ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #100 : CERTAR || Ulionia

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      0
      16 ก.พ. 59

     

    “เชิญนั่งก่อนสิ ท่านอยากดื่มอะไรไหม? ช้าจะไปเอามาให้ ชา? หรือว่ากาแฟดีล่ะ? อ่อ น้ำผลไม้ก็มีนะ”

    : นัยน์ตาสีทับทิมคู่สวยมองอีกฝ่ายเล็กน้อย เดิมทีเขาไม่จำเป็นต้องได้รับอะไรทำนองนี้อยู่แล้ว แต่การปฏิเสธน้ำใจเห็นทีจะเป็นเรื่องที่เสียมารยาทพอควร เซอร์ต้าร์ครุ่นคิดอยู่ชั่วขณะหนึ่งก่อนจะตอบกลับไป "ขอบคุณท่านมาก ... เราขอรับเป็นน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว"

    “ท่านคงจะเหนื่อยน่าดู...ท่านเดินทางมาจากที่ใดงั้นเหรอ?”

    เทเลเซียเอ่ยถามพร้อมกับหยิบเครื่องดื่มกลับมาให้ท่านด้วยถ้วยบรรจุสีขาวที่สวยงาม

    : เทวดาหนุ่มรับถ้วยเครื่องดื่มมาพร้อมผงกศีรษะเชิงขอบคุณก่อนจะดื่มอย่างระมัดระวัง เมื่อได้ฟังคำถามดังนั้นจึงวางถ้วยสีขาวลง "เราไม่รู้ว่าควรอธิบายเช่นไร แต่ ... ก็ไกลแสนไกลจากที่นี่มากอยู่เหมือนกัน"

    “แล้วเกิดอะไรขึ้นล่ะ ท่านถึงได้หลงป่า?”

    : คำถามนี้ชายหนุ่มไม่ทราบว่าควรตอบเช่นไร จะว่าเป็นลางของเทวาหรือเป็นพระประสงค์ของพระบิดาดี --- ท้ายสุดจึงตอบแบบกลางๆ "อืม ... ไม่มีอะไรมากหรอกท่าน อาจเป็นเพราะการชี้นำของพระบิดาก็ได้"

    “อ๊ะ...จริงสิ ขออภัยที่ข้าเสียมารยาท ข้ามีชื่อว่า เทเลเซีย แล้วท่านล่ะมีชื่ออะไร?”

    เธอแสดงอาการลุกลี้ลุกลนเมื่อนึกขึ้นได้ว่าลืมถามชื่อ พลางโค้งขอโทษท่านอย่างร้อนรน

    : "ไม่เป็นไร" เซอร์ต้าร์บอกพร้อมกับส่ายศีรษะเล็กน้อยอย่างไม่ถือสา "เรามีนามว่า เซอร์ต้าร์ หรือจะเรียกเราแค่เซิร์ตก็ได้--- ยินดีที่ได้พบท่าน ท่านเทเลเซีย" เขาแย้มรอยยิ้มบางให้กับเธอ

    “ชื่อของท่านเพราะจังเลย...ข้าว่าความหมายของชื่อต้องดีแน่ๆเลยล่ะ”

    อีกฝ่ายพูดพลางส่งรอยยิ้มอันอ่อนโยนมาให้

    : "ขอบคุณสำหรับคำชม ท่านเทเลเซีย นามของท่านเองก็ไพเราะเช่นกัน" ชายหนุ่มตอบ "ส่วนความหมายของนามเรา ... เซอร์ต้าร์แปลว่ารูน ไม่ได้ถึงกับดีอะไรเท่าไหร่นักหรอก"

    “ข้าต้องอภัยอีกครั้ง วันนี้ข้าติดธุระคงไปส่งข้อมูลที่หอประชากรให้ท่านไม่ได้ ท่านคงต้อง

    ไปส่งมันด้วยตัวเองแล้วล่ะ งั้นเอาอย่างงี้แล้วกัน รับนี่ไปสิ”

    ทันทีที่เธอเอ่ยจบ พร้อมกับเดินหายเข้าไปที่หลังบ้านแล้วกลับมาพร้อมกับช่อดอกลิลลี่

    สีขาวที่สวยงาม

    : "อันที่จริงท่านไม่ต้อง ---" ไม่ทันกล่าวจบดี อีกฝ่ายก็หายเข้าไปในตัวบ้านเสียแล้ว จากนั้นก็กลับมาพร้อมกับช่อดอกลิลลี่ อันที่จริงเซอร์ต้าร์กำลังจะบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ใช่เรื่องลำบาก แต่นั่นแสดงว่าเทเลเซียเป็นคนที่เอาใจใส่คนหนึ่ง เขาจึงรับน้ำใจเธออีกครั้ง "เป็นดอกไม้ที่งามมาก ... ท่านใส่ใจถึงเพียงนี้ วันหน้าต้องการความช่วยเหลืออะไรให้บอกเราได้ ท่านไม่ต้องเกรงใจ" เทวาบอกพร้อมกับใบหน้าแต้มรอยยิ้ม นี่ถ้าเทเลเซียไม่ติดเรื่องด่วนคงไปช่วยทำธุระให้อีกอย่างแน่นอน ชายหนุ่มคิดในใจและรับช่อดอกไม้นั้นเอาไว้

    “ท่านจงมอบสิ่งนี้ให้ผู้ดูแลที่มีผมสีบลอนซ์ หากท่านจะกลับแล้ว ข้าแนะนำให้ใช้เส้นทาง

    ด้านหลังนี้...อย่าออกนอกเส้นทางล่ะ หวังว่าท่านกับข้าจะได้พบกันอีก”

    : เซอร์ต้าร์พยักหน้า "เข้าใจแล้ว" เขาจดจำรายละเอียดที่คนตรงหน้าบอก มอบช่อดอกลิลลี่ให้แก่ผู้ดูแลที่มีผมสีบลอนด์ และไปตามเส้นทางด้านหลัง "เราจะปฏิบัติตามที่ท่านบอก" ชายหนุ่มกล่าวพร้อมกับค้อมตัวเล็กน้อยตามมารยาทการลา เห็นสมควรว่าเวลานี้คงต้องเดินทางต่อ "ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่นนี้ ขอให้ท่านเทเลเซียโชคดี ... หวังว่าเราจะได้พบกันอีกเช่นกัน" พูดจบร่างของเทวาก็หันหลังเดินตามเส้นทางจนลับสายตาไป ---


    บบฟอร์ม

     

      

     

    ชื่อ-นามสกุล : เซอร์ต้าร์ | Certar

    ชื่อเล่น : เซิร์ต | Cert

    อายุ : ไม่ทราบแน่ชัด

    เผ่นพันธุ์ : ทูตสวรรค์

    อาชีพ : ไม่มี

    อาวุธ : -

    คุณสมบัติของอาวุธ : -

    พลัง : ส่วนใหญ่พลังมักไปทางเวทย์สนับสนุนมากกว่า และจำกัดพลังของตนเองจึงใช้ไม่เต็มที่
    - การฟื้นฟูบาดแผล(HP) : ฟื้นฟูได้ราวๆ 20-50% (ส่วนใหญ่มักใช้เฉลี่ยที่ 30-40% ต่อคน และ 20% ต่อกลุ่ม ถ้าอาการไม่ร่อแร่จริงก็ไม่ค่อยใช้ถึง 50% เท่าไหร่)
    - เพิ่มความสามารถในการหลบหลีกและพลังป้องกัน
    - การสร้างกำแพงเวทย์ตั้งรับการโจมตี : ลดความเสียหายที่ได้รับ 80-90% (แล้วแต่ดวง(...)) ตลอดการต่อสู้สามารถใช้ได้เพียง 1 ครั้ง
    - การชำระ : การเปลี่ยนดวงจิตดำมืดให้เข้าสู่ด้านสว่าง สามารถชักจูงฝ่ายตรงข้ามให้เข้าร่วมฝ่ายตนเองได้ 1 คน/ตน ตลอดการต่อสู้สามารถใช้ได้เพียง 1 ครั้ง โอกาสสำเร็จ 70% (ฉะนั้นต้องเลือกดีๆ ว่าจะเอาจริงรึเปล่า) เมื่อจบการต่อสู้แล้วดวงวิญญาณนั้นจะสลายไป (ภาษาง่ายๆ คือออกทีมตามระเบียบ จบมิชชั่นแล้วแยกย้าย ไม่เจอกันอีก(?))
    - การลบล้างสกิลสนับสนุนหรือบัฟของฝ่ายตรงข้าม : ลบ 100% ตลอดการต่อสู้ใช้ได้เพียง 3 ครั้งและไม่ติดกัน
    - การแปลงกาย : สามารถแปลงกายเป็นอินทรี ราชสีห์ สฟิงซ์
    - จริงๆ ก็สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้โดยไม่จำเป็นต้องกางปีก ...
    - เวทมนตร์ทั่วๆ ไปอีกพอประมาณนอกเหนือจากที่กล่าวไป ใช้สำหรับพลิกแพลงในสถานการณ์ต่างๆ
    - ทั้งหมดทั้งมวลนี้สามารถปลดลิมิตได้(ใช้พลังเฉกเช่นทูตสวรรค์เต็มที่) แต่เจ้าตัวทำมั้ย ก็ไม่ (...)

    สิ่งที่ชอบ : ความบริสุทธิ์, คุณงามความดี, การปกป้องดูแลผู้อื่น, สีโทนน้ำเงิน

    สิ่งที่ไม่ชอบ : จิตชั่วร้าย

    ลักษณะภายนอก : ทูตสวรรค์ที่มักแปลงกายให้มีใบหน้าอ่อนเยาว์ มักปรากฏในรูปของเด็กหนุ่มเรือนผมสั้นสีดำขลับ ดวงตาสีทับทิมสวย แก้มขวามีรอยสักรูปพระจันทร์และตราประจำตัว ผิวขาวนวล รูปร่างสมส่วน ไม่ได้สูงชะลูดมากนัก (ประมาณ 172 ซม.) ในร่างของทูตสวรรค์จะมีปีก 4 คู่ด้วยกัน (อันที่จริงแล้วไม่มีเพศ แต่เลือกปรากฏในลักษณะเพศชาย)

    อุปนิสัย(คร่าวๆ) : เป็นทูสวรรค์ที่อัธยาศัยดี เป็นมิตร มักมีรอยยิ้มบางๆ แสดงความอบอุ่นเสมอ สุภาพนอบน้อม ค่อนข้างขี้เกรงใจอยู่พอสมควร ไม่เคยเกลียดใคร และน้อยครั้งที่จะมีอารมณ์หงุดหงิด แต่เห็นแบบนี้แล้วเจ้าตัวเข้มงวดในเรื่องของกฎระเบียบมาก

    ความเชื่อของท่าน : จงอย่าได้ทำผิดพลาดเช่นเดียวกับอดัมและอีฟ

    ยินยอมที่จะเข้าร่วมหรือไม่? : "แน่นอน ... เรายินยอม"
     



     

    (c)  Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×