ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 แอบอ้าง (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.28K
      46
      22 ต.ค. 64


    แต่เกล้าไม่ได้คิดกับรุจแบบนั้น ที่ผ่านมาการกระทำของเกล้าก็ชัดเจนมาโดยตลอดว่าเกล้าคิดกับรุจแค่ เพื่อนไม่มีอะไรมากกว่านั้น รัดเกล้าพูดออกไปตรงๆ  และเน้นประโยคคำว่า เพื่อนด้วยน้ำเสียงหนักๆ เพื่อย้ำกับอีกฝ่ายว่าเธอคิดอย่างนั้นจริงๆ และไม่มีทางเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่าวิศรุจไม่เคยพยายามบอกเธอเรื่องความรู้สึกของเขา ใช่! เขาอาจไม่เคยบอกเธอตรงๆ ด้วยคำพูด แต่ทั้งสายตาและการกระทำตลอดสี่ปีที่ผ่านมาไม่ต้องบอกออกมาเธอก็รู้ว่าอีกฝ่ายคิดกับเธอเกินคำว่าเพื่อน แต่อาจเป็นเพราะเธอแสดงความรู้สึกของตัวเองออกมาอย่างชัดเจนล่ะมั้งที่ทำให้อีกฝ่ายไม่เคยพูดความรู้สึกของตัวเองออกมา แต่ในเมื่อวันนี้วิศรุจเลือกที่จะพูดออกมาตรงๆ การที่เธอเลือกตอบเขาไปตรงๆ เหมือนกัน มันคงดีที่สุดแล้ว ทั้งสำหรับเธอและสำหรับตัวเขาเองด้วย

              แต่..

              เราเป็นเพื่อนกันแบบนี้น่ะดีแล้วรัดเกล้าพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่นและจริงจัง พอพูดจบก็มองเข้าไปในในดวงตาสีเข้มเพื่อยืนยันสิ่งที่ตัวเองพูด

              แต่เราไม่อยากเป็นแค่เพื่อนอีกต่อไปแล้ว

              แต่เกล้าให้รุจได้แค่นี้ รัดเกล้าประสานสายตากับนัยน์ตาสีเข้มที่จับจ้องมายังตัวเองอย่างแน่วแน่ด้วยแววตาที่มั่นคงไม่ต่างกัน

              ทำไมเกล้าไม่ลองให้โอกาสเราบ้างล่ะ ในเมื่อเราสองคนก็ยังไม่มีใคร ลองดูก่อนก็ไม่เห็นมีอะไรเสียหายไม่ใช่เหรอ แล้วเราสัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้เกล้ารักเราให้ได้

              ขอโทษนะรุจ มันคงเป็นไปไม่ได้ แล้วอีกอย่างรุจก็ควรจะมองคนที่เขารักรุจรัดเกล้าพูดเป็นนัยๆ

    ตลอดสี่ปีที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันมาไม่เคยมีสักวันที่วิศรุจจะหายหน้าไป และเขาก็ถือว่าเป็นผู้ชายที่ดีคนหนึ่ง เธอเชื่อว่าใครที่ได้ผู้ชายคนนี้ไปดูแลคงจะมีความสุข แต่เธอคิดกับเขาแบบนั้นไม่ได้ แม้แต่จะพยายามเธอก็ไม่เคยคิด ในเมื่อผู้ชายคนนี้เป็นคนที่เพื่อนสนิทของเธอรักมาตลอด รักมากเสียจนยอมมอบสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตผู้หญิงให้ทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองเป็นแค่ของเล่นของผู้ชายตรงหน้า แต่วิศรุจกลับไม่เห็นค่าของผู้หญิงที่ทั้งรักและยอมให้เขาทุกอย่างอย่างวิรัญญาเลยแม้แต่น้อย เรื่องนี้วิรัญญาไม่ได้บอกเธอ เธอบังเอิญรู้เอง และในเมื่อเพื่อนไม่พูด เธอก็ไม่อยากแสดงออกว่าเธอรู้เรื่อง ได้แต่เพียงเก็บเงียบและคอยเตือนเพื่อนรักอ้อมๆ อย่างห่วงใย

              เราคงมองใครไม่ได้อีก ตาเรามีไว้มองเกล้าเพียงคนเดียว ใจเราก็เป็นของเกล้าคนเดียว

              แต่ใจเกล้าไม่ได้อยู่ที่รุจ รุจควรรักคนที่เขารักรุจมากกว่ามาหวังลมๆ แล้งๆ กับคนที่คิดกับรุจได้แค่เพื่อนแบบเกล้า

              หัวใจคนเรามันบังคับกันไม่ได้นี่

              ใช่รุจ เกล้ารู้ดีเลยล่ะว่าหัวใจคนมันบังคับกันไม่ได้ ไม่ได้รักก็คือไม่ได้รัก เพื่อนก็คือเพื่อน

              เราไม่ได้หมายถึงแบบนั้น

    มันต่างกันตรงไหน สี่ปีที่ผ่านมา ถ้าเกล้าจะคิดกับรุจมากกว่าคำว่าเพื่อนก็คงคิดไปนานแล้ว ไม่ต้องรอมาจนถึงวันนี้หรอก

              เกล้าอย่าเพิ่งตัดรอนเราสิ เรา...

              ไม่ว่ารุจจะพูดอะไรอีก เกล้าก็ยังจะยืนยันคำเดิมว่าเกล้าคิดกับรุจได้แค่เพื่อน รัดเกล้าตัดบทด้วยการยืนยันเจตนารมณ์ของตัวเอง

              แต่เราคงเป็นแค่เพื่อนกับเกล้าไม่ได้ ทำไมเกล้าไม่ลองดูก่อน เกล้าก็ยังไม่มีใครไม่ใช่เหรอ ลองคบกันเราดูก่อน ถ้าไปกันไม่ได้ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหายนี่

              ก็ได้... วิรัดเกล้าโพลงขึ้นอย่างหมดความอดทน แต่พูดยังไม่ทันจบประโยคหางตาเธอก็เหลือบไปเห็นเพื่อนรักอีกคนที่ยืนอยู่มุมหนึ่งเสียก่อน ใบหน้าที่ซีดเผือดและหยาดน้ำใสๆ ที่ไหลเต็มใบหน้าของวิรัญญาทำให้เธอรู้ว่าเพื่อนรักคงได้ยินสิ่งที่วิศรุจพูดกับเธอ และคำตอบที่ไม่จบของเธอก็สร้างความเข้าใจผิดให้เพื่อนรักยิ่งขึ้นไปอีก ร่างของวิรัญญาที่หมุนตัวจากไปทำให้รัดเกล้ารีบสาวเท้าตาม แต่ร่างของเธอกลับถูกยึดไว้ด้วยมือของวิศรุจที่ไม่ทันได้เห็นวิรัญญา

              จริงเหรอเกล้า

              ปล่อยก่อนรุจรัดเกล้าพูดวิศรุจทั้งๆ ที่ยังมองตามแผ่นหลังที่สั่นเทาอย่างรุนแรงของวิรัญญาอย่างห่วงใย แต่คำพูดของวิศรุจก็ทำให้เธอต้องหันไปมองหน้าของเขาด้วยอารมณ์ที่คุกรุ่น

              เกล้าตกลงคบกับเราแล้วใช่ไหม

              ใครบอกว่าเกล้าจะคบกับรุจ เกล้ายังไม่ได้พูดแบบนั้นเลยสักคำ

              ก็เมื่อกี้เกล้าบอกว่า ก็ได้ไง

    เมื่อกี้เกล้ายังพูดไม่จบ ที่บอกว่าก็ได้คือ เกล้าบอกรุจก็ได้ว่าเกล้ามีแฟนแล้วอาจเป็นเพราะแผ่นหลังสั่นเทาของวิรัญญาที่เดินจากไปล่ะมั้งที่ทำให้คำประโยคว่า ก็ได้ ถ้าเป็นเพื่อนกันไม่ได้ ต่อไปเราก็เป็นแค่คนที่เคยรู้จักกันที่เธอตั้งใจจะใช้ขู่วิศรุจเปลี่ยนเป็นประโยคนี้ไปได้

              ไม่จริง!

    แทบจะทันทีที่รัดเกล้าพูดจบประโยควิศรุจก็โต้กลับมาทันทีด้วยน้ำเสียงไม่เชื่อถือปนตกตะลึง ทำให้หญิงสาวต้องตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงที่จริงจังยิ่งกว่าเก่าแม้ว่าจะตกใจกับสิ่งที่ตัวเองพูดออกไปเช่นกัน

    จริง

              ก็สี่ปีมานี่ เราไม่เคยเห็นเกล้ามีใครสักคน หรือแม้แต่ไปไหนมาไหนกับผู้ชายก็ไม่เคยเห็น

              รุจไม่เคยเห็น เกล้าไม่เคยพูด ก็ใช่ว่าจริงๆ แล้วเกล้าจะไม่ได้คบกับใครอยู่เสียหน่อย

              ไม่จริง เราไม่เชื่อ

              เกล้าจะโกหกไปทำไม

    ก็เพื่อให้เราเลิกยุ่งกับเกล้าไง

    รุจจะคิดแบบนั้นก็ตามใจแล้วกัน แต่ที่เกล้าขอยืนยันว่าที่พูดออกไปเป็นความจริงทุกคำแม้ในใจอยากจะพูดว่า ก็รู้นี่แต่คำพูดที่ออกไปก็ยังเป็นถ้อยคำที่เธอต้องยืนยันคำโกหกของตัวเองให้ถึงที่สุด

    หยุดโกหกซะทีเถอะเกล้า

    เกล้าไม่ได้โกหก แล้วก็ช่วยปล่อยมือด้วย เกล้าไม่อยากให้คนรักของเกล้าเข้าใจผิด

              พูดแบบนี้ หมายความว่ายังไง

              รัดเกล้าอยากกัดลิ้นตัวเองให้ขาดในวินาทีนั้น บ้าชะมัด! ที่เธอพูดออกไปโดยไม่ได้ทบทวนให้ดีเสียก่อน เพราะคำพูดที่เธอเพิ่งพูดออกไปมันก็แปลได้ว่าคนรักที่เธออุปโลกน์ขึ้นอยู่แถวนี้ด้วย แล้วถ้าวิศรุจถามถึง เธอจะทำยังไงล่ะเนี่ย

    และแล้วสิ่งที่คิดและกำลังหวั่นใจก็เป็นจริงจนได้...

    ตกลงเขาคนนั้นของเกล้าอยู่ที่นี่ด้วยงั้นเหรอ

    ชะ...ใช่!

    ***************

    มาต่อให้แล้วจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×