คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : เก็บตกเรื่องเรื่องชื่อกัน
9 - เก็บตกเรื่องเรื่องชื่อกัน
บทความนี้เขียนขึ้นช่วงต้นของภาค 2 ครับ ซึ่งตอนนี้ก็ขอกล่าวถึงตัวละครที่โผล่มามีบทเด่นๆดังนี้
1) ลาทัวร์ หนึ่งในทีมนักฆ่า และเป็นคนแรกที่ห้าวไปวัดกับฟิล...
ที่จริงแล้วตัวละครล็อตหลังๆนี่ผมพยายามจะให้ชื่อมีที่มาที่ไปในตัวเองน่ะครับ ถ้ามีความหมายจะดีมาก ซึ่งลาทัวร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยชื่อของหมอนี่มาจากแมงมุมพันธุ์หนึ่งครับ มันได้ชื่อว่า ทารันทูล่า – Tarantula ก็ใช้ชื่อนั้นเป็นแกน จากนั้นผมก็ใช้วิธีสลับ ควบรวมและลากเสียง ที่สุดแล้วชื่อก็เลยกลายเป็น Latuar ไป
เพราะชื่อเป็นแบบนี้ ในเรื่องก็เลยเน้นๆเอาว่าหมอนี่มีนิสัยคล้ายแมงมุมเวลาล่าเหยื่อนั่นเอง ซึ่งก็ล้อไปถึงพลังพิเศษที่สร้างใยเฉพาะขึ้นมาได้ด้วย
ก็น่าจะประมาณนี้ล่ะมั้ง แมงมุมทารันทูร่า
http://thepetwiki.com/images/Tarantula.jpg
2) วีโอร่า 3) ชีน่า
สารภาพด้วยความสัตย์จริงว่าชื่อของมังกรกับผู้ใช้รายนี้ในเรื่อง ไม่ได้คิดจะตั้งชื่อล้อเลยครับ แต่ไม่รู้สมองส่วนไหนเกิดไปขุดความจำเก่าๆที่เคยประทับใจขึ้นมา มันเลยแว้บมาเป็นแพ็คเกจคู่
ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร เพราะอยากได้มังกรสักตัวที่มีพลังพิเศษทำให้สับสนปวดหัวได้ พอวางธีมไว้ที่เกล็ดสีม่วงก็อยากได้ชื่อที่มันสื่อสีม่วงตาม เลยเอาง่ายๆเป็น วีโอร่า ซึ่งผันมาจาก ไวโอเล็ต ที่แปลตามตัวว่าสีม่วงนั่นเอง
จนช่วงหลังพอมานึกเล่นๆก็สะกิดใจว่า แต่ก่อนมันมีการ์ตูนฟุตบอลเรื่องหนึ่งว่า วีว่า กัลโซ่ ซีรีเอ
ตอนนั้นพระเอกก็ชื่อ ชีน่า แถมไปอยู่ ฟิออเรนติน่า อีก ฉายาทีมคือ ม่วงมหากาฬ
การ์ตูนเก่ามากแล้วครับ แต่ขลังที่เอาชื่อนักเตะ หน้านักเตะจริงๆมายัดในเรื่องเลย ดูท่าว่าสมัยนั้นคงไม่ซีเรียสเรื่องลิขสิทธิ์นัก
http://image.ohozaa.com/i/5cc/77LYt8.jpg
ก็สะท้อนว่าการ์ตูนเรื่องนี้นี่ยังอยู่ในใจตลอดเลยแฮะ... ขนาดนานจนไม่ได้นึกถึงแล้วแท้ๆ เค้นหัวคิดชื่อคิดคอนเซ็ปยังอุตส่าห์โยงไปหากันจนได้อีก
ความคิดเห็น