ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =ยุ่งนัก...เมื่อรักสลับร่าง=

    ลำดับตอนที่ #13 : Chapter 11...ด้วยหัวใจทั้งหมดที่มี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.5K
      0
      19 มี.ค. 49

    Chapter 11

     

    หา! ว่าไงนะ

    อย่ามาทำเป็นละครหลังข่าวได้ไหม ทั้งๆที่ตัวเองก็ฟังออกชัดแจ๋วจะให้พูดซ้ำทำไมนักหนา

    ฉันกลับมาถึงก็เล่าเรื่องที่ประสบพบเจอให้แพทฟังเล่นเอานั่งไม่ติดเบาะเลยทีเดียว

    มันจะเป็นไปได้ยังไงเมอ้วน ฉันไม่เคยไปทำท่าแสดงความรักต่อยัยยักษ์ขมูขีนั่นเลยนะ ทำไมยัยนั่นมันคิดได้ไกลโพ้นขนาดนี้เนี่ย

    เพราะนายดันทะลึ่งทำตัวเป็นน้องสุดที่รักเขามั้ง เขายังบอกกับฉันเลยนะว่ารอยยิ้มของนายกับท่าทางเหมือนคนที่คุ้นเคย

    ยิ่งถ้าคุ้นเคยยิ่งต้องไม่ชอบฉันสิ ปกติเห็นเกลียดฉันออกจะตายไป โอ๊ย! นี่มันเกิดอาเพทอะไรขึ้นมาเนี่ย ไหนจะแยกร่างมาอยู่ในร่างพี่ชายแฟน ไหนจะมีแฟนที่ฉันไม่เคยจีบ แล้วไหนจะยังมีคนแอบชอบที่กลับกลายมาเป็นพี่สาวตัวเองอีก โอย...พรหมลิขิตเล่นบ้าอะไรอยู่เนี่ยท่าน!

    แพทเริ่มเอะอะมะเทิ่งเสียงดัง ฉันจึงรีบเอามืออุดปากโดยไวเดี๋ยวใครมาได้ยินเข้าโดยเฉพาะพ่อกับแม่ด้วยแล้วเดี๋ยวจะหาว่าเราบ้ากันไปอีก

    ฉันว่าเราจะอยู่เฉยๆไม่ได้แล้วล่ะ ต้องทำอะไรสักอย่าง

    ทำอะไรล่ะ

    ในตอนนี้คิดอะไรไม่ออกทั้งสิ้น สายตาเหลือบไปเห็นโทรศัพท์มือถือที่ข้างหัวเตียงพอดี สิ่งที่ได้จากการมองเห็นโทรศัพท์ก็คือ...โทรออก(มันก็มีแต่รับเข้ากับโทรออกน่ะนะ) นิ้วจิ้มอัติโนมัติโดยที่สมองแทบไม่ต้องสั่งการ เสียงรอสายเป็นเพลงไพเราะดังขึ้นในการรอก่อนจะกลับกลายมาเป็นเสียงคนรับ

    แก๊...ไอ้นาช่วยฉันด้วย!”

    อะไรฟะ! โทรมาก็อาละวาดใส่เลยเกิดอะไรขึ้น

    เรื่องมันกลับตาลปัตรไปหมดแล้วแกต้องช่วยนะเฟ้ย

    พยายามเรียบเรียงเหตุการณ์ให้เพื่อนสนิทหัวไวฟังอย่างรวดเร็ว ได้ยินแต่เสียง อือฮึ กลับมาเป็นบางครั้งเหมือนกำลังใช้ความคิดบางอย่าง

    ฉันว่า...ใช้แผนรถไฟชนกันไปเลยสิง่ายดี

    รถไฟชนกัน?

    เออสิ

    แล้วทำยังไงล่ะ

     

    หลังจากฟังที่มีนาวางแผนคร่าวๆแล้ว ฉันก็เริ่มปฏิบัติตามแผนโดยไวแม้จะรู้ว่ามันช่างไร้สาระสิ้นดีอย่างกับในละครทีวีหลังข่าว ซึ่งมีฉันเป็นผู้กำกับและมือที่สามในคราวเดียวกัน พอถึงวันเสาร์แน่ใจว่าทุกคนว่างจากงานและภารกิจต่างๆก็นัดพี่อะตอมกับพี่พายออกมาพร้อมๆกัน

    แน่ใจนะเมอ้วนว่ามันจะได้ผล

    ไม่รู้สิ ก็เจ้าคนวางแผนมันบอกให้ทำอย่างนี้นี่

    เรามานั่งกันในร้านอาหารสั่งแค่น้ำเปล่าเหมือนในละครเป๊ะๆ (จริงๆแล้วร้านนี้กาแฟมันแพงเลยสั่งแต่น้ำเปล่าขวดละสิบห้าบาท) มองนาฬิการอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอว่าตัวละครเอกสองตัวจะมาเมื่อไหร่ เหมือนสวรรค์เป็นใจ ตัวละครตัวแรกก็มาถึงในบัดดล

    โทษทีที่ให้รอ พอดีรถมันติดนิดหน่อยน่ะจ้ะ พี่อะตอมบอกพลางนั่งลงข้างๆกับแพท ส่งยิ้มให้แพทนิดๆอย่างมีจริตพร้อมทั้งหยิบเมนูที่วางอยู่ตรงหน้า ไม่สั่งอะไรกันเหรอ

    คิดว่ารอพี่ก่อนดีกว่าน่ะค่ะ

    ที่จริงแล้ว อันตัวเราไม่มีตังค์พอจะกินอาหารที่แพงหูฉีกขนาดนี้เพราะโดนหักค่าขนมที่พึงได้ไปหมดแล้ว แซ้ดหัวใจT_T

    วันนี้มาแปลกนัดกันออกมาเที่ยวทั้งพี่ทั้งน้องเลย มีอะไรพิเศษหรือเปล่าเนี่ย

    อ๋อ ก็คือแบบว่ามันเบื่อๆน่ะค่ะพี่โมเลยชวนออกมาเที่ยวเล่น แล้วทีนี้แม่เขาไม่อยากให้ออกมาคนเดียวเมเลยต้องออกมาด้วย

    อ๋อ

    พี่อะตอมร้องอ๋อพร้อมพยักหน้านิดหนึ่งอย่างเข้าใจ ก้มหน้าก้มตามองเมนูในอาหารต่อเช่นเดิม และตัวละครตัวที่สองก็บรรเจิดขึ้น เดินกรีดกรายเข้ามาในร้านเช่นเดียวกัน พอเห็นฉันกับแพทก็เดินตรงเข้ามาพร้อมด้วยรอยยิ้มที่แจ่มใสตามสไตล์

    หัวใจตอนนี้เต้นตุบๆเหมือนมีกลองรบในทรวงอก ละครฉากต่อไปมันจะเป็นไปตามแผนหรือเปล่านะ

     

    ขั้นแรกนะ นัดทั้งพี่อะตอมแล้วก็พี่ไอ้ลิงแพทมันออกมาพร้อมกัน

    บ้าเหรอ แกรู้จักพี่สาวแพทหรือเปล่า นั่นน่ะตัวชนวนระเบิดเลยนะ

    นั่นแหละจุดประสงค์ นัดมาเพื่อจะได้สลัดให้หลุดไปเลยไงทั้งสองคน ยิงกระสุนนัดเดียวได้นกตั้งสองตัว!”

    สองตัวยังไง?

    ตัวแรกก็คือพี่พาย พอเขารู้ว่าพี่โมมีแฟนแล้วก็ต้องกระเจิงไป

    แล้วตัวที่สองล่ะ

    คนอ่อนไหวอย่างพี่อะตอมพอรู้ว่ามีผู้หญิงที่นัดซ้อนเข้ามาอีกคนต้องเกิดอาการเฮิร์ทเป็นนางเอกมิวสิควีดีโอแน่นอนโดยที่แกไม่ต้องทำอะไรเลย ง่ายมะ? แล้วนางเอกตัวจริงอย่างแกก็ครองรักกับแพทไปได้โดยดุษฏี

     

    เสียงของมีนาดังลั่นในโสตประสาทเหมือนเล่นเทปคาสเซ็ท(เก่ามาก) หยิบแก้วน้ำตรงหน้าแล้วกลืนน้ำอึกๆลงคออย่างไม่รู้จะทำอะไรดีแก้เครียด พี่พายก็เดินตรงเข้ามาที่โต๊ะเสียแล้ว

    ดีจ้ะเมอ้วน ดีจ้ะโม แล้วนี่... พี่พายกล่าวทักทายกับพวกเราทุกคน ก่อนจะชะงักเมื่อมองไปทางพี่อะตอมที่มองมายังพี่พายอย่างสงสัยเช่นกัน

    พี่อะตอมค่ะ

    พี่พายยังคงไม่พูดอะไรมองตรงไปยังพี่อะตอมอย่างแปลกใจ ฉันพอจะเดาออกว่าพี่พายกำลังคิดอะไรคาดว่าในใจคงสงสัยว่าทำไมพี่อะตอมถึงได้นั่งฝั่งเดียวกับแพท

    นั่งก่อนดีไหมคะพี่พาย

    พี่พายยอมนั่งตามคำเชิญของฉันเป็นที่เรียบร้อย จ้องมองไปยังบุคคลตรงหน้าที่เลิ่กคิ้วสงสัยกับการมองของพี่พาย

    มีอะไรติดหน้าอะตอมหรือเปล่าคะ

    ไม่ค่ะ คุณน่ารักดี และเราก็เคยเจอกันมาแล้วครั้งหนึ่งที่โรงพยาบาล

    ทำไมกันนะ...เหมือนรู้สึกได้ถึงออร่าที่แผ่ออกมารายร้อมทั่วอาณาบริเวณโต๊ะอาหารขณะนี้ รู้สึกเย็นเยียบไปจนถึงไขสันหลัง ประหนึ่งว่าเจอผีกระสือกับผีปอบแย่งกันกินไส้อะไรอย่างนั้นเลย

    เอ่อ พี่ๆคะขอแนะนำอย่างเป็นทางการหน่อยแล้วกันนะคะ

     

    ขั้นที่สอง แนะนำให้ชัดๆกันไปเลย

     

    เสียงแนะนำของมีนาดังขึ้นอีกครั้ง แล้วตอนนี้กำลังใจที่จะพูดของฉันมันหายไปไหนหมดนะ!

    คนนี้ชื่อพี่พายค่ะ เป็นพี่สาวของเพื่อนสนิทเมเอง แนะนำตัวออกจะแนวเป็นทางการนิดส์นึง แล้วผายมือไปยังฝั่งตรงข้าม ส่วนคนนี้คือพี่อะตอม...

    ขั้นที่สอง แนะนำให้ชัดๆกันไปเลย

    จะแนะนำตัวได้ ต้องใช้กำลังใจพอดูเลยนะเนี่ย

    เป็นแฟนฉันเอง

    เสียงของบุคคลที่สาม...ไม่สิ สี่ดีกว่าแทรกขึ้นมาเหมือนระฆังช่วยไม่ให้ฉันหัวใจวายเพราะความตื่นเต้นไปซะก่อน พี่อะตอมที่ได้ยินอย่างนั้นก็ยิ้มนิดๆตามจริตผู้หญิงจะพึงมี

    จริตแห่งชัยชนะน่ะ!

    ฉันมองไปยังแพทไม่รู้ว่าควรจะโกรธหรือว่าควรจะดีใจ ถ้าแพทพูดขึ้นเองบางทีอาจจะทำอะไรๆให้มันง่ายขึ้นก็เป็นได้

    โฮะๆ จริงเหรอเนี่ย ก็ว่าสิทำไมนั่งฝั่งเดียวกัน

    เอ๋?

    อยู่ดีๆพี่พายก็หัวเราะร่วนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฉันกับแพทมองตากันอย่างทำอะไรไม่ถูกในสถานการณ์นี้

    น่ารักจังเหมาะกับโมด้วยประการทั้งปวงโฮะๆ

    นั่นสิคะ ฮิฮิ

    ที่น่าแปลกยิ่งกว่านั่นก็คือพี่อะตอมที่หัวเราะออกมาอย่างกับแม่มด! โอ้ว มาย ก้อด!

    แต่ความเหมาะสมมันไม่พอกับความรักมั้งคะ โฮะๆ

    แล้วอะไรที่บอกว่าพอล่ะคะ แน่นอนว่าเราทั้งคู่ เอิ่ม...หมายถึงทั้งฉันและโมมีมากกว่าความเหมาะสม ฮิฮิ

    กำลังจะบอกว่าความรักเหรอคะ โฮะๆ

    ฮิฮิ ค่ะถูกต้องที่สุด เรามีทั้งความรัก ความหลง เล่นเอามือที่สาม ที่สี่เข้ามาแทรกแซงไม่ได้เลยล่ะค่ะ ฮิฮิ

    เอ่อ...โทษที ได้ข่าวพวกคุณทั้งคู่คือมือที่สามที่สี่ไม่ใช่เหรอคะ -_-

    นั่งมองตากับแพทอย่างอึดอัดใจเมื่อเห็นสองเสือกำลังจะฆ่ากันเอง ณ ร้านอาหารที่แพงหูฉีก ท่านหนึ่งคือสตรีสาวผู้เพียบพร้อมไปด้วยความเรียบร้อยน่ารัก อีกหนึ่งคือหญิงห้าวขี้เล่นแต่ตอนนี้เผ็ดยิ่งกว่าพริกขี้หนู คงจะมีแต่ฉันเท่านั้นที่อยู่ในฐานะคนกลาง...อ้อ! ลืมไปอีกอย่างว่าคนกลางอย่างฉันคือตัวจริง เหอะๆ (หัวเราะอย่างไม่ค่อยภูมิใจเท่าไหร่)

    เอ่อ สั่งอะไรกันหรือยังคะ เห็นมองเมนูอยู่นานแล้ว

    อะไรที่โมกินพี่ก็กินจ้ะ

    พี่พายบอกทางฉันยิ้มๆแล้วส่งตาหวานหยาดเยิ้มไปทางแพท แพทยิ้มเจื่อนนิดหน่อยก่อนจะหันหน้าไปอีกทาง และจากการที่คบกันมานานจึงมองออกว่าแพทหันไป...

    แหวะ !

    โมมักจะกินอะไรที่อะตอมสั่งอยู่เสมอน่ะค่ะ ฮิฮิ ใช่ไหมจ๊ะโม

    งานนี้พี่อะตอมชนะไปแล้ว 1-0

    แต่วันเวลามันหมุนเวียนเปลี่ยนไป อะไรเก่าๆโมก็คงจะเบื่อไปแล้วงั้นพายสั่งให้โมนะคะ โฮะๆ

    พี่พายชนะ เป็นแต้มเสมอ 1-1

    แต่ฉันชอบอะไรที่เมอ้วนสั่งมากกว่า

    ทุกสายตาจับจ้องไปที่แพทเป็นตาเดียวด้วยความแปลกใจ แต่แพทก็ได้แต่ยิ้มแล้วหันมายักคิ้วให้ฉัน

    ความรักของฉันไม่รู้ว่าเหมาะสมหรือไม่แต่ฉันให้เมอ้วนทั้งใจคนเดียว

    สรุปม้ามืดอย่างฉันก็น็อครอบกินเรียบ ชนะขาดลอยเรียบร้อยโรงเรียนจีน

     

    งานเลี้ยงจบลงด้วยความเงียบ...เกินไปจนน่ากลัว ไม่มีการอาละวาดจากพี่พาย ไม่มีการโวยวายจากพี่อะตอม คนทั้งคู่เงียบเป็นเป่าสาก ส่วนฉันยิ่งเงียบยิ่งกระวนกระวายใจ หันควับไปทางแพทอย่างรวดเร็ว เจ้าตัวก่อปัญหา ขยันหาเรื่องจริงๆ

    ไปพูดแบบนั้นต่อหน้าสองคนนั่นได้ไง ถ้าเขาเข้าใจผิดจะว่าไง

    เข้าใจผิดอะไรล่ะ ฉันพูดให้เข้าใจเราทั้งคู่มากขึ้นต่างหาก

    ัยังไง

    ก็ให้รู้ไปเลยว่าฉันรักเมอ้วน จะได้เลิกยุ่งกันสักทีฉันเบื่อจะตาย งุงิ แพทเอามือเกาะไหล่ฉันพลางทำปากจู๋เหมือนหมูก็มิปาน แหม...น่ารักตายแหละ

    แต่นายกำลังทำให้เรื่องมันวุ่นวายมากกว่าเดิมรู้หรือเปล่า

    อะไรวุ่นวาย ฉันไม่เห็นมันจะมีอะไรผิดปกติเลย สองคนนั้นเขาก็รับฟังดีออกเธอไม่เห็นเหรอ เงียบกันไปหมดไม่เห็นมีใครโวยวาย

    นั่นแหละที่ฉันกลัว เพราะสองคนนั้นเงียบเกินไปต่างหาก!”

    นี่... แพทพูดขึ้นก่อนจะดึงแขนฉันเอาไว้ให้หยุดอยู่กับที่

    อะไร?

                    ไหนๆก็ออกมาข้างนอกด้วยกันแล้ว แพททำตาแป๋วคล้ายๆกับมีความคิดอะไรอยู่ในหัว

    อะฮะ

    เราไปเดทกันเถอะ!”

    ยังไม่ทันจะได้ตอบตกลงอะไรออกไปก็ถูกฝ่ายตรงข้ามดึงมือไปซะแล้ว น่าแปลกเหมือนกันที่แพทดูท่าทางไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองอยู่เลย คงเพราะแพทเป็นคนไม่เคยคิดอะไรมากมั้งถึงได้สดใสอยู่ตลอดเวลา ก็ยังดีอย่างน้อยเขายังยิ้มได้

    เราทั้งคู่ตัดสินใจดูหนังด้วยกันรอบหนึ่ง หนังที่เลือกแน่นอนต้องเป็นรักโรแมนติก

    ชอบจริงๆเลยนะไอ้หนังโรแมนติกเนี่ย ไม่เบื่อบ้างเหรอไง ฉันถามแพทที่นั่งข้างๆกำลังบิดขี้เกียจเสียงกระดูกลั่นดังกรอบแกรบ

    ไม่เบื่อหรอก ก็ตั้งใจจะโรแมนติกกับแฟนนี่นา งุงิ แพทเอาหัวไถไปมากับไหล่ฉันเหมือนหมาที่ชอบอ้อนเจ้าของ ฉันขมวดคิ้วใส่ก่อนจะยิ้มนิดๆกับความขี้อ้อน ก็เป็นอย่างนี้ซะทุกทีพอรู้ว่าฉันชอบคนเอาใจก็ทำใหญ่

    สักพักหนังก็ฉาย หนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะหวานสักหน่อย เพราะแต่ละคำที่ตัวละครพูดออกมาทำเอาคนที่นั่งดูเขินแทนได้เลย โดยเฉพาะคำนี้ที่ทำเอาหน้าฉันร้อนผ่าวอย่างไม่ตั้งใจ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม

     

     ผมรักคุณ คุณคือหัวใจของผม คุณคือวิญญาณของผม และแน่นอนว่าผมขาดคุณไม่ได้

     

    ฉันชอบท่อนนี้จัง ฉันพูดขึ้นลอยๆตั้งใจให้คนข้างๆได้ยิน แพทหันมาทางฉันเล็กน้อย

    ท่อนไหน

    เมื่อกี๊ไง ผมรักคุณ’” พูดพร้อมทั้งยิ้มเขินๆ

    แต่ฉันก็บอกรักเมอ้วนทุกวันนี่นา

    มันไม่เหมือนกันหรอก ไม่รู้สิ ที่เขาพูดเมื่อกี๊มันให้ความรู้สึกหวาน...โรแมนติกดี คำว่า ผมเวลาผู้ชายพูดแทนตัวเองแบบนี้ดูมันเป็นทางการ ไม่รู้สิอธิบายไม่ถูก

    แพทฟังเฉยๆไม่ตอบอะไร และไม่ช้าหนังก็จบลงในอีกสองชั่วโมงถัดมา

     

    เพิ่งได้สังเกตนาฬิกาตัวเองเหมือนกันว่าเวลามันล่วงเลยจนมาถึงหนึ่งทุ่มกับอีกยี่สิบนาที หวา ~ แม่ฆ่าฉันแน่เลย เอาพี่โม(ที่แม่เข้าใจ)มาเที่ยวเตร่จนเย็นขนาดนี้

    แพท วันนี้กลับรถแท็กซี่เถอะ

    หลังจากที่ยืนรอรถเมล์อยู่นานก็เบนเข็มไปโบกแท็กซี่แทน ท้องฟ้าในยามนี้ถูกสีดำสนิทปกคลุมเป็นผืนเดียวหมดแล้ว แสงสว่างจริงๆก็คงจะมีแต่แสงไฟนีออนของป้ายรถเมล์กับไฟหน้ารถที่วิ่งผ่านไปผ่านมาเท่านั้น ไม่ช้าก็เรียกแท็กซี่เขียวเหลืองได้ จัดแจงบอกสถานที่แล้วขึ้นรถโดยไว

    ทำไมรีบร้อนจังเมอ้วน

    แม่ฆ่าฉันแน่เลย เอานายมาเที่ยวเล่นจนค่ำมืดดึกดื่นป่านนี้

    ไม่เป็นไรหรอกน่า เดี๋ยวฉันบอกแม่เธอเองว่าฉันอยากดูหนังเปิดหูเปิดตาบ้าง

    รถค่อยๆขยับเพราะสภาพการจราจรแน่นขนัดไปด้วยรถเต็มท้องถนน ไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าติดไฟแดง หรือติดเพราะชนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นช่วยเร็วๆได้ไหมเนี่ย ฉันอยากกลับบ้าน!

    พี่ครับช่วยจอดตรงนี้ด้วย

    แท็กซี่ชิดซ้ายจอดข้างทาง ฉันมองแพทอย่างไม่เข้าใจเท่าไหร่นัก

    จอดทำไมแพท ยิ่งรีบๆอยู่นะ

    ไปโรงเรียนกัน

    หา?

    เถอะน่า

    ไม่เข้าใจความคิดแพทเท่าไหร่เลย อยู่ดีๆบอกจะไปโรงเรียน มีแต่คนเขาไปเรียนตอนแปดโมงเช้า อีตานี่พาฉันมาโรงเรียนตอนสองทุ่ม นั่นมันคนละรอบกับหน้าปัดนาฬิกาโลกเลยนะ

    เพิ่งสังเกตเหมือนกันว่าแท็กซี่มาจอดอยู่ตำแหน่งหลังโรงเรียนสมัยมัธยมพอดี ลักษณะโรงเรียนในขณะนี้บูรณะซะจนฉันจำไม่ได้แล้วว่านี่คือโรงเรียนเก่าที่ฉันเคยใช้ชีวิตการศึกษามาตั้ง 12 เทอม หรือ 6 ปีเต็มๆ

    เข้าไปกันเถอะ

    หา? ได้เหรอ

    ฉันทำบ่อยๆ อิอิ

    แพทลากฉันไปยังซอยข้างๆที่มีโอ่งมังกรที่ชำรุดทรุดโทรมตั้งใกล้ๆกำแพง แพทปีนขึ้นโอ่งก่อนจะข้ามกำแพงเข้าไปเพื่อเป็นตัวอย่างให้ฉันข้ามตามไปด้วย ฉันยังลังเลนิดหน่อยแต่พอแพททำหน้าน่าสงสารฉันก็อดใจอ่อนไม่ได้ทุกที

    ทำไมซนอย่างนี้นะแพท

    อิอิ

    ก้าวข้ามกำแพงไปได้แล้ว ด้านหน้าก็เป็นสนามปูนกว้างใหญ่ที่สำหรับไว้ใช้เป็นลานกิจกรรม สังเกตจากแป้นบาสคาดว่าเอาไว้สอนวิชาพละด้วย

    เปลี่ยนไปเยอะเลยนะ

    นั่นสิ ฉันว่าตาม แพทคว้าข้อมือฉันให้เดินตามไป แสงสปอร์ตไลท์กับไฟนีออนตามต้นไม้ที่ติดเอาไว้ให้มองเห็นทางนั้นสร้างบรรยากาศโรแมนติกได้อย่างแปลกๆ

    ทำไมถึงรู้ล่ะว่าที่ตรงนี้ปีนเข้ามาได้

    แหม... แพทลากเสียงยาวเพราะไม่รู้จะต่อว่าอะไรดี

    โดดเรียนบ่อยนะสิ

    แหะๆ อุ้ย! ลูกบาสล่ะ แพทเปลี่ยนเรื่องปล่อยข้อมือฉันวิ่งถลาไปที่ลูกบาส เสียงเดาะบาสดังก้องแทนความเงียบฉันมองรอบๆอย่างสงสัย

    ภารโรง รปภ. พวกนี้เขาหายไปไหนหมด

    ช่างเขาเถอะ เรามาเล่นบาสกันดีกว่า

    ไม่ล่ะ มองนาฬิกาข้อมืออย่างกระวนกระวาย แพท เรากลับกันเถอะ แม่ต้องโกรธมากแน่เลย

    คิ้วฉันแทบจะผูกติดกันอยู่แล้ว อากาศในฤดูหนาวยามค่ำคืนแบบนี้หนาวจับใจดีแท้ เอามือถูกันเองก่อนจะยืนกอดอกเผื่อจะได้รับความอุ่นเพิ่มมากขึ้น ก้มหน้าเอาเท้าเขี่ยก้อนหินเล่นเพลินๆ

    เสียงเดาะลูกบาสหายไป แปรเปลี่ยนเป็นเสียงฝีเท้าใกล้เข้ามาแทนเงยหน้ามองร่างสูงที่จ้องมองมาทางฉันด้วยสายตาอบอุ่น

    ฉันเรียกที่นี่ว่า ความทรงจำ’”

    หือ? ความทรงจำ? ทำไมล่ะ

    จำได้ไหม ตรงนี้คือที่ที่ฉันบอกรักเมอ้วนต่อหน้าเพื่อนๆทั้งสนามเลย

    จริงด้วย...ฉันลืมไปสนิท มองไปยังรอบๆแม้จะไม่ค่อยเหมือนสมัยที่ฉันเรียนอยู่สักเท่าไหร่แต่บรรยากาศเก่าๆแบบนี้ทำให้ฉันคุ้นเคยเหมือนยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

    แพทแหงนหน้ามองไปบนท้องฟ้าที่มีแต่สีดำปกคลุมไปทั่วอาณาบริเวณ มีเพียงดวงจันทร์สีนวลที่สาดส่องแลดูเด่นที่สุดในท้องฟ้ายามนี้

    เมอ้วนยืนอยู่ตรงนี้แพทเลิกเงยหน้ามองท้องฟ้าแล้วชี้ไปยังจุดที่บอกตำแหน่งฉันยืน ส่วนฉันก็มองเมอ้วนในมุมมองที่ชาวบ้านเขาไม่มองกัน

    หือ? ยังไง

    ก็ฉันมองเมอ้วนในมุมกลับคนเดียว หัวของฉันอยู่ตำแหน่งเดียวกับขาของเธอ หัวของเมอ้วนอยู่ตำแหน่งขาของฉัน

    อ๋อ ฮะฮะ

    แพทคงจะหมายถึงตอนที่เดินหกสูงเข้ามาหาฉันด้วยมือทั้งสองข้างที่เพื่อนๆต่างพากันโห่ด้วยความทึ่ง แพทไม่ว่าเปล่าทำท่าตีลังกาหกสูงให้ฉันดูด้วย

    เฮ้ยๆไม่ต้องทำขนาดนั้น ยิ่งไม่ค่อยสบายอยู่

    ไม่เป็นไรหรอกน่า เมอ้วนไปยืนอยู่ตำแหน่งเดิมสิ ฉันจะรื้อฟื้นความจำสักหน่อย

    ฉันยิ้มกับความพยายามของแพทก่อนจะเดินไปยังตำแหน่งที่แพทบอก แพทค่อยๆใช้มือเดินแทนขาเข้ามาหาฉัน

    ตอนนั้นมีดอกไม้ด้วยนะ สงสัยนายจะลืมไปมั้งแพท

    ฉันมีอย่างอื่นแทนดอกไม้

    หือ? อะไร

    นั่งยองๆแล้วมองฉันใกล้ๆสิเมอ้วน

    คิ้วฉันย่นลงเล็กน้อยด้วยความสงสัยแต่ก็ทำตามคำขอของคนที่มากไปด้วยความพยายาม

    อ้ะ! ไหนล่ะ จะให้อะไรแทนดอกไม้

     ผมรักคุณ

    หัวใจตัวเองเริ่มเต้นเป็นกลองแต๊ก จากรัวน้อยๆกลายเป็นหนักหน่วงอย่างยากจะห้ามได้ พูดไม่ออกสักคำเหมือนความอายแทรกเข้ามากลางใจทำเป็นมองไปทางอื่นแทนด้วยความเขิน

    บ...บ้า

    ยิ้มให้ผมได้ไหม คุณคือดวงใจของผมนะ

    ...

    ที่รัก

    แพทค่อยๆกลับลงมาอยู่ในท่าเดิมแล้วนั่งยองๆลงตรงข้ามกับฉันที่อายจนพูดอะไรก็ไม่ออก ทำอะไรก็ไม่ถูก จังหวะที่กระพริบตาใบหน้าที่คุ้นเคยก็ผุดขึ้นมาจนฉันตกใจ

    แพท

    นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ฉันมองเห็นแพทซ้อนในร่างของพี่ชายฉัน

    แพทยื่นหน้าเข้ามาช้าๆ ใกล้เข้ามาจนสัมผัสได้ถึงลมหายใจ ฉันเผลอหลับตาพริ้มเหมือนจะรู้ว่าจะต้องเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อริมฝีปากนั่นเลื่อนมาประทับที่จมูกตัวเองอย่างแผ่วเบา

    ทำไม...

    ไว้ฉันกลับร่างตัวเองได้เมื่อไหร่ ค่อยจุ๊บเมอ้วนแล้วกัน ตอนนี้ฉันอยู่ในร่างพี่ชายเธอนี่นา

    คิดได้แบบนั้นก็ดี

    งั้นถ้ากลับร่างเดิมแล้วฉันจุ๊บเมอ้วนนะ

     กลับบ้านเถอะฉันเปลี่ยนเรื่องไม่อยากจะตอบคำถามแบบนี้สักเท่าไหร่ แพทเองก็คงรู้เหมือนกันว่าฉันจะเลี่ยงจึงดึงมือฉันไว้ก่อน

     ยัง

    จะทำไมอีกล่ะ

    หันไปทางเขาอย่างสงสัย แพทชูสองนิ้วทำเป็นหูกระต่ายไว้บนหัวเอียงคอเล็กน้อยแล้วยิ้มขี้เล่นในแบบที่ชอบทำ

    ฉันยังไม่ได้ฟังเธอบอกรักฉันเลย

    ฉันเกาหัวตัวเองแกรกๆ อายก็อาย แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่ได้กลับบ้านแน่ๆ

    ไม่บอก ไม่ใช่เรื่อง แบ้!”

    รีบลุกขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วเดินจ้ำอ้าวจะหนี แพทรีบเดินตามอย่างไม่ลดละเช่นกัน จากเดินช้าเป็นเร็ว จากเดินเร็วเป็นวิ่ง

    อย่าตามมานะ

    ไม่ได้นะเธอต้องบอกรักฉันบ้างสิ

    แบ้

    เราวิ่งไล่กันตรงสนามปูนอย่างไม่มีใครยอมแพ้ใคร เสียงหัวเราะของเราสองคนทำลายความเงียบในโรงเรียนที่ไม่มีคนอย่างนี้ได้เป็นอย่างดี

    [ปี๊ดๆๆๆๆๆ]

    เสียงละม้ายคล้ายนกหวีดดังขึ้น ใจแทบจะตกลงไปอยู่ในตาตุ่ม หยุดวิ่งก่อนจะหันไปมองที่ต้นเสียง

    หวา รปภ.ล่ะแพท ฉันบอกหน้าตาตื่น

    หนีเถอะ!”

    แพทคว้าข้อมือฉันได้ก็ใส่เกียร์หมาทันที แพทวิ่งไปก็หัวเราะไปไม่ได้ทุกข์ร้อนใจที่มียามมาวิ่งตามอย่างนี้ ฉันเองที่เก๊กมานานพอรู้สึกว่าสนุกก็อดที่จะขำตามไม่ได้ อาศัยจังหวะที่ชุลมุนพูดสิ่งที่ตรงกับใจออกมาเป็นครั้งแรก

    ผู้หญิงคนนี้ก็รักคุณ

    พูดเบาๆแพทเหมือนจะฟังไม่ชัดนักวิ่งไปก็ถามไป

    อะไรนะ

    ของดีฉายรอบเดียว

    ฉันไม่ตอบอะไรให้มากความเพราะจะเสียพลังงานไปโดยใช่เหตุ ถ้าเขาสื่อสารทางใจกับฉันได้ก็คงดี เพราะฉันคนนี้จะบอกกับเขาว่า...

    ผู้หญิงคนนี้ก็รักคุณ...ด้วยหัวใจทั้งหมดที่เธอมี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×