ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #2 : เคลเฟอร์ และอีเทอร์โร่ มีที่มาหรือไม่?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 294
      5
      2 ก.ค. 57

    2 - เคลเฟอร์ และอีเทอร์โร่ มีที่มาหรือไม่?

     

    คำถามที่ว่าชื่อดาวดวงสำคัญทั้งสองในเรื่องนี้มีที่มาหรือไม่ หรือแค่ตั้งขึ้นมาลอยๆนั้น

    คำตอบก็คือ มีครับ ถ้าสังเกตดูสองชื่อนี้แบบอังกฤษก็ไม่ได้เรียงแบบปกติด้วยเช่นกัน ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เรื่องก็นี้มีที่มาเช่นกันครับ...

     

    จากบทความก่อนหน้าที่ผมเกริ่นไว้ว่าส่วนใหญ่แล้วชื่อตัวละครผมจะนิยมใช้ชื่อของที่มีอยู่แล้ว ไม่ก็คิดผสมแบบไม่เน้นความหมาย แต่ทว่าชื่อของโลกนี่ออกจะเป็นอะไรที่ฉีกไปหน่อยตรงที่ผมอยากให้มีความเป็นเอกลักษณ์ตัวเอง หรือพูดในอีกมุมว่าให้ซ้ำกับชื่อที่คนอื่นตั้งมาให้น้อยที่สุด

    เช่นนั้นแล้วประเด็นชื่อในจุดนี้เลยต้องมีความซับซ้อนขึ้น ก็เลยผสมการใช้ชื่อที่มีความหมาย มาตัดทอนและสลับไปมาให้อยู่ในรูปที่อ่านแล้วรู้สึกว่าเข้าท่าที่สุด ผลก็เลยได้ออกมาเป็น 2 ดาวดังนี้ครับ

     

    เคลเฟอร์ KELfer มาจาก Kingdom of Ecotic Lifer เอาคำที่มีความหมายหลายๆคำมารวมกันโดยเลือกหยิบจับเฉพาะบางส่วน แปลแบบภาพรวมก็คืออาณาจักรที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งก็จะสอดคล้องกับว่าโลกนี้สิ่งมีชีวิตหลายเผ่าพันธุ์ตามที่ปรากฏในเรื่อง

     

    อีเทอร์โร่ EteRo อันนี้ซับซ้อนนิดหนึ่ง มันมาจากการตัดย่อของคำสองคำรวมกันครับ Ete = Eternal แปลคร่าวๆว่านิรันดร์ ส่วน Ro มาจาก Rogand ซึ่งเป็นการสลับคำของคำว่า Dragon นั่นเอง พอตัดส่วนที่ดูเด่นมาๆมารวมกันของ Eternal กับ Rogand แล้ว ก็เลยออกมาเป็น EterRo ในที่สุดครับ แปลรวมๆก็จะเป็นดินแดนแห่งมังกรตามเนื้อเรื่องนั่นเอง

     

    ก็เป็นอะไรประมาณนี้ล่ะครับ ลึกลับซับซ้อนกันบ้าง แต่ก็ออกมาแล้วเข้าท่าดี ถ้าไม่บอกที่มาที่ไปก่อนแล้วเอาไปตั้งคำถามมีหวังตอบผิดกันกระจายแหงๆเลยเรื่องนี้ เพราะเอาจริงๆคนเขียนก็ยังมีพลาดสลับตัวเล็กตัวใหญ่อยู่เหมือนกัน (ฮา)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×