek-d.com/23/602503/104289956

     

    จริงๆ ลวดลาด BG ก็สวยใช้แทนได้เหมือนกันนะนั่น

    http://jpgames.de/wp-content/uploads/2012/10/Summon-Night-4-4.jpg

     

    ก็อะไรไปตามนี้ ช่วงนี้อิงต้นฉบับเกมไปก่อนละกัน ไว้สมมติถ้าได้ตีพิมพ์ ตอนนั้นก็ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายวาดภาพช่วยครีเอทด้วยละกัน ฮะๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×