ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #12 : พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด? (ตอนสอง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 162
      3
      16 ต.ค. 57

    12 พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด? (ตอนสอง)

     

    ตอนต้นผมได้กล่าวไปว่าการกระตุ้นพิษมังกรนั้นจะใช้หลักเสมือนคลื่น ถ้ามังกรและมนุษย์สักคนคลื่นชนกันในจังหวะที่เหมาะดีแล้ว พิษมังกรก็จะแสดงออกมาได้ในที่สุด

    คราวนี้ก็มาต่อในประเด็นเดิมกันนะครับในเรื่องของ การทำสัญญา บ้าง

     

    การทำสัญญาเป็นอะไรที่ค่อนข้างตรงกันข้ามกับพิษมังกรอยู่มาก ... เพราะพิษมังกรเป็นการบีบอยู่ข้างเดียวคือมังกรจะออกอาการเพราะมนุษย์เท่านั้น ไม่ว่าจะอยากให้เป็นหรือไม่เจตนาให้เกิดก็ตาม ถ้าจังหวะใช่ ดวงจะโดน มันก็ต้องโดน ... แต่การทำสัญญานั้นต้องเกิดจากความสมัครใจ และโอกาสสำเร็จนั้นจะง่ายกว่าการแสดงผลของพิษมังกรมาก

    แล้วการทำสัญญาก็ไม่ได้เกี่ยวกันโดยตรงกับคลื่นนักครับ คือไม่ต้องเป๊ะขนาดนั้นก็ได้ ขอเพียงแค่ต่างฝ่ายต่างยอมรับซึ่งกันและกันเพียงเท่านั้น ... มันอาจให้ความรู้สึกแตกต่างสุดขั้ว แต่นั้นก็ถือเป็นรูปแบบการวางระบบของธรรมชาติล่ะนะครับ มังกรในอดีตออกอาการง่ายแค่เข้าใกล้มนุษย์ ดังนั้นวิธีการรักษาก็เลยง่ายตามไปด้วย เพียงแค่ทำสัญญากับมนุษย์เท่านั้นก็เป็นอันจบ

    อย่างไรก็ดีการยอมรับนี่ก็ไม่ใช่แค่ความรู้สึกฉาบฉวย แต่ต้องเกิดการยอมรับในตัวตนจากใจจริง ซึ่งเรื่องนี้จิตใจถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ดังที่ทหารมังกรหรืออัศวินมังกรหน้าใหม่ทั้งหลายมักจะต้องไปใช้ชีวิตในฟาร์มมังกรเพื่อเลี้ยงมังกรให้เกิดการยอมรับและคุ้นเคยซึ่งกันและกัน

     

    ในอดีตมังกรที่จำแลงร่างได้มีชีวิตจิตใจของตัวเอง ดังนั้นการทำสัญญาจึงมักเลือกคนที่ตัวเองชอบคอหรือไว้ใจ จึงไม่แปลกที่ในอดีตมาถึงปัจจุบันนั้นไม่ค่อยมีคนที่ล้มเหลวในการทำสัญญานัก

    ส่วนกรณีของฟิล ที่ทำสัญญากับมีอาไม่สำเร็จในตอนแรกนั้น เหตุผลก็ง่ายๆเลยครับว่า ฟิลยังสลัดความชิงชังในตัวมังกรไม่ได้หมดนั่นเอง เขายอมรับในตัวมีอาร่างมนุษย์ แต่ยังไม่เปิดใจเรื่องมีอาในร่างมังกร จนกระทั่งเห็นมีอากำลังจะตายในร่างมังกรนั่นล่ะ ถึงได้คิดว่าน้องสาวก็คือน้องสาวไม่ว่าจะร่างไหนก็ตาม... การทำสัญญาในโอกาสสุดท้ายจึงสำเร็จด้วยดี

     

    จริงๆเรื่องนี้ไม่ยากนัก ถ้ามังกรชอบผู้ใช้ระดับหนึ่ง และผู้ใช้ก็เอ็นดูหรืออยากได้มังกรตัวนั้นมาครอบครอง ใจตรงกันจริงๆมันก็ทำสัญญากันได้...

    แต่ถ้าเจอ มังกรซึน ล่ะก็ งานนี้คงลำบากกันหน่อย เพราะการทำสัญญาและสัจปฏิญาณนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากเลยทีเดียว ถ้าไม่แสดงออกมาล่ะก็สัญญาก็ไม่สมบูรณ์น่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×