ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #17 : เอลล่า กับ เรโนลด์ = ฟีโอเร่ กับ อิริค

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 191
      1
      2 ธ.ค. 57

    17 - เอลล่า กับ เรโนลด์ = ฟีโอเร่ กับ อิริค

     

    ปูหัวบทความนี้แล้วบางท่านอาจสงสัยว่า ฟีโอเร่ กับ อิริค คือใคร

    อันนี้ต้องย้อนกันสักนิดทั้งคู่เป็นพ่อและแม่ของ อิมิค พระเอกในนิยาย RO ผลงานแรกๆและชิ้นโบว์แดงอีกเรื่องหนึ่งของผม

    ฟีโอเร่เป็นวาลคิวรี่ล่ะนะ (ไม่มีหางแบบเอลล่าแต่ก็บินเก่งยิ่งกว่าเลยล่ะ)

     

    อิริคกับฟีโอเร่เป็นตัวละครที่บังเอิญเจอกันในป่าแห่งหนึ่ง โดยตอนนั้นอิริคเป็นทหารนอกราชการไปแล้ว ฟีโอเร่ก็เป็นวาลคิวรี่ที่หนีจากคุนหลุนมาเพื่อตามรอยสัญชาตญาณนักล่าปีศาจ

    อุบัติเหตุถูกการ์กอยส์ทำให้ฟีโอเร่ได้รับบาดเจ็บ แล้วอิริคที่อยู่ละแวกนั้นเห็นผิดสังเกตเข้าก็เลยมาช่วย แล้วก็กลายเป็นตำนานรักที่สุดประทับใจอีกคู่ (ตามต่อได้ในภาค side story ครับ http://writer.dek-d.com/digikwe/writer/view.php?id=42508  ตั้งแต่ตอน 33-48)

     

    เทียบแล้วก็ถือว่ามีความเหมือนและต่างพอตัว แต่อารมณ์คู่นี้ออกจะละม้ายกันในสายตาผมน่ะครับ

    โดยเฉพาะฝ่ายชายที่มีมาดความเป็นผู้นำสูง อิริค เป็นถึงแม่ทัพมาก่อนทั้งเก่ง ฉลาด เยือกเย็น และใจดี (และมีลูกมาก่อนแล้วคนหนึ่ง) ส่วนเรโนลด์ก็เป็นพรานป่าที่เงียบๆ ใจดีลึกๆ เข้าใจธรรมชาติ เป็นนักล่าที่น่ากลัว

    ฟีโอเร่จะออกเป็นสาวลุยๆห้าวๆ ไม่ค่อยสนใจเรื่องความรัก ส่วน เอลล่าก็สาวติ๋มๆ ไม่ค่อยประสาเรื่องความรักคือกัน (แต่ลึกๆเจ้าตัวเองก็หวังจะมีรักแบบมังกรทั่วไปเขาเหมือนกันนะ) ภาพรวมส่วนนางเอกถือว่าค่อนข้างต่าง

     

    แต่ที่เหมือนจริงๆคือฉากการพบเจอกันครับ ทั้งสองสาวจะมาในสภาพต้องการความช่วยเหลือ แล้วพระเอกในมินิซีรี่ย์นี้ก็จะเข้าไปช่วยแบบโชว์เหนือ แล้วจากนั้นช่วยรักษาและฝึกฝนให้

    เป็นพล็อตหลักที่คล้ายกันมาก แต่ไม่ได้คิดจะลอกกันมานะครับ มานั่งวางบทไปเรื่อยๆ พอแต่งเสร็จถึงได้รู้ว่าเคยเขียนอะไรแบบนี้มาก่อนแล้ว

    สำหรับคู่รักเอลล่ากับเรโนลด์นี่คงไม่เน้นมากแบบฟีโอเร่กับอิริค เพราะสองรายหลังนั้นมีบทกับเรื่องมากครับโดยเฉพาะฟีโอเร่ความยาวเวลาประคู่กันแล้วเลยน่าจะอยู่ที่ 4:10 ซึ่งห่างกันทีเดียว

    อย่างว่าล่ะนะครับมันเป็นบทเสริมให้เอเลนัวร์ แล้วก็ทำให้เอเลนัวร์เห็นว่าความไม่น่าเข้ากันได้ก็สามารถพบกันได้อย่างลงตัว (จนมีลูก)

     

    แล้วท้ายที่สุดที่เหมือนกันอีกอย่างก็คือ... ทั้งสองคู่จบด้วยการลาจากครับ กรณีตัวละครมังกรน้อยอาจไม่ประทับใจเท่า แต่ก็มีปมโยงผูกไปถึงเอเลนัวร์มากเลยล่ะครับ ชนิดที่ว่าพอเห็นการตายของพ่อกับแม่แล้ว เธอก็เกิดความคิดอยากจะมีชีวิตต่อขึ้นมาเลย เพื่อสะสางเรื่องราวบางอย่าง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×