ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #11 : พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด? (ตอนหนึ่ง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 190
      2
      16 ต.ค. 57

    11 พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด? (ตอนหนึ่ง)

     

    เป็นที่รู้กันว่ามังกรที่ไม่ได้ทำสัญญา หากอยู่ใกล้มนุษย์มากและนานเกินพอแล้วจะทำให้เกิดออกอาการพิษและล้มป่วยในเวลาต่อมา ถ้าไม่ได้ทำสัญญากับมนุษย์แต่คำถามหนึ่งที่เป็นที่สงสัยกันมาก และผู้ทำการบันทึกก็ไม่เคยพอคำตอบก็คือ จะใช้อะไรมาวัดหรือจะคาดเดาได้ไหมว่า อาการนี้จะแสดงออกมาเมื่อไหร่

     

    จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครพบคำถาม เพราะข้อมูลที่บันทึกมานั้นแกว่งมาก แต่ถ้าถามผู้เขียนเรื่องแล้ว... คำถามนี้ตอบได้สั้นๆคำเดียวเลยว่า ดวง ครับ ดวงล้วนๆ (จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมคนในเรื่องไม่รู้คำตอบ (ฮา))

     

    หากจะเปรียบการออกอาการของพิษมังกรกับกโรคติดต่อก็เห็นจะไม่ตรงกันนัก ก็พอจะเทียบเคียงได้นิดหน่อยเท่านั้นเอง

    ถ้าจะให้ถูกล่ะก็ การกระตุ้นของมนุษย์สู่มังกรนั้นจะใช้วิธีการส่งคลื่นให้ชนคลื่นครับ อาจจะคล้ายกับคลื่นวิทยุ มนุษย์จะมีคลื่นความถี่หนึ่ง มังกรก็จะมีคลื่นอีกความถี่หนึ่ง ปกติมันก็จะถูกส่งออกมาเรื่อยอยู่แล้ว ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ตัว

     

    เปรียบกับภาพนี้ได้ครับ

    ( http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/4b/Standingwaves.svg/250px-Standingwaves.svg.png )

     

    กับมังกรแล้ว ถ้าคลื่นไม่สอดรับกันก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าหากมันเริ่มไปในทางเดียวกันกับมนุษย์เมื่อไหร่ จนสองคลื่นเกิดทบกันและไหลลื่นประสานอย่างต่อเนื่องมากพอล่ะก็ เมื่อนั้นอาการจะถูกกระตุ้นทันที

     แรกเริ่มเดิมทีนั้น คลื่นของมังกรจะมีส่วนสูงต่ำและความถี่ที่ใกล้มนุษย์มาก พอเฉียดผ่านปุ๊บถึงได้ออกอาการได้ไวเหลือเกิน จึงไม่แปลกที่มังกรยุคแรกๆจะออกอาการกันไว บางทีเจอหน้ากันไม่ถึงสัปดาห์ก็แสดงผลแล้ว

    แต่หลังๆมาพอมีมังกรที่มีสายเลือดมนุษย์ผสมอยู่คลื่นก็เปลี่ยนไป มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น โอกาสออกอาการก็จึงน้อยลงตามไปด้วย ยิ่งผ่านมาหลายรุ่นจนกลายเป็นมังกรที่กลายร่างไม่ได้นั่นยิ่งมีภูมิสูงครับเพราะผสมมาเยอะและขาดช่วงการเชื่อมต่อกับมนุษย์ปกติทั่วไป โอกาสที่จะชนได้ก็ต้องอาศัยมนุษย์ที่มีคลื่นแปลกๆเหมือนกันเท่านั้น

    ฉะนั้นต่อให้ไปโชว์ตัวมีมนุษย์มาชมมากๆ ถ้าเป็นคนปกติแล้วก็ไม่มีทางก่อให้เกิดโรคได้โดยเด็ดขาด

    มันจึงเป็นคำตอบที่ว่าทำไมมนุษย์ที่มีสายเลือดมังกรเท่านั้นถึงสามารถทำสัญญากับมังกรได้ ในช่วงเวลาของโลกยุคปัจจุบัน นั่นก็เพราะว่าต่างฝ่ายต่างก็พัฒนาคลื่นไปด้วยกันนั่นเอง ถ้าสองกลุ่มนี้ไม่มาชนกัน โอกาสถูกหวยป่วยเป็นโรคมังกรก็จะน้อยมากๆ

     

    อย่างไรก็ดีมังกรสายเลือดผสมแบบเอเลนัวร์ หรือพวกที่อยู่อีเทอร์โร่นั้น ยังจัดอยู่ในประเภทมีความเสี่ยงสูงอยู่  ถึงสืบทอดหลายรุ่นโดยมีสายเลือดมนุษย์ผสมอยู่ แต่ร่างกายก็มีความเป็นมังกรอยู่สูงมาก

    โดยรวมอาจมีภูมิระดับหนึ่ง แต่ถ้าจังหวะไม่ดีก็อาจออกอาการได้ ซึ่งเป็นอะไรที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ทำให้มังกรจำนวนไม่น้อยเกลียดมนุษย์ครับ ยิ่งมีมนุษย์อยู่ในโลกมังกรมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะพลาดจนพิษมังกรแสดงออกก็จะมากตามไปด้วยเท่านั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย หากมังกรบางตัวจะมองมนุษย์เหมือนเชื้อโรคไป และความเกลียดชังนั้นก็พาลลามไปถึงมังกรที่มีสายเลือดมนุษย์อยู่ในตัวอย่างพวกเอเลนัวร์ด้วยเช่นกัน

     

    ของแบบนี้ถึงโอกาสน้อยแต่ถ้าเจอความเสี่ยงมากๆก็อาจแจ๊กพ็อทได้ทันทีนะครับ ล้อเล่นไปเชียว กระสุนนัดเดียวอาจไม่เข้าเป้า แต่ถ้าเจอยิงพร้อมกันร้อยนัดมันก็ต้องพลาดโดนเข้าสักนัดจนได้นั่นล่ะ... อุปมาประมาณนี้...

    http://fc02.deviantart.net/fs8/i/2006/164/4/5/Touhou_madness_by_kevynleo.jpg

    ถ้าเจอแบบนี้คิดว่าจะหลบได้ตลอดก็ให้รู้ไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×