ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #16 : พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนจบ)

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ย. 57


    16 - พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนจบ)

     

    คราวนี้มาส่งท้ายกับกลุ่มมนุษย์สายเลือดพิเศษอย่างฟิลและเครนี่ ที่สามารถทำสัญญากับมังกรได้หลายตัวเป็นการปิดท้ายประเด็นเรื่องพิษมังกรครับ

    การที่เครนี่แตกต่างกับคนอื่นที่สามารถทำสัญญากับมังกรได้ก็เพราะว่า คลื่นเขามีเอกลักษณ์ ครับ คือเมื่อทำสัญญาแล้วคลื่นจะเปลี่ยนไปแล้วก็จริง แต่ก็ไม่เปลี่ยนแบบถาวรเหมือนคนอื่นๆ ซึ่งถ้าชิดใกล้กับมังกรที่สนใจมากพอ คลื่นก็สามารถเปลี่ยนกลับได้ประมาณหนึ่ง ก็อาจไม่เป๊ะสักทีเดียว แต่ถ้ามังกรตัวดังกล่าวชอบคอเครนี่ด้วยแล้วพยายามปรับเข้าหาบ้าง คลื่นก็จะเปลี่ยนไปในทิศทางเดียวกันจนได้ เรียกได้ว่าต่างฝ่ายต่างปรับ ซึ่งถึงจุดหนึ่งอาจไม่ต้องเข้าทบนักก็สามารถที่จะทำสัญญากันได้เลย โดยไม่ต้องรอให้อาการป่วยแสดงออกมาก่อน

    พูดอีกอย่างฉิวเฉียวที่จะทำไม่ได้ แต่ก็ยังพอทำได้ ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในจุดปลอดภัยของมังกรด้วยเช่นกัน และถ้าเจ้าของคลื่นไม่ปรารถนาจะเลือกมังกรนั้นๆมาร่วมเคียงข้างอย่างแรงกล้าจริง คลื่นก็จะไม่เปลี่ยนไปยังจุดดังกล่าวได้เลย จุดนี้เจ้าของคลื่นเองก็ต้องมุ่งมั่นเอาเรื่องด้วย

     

    เทียบกับเครนี่แล้ว กรณีของฟิลก็เป็นหลักเดียวกัน เพียงแต่พระเอกคนนี้จะพิเศษหน่อยก็ตรงที่เขาไม่ได้มีคลื่นเดียวครับ... แท้จริงแล้ว ฟิลสามารถสร้างคลื่นลักษณะนี้ออกมาได้หลายคลื่น เพียงแต่คลื่นที่ถูกสร้างจะมีความถี่คล้ายกับของเดิม และจะไม่สวิงด้วยตัวเอง แต่ถ้าตั้งใจจะปรับจูนเข้าหาจริงๆมันก็เป็นไปได้ครับ ซึ่งก็ต้องอาศัยความตั้งใจจริงเป็นอย่างมากพ่วงกับดวงจึงทำให้สัญญาเกิดขึ้นได้ ยิ่งตอนหลังทัศนะต่อมังกรเปลี่ยนไปเป็นเชิงบวกมากๆด้วยแล้ว นาทีนี้ถ้าฟิลตั้งใจจะเลือกมังกรสักตัวล่ะก็ ไม่พลาดกันง่ายๆแน่

    สมมติเล่นๆว่าฟิลเกิดอยากสร้างฮาเร็มมังกรจริงๆล่ะก็ ด้วยความสามารถแล้วย่อมทำได้แน่นอนครับ ต้องการมังกรมาช่วยสิบตัวก็ทำสิบตัวยังไหว (แล้วทั้งแขนขาก็จะมีแต่ตรามังกรเป็นรอยสักทั้งตัว) แต่อย่างว่าเจ้าตัวอยากอยู่สงบมากกว่า แล้วมากคนก็มากความด้วย ฟิลยังคงมองว่าการทำสัญญาคือการรับมาอยู่ครอบครัวเดียวกันไม่เปลี่ยนแปลง ฉะนั้นมังกรที่จะร่วมทำสัญญาด้วยไม่พ้นต้องมีเคมีที่ไปกันได้จริงๆ

    สปอยเป็นน้ำจิ้มว่าตอนนี้ผมวางพล็อตไว้แล้วว่าฟิลจะมีมังกรในอาณัติทั้งหมด 5 ตัวครับ (รวมกราไนต์) แล้วยังมีมังกรที่เป็นกรณพิเศษคือรับมาร่วมครอบครัวเฉพาะกิจโดยไม่ทำสัญญาอีก 1 ตัว ตัวเลขนี้เป๊ะแล้วไม่มีปรับลดแน่นอน แต่จะมีเพิ่มไหมอันนี้ขอดูบทในอนาคตอีกทีครับ วางไว้ให้ยืดหยุ่นพอตัวแล้ว

     

    กลับประเด็นเดิมอีกรอบ อีกปัจจัยที่ฟิลไม่เลือกทำสัญญากับมังกรตัวอื่นพร่ำเพรื่อก็เพราะนิสัยพื้นฐานของมังกรด้วย...อย่าลืมว่ามังกรที่ทำสัญญาแล้วถ้าไม่ได้มีช่วงเวลาที่ทำกิจกรรมร่วมกันบ้างเช่นขี่หลังบินเล่น มังกรก็อาจหงอยเอา มีอาแสดงให้เห็นมาแล้ว ฟิลจึงตระหนักดีแล้วว่าการจะแบ่งเวลาให้มังกรจำนวนมากนั้นเป็นเรื่องปวดหัวแย่เลยทีเดียว ยิ่งมังกรส่วนใหญ่เอาแต่ใจนั่นก็ยิ่งปวดหัวเป็นเท่าตัว...

    เช่นนั้นแล้วมีพลังพิเศษ แต่ขอเลือกจะใช้ที่จำเป็นดีกว่า เน้นพวกที่มีจิตใจที่โดดเด่นในมุมของตัวเอง ประมาณว่ารู้สึกเอ็นดู รู้สึกอยากเป็นมิตร อยากเคารพ อยากสั่งสอน ให้ความเป็นครอบครัวเดียวกันน่าปกป้อง อะไรทำนองนี้เป็นต้น

     

    เรื่องของคลื่นก็เป็นอะไรประมาณนี้ล่ะครับ แม้ดูเผินๆแล้วอาจจะเหมือนเป็นโทษ แล้วต้องมานั่งปรับตัวหรือระวังกัน แต่ในทางกลับกันมังกรก็ใช้ประโยชน์ได้จากจุดนี้เหมือนกัน ถ้าอ่านช่วงแรกมาจะมีการกล่าวว่ามังกรสามารถรู้ว่าผู้เป็นนายอยู่ที่ไหนและสามารถบินตามไปได้แม้ไม่รู้จักสถานที่นั้นก็ตาม

    ในเรื่องจะถูกมองว่าเป็นสัญชาตญาณหรือธรรมชาติของมังกร แต่แท้จริงแล้วมันก็มาจากการสัมผัสของคลื่นที่ผสานลงตัวกันแล้วนั่นล่ะครับ และอวัยวะที่ตรวจจับได้เฉียบคมที่สุดก็คือ เขา นั่นเอง

    ดังเช่นที่มีมี่สอนให้มีอาเพ่งสมาธิไปที่ปลายเขาในตอนสายสัมพันธ์นั่นเอง... และแน่นอนว่าฟิลก็หนีมีอาไม่พ้นในที่สุด ฮ่าๆ

     

    เขาแหลมๆเหนือใบหูเรียวๆนี้เป็นอะไรมากกว่าสัญลักษณ์ภายนอกของมังกรครับ มีประโยชน์เอาเรื่องเลย

    http://e-shuushuu.net/images/2007-12-28-83562.jpeg

     

    ซึ่งมีทั้งร่างมนุษย์และเด่นในร่างมังกร รูปทรงและลวดลายไม่เปลี่ยนไปนัก แต่ขนาดอาจมีขยับขยายได้ตามขนาดจริงในร่างมังกร

    http://images1.wikia.nocookie.net/__cb20130308055912/summonnight/images/8/83/SN4-Solstice_Dragon2.jpg

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×