ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #72 : AKMAL . || Sefiros Knight

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      0
      6 ก.ย. 58

    ใบสมัคร

    " การทำให้ตนเองสมประสงค์ด้วยความพยายามนั้นย่อมดีกว่าพรอันฉาบฉวยนับอนันต์เท่า "


    ชื่อ – นามสกุล : อัคมัล ( Akmal ) | ไม่มีนามสกุล

    ชื่อเล่น : - (คิดว่าอัคมัลน่าจะสั้นพอแล้ว(?) นอกจากจะโดนเพี้ยนเป็นอัคกี้ มัลลี่(??))

    เพศ ชาย

    เผ่าพันธุ์ : ยักษ์จิน (หรือญิน แล้วแต่คนจะเรียก)

    สัญชาติ : ไม่แน่ชัด (แต่อยู่แถบอาหรับ?)

    รูปพรรณสัณฐาน : อัคมัลนั้นมีเรือนผมตัดสั้นนุ่มราวใยไหมชั้นเลิศสีเงินงดงาม ดวงหน้านั้นหมดจดและมีเสน่ห์ดึงดูดอย่างน่าประหลาดใจ ทว่าหลายคราวกลับดูยากว่าเป็นเพศใด คิ้วเรียวสีขาว ขนตาสีเดียวกันยาวเป็นแพ นัยน์ตาสีเทาอ่อนฉายแววอ่อนโยน มีไฝเล็กๆ อยู่ที่ใต้ตาขวา จมูกและริมฝีปากได้รูปเข้ากัน ผิวสีขาวราวหิมะ ... จนหากให้เขาเดินอยู่ท่ามกลางหิมะเกรงว่าจะจางไปกับทัศนียภาพได้ง่ายนัก รูปร่างไม่ผอมบางหรือล่ำสันจนเกินไป ส่วนสูงประมาณหนึ่งร้อยเจ็ดสิบห้าเซนติเมตร

    นิสัย : อัคมัล --- เป็นจินที่ดี ก่อนอื่นเลยเขามีความเป็นมิตร สร้างสานสัมพันธไมตรีเก่งมาก ด้วยการเข้าหาในระยะอันพอดีกับรอยยิ้มซึ่งแต้มบนใบหน้าแทบตลอดเวลาทำให้อีกฝ่ายวางใจอย่างรวดเร็ว ไหนเลยจะความร่าเริงมีชีวิตชีวาในตัว และบรรยากาศอันอบอุ่นรอบกาย อัคมัลนั้นอยู่ด้วยแล้วผ่อนคลายสบายใจ นอกจากนี้แล้วยังสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน ชอบกล่าวชื่นชมคนอื่น แต่ใช่ว่าจะไม่มีติเตียนในสิ่งที่ผิด เขาสามารถแยกแยะถูกผิดได้อย่างหมดจด แต่เจ้าตัวก็ยืนกรานว่าจะไม่อยู่ข้างฝั่งไหน วางตัวเป็นกลางและให้ความเสมอภาคกับทุกสิ่ง อา ... ถึงอย่างนั้นก็จะไม่โอนเอียงทางมืดหรอก เรียกว่าไม่มีทางเด็ดขาด และอัคมัลชอบใช้วิธีเจรจามากกว่ากำลัง (ไม่เชิงกำลัง หากโดนต้อนจนทนไม่ไหวจริงๆ ก็หนีโลด lol ไม่อยากทำร้ายใครนี่นา)
    อัคมัลไม่เคยแม้แต่จะเกลียดใคร เขาไม่มีวันพูดคำว่า "ไม่ชอบ/เกลียด" เทียบกันแล้วจินผู้นี้ thinking positive มากๆ เชื่อว่าไม่มีใครที่จะร้ายบริสุทธิ์แต่กำเนิด(เว้นโดนสาปส่งมาแต่ชาติปางก่อน อันนั้นไม่รู้ ...) เจ้าตัวชอบหมดทุกอย่างแหละ จะให้พูดว่า "ชอบ/รัก" นั้นง่ายยิ่งกว่าอะไรดี แถมบ่อยจนบางครั้งก็ออกจะดูพร่ำเพรื่อไปเล็กน้อย(...) กับคนที่อัคมัลสนใจหรือสนิทจะได้ยินประโยคทำนองว่า "แต่ข้าชอบที่เจ้าเป็นแบบนี้นะ"/"ถามว่าข้ารักรึเปล่า? รักสิ! ข้ารักเจ้ามากๆ เลย" วันละหลายรอบ(?) ซึ่งยืนยันนอนยันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าอัคมัลรู้สึกเช่นนั้นจากใจ แต่ความรักชอบของเขายังคงเท่าเทียม เชื่อหรือเปล่าว่าอัคมัลไม่เคยรักผู้ใดในฐานะ 'คู่ชีวิต' สักคน? เขาเข้าใจถึงการรักสิ่งมีชีวิตร่วมโลก แต่กลับไม่เคยเข้าใจการรักแบบคนรักสักนิดเดียว กระนั้นเมื่อมีใครเสียชีวิตอัคมัลก็ไม่ได้หลั่งน้ำตาให้สักหยดเช่นกัน การเวียนว่ายตายเกิดคือวัฏจักรอยู่แล้ว อ้อ --- ขยายเรื่องความคิดบวกของเขาหน่อย อัคมัลคิดบวกระดับทะลุ max(?) ต่อให้ถูกแกล้งก็ยังไม่ใส่ใจ ต่อให้ถูกลวงไปฆ่ายังไม่รู้เลยว่าจะโดนทำอะไร ปั๊ดโถ่ (?) การมองโลกในแง่ดีเข้าขั้นวิกฤติ(?)นี้จึงพาลให้หลายๆ คนรู้สึกเป็นห่วง นี่มัน thinking positive จนก้าวเข้าสู่ความซื่อบื้อชัดๆ (...) แม้ว่าจะเป็นประเภทคิดบวก มองแง่ดี แต่ใช่ว่าจะปิดหูปิดตาไม่รับรู้ถึงความเป็นจริงอะไรเลย (กับเรื่องเล็กน้อยหรือตัวเขาเองน่ะไม่เป็นไร เป็นไปตามปกติแหละ(?) แต่ถ้าเป็นเรื่องของคนอื่นซึ่งร้ายแรงแล้วล่ะก็จะปรับลดจนความบวกหายได้ในทันที แต่ก็ไม่ถึงขั้นลบ)
    อัคมัลมักพูดจาตรง แต่ไม่ขวานผ่าซาก ไม่ได้ถนอมน้ำใจเกินไปหรือทำร้ายจิตใจมากไป และจะไม่มีการพูดโกหก จริงๆ แล้วอัคมัลมองคนได้เก่ง ลองได้อยู่ด้วยกันสักวันหนึ่งก็พอรู้สึกได้แล้วว่าคนๆ นี้จะเป็นอย่างไร
    อัคมัลผ่านโลกมานาน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคนหัวโบราณ สามารถปรับตัวตามสภาพแวดล้อมและสังคมได้เก่ง รวดเร็ว สโลแกนเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม(?) เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ไว และสามารถเปิดรับวัฒนธรรมทุกอย่างตลอดเวลา
    ปกติแล้วอัคมัลชอบผ่อนผันผ่อนหนักเป็นเบา ทว่าหากจะจริงจังแล้วก็หนักแน่นได้เช่นกัน บางอย่างถ้าเขาตัดสินใจเฉียบขาดแล้วจะไม่มีทางเปลี่ยนใจ

    ประวัติ : จินเป็นสิ่งมีชีวิตที่เร้นลับ ดังนั้นอัคมัลจึงมีตัวตนขึ้นบนโลกใบนี้เมื่อนานมาแล้ว โดยไร้ซึ่งบิดามารดา ผู้ให้กำเนิดเขาคือผู้ให้กำเนิดสิ่งมีชีวิตบนโลกนั่นเอง(?) อัคมัลมีชีวิตอยู่เรื่อยอย่างไร้จุดหมาย ไม่ได้มุ่งเน้นในการหาเหนือหัวหรืออะไรเป็นพิเศษ เดินทางท่องเที่ยวไปเรื่อยเปื่อย อยากทำอะไรก็ทำ และคอยช่วยเหลือมนุษย์กับสัตว์ทั้งหลายเป็นระยะ ฉะนั้นประวัติของอัคมัลจึงไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลย ...

    อาวุธ พลังที่ได้รับ : 
    อาวุธของอัคมัล คือ เวทมนตร์ เขาสามารถใช้เวทมนตร์ได้ทุกแขนง เนื่องจากจินมีความสามารถทางด้านเวทมนตร์สูงโดยกำเนิด อัคมัลจึงคิดว่าตนไม่จำเป็นต้องพกอาวุธกายภาพอะไร รวมไปถึงศาสตร์การจำแลงกาย
    พลังที่ได้รับของอัคมัล อันที่จริงอยู่ในข่ายเวทมนตร์ แต่อัคมัลอยู่ในประเภทของจินที่สามารถดลบันดาลได้ทุกสิ่ง 
    แต่มีเงื่อนไข คือต้องแลกกับสิ่งที่เท่าเทียมกันจากตัวผู้ขอ " บนโลกใบนี้ไม่มีสิ่งใดที่ได้มาเปล่าๆ โดยไร้ค่าตอบแทนหรอก "

    คิดยังไงกับการเป็นอัศวิน : " ข้าเพียงคิดว่า...การได้เป็นสิ่งที่เรียกว่าอัศวิน คือประสบการณ์ดีๆ อย่างหนึ่งในชีวิตข้ากระมัง (ยิ้ม) หรือกล่าวง่ายๆ คือแปลกใหม่ สนุกดี (หัวเราะ) "

    เพิ่มเติม : 
    - เพราะเป็นจิน การโจมตีทางกายภาพจะใช้กับอัคมัลไม่ได้ผล เนื่องจากจินสามารถเร้นกายจากสัมผัสได้ สถานะเหมือนวิญญาณ จะปรากฏตัวก็ต่อเมื่อต้องการเท่านั้น เขามองเห็นทุกอย่าง แต่ไม่มีใครรับรู้ถึงเขา (ซึ่งอัคมัลก็ปรากฏตัวตลอดแหละ ไม่ค่อยหายตัวเท่าไหร่(?))
    - อัคมัลสามารถบินได้โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวช่วย
    - อัคมัลสวมแหวนทองคำประดับอัญมณีที่นิ้วกลางขวา อย่าหวังว่าจะถอดมันได้หากเจ้าตัวไม่อนุญาต และแหวนนี้จะมอบให้กับคนที่อัคมลยอมรับเป็นนาย การทำสัญญากับอัคมัลทำให้อีกฝ่ายนั้นสามารถใช้เวทมนตร์ได้ดั่งใจ ฉะนั้นเขาจะไม่เลือกนายสุ่มสี่สุ่มห้าแม้แต่น้อย และหากผู้ใช้มีจิตชั่วร้าย ก็จะถูกถอนสัญญาทันที ช่วงชีวิตที่ผ่านมาอัคมัลเคยมีนายเพียงสองคนเมื่อเนิ่นนานมาแล้ว (อย่าเข้าใจผิดว่าแค่ถูตะเกียงก็ได้เป็นนายอัคมัล โนววว มันไม่ใช่นะกิ๊ฟ อัคมัลไม่มีตะเกียงให้ถูด้วยซ้ำ (?))
    - น้ำเสียงของอัคมัลนั้นนุ่มนวลมาก
    - อัคมัลสามารถตายได้
    หากใช้เวทมนตร์ที่แรงกล้ามากพอสังหารเขา จินนั้นไม่ต่างกับมนุษย์เท่าไหร่ในเรื่องของชีวิต
    - จากข้อที่แล้ว อัคมัลยังคงดำเนินวิถีชีวิตประจำวันเช่นคนปกติ เช่น การทานอาหาร(ถึงแม้ไม่ทานก็ไม่อดตาย แต่เป็นไปได้เจ้าตัวอยากลิ้มรสของอร่อยมากกว่าอยู่ดี)
    - หากมีใครถามว่าอายุเท่าไหร่ อัคมัลจะยิ้มให้แล้วตอบว่า ... ยี่สิบ (?) #อารมณ์แบบว่ายี่สิบนะ แต่เมื่อหล๊ายหลายปีก่อน ทำนองนั้น (??) อีกอย่างคือไม่ได้นับอายุจริงของตน (...)

    (c) Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×