ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #20 : จิตวิญญาณของอีวาคืออะไร (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 134
      1
      6 ม.ค. 58

    20 – จิตวิญญาณของอีวาคืออะไร (2)

     

    จากเกร็ดความรู้ตอนที่แล้ว ผมอธิบายถึงเรื่องลักษณะพื้นฐานของพลังอีวา ตอนนี้ก็จะมาปิดท้ายกับรูปแบบบ้างนะครับ

    คร่าวๆตอนที่แล้วคือจิตวิญญาณของอีวาจะคือการแบ่งชีวิตแล้วฝังตัวคนที่ต้องการ ซึ่งบางทีผู้ที่รับจิตวิญญาณไปก็ไม่รู้ตัวเลย ถ้าเนียนๆหน่อยทำเหมือนลูบหัวแล้วส่งจิตไป แค่ขยี้ผมเบาๆไม่กี่ทีก็ส่งจิตแทรกซึมเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะครับ

    ในภาคแรกนั้นอีวาฝังตัวมากับมีอา ถึงจะลบความทรงจำมีอาเพื่อให้เริ่มต้นใหม่แบบไม่มีอะไรค้างคาใจ แต่ความเป็นแม่ที่ยังห่วงลูกสาวก็ขอให้เสี้ยวหนึ่งของชีวิตตัวเองได้ไปคอยดูแลด้วย แม้จะทำอะไรมากไม่ได้แต่ก็หวังว่าจะช่วยชี้นำให้กับฟิลก็ยังดี แล้วมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

    อีวาเป็นตัวละครรองที่มีความสำคัญค่อนข้างมาก และจะคอยให้คำแนะนำฟิลเป็นระยะๆ แต่ปัญหาในการปรากฏตัวคือฟิลกับมีอาเป็นคนละคนกัน อีวาสามารถเผยให้มีอาเห็นได้แต่ไม่สามารถกระทำแบบเดียวกันกับฟิล จึงทำให้ต้องมีวิธีพิเศษหน่อยคือการเชื่อมต่อ... ฟังดูเป็นศัพท์เทคนิคแต่เอาเข้าจริงก็คือ การจับเนื้อต้องตัวกัน แค่นั้นล่ะครับ เพื่อให้มีการประสานให้มีพื้นที่ส่งจิตกันได้ ซึ่งฟิลก็มาสังเกตได้ตอนหลังๆว่าทุกครั้งที่เห็นอีวาและมีมี่นั้น ต้องมีมีอามากอดอยู่ร่ำไป จึงได้ย้อนเกร็ดด้วยการนอนกอดมีอาแล้วตั้งจิตว่าอยากเจออีวากับมีมี่ ซึ่งท้ายที่สุดก็สามารถติดต่อได้จริงๆ

    ส่วนการที่มีมี่คุยกับฟิลได้ อันนี้เป็นอานิสงค์ของอีวาครับ เมื่อเชื่อมได้วิญญาณของมีมี่ที่ผสานรวมกับวิญญาณของอีวาก็เลยออกมาหาฟิลได้ด้วย บางทีก็เข้าไปแนะนำมีอาแทนได้เช่นกัน ก็สะดวกดีนะครับ วินวินทั้งสองฝ่ายด้วย เพราะมีมีมี่อยู่อีวาก็เลยมีเพื่อนคุยเพื่อนเล่น ไม่เหงาแถมยังรู้จักฟิลในอีกทางไปในตัว

     

    ส่วนในภาคสองอีวาแบ่งจิตแล้วแฝงมากับร่างของเอเลนัวร์นั้น กรณีนี้เอลสามารถฝันเห็นได้โดยตรงเลย ซึ่งจะต่างจากมีอาที่พยายามปิดเป็นความลับแถมพลังวิญญาณของอีวาก็ลดน้อยลงทุกที แต่กับเอลนั้นวิญญาณที่แบ่งมาค่อนข้างมากและเพิ่งแฝงไม่นานพลังจึงเยอะเอาเรื่อง แต่ว่าอยู่นานไปก็ค่อยๆหมดลงเรื่อยๆล่ะนะครับ ของพวกนี้เป็นพลังงานทั้งสิ้น ใช้แล้วมีแต่หมดไป ดังนั้นการปรากฏตัวของอีวาจึงมักขึ้นกับสถานการณ์ด้วยครับ

    ในประเด็นที่จิตวิญญาณของอีวาในร่างเอลรู้เรื่องของฟิลราวกับว่าเป็นส่วนเดียวกับที่แฝงในร่างมีอานั้น เรื่องนี้ก็บอกได้ว่าปกติครับ... เพราะขึ้นชื่อว่าจิตวิญญาณของอีวาแล้ว ไม่ว่าจะฝังกับใครคนไหน มันก็คือส่วนหนึ่งของอีวาวันยังค่ำ แม้จะแยกขาดจากกันแต่ก็สามารถเชื่อมกันได้ครับ ด้วยเงื่อนไขเดียวกันคือสัมผัสร่างกัน ถ้ามีช่องทางผ่านของจิตได้ ก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลระหว่างกันได้ นั่นจึงทำให้อีวารู้เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งที่เพิ่งแฝงตัวกับเอลมาแต่กลับรู้เรื่องผ่านมุมมองของมีอาตลอดสองปีได้หมดจด

    เปรียบกับคอมพิวเตอร์สมัยนี้ก็คือการ อัพเดทแพช ผ่านของเก่าที่มีอยู่นั่นเอง ก็สะดวกดีครับ... โดยรวมก็ถือเป็นความสามารถที่เหมือนกล้องวงจรปิดที่ติดไมค์บอกผ่านกันได้ กระจายมากก็รู้มาก นับว่ามีประโยชน์มากทีเดียว แต่จะเสียก็ตรงที่ว่าพลังนี้ ยิ่งใช้ยิ่งอายุสั้น ล่ะนะครับ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×