Angel Heart รักอลวนฉบับคน (?) อลเวง - นิยาย Angel Heart รักอลวนฉบับคน (?) อลเวง : Dek-D.com - Writer
×

    Angel Heart รักอลวนฉบับคน (?) อลเวง

    เมื่อหัวใจของแฟนเพื่อนหายไป จึงเป็นหน้าที่ของผู้เห็นเหตุการณ์คนเดียวอย่างเธอในการตามล่าหัวใจของสาวๆ คืนจากนายจอมโจรขโมยหัวใจหน้าหล่อ ^^

    ผู้เข้าชมรวม

    1,262

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    1.26K

    ความคิดเห็น


    68

    คนติดตาม


    12
    จำนวนตอน :  31 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  2 ส.ค. 57 / 15:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    รอบโลกมีตำนานเล่าขาน...

    ถึง “หัวใจนางฟ้า” สิ่งวิเศษที่จะเสริมสร้างอำนาจบารมีให้มั่นคงสืบไปแก่เหล่าผู้ครองแว่นแคว้น

    "หัวใจนางฟ้า" คืออะไร? มีอยู่จริงไหม? บางที มีเพียงคุณเท่านั้นที่รู้คำตอบ

     

    เพราะความไม่เอาอ่าว ไม่เอาถ่าน ไม่เอาฟืนที่ไหนเลยของรัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งโลกปีศาจ ราชาแห่งโลกปีศาจอย่าง ซีซาร์ จูเนียร์จึงตัดสินใจส่ง เอลซิด จูเนียร์ลูกชายตัวดีออกเดินทางสู่โลกมนุษย์เพื่อตามหา หัวใจนางฟ้าสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับ ว่าที่ราชาทั้งหลาย ให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขาได้พิสูจน์ตัวเองและค้นพบความหมายบางอย่างในชีวิตเช่นเดียวกับเขาที่เคยพบมาแล้วเมื่อครั้งกาลก่อน

     แต่เนื่องจากกฎเหล็กของชาวปีศาจที่ว่า ปีศาจไม่มีสิทธิ์ในการฆ่าหรือทำร้ายมนุษย์ให้ต้องหวาดกลัวหรือเลือดตกยางออกเด็ดขาดและเอลซิดที่วันๆ เอาแต่หมกมุ่นอยู่กับผู้หญิงจึงไม่อาจรู้ได้ว่าหัวใจนางฟ้ามันคืออะไร? รู้จักแต่ หัวใจ ที่เป็นอวัยวะหนึ่งของร่างกาย เขาเลยจัดการ ขโมยหัวใจมนุษย์ (สาวๆ) ที่มีความเป็นนางฟ้า (นั่นก็คือ หญิงใดที่สวยกว่าหญิงทั่วไป หญิงนั่นได้เป็นเหยื่อเอลซิดหมด) เก็บไว้เป็นว่าเล่น ทั้งที่ยังไม่อาจรู้เหมือนกันว่าหัวใจหญิงนับเป็นพันๆ ดวงในครอบครองของเขา ดวงไหนกันที่เป็นหัวใจนางฟ้าที่จะเป็นกุญแจไขไปสู่บัลลังก์ที่เขาฝัน โดยหารู้ไม่ว่าการกระทำอันอุกอาจของเขานั้นได้นำทั้งโลกไปสู่ประเด็น ‘Talk of the World’ ที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุด

    เมื่อผู้หญิงที่ถูกเขาขโมยหัวใจทวีจำนวนมากขึ้น พร้อมๆ กับสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยการกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ยกโขยงกันนอนเป็นผักหายใจรวยรินอยู่ที่โรงพยาบาลอย่างไม่มีวี่แววว่าจะฟื้นโดยที่หัวใจในช่องอกหายไปอย่างน่าประหลาด จนสร้างความฉงนไปทั่วโลกอย่างห้ามไม่อยู่

    ลูกอมลูกสาวนักวิทยาศาสตร์จอมเพี้ยนที่ใช้ชีวิตตามเข็มนาฬิกาเรื่อยไป อยู่ดีๆ ก็ถูกดึงเข้าเกี่ยวข้องกับประเด็น Talk of the World โดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อเธอได้เดินผ่านไปพบกับจอมโจรขโมยหัวใจหน้าหล่อที่กำลังขโมยหัวใจของแฟนเพื่อนรักไปต่อหน้าต่อตา ความเสียใจของเพื่อนที่ต้องพบกับคนรักในสภาพที่เป็นผักทำให้ลูกอมที่รู้สึกถึงเงื่อนงำบางอย่าง ตัดสินใจที่จะช่วยเพื่อนโดยอาศัยแหวนของจอมโจรขโมยหัวใจคนนั้นที่ทำตกไว้เป็นเบาะแส

    โดยที่เธอไม่อาจรู้ได้เลยว่ากำลังพาตัวเองเข้าไปสู่เรื่องราวที่แสนอันตรายต่อหัวใจอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง!!
     

    แนะนำตัวละครกันหน่อย ^^
     

    เอลซิด (ชื่อเต็มๆ เขาคือ เอลซิด จูเนียร์) รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งโลกปีศาจ (เพราะเป็นลูกคนเดียว) เป็นเจ้าชายที่เก่งกาจในเรื่องนารี เสเพลและหื่นได้อย่างที่ไม่มีเชื้อพระวงค์องค์ใดในประวัติศาสตร์สามารถเสื่อมเทียบได้ การมาตามหาหัวใจนางฟ้าที่โลกมนุษย์คือบททดสอบที่เข้าต้องผ่านเพื่อการเดินขึ้นสู่ตำแหน่งราชาแห่งโลกปีศาจอย่างที่ฝัน แต่ฝันของเขาจะเป็นจริงมั๊ย คงต้องตามลุ้นดู
     



     

     ลูกอม ลูกสาวคนโตของนักวิทยาศาตร์ (เกือบได้) รางวัลโนเบล มีความคิดอ่านเป็นผู้ใหญ่เกินกว่าเพื่อนในวัยเดียวกัน เพราะต้องทำหน้าที่แม่คนที่สองของทั้งน้องสาว (จอมป่วน) ทั้งพ่อ (ที่แสนวุ่นวาย) แทนแม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อสิบห้าปีก่อน เธอเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณืหัวใจหายอย่างบังเอิญ เมื่อพบเห็นหน้าคนร้ายที่ขโมยหัวใจของแฟนเพื่อนไป แต่ใครจะไปรู้ การตัดสินใจของเธอที่จะช่วยเพื่อนกลับนำความเดือดร้อนที่น่าจดจำมาสู่เธอจนได้
     


              สเตตัส หนุ่มข้างบ้านลูกอมและแคนดี้ เป็นคนไม่ค่อยพูด ออกจะนิ่งๆ ซะด้วยซ้ำ แต่เมื่อไหร่ที่เขาได้อ้าปากย้อนขึ้นมาล่ะก็เป็นต้องมีแสบมีคันกันบ้าง งานอดิเรกประจำวันของเขานอกจากเป็นการแอบดูแลลูกอมอยู่ห่างๆ แล้วก็คงจะเป็นการเตรียมตัวรับมือกับยัยแคนดี้จอมป่วนซะล่ะมั๊ง



              แคนดี้ น้องสาวแท้ๆ ของลูกอม อาจเพราะเธอเพิ่งอายุสิบห้าถึงได้ยังมีแรงซะเป็นเด็กๆ สร้างเรื่องวุ่นวายให้ใครหลายๆ คนโดยเฉพาะสเตตัสเป็นประจำ สิ่งที่เธอชอบที่สุด คือผู้ชายหล่อๆ ดูดีๆ ส่วนผู้ชายหน้านิ่งเหมือนคนอึ๊ไม่ออกมาสองสัปดาห์อย่างสเตตัส คือสิ่งที่เธอเกลียดที่สุด!!



     

    เพลง "ลูกอม"

    ยอมรับเลยว่านิยายเรื่องนี้ เกิดขึ้นเพราะเพลงนี้ ทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงลูกอมผมจะรู้สึกมีความสุขมาก ในที่สุดก็เลยอยากจะลองลงมือเขียนความโรแมนติกในแบบฉบับของตัวเองออกมาดู ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะออกมาสวยงามเช่นเพลงนี้มั๊ย แต่ผมก็อยากลอง อยากพยายามดูสักครั้ง ยังไงก็อย่าลืมติดตามผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ^^ 

    แถมท้าย... ^^

    ทำไมต้องชื่อเพลง ลูกอม ทำไมต้องชื่อเพลงวง วัชราวลี

     

     

    "จะมีเพียงเธอ รักเพียงแต่เธอ โอบกอดเธอด้วยรัก รักที่ห่วงใย ใจฉันให้เธอ มันเป็นของเธอรู้มั้ย ทุกคำมันกลั่นออกมาจากหัวใจ"

    เชื่อว่าคนที่เคยฟังเพลง "ลูกอม" ครั้งแรก คงต้องอุทานออกมาคล้ายๆ กันว่า เพลงไรอ่ะ? เพลงใครอ่ะ? กันแทบทุกคน

    แต่เมื่อได้ทราบ ชื่อเพลง และ ชื่อวง นอกจากความงงกับความแปลกของชื่อ คงต้องงเพิ่มว่า ทำไมต้องชื่อเพลง "ลูกอม"ทำไมต้องชื่อเพลงวง "วัชราวลี"

    เริ่มที่สมาชิกในวงรวมตัวกันเฉพาะกิจ เพื่อช่วยเพื่อนที่กำลังจะแต่งงาน เขียนเพลงเพื่อเซอร์ไพร้ส์ให้กับเจ้าสาวในวันแต่งงาน โดยแต่ละคนเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันที่สวนสุนันทา ทุกคนทำงานด้านดนตรี แต่ไม่ได้ทำด้วยกัน และไม่เจอกันมาร่วม 10 ปี

    เพลงที่ว่าเสร็จภายใน1 วัน ตั้งแต่ประมาณเที่ยงๆจนถึงเช้ามืดของอีกวัน

    หลังจากงานแต่งงานเสร็จสิ้น เพลงนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต มีการถามไถ่ถึงเจ้าของเพลงที่ในขณะนั้นไม่มีแม้แต่ชื่อเพลงและชื่อวง

    หลังจากประชุมกัน สมาชิกในวงมีข้อสรุปว่า ชื่อวงต้องให้เกียรติกับอะไรที่ทำให้เพลงนี้เกิดขึ้น จึงใช้ชื่อเล่นของเจ้าสาวเป็นชื่อเพลงในชื่อ "ลูกอม" และชื่อจริงของเจ้าสาว "วัชราวลี" เป็นชื่อวง

    ขอบคุณข้อมูลจาก 
    http://blurapha.blogspot.com/2012/01/how-whatcharawalee-band-song-name.html (เข้าถึงเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2556)

    ติดตาม พูดคุย แนะนำได้ครับที่ ยังรอทุกไลค์ของคุณนักอ่านที่น่ารักทุกคนอยู่นะครับ 
    https://www.facebook.com/W.phenix20.9 ยังรอทุกไลค์ของคุณนักอ่านที่น่ารักทุกคนอยู่นะครับ ^^
     





     

    ขอบคุณภาพสวยๆ จาก

    http://writer.dek-d.com/devilreader/writer/viewlongc.php?id=735446&chapter=188 (เอลซิด)

    http://my.dek-d.com/devilreader/writer/viewlongc.php?id=354194&chapter=9 (ลูกอม)

    http://writer.dek-d.com/devilreader/writer/viewlongc.php?id=735446&chapter=130 (สเตตัส)

    http://writer.dek-d.com/devilreader/writer/viewlongc.php?id=735446&chapter=107 (แคนดี้)

    (My code) โค้ดพื้นหลังนิยาย

     

    และขอบคุณมากๆ สำหรับเพลงเพราะๆ จาก ยูทูป ดอท คอม จ้า ^^

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น