ความรักของฉันคือ - ความรักของฉันคือ นิยาย ความรักของฉันคือ : Dek-D.com - Writer

    ความรักของฉันคือ

    บทความจากดาวพลูโต

    ผู้เข้าชมรวม

    132

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    132

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 พ.ค. 58 / 16:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

     

    ในมุมมองของความรัก คนทุกคนต่างมีมุมมองความรักตามแบบฉบับของตัวเอง ความรักของฉันก็เช่นกัน

     

    ความรักของฉันคือ “เมล็ดพันธุ์”

     

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ตำนานเรื่องเล่ามีอยู่ว่า เมล็ดเล็กๆเมล็ดหนึ่งที่ล่วงหล่นจากดาวพลูโต สู่พื้นโลกเธอเป็นเมล็ดพันธุ์เล็กๆเมล็ดหนึ่ง ที่ถูกพบโดยชายคนหนึ่งโดยบังเอิญ มันสดุดตา เมื่อได้พบ เขาจึงเก็บเมล็ดใส่กระเป๋ากลับบ้านลงปลูกในกระถาง แต่เค้าไม่รู้หรอกว่าแท้ที่จริงแล้วมันคือเมล็ดอะไรกันแน่ แต่เค้าก็เลือกที่จะปลูกมัน เค้าไม่รู้วิธีการที่จะทำให้เมล็ดเติบโต เค้าไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเมล็ดแต่เค้ากลับเลือกที่จะดูแลรักษามันไว้ เค้ารดน้ำทุกวันวันละหนึ่งหยด วันละหนึ่งหยด...เพราะเค้าคิดว่าหากให้มากไปเมล็ดก็คงจะตาย เมล็ดไม่มีปฏิกิริยาไม่มีท่าทีว่าจะเติบโต ไม่มีการตอบสนอง และไม่งอก

      เค้าต้องใช้เวลานานแค่ไหนที่เมล็ดจะงอก ที่เมล็ดจะเติบโต บางครั้งก็รู้สึกท้อกับการทำอะไรซ้ำๆแบบเดิม แล้วผลก็คือเฉยๆ เพราะทุกคนหว่านพืชก็หวังเพื่อจะเห็นผลของมัน แต่ตอนนี้เมล็ดที่ปลูกกลับไม่มีการเติบโต ไม่งอก ไม่มีผล ไม่มีดอก แต่เค้าก็ยังคงดูแลและรดน้ำทุกวันไม่เคยขาด จนกระทั้ง 4 ปี เมล็ดก็ยังคงไม่งอก เค้าคิดว่า มันคงไม่มีหวังแล้วที่จะได้เห็นเมล็ดงอก เค้าเริ่มท้อ แต่ก็ยังคงรดน้ำต่อไป แต่แล้ววันหนึ่งเค้าก็เริ่มดูแลมันน้อยลง รดน้ำบ้างไม่รดน้ำบ้าง จนทำให้เมล็ดที่ใกล้งอกกลับไม่งอก เมล็ดอย่างเราก็คงใกล้จะตาย เจ้าหนอนน้อยเริ่มกัดกิน เรากำลังจะตาย เราจะไม่มีวันเติบโต จนกระทั้งชายคนหนึ่งกลับมา เค้ากลับมา มาพร้อมกับน้ำมาพร้อมกับอาวุธปราบเจ้าหนอน นายหายไปไหนมาปล่อยให้เมล็ดอย่างฉันต้องต่อสู้กับความตาย ชายคนนั้นขอโทษเมล็ดที่เค้าไม่ได้ดูแลเหมือนแต่ก่อนเพราะเค้าก็มีภาระหน้าที่อย่างอื่นที่ต้องทำ ไม่มีเวลามากพอที่จะมาดูแลรดน้ำให้กับเมล็ดทุกวัน แต่วันนี้เค้ากลับมาแล้ว และพร้อมที่จะดูแลเมล็ดพันธุ์ พร้อมที่จะรดน้ำให้กับเธอทุกวัน วันละหยด วันละหยด เหมือนแต่ก่อน จนกระทั้งตอนนี้ เมล็ดพันธุ์อย่างฉันเริ่มงอกโดยไม่รู้ตัว

      ฉันกำลังจะเติบโต เค้าก็ไม่รู้ว่าเมล็ดพันธุ์เริ่มงอกตั้งแต่เมื่อไหร่ จนตอนนี้เมล็ดพันธุ์กลายเป็นต้นกล้า เค้าดีใจมากที่เห็นเมล็ดเริ่มเติบโตเป็นต้นกล้า เค้าดีใจที่ความพยายามของเค้าในตลอดระยะเวลานานกว่า 6 ปีมันเริ่มมีหวัง เค้าเรียกพ่อแม่พี่น้องและญาติๆเค้ามาดูต้นกล้าที่เค้าบ่มเพาะ ต้นกล้าต้นนี้สวยนะ ผมเรียกมันว่า “ต้นรัก”

       

      บทความจากดาวพลูโต

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×