ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of FM2011

    ลำดับตอนที่ #8 : ปีที่ 2 - ช่วงกลางฤดูกาลแรกของ BSN

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 169
      0
      24 เม.ย. 57

    ปีที่ 2 - ช่วงกลางฤดูกาลแรกของ BSN
    ---------------------------

    การต่อสู้ในเวทีแข่งขันที่สูงขึ้นกว่าเดิมงวดอย่างที่คาดไว้ การเร่งขึ้นมาอย่างไวเกินไปมีข้อดีคือเปิดโอกาสในการพัฒนาสโมสรและดึงตัวนักเตะ แต่ข้อเสียคือความพร้อมของทีมนั้นจะด้อยกว่าทีมอื่นที่อยู่มาก่อนหน้า
    นั่นจึงเป็นเหตุให้ต้องเสริมทัพกันครั้งใหญ่อีกคราว

    จำนวนเข้ามากกว่าออกไม่ต่างจากปีที่แล้ว แต่ที่ต่างจริงก็คือนักเตะต้องมีคุณภาพมากกว่า

    การแข่งช่วงแรกถือว่าดี ด้วยความที่นักเตะเข้าใจในแผน และกลุ่มใหม่ที่เข้ามาก็ทำผลงานได้เสมอตัว
    ผลคือเกาะอันดับส่วนครึ่งบนของตารางได้ทันที ทั้งที่ตอนยืนยันกับบอร์ดบริหารนั้นขอไปเพียงแค่ดิ้นรนไม่ให้ตกชั้นเท่านั้น


    แต่ว่าจากนั้นพอนักเตะชุดหลักเริ่มเจ็บ ทีมก็เริ่มแกว่ง ซึ่งในเวลาต่อมาจุดอ่อนของ 4-3-3 ก็ปรากฎออกมา
    ซึ่งก็คือการขาดความหลากหลายในการเข้าทำ และยิ่งเมื่อนักเตะเปิดบอลจากเส้นข้างไม่แม่นแล้ว การทำประตูก็ลดลงแล้วยังโดนสวนกลับจนทีมแพ้สลับชนะมากขึ้น...

    เมื่อมองไปถึงอนาคตแล้วคิดว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนแผนให้บุกได้ธรรมชาติกว่านี้ ผลที่สุดแล้วแผน 4-4-2 ก็ถูกนำมาใช้อีกรอบ หลังจากที่เคยใช้เปิดสนามปีก่อนทำทีมแพ้ 3 นัดรวดจนเกือบแย่
    แต่ปีนี้ดีกว่าตรงที่หาปีกทั้งซ้ายและขวามารอแล้ว

    ซึ่งปีนี้ก็ใช่ว่าจะดี
    นัดแรกที่เอามาใช้อาจพอเอาตัวรอดไปได้ด้วยสกอร์เฉือนๆ โดยรูปเกมที่ขาดก็ทำให้ประมาทไป


    และเพียงแค่นัดต่อมา เป็นจังหวะขาลงที่ฝ่ายตรงข้ามทำอะไรก็ดีไปหมด ฝ่ายเราทำอะไรก็แย่ไปหมด เสียประตูง่าย ซ้ำยังโดนใบแดงอีก
    ผลที่ออกมาจึงไม่น่าจดจำนัก กลายเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่สุดที่เคยคุมทีมนี้มาในรอบ 2 ปีแรก...

    ผลงานดีกว่าทุกอย่างทั้งการครองบอล จ่ายบอล เข้าสกัด แย่งโหม่ง แต่กลับปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามยิงมากกว่าได้ยังไง และยิงลูกก็เกือบจะเข้าลูกด้วย
    แน่นอนว่าโดนปรับแหลกเพื่อปลุกจิตสำนึกเกือบยกทีม ทำแบบนี้อีกเงินค่าเหนื่อยก็หายตามผลงาน!
     

    ออกจะเป็นการต่อสู้ที่อึดอัดไปหน่อย เพราะเปิดตัวไม่น่าจดจำเลย แผนนี้มีโอกาสรั่วพอตัวถ้านักเตะไม่วิ่งให้มากขึ้น เพราะพื้นที่จะเปิด
    แต่ในทางกลับกัน ถ้าพื้นที่เปิด การบุกก็ย่อมทำได้ง่ายขึ้นด้วย ฉะนั้นแล้วผลงานจะถูกวัดเอาปลายฤดูกาลว่าจะหมู่หรือจ่า

    ซึ่งถ้ามองเชิงบวกก็ถือว่ากำไรเพราะทีมไม่ตกชั้นแน่ๆ ที่เหลือก็คือจะทำได้ดีแค่ไหนเท่านั้นเอง
    แต่ถ้ามองแง่ลบผมมันเป็นผู้จัดการประเภทเกลียดความพ่ายแพ้ที่สุด ถ้าเล่นห่วยมากๆต่อให้ทีมอยู่ได้แต่ใช่ว่านักเตะ(ที่ผลงานไม่เข้าตา)จะได้อยู่รอดหรอกนะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×