ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #152 : ข้อสอบ-อาลียาห์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      20 มี.ค. 57

    แบบทดสอบผู้ใช้เวทของเคหาสน์แห่งชีวิต

    คำชี้แจง จงตอบคำถามต่อไปนี้ให้ชัดเจนและแสดงความเป็นตัวเองมากที่สุด และขอให้โชคดีต่อการสอบ (?)

    1.       จงแนะนำตนเองและบรรยายข้อมูลส่วนตัวในแบบของตนเองให้ครอบคลุมมากที่สุด
    ถ้าอย่างนั้นเราขอเริ่มจากแนะนำตัวเองก่อนเลยนะ เราชื่ออาลียาห์ สกุลริฟาอีลส์ อายุก็สิบแปดปีแล้วล่ะ~ ต่อมาก็ข้อมูลส่วนตัวเลยแล้วกันนะ... เราเป็นลูกครึ่งบริติชกับอียิปต์เตียนน่ะ เราเกิดที่อียิปต์... เอ ความสามารถพิเศษก็คือเล่นเซเน็ท เกมกระดานนี้นับเป็นความสามารถพิเศษมั้ยนะ?

    2.       จงแสดงความคิดเห็นต่อเคหาสน์แห่งชีวิตและวิถีแห่งเทพ
    เคหาสน์แห่งชีวิต...คือบ้านอีกหลังของเรา ที่นี่... เราจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับผู้ใช้เวทคนอื่นๆ ร่วมทั้งฝึกปรือเวทที่เราถนัดด้วย... เป็นสถานที่ที่เปี่ยมด้วยความทรงจำที่หนึ่ง อันที่จริงก็เป็นสถานที่สำหรับเก็บความทรงจำอยู่แล้วล่ะนะ วิถีแห่งเทพ...เราคิดว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งที่แย่เท่าไหร่หรอก การเรียนวิถีแห่งเทพทำให้เราสามารถใช้ความถนัดของตัวเองได้ดีขึ้นนะ แต่ก็เป็นแค่ในความคิดของเรา ผู้ใช้เวทส่วนใหญ่ก็ยังคิดว่ามันอันตรายอยู่ดี...เพราะผู้ที่เรียนจะทรงพลังมากเกินผู้ใช้เวทธรรมดาที่ไม่ได้เรียน

    3.       จงแสดงความคิดเห็นต่อเชื้อสายแห่งฟาโรห์และความสำคัญของฟาโรห์
    เชื้อสายแห่งฟาโรห์คือเชื้อสายที่ยิ่งใหญ่และสูงส่ง ในความเห็นของเรา พวกเขาคือตัวช่วยที่ดีที่สุดแม้ว่าจะหาได้ยากก็ตาม...เพราะอำนาจและพลังในตัวของพวกเขานั้นเราจะไม่ปฏิเสธว่าน่ากลัว... หากไม่ได้รับการฝึกฝนดีๆ อาจเกิดความย่อยยับตามมาได้ ความสำคัญของฟาโรห์ พวกเขาเกิดมาเพื่อเป็นผู้ปกครอง ในสายตาของเราแล้วพวกเขาน่าเกรงขาม...ความสำคัญของฟาโรห์ในความคิดของเราคือผู้นำประเทศ และผู้ยึดเหนี่ยวศรัทธาของประชาชน

    4.        จงแสดงความคิดเห็นต่อความสำคัญของกาลเวลา
    เพราะมีกาลเวลา เราจึงมีการวางแบบแผนชีวิตในแต่ละวัน แต่ละเวลา...เราคิดแบบนี้ล่ะ

    5.       จงแสดงความคิดเห็นต่อธรรมชาติ และยกตัวอย่างทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญที่สุดพร้อมอธิบายโดยสังเขป
    เราว่า...ธรรมชาติให้กำเนิดหลายชีวิต เป็นสิ่งหล่อเลี้ยงทุกอย่างบนโลก เป็นสิ่งที่ทำให้ทุกอย่างนั้นสมดุล ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญที่สุดคือธรรมชาติทั้งหมดรอบตัว เราว่าไม่มีอันไหนด้อยกว่ากันนะ ?

    6.       จงแสดงความคิดเห็นต่อเหล่าสรรพสัตว์ ประโยชน์ของสรรพสัตว์ และความสำคัญของเหล่าสรรพสัตว์ พร้อมยกตัวอย่างและอธิบายโดยสังเขป
    ไม่ต่างกับธรรมชาติ – (?) จริงๆ นะ...ก็สัตว์คือธรรมชาติอย่างหนึ่งนี่ ไม่มีสัตว์ก็ไม่ถือว่าเป็นธรรมชาติได้อย่างแท้จริงหรอก

    7.       จงแสดงความคิดเห็นต่อเวทมนตร์และความสำคัญของเวทมนตร์
    สิ่งที่พวกเรามี อืม... เวทมนตร์...เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทุกอย่างมีอยู่ทุกวันนี้นะ แบบว่าช่วยเกื้อหนุน...อะไรแบบนี้ พวกเรามองไม่เห็นมัน แต่พวกเราสามารถทำให้มันเกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นได้ ประมาณนี้แหละความเห็นของเรา

    8.       จงแสดงความคิดเห็นต่อการต่อสู้และความสำคัญของการต่อสู้ พร้อมยกตัวอย่างสิ่งที่มีอิทธิพลส่งเสริมให้เกิดการต่อสู้มากที่สุด
    เป็นไปได้...การต่อสู้คือสิ่งที่ควรจะหลีกเลี่ยง เราชอบเจรจามากกว่า...แต่ก็เอาเถอะ สำหรับเราการต่อสู้เป็นทางออกที่ไม่ดีเท่าไหร่นอกจากจะจำเป็นจริงๆ แล้ว เพราะมันรุนแรง เราไม่ชอบ แต่การต่อสู้ทำให้พวกเราได้ยืนหยัดด้วยตัวเอง ปกป้องสิ่งที่เรารักได้ ...สิ่งที่มีอิทธิพลคือความโลภ ความขัดแย้ง ความชั่วร้าย...

    9.       จงแสดงความคิดเห็นต่อพลังอำนาจและความเป็นใหญ่
    ...คิดว่าเหรียญสองหน้า เราว่าการมีพลังอำนาจหรือความยิ่งใหญ่ก็จะมาพร้อมความยุ่งยากที่เกิดขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้ามีพลังอำนาจแล้วบางทีก็สามารถทำเรื่องยากๆ ให้ได้ง่ายดายกวาเดิม เราจะชอบมากถ้าใครคนนั้นใช้ได้ถูกทาง แต่ถ้าผิดก็จบเห่กันล่ะ...

    10.   จงแสดงความคิดเห็นต่อการรักษาเยียวยาและความสำคัญของการรักษาเยียวยา
    เราชอบการเยียวยานะ คงเพราะเราไม่ใช่คนที่มักจะไปต่อสู้ ดังนั้นเราเลยจะอยู่แนวหลังคอยดูแลคนอื่นเสียมากกว่า อีกอย่างคือเราชอบเส้นทางการแพทย์และยานะ เราคิดว่าการเยียวยาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับเรา มันคือการรักษา ไม่ใช่ทำลาย นำพาความสมบูรณ์ของสิ่งๆ นั้นกลับคืนมา เอาเป็นว่าเราก็ตอบถึงความสำคัญไปแล้วรวมๆ นะ

    11.   จงแสดงความคิดเห็นต่อปัญญา ความรู้ และความสำคัญของการรู้แจ้ง
    มันคือความหลักแหลมของสิ่งมีชีวิต ปัญญานำพาไปสู่การเรียนรู้ให้ได้ความรู้มา ความสำคัญของการรู้แจ้งคือเราสามารถเข้าใจได้อย่างแท้จริงปรุโปร่งและประยุกต์ใช้ได้จริง

    12.   จงแสดงความคิดเห็นต่อความโกลาหล และอธิบายความจำเป็นของความโกลาหลต่อโลก
    เราไม่ชอบความโกลาหลเอาซะเลย แต่ถ้าไม่มีความโกลาหลโลกนี้ก็จะไม่สมดุล เพราะความโกลาหลอยู่คู่พร้อมกับมาอัต ระเบียบ อันที่จริงแล้วความโกลาหลให้กำเนิดมาอัตด้วยซ้ำไป ฉะนั้นคงต้องปล่อยให้อยู่แบบนี้โดยไม่เสียสมดุล เพื่อโลกจะได้อยู่รอด...

    13.   จงแสดงความคิดเห็นต่อการวางเดิมพัน และหากเป็นไปได้ จะเลือกเดิมพันสิ่งที่มีค่าที่สุดในสถานการณ์ใด
    การเดิมพันไม่ใช่หนทางที่ดี มันต้องใช้ดวงล้วนๆ เช่นนั้นแล้วมันจึงมีค่าความเป็นไปได้ที่เราจะสมหวังไม่มากเท่าไรนักหรอก เราจะเดิมพันสิ่งที่มีค่าที่สุดก็ต่อเมื่อสิ่งนั้นจำเป็นต้องลงเดิมพันจริงๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    14.   จงแสดงความคิดเห็นต่อความตายและโลกหลังความตาย พร้อมทั้งอธิบายความสำคัญ
    เราไม่ค่อยจะรู้อะไรเกี่ยวกับพวกนี้นักหรอกนะ แต่ความตายคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตทั้งหลายได้พบเจอกับชะตากรรมของตนแบบใหม่ในโลกหน้า โลกหลังความตายคือที่พักสำหรับพวกเขา จะชั่วคราวรึถาวรก็ตามแต่ ความสำคัญคือถ้าไม่มีความตาย สรรพชีวิตทั้งหลายคงจะล้นโลก ขาดความสมดุล มีแต่เกิดย่อมไม่ดี...

    15.   จงยกตัวอย่างชื่อของฟาโรห์ที่น่านับถือที่สุดมาหนึ่งคนพร้อมอธิบายเหตุผล
    เรานับถือฟาโรห์รามเสสที่สอง พระองค์เป็นฟาโรห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอียิปต์ แต่เราไม่ได้นับถือเพราะแบบนั้น ท่านเป็นฟาโรห์ที่เก่งกาจทั้งด้านการรบและการปกครอง รามเสสที่สองทำให้บ้านเมืองอียิปต์ที่เรารักเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก อีกทั้งยังทรงปราบปรามศัตรูทั้งหลายได้เฉียบขาดและรักษาอียิปต์เอาไว้ได้ชั่วนานเท่าที่พระองค์ครองราชย์ตลอด 67 ปี...แต่เราก็ชอบในความรักมั่นกับพระมเหสีเนเฟอตารีของพระองค์นะ! และทำให้อียิปต์ยิ่งใหญ่ขึ้นได้ เราถือว่าเรายกย่องท่านมากเลยทีเดียว นอกจากนี้วิหารอาบูซิมเบลยังน่าประทับใจอีกด้วยล่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×