ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #10 : พลังรักษา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 188
      1
      2 ต.ค. 57

    10 - พลังรักษา

     

    พูดถึงเวทรักษาแล้ว... ก็จัดว่าเป็นความคลาสสิคที่มีกันในแทบทุกยุคทุกสมัย นิยาย การ์ตูน เกม เรื่องไหนมีเวทมนตร์ให้ใช้เมื่อไหร่ ส่วนใหญ่เรื่องนั้นก็มักจะมีพลังรักษาแพ็คมาด้วยกัน

     

    http://emilchronicle.com/wiki/images/b/b1/Vates.jpg

    ก็มีแล้วสะดวกดีล่ะนะ

     

    ในจุดนี้แต่ละเรื่อง แต่ละเกมก็จะมีธีมหรือหลักคิดที่แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยอธิบายหลักการนักเพราะไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่ อย่างดีก็คือกำหนดแค่ว่าแผลขนาดไหนได้ผล แผลขนาดไหนเกินรับไหว

    ซึ่งในฟิคมังกรน้อยก็ใช่ตามนั้นด้วยครับ คือพลังนี้มีเงื่อนไขอยู่ เพียงแต่ไม่ค่อยได้ลงรายละเอียดนัก จะมีก็แค่ฟิลบ่นกับเอเลนัวร์ที่ฝืนไป หรือสอนมีอาไว้ว่าพลังนี้ไม่ได้เอนกประสงค์อย่างที่คิด

     

    มันก็จริงตามนั้นครับ... สำหรับเวทรักษาในเรื่องมังกรน้อยนี้ ว่าไปแล้วมันก็ไม่ใช่การแบ่งชีวิตของผู้ร่ายไปให้ผู้ที่ได้รับการรักษาแต่อย่างใด แต่มันคือการใช้เวทไปกระตุ้นชีวิตผู้รับการรักษาโดยตรงครับ ทำให้ร่างกายจุดนั้นมีการตื่นตัวมากขึ้น เร่งปฏิกิริยาการสมานแผล เปรียบง่ายๆก็เหมือนกดปุ่ม Forward เร่งเวลาฟื้นสภาพนั่นเอง

    ด้วยเหตุนี้เองผู้ใช้คาถาเองก็ต้องจัดทรงบาดแผลให้ดีด้วย ถ้าเกิดมุมองศาไม่ดีแผลอาจปิดผิดรูป หนักเข้าแทนที่จะอาการดีขึ้นก็อาจทรุดลงได้เช่นกัน งานนี้จึงหินเอาเรื่อง เพราะนอกจากจะเป็นเวทใช้ยากแล้ว ผู้ใช้ยังต้องรู้จักกายวิภาคของมนุษย์ดีระดับหนึ่งๆด้วย มันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมฟิลถึงยกเวทรักษาเป็นอันดับท้ายสุดในวิชาที่จะให้มีอาเรียน และเธอก็เพิ่งจะมาเป็นช่วงหลังจนได้ลองรักษาเอเลนัวร์เป็นคนแรกนั่นเอง

    ซึ่งที่มีอาใช้เวทนี้เป็นนี่ก็ใช่ว่ารู้มากหรือหัวไวเกินใครๆหรอกนะครับ เพียงแต่ไปเป็นลูกมือฟิลบ่อยๆเลยได้เรียนรู้พื้นฐานการรักษาภายนอกมาบ้าง ถ้าแค่มีดบาดเธอเอาอยู่ครับ แต่ถ้ากล้ามเนื้อฉีกขาด เอ็นขาด เส้นเลือดขาด แบบนี้เกินจะรับไหว ต้องให้ฟิลจัดการเท่านั้น

     

    อย่างไรก็ตามบาดแผลบางอย่างถ้ารีบรักษาหรือปิดให้ไวอาจเป็นเรื่องดี แต่กระบวนการเร่งการฟื้นตัวที่เร็วขึ้นมันก็เท่ากับใช้พลังมากขึ้น ณ จุดนี้ถ้าบาดเจ็บมากก็ฟื้นไม่ไหว หรือสาหัสจริงๆการเร่งให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองก็อาจทำให้อาการทรุดลงไวกว่าเดิมได้ มันเป็นดาบสองคมครับ

    สรุปคือการกระตุ้นให้เกิดการรักษา มันก็เหมือนการดึงพลังงานสะสมร่างกายไปใช้ดีๆนี่เองครับ ถ้าร่างกายบาดเจ็บก็ดึงโปรตีนจากส่วนต่างๆอย่างละนิดละหน่อยไปชดเชยส่วนนั้น ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เวลาฟิลฟื้นจากอาการบาดเจ็บแล้วจะเข้าครัวไปปรุงอาหารมาทานเองเรียนกว่าเสริมโภชนาการให้ตรงจุดที่ขาดหายไป หรือแม้แต่ตอนผ่านมาที่เอเลนัวร์สู้จนบาดเจ็บ พอได้สติและพักฟื้น ฟิลก็ให้ทานอาหารง่ายๆแต่อุดมไปด้วยโปรตีนเข้าไป นั่นก็เพื่อให้ไปชดเชยกับส่วนที่ถูกเอาไปฟื้นฟูนั่นเองครับ

    ส่วนเรื่องความรู้สึกสบายตัวระหว่างรักษานั่นก็ไม่ได้เพราะคิดไปเองแต่อย่างใด หากแต่เป็นผลข้างเคียงจริงๆครับ เวทรักษามีผลทางอ้อมคือทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาความเจ็บปวดระดับหนึ่งได้... ก็คงไม่ถึงเทียบขั้นได้รับมอร์ฟีน แต่ก็น่าจะประมาณเวลาเราเมื่อยๆแล้วมีคนนวดคลายเส้นให้ทำนองนั้นล่ะครับ ถ้ากดไล่เส้นดีๆก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายตัว จนถึงขั้นเคลิ้มได้เลย

    เช่นเดียวกันว่าความผ่อนคลายจากพลังรักษานั้นย่อมแตกต่างไปขึ้นกับคนใช้ด้วย เปรียบได้กับมือหมอที่กดเส้นอีกนั่นล่ะ ถ้านวดเก่งบางทีก็เผลอหลับคามือหมอกันได้ไม่ยาก... กับฟิลที่ทั้งเก่งและมีจิตใจที่เจตนาดีอยากให้หายแล้ว มันก็ไม่น่าแปลกใจนักที่ตอนฟิลรักษาให้มีอาแล้ว เธอจะรู้สึกสบายล่องลอยไปช่วงหนึ่ง... ซึ่งเอเลนัวร์เองก็เกือบๆไปล่ะครับตอนที่มีอารักษาให้ แต่ยังเก็บอาการไม่แสดงออกมากนัก แต่ถ้าถึงขั้นฟิลลงมือเองเมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นเดี๋ยวได้เรื่อง

    ซึ่งว่าไปแล้ว... ก็พูดแบบเอาฮาได้เลยว่าจากนี้ไปยังมีอีกหลายคนครับที่จะได้รับการรักษาจากฟิล และแน่นอนว่าจะเผลอตัวฟินไปกับพลังอันอบอุ่นนั้นจนลืมด้วยตัวด้วย (ฮ่ะ)

     

    อาการฟินจนพูดไม่ออกบอกไม่ถูกและอาจลืมตัวก็คงเป็นอะไรประมาณนี้ได้ล่ะครับ กรั่กๆๆ

    http://photos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/1014325_384404968336670_347480705_a.jpg

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×