ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #1 : ชื่อเอยนั้นมีที่มาที่ไปเช่นไร?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 421
      6
      30 มิ.ย. 57

    1 – ชื่อเอยนั้นมีที่มาที่ไปเช่นไร?

     

    อันนี้ต่างคนก็ต่างเท็คนิคกันไป ซึ่งโดยปกติแล้วผมมักจะใช้วิธีหาชื่ออยู่ 2 แบบครับ

    1. คือคิดกันใหม่เลย คือจะสร้างขึ้นมาเอง แต่อาจใช้วิธีผสมนั่นนี่ ส่วนใหญ่จะเน้นเรียกง่าย ดูมีพลัง แต่อาจมีหรือไม่มีความหมายในตัวเองก็ได้

    2. หยิบจับมาจากชื่อเดิมที่เคยมีอยู่แล้ว แบบนี้จะง่ายหน่อย แต่ก็ต้องเลือกที่มันเด่นๆบ้าง

     

    ทีนี้ก็มาลองดูกันว่าชื่อทั้งหลายในเรื่องนี้เป็นมายังไงกันบ้าง แรกสุด มีอา คงไม่ต้องพูดถึง มาจาก SN4 ชัวร์ๆ เคยกล่าวไว้ในไดอารี่ก่อนจะมาเป็นนิยายเรื่องมีอามังกรน้อยปาฏิหาริย์- ไปแล้ว ก็ลองมาดูตัวละครอื่นกันบ้างดีกว่า

    EvA - ราชินีมังกร ผู้เป็นแม่ของมีอา ชื่อนี้ก็มาจากการหาชื่อที่พ้องกับมีอา MeA นั่นเอง แรกเริ่มก็สะกิดใจกับคำว่า อีฟ แล้วต่อมาก็เติม A ลงท้ายจาก อีฟ ก็เป็น อีวา ในที่สุด จะว่าไปคุ้นๆหูกับ เอวา ในอวาต้า เหมือนกันล่ะนะครับอาจได้แรงบันดาลใจจากเรื่องนั้นโดยไม่รู้ตัวก็ได้ แต่ชื่อโทนนี้ผมว่าก็ให้อารมณ์เป็นชื่อของผู้สร้างดีไปอีกแบบนะ

    อนึ่งชื่อที่ใช้ในเรื่องนี้อาจเป็นภาษาอังกฤษ แต่ผมจะเปลี่ยนรูปแบบสักนิดให้เข้ากับนิยายก็คือ ตัวอักษรท้ายจะเป็นตัวใหญ่นั่นเอง ก็ไม่ตรงกับหลักภาษาอังกฤษแน่ๆ แต่เหตุผลที่ใช้ก็ไม่ใช่อะไรอื่นครับ เพื่อให้มันเป็นตัวเน้นเสียงลงท้าย และอีกอย่าง มังกรเรื่องนี้จะไม่มีนามสกุลกันครับ ชื่อเลยมักเรียกกันห้วนๆ ไม่ก็เรียกชื่อแล้วบอกต่อว่าลูกหลานใคร (ตอนทำสัญญาตอนที่ 16 มีอาเองก็พูดว่า ธิดาแห่งอีวา เช่นกันครับ)

    ดังนั้นเพื่อให้มันโดดเด่นขึ้นเลยมีการปรับนั่นเอง

    Mea ก็เป็น MeA

    Eva ก็เป็น EvA

    Ria ก็เป็น RiA

    Rea ก็เป็น ReA

     

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นชื่อที่ยาวและไม่ได้เน้นเสียงเด่นท้ายก็ใช้อังกฤษตามปกติครับ เพราะถือว่าเด่นในตัวเองแล้ว เช่น Iris  Aras Geda Eleanor Minett เป็นต้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×