ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 5 ลูซิล VS เทียแมท(rewrite)
ตอนที่ 5
เทียแมทวิ่งไล่ตามลูซิลมาจนถึงส่วนลึกของป่า ลูซิลหยุดวิ่งหันกลับมามองเทียแมทชี้ดาบดำสองคมไปที่เทียแมท
"วันนี้เจ้าจะต้องตายเทียแมท"ลูซิลพูดแล้วพุ่งเข้าหาเทียแมททันที ทางเทียแมทก็จับดาบคะตะนะของตนแน่นพุ่งเข้าหาลูซิลแล้วพูดเช่นกัน
"เจ้าต่างหากที่ต้องตายในวันนี้"
"เปรี้ยง"เสียงดาบทั้งสองฝ่ายปะทะกันก่อนทั้งสองฝ่ายจะเข้าประดาบกันอีกครั้ง
"เคร้งๆๆๆ"เสียงดาบที่ปะทะกันไม่หยุด ยังไม่มีฝ่ายใดเพลี้ยงพล้ำแต่ต้นไม้รอบๆทั้งคู่ที่ดวลดาบกันต่างหักเสียหาย บางต้นก็ถูกตัดล้มลงมาแสดงให้เห็นถึงวงดาบที่แผ่กว้างและร้ายกาจของทั้งคู่ จนในที่สุดทั้งสองฝ่ายต่างแยกกันยืนคนละฝั่ง
"ยอดเยี่ยมมากเทียแมทที่สามารถประดาบกับข้าได้ขนาดนี้ สมกับที่เป็นลูกสาวของสองคนนั้นจริงๆ"ลูซิลกล่าวชมเทียแมทโดยที่หน้าตาไม่มีความเหนื่อยล้าเลยซักนิด ผิดกับเทียแมทที่มีเหงื่อไหลออกมาบ้างแล้ว
"แฮ่กๆๆ"เทียแมทส่งเสียงเหนื่อยออกมา เทียแมทยังไม่ฟื้นตัว100%แต่เข้าต่อสู้ด้วยความโกรธเพราะอารมณ์ชั่ววูบของเธอเอง
'ระดับมันต่างกันขนาดนี้เลยเหรอ'เทียแมทคิด เธอรู้ว่าเมื่อกี้ลูซิลแค่ทดลองใช้ฝีมือดาบสู้กันเฉยๆ เทียแมทรู้ทันทีเมื่อประดาบกันว่าฝีมือเธอยังเทียบกับลูซิลไม่ได้ บางทีอาจดีกว่าถ้าเธอจะหนีไปก่อน แต่ทันใดนั่นเธอก็สัมผัสถึงจิตสังหารที่มากมายของลูซิลได้มันต่างกับตอนที่ลูซิลปล่อยจิตสังหารในถ้ำราวฟ้ากับดิน
"เลิกเล่นสนุกกันซะที ข้าขอเอาจริงเลยละกัน"ลูซิลพูดจบก็หายตัวไป เทียแมทรีบหาทันทีว่าลูซิลหายไปไหน
"ข้าอยู่ข้างหลังเจ้าต่างหาก"ลูซิลที่ตอนนี้อยู่ด้านหลังเทียแมทพูดขึ้น หมัดที่เสริมด้วยลมปราณสีดำชกเข้ากลางหลังเทียแมททันที
"เปรี้ยงงงง"2,328,430,500!
ค่าความเสียหายหลักพันล้านพุ่งขึ้นมาก่อนที่เทียแมทจะกระเด็นไปชนต้นไม้ทันที
"ตูม"เสียงเทียแมทชนเข้ากับต้นไม้ ต้นไม้บริเวณนั้นล้มระเนระนาดก่อนที่เทียแมทจะลุกขึ้นมามีแผลตามตัวโดยเฉพาะที่หลัง เกราะส่วนด้านหลังเธอหักไปแล้วเพราะการโจมตีเมื่อกี้ที่หลังของเธอมีเลือดไหลออกมา เทียแมทโคจรลมปราณของตัวเองป้องกันไว้ก่อนจึงบาดเจ็บแค่นี้ เธอก้าวออกมายืนหน้าลูซิลอีกครั้งด้วยความทรนง
"หัวดื้อเหมือนกับเจ้าแมทเซียไม่มีผิด"ลูซิลที่กอดอกอยู่พูดขึ้นแล้วส่ายหัว เทียแมทโกรธยิงเวทจากมือเข้าใส่ทันที
ลำแสงมังกรไฟทมิฬสายฟ้า
เวทที่เป็นลำแสงยักษ์ที่ผสมไฟกับสายฟ้าและความมืดเข้าใส่ลูซิลทันที แต่ลูซิลกางโล่เวทขึ้นมากันไว้ได้ เวทของเทียแมทเข้าไปไม่ได้ ขากับเท้าของเทียแมทมีแสงสีทองส่องออกมาเห็นได้ชัดว่าเป็นเวทเสริมพลังก่อนเธอจะพุ่งเข้าใส่ลูซิลด้วยความเร็วสูง ดาบคะตะนะท่่ีเสริมพลังปราณ พลังเวทและพลังจิตลงไปฟันเข้าใส่ลูซิลทันที
"เพล้ง"ดาบคะตะนะของเทียแมทแตกเป็นเสี่ยงๆก่อนจะฟันโดนหัวลูซิลแค่ไม่กี่เซน เทียแมทรีบบินถอยออกมา
"ขอพูดในฐานะผู้อาวุโสกว่านะ ทั้งข้าและเจ้าก็เป็นพวกธาตุมืด ทางที่ดีใช้แค่เวทธาตุหลักทั้ง5ดีกว่าไม่งั้นเวทที่เธอใช้โจมตีจะอนุภาพลดลง50%"เทียแมทไม่สนที่ลูซิลพูด
"ไม่ต้องมาสั่งสอนข้า"เทียแมทยิงเวทลำแสงธาตุมืดใส่ลูซิล ลูซิลเรียกเวทป้องกันออกมากันไว้อีกครั้ง เห็นท่าทางไม่ยอมฟังใครของเทียแมทก็เหนื่อยใจ ลูซิลร่ายเวทบ้าง
อัสนีบาตคำราม
"เปรี้ยง"สายฟ้าสีฟ้าฟาดลงมาผ่าใส่ตัวเทียแมท เมื่อควันจางลงลูซิลเห็นเทียแมทกางบาเรียธาตุแสงกันไว้ได้ ก่อนที่เธอจะใช้เวทรักษาตัวเอง มีแสงสีขาวส่องบนมือเธอแล้วแผลตามตัวค่อยๆหายไป
"สามารถใช้ธาตุแสงได้ด้วยเหรอ ท่าทางเลือดยัยเซียร่าในตัวหล่อนจะแรงใช่เล่น"คำพูดของลูซิลที่พูดถึงพ่อแม่ของเธอทำให้เทียแมททนไม่ไหวอีกต่อไป
"พอกันที ข้าทนไม่ไหวแล้ว"เทียแมทตะโกนก่อนที่ร่างกายเธอจะกลับคืนร่างเป็นมังกรทันที
"โฮกกกกกก~"สิ่งที่ลูซิลเห็นคือมังกรเกล็ดสีดำขนาดยักษ์บินขึ้นไปบนท้องฟ้า มันมีเกล็ดสีดำทั้งตัว สูงจากหัวถึงหางน่าจะเกิน50เมตร มีปีกสีดำใหญ่6ปีกอยู่ที่กลางหลัง ดวงตาสีทองจับจ้องที่ศัตรูคู่อาฆาต
"ต่อให้ข้าต้องตายก็จะลากเจ้าไปด้วย"เทียแมทในร่างมังกรดำตะโกนใส่ลูซิลด้วยความโกรธ ที่หลังลูซิลมีปีกเทพสีดำขึ้นมาก่อนที่จะบินขึ้นไปบนท้องฟ้าในระดับเดียวกับเทียแมทแล้วพูด
"หากเจ้าสามารถทำได้ละก็นะ"เทียแมทได้ยินก็ปล่อยลำแสงสีดำจากปากใส่ลูซิล ลูซิลไม่หลบจึงโดนเข้าเต็มๆ
"ตูม"1,011,120,381!
เสียงระเบิดดังขึ้นมาพร้อมกับค่าความเสียหายของลูซิล เมื่อควันจางลงเทียแมทเห็นลูซิลมีบาดแผลเป็นรอยไหม้เล็กน้อย เมื่อเทียแมทเห็นว่าการโจมตีได้ผลก็พุ่งเข้าใส่ลูซิลกางกรงเล็บอันแหลมคมเข้าโจมตีใส่พร้อมใช้สกิลเสริม
กรงเล็บมังกรดำทมิฬ
กรงเล็บที่มือของมังกรดำถูกเสริมด้วยเหล็ก ดูใหญ่ขึ้นและส่องแสงสีดำและมีเปลวไฟสีดำอยู่ เข้าฟันร่างของลูซิลทันที
"หมับ"กรงเล็บของเทียแมทที่เสริมพลังถูกหยุดไว้ด้วยมือข้างเดียวของลูซิล นัยตาของเทียแมทตาโตขึ้นมากับสิ่งที่เห็น
"ปะ..เป็นไปไม่ได้"เทียแมทพูดด้วยน้ำเสียงไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น นางพยายามเอามือออกแต่ลูซิลจับไว้ไม่ยอมปล่อย
"พลังของเจ้าเทียบกับพ่อเจ้าไม่ได้เลย"ลูซิลพูดอย่างดูถูกแล้วจับมือเทียแมทใช้แรงโยนมังกรดำให้ดิ่งลงพสุธา
"ก๊าซซซซ~~"เทียแมทร้องออกมาก่อนร่างมังกรจะถึงพื้น กระแทกอย่างรุนแรงจนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่
"ตึง"1,850,235,444!
ลูซิลมองดูมังกรดำที่ร่างล้มลงกับพื้น ทั้งลูซิลและเทียแมทหวนคิดถึงเรื่องเดียวกันคือการตายของแมทเซียกับเซียร่า
เมื่อหลายพันปีก่อน
"โฮกกก~""ก๊าซซซ~"เสียงคำรามของเหล่ามังกรใน'หุบเขามังกร' มันเป็นถิ่นที่อยู่ของมังกรนับหมื่นตัวและเป็นที่อาศัยของราชาและราชินีแห่งเผ่ามังกร ภายในที่แห่งหนึ่งเหล่ามังกรชั้นสูงหลายร้อยตัวกำลังประชุมกันถึงการเข้าร่วมสงคราม
"ผลของการออกเสียง4/5ของทั้งหมดตัดสินใจให้เข้าร่วมสงครามครับ"มังกรขนาดเล็กตัวหนึ่งพูดกับมังกรตัวใหญ่ มังกรใหญ่ตัวนี้มีเกล็ดสีแดงตาสีเหลืองอมทอง สูงจากหัวถึงหางเกิน100เมตร มีปีกสีแดงที่หลังอยู่6ปีก เมื่อฟังรายงานแล้วมังกรแดงก็ปิดการประชุม
"เราจะนำกองทัพมังกรเข้าร่วมกำจัดลูซิล เดินทางพรุ่งนี้ ปิดการประชุม"มังกรแดงพูดจบเหล่ามังกรฏ็พูดพร้อมกัน
"ขอรับ ท่านราชามังกรแมทเซีย"สิ้นคำพูดเหล่ามังกรก็แยกย้ายกันกลับที่พักของตน แมทเซียบินไปถึงส่วนลึกของหุบเขามังกร เข้าไปในถ้ำขนาดใหญ่ เมื่อเข้าไปด้านในก็มีเสียงเล็กดังขึ้นมา
"ท่านพ่อ"เจ้าของเสียงเล็กบินเข้ามากอดเท้าของราชามังกรไว้ เป็นมังกรสีดำเพศเมียมี6ปีกกับตาสีเหลืองอมทองเช่นเดียวกับแมทเซีย ตัวเล็กมากสูงไม่ถึงเมตรเห็นได้ชัดว่าเป็นมังกรเด็กอายุประมาณ1-2ขวบเท่านั้น แมทเซียใช้ลิ้นเลียมังกรน้อยพร้อมกับคุยด้วย
"เป็นไงบ้างเทียแมทลูกพ่อ อยู่กับแม่ซนไหม"แมทเซียถามแล้วเอามือจับเทียแมทเบาๆให้มานั่งบนหัวแล้วเดินเข้าด้านในต่อ เทียแมททำหน้าไม่พอใจแล้วว่า
"ข้าไม่ได้ซนสักหน่อย แถมข้าอยากออกไปเล่นข้างนอกด้วย"ราชามังกรหัวเราะกับคำตอบของสาวน้อย ข้างนอกหุบเขามังกรมีสัตว์อสูรที่แข็งแกร่งอยู่มากอันตรายมากสำหรับมังกรที่ยังเด็กอยู่
"ไว้เจ้าโตกว่านี้ พ่อจะพาเจ้าออกไปเที่ยวข้างนอก"เทียแมทดีใจมาก
"ท่านพ่อสัญญาแล้วนะ"เทียแมทถามเพื่อความแน่ใจ
"พ่อสัญญา"แมทเซียเดินเข้ามาถึงด้านในสุดมีเตียงหินที่ปูผ้าขนสัตว์ทับไว้มีมังกรขาวตัวหนึ่งนอนอยู่ มังกรขาวตัวนี้สูงประมาณ40เมตร มีตาสีฟ้า ด้านหลังมีปีกอยู่2ปีก มังกรขาวลืมตามองไปที่แมทเซียกับเทียแมท
"กลับมาแล้วเหรอคะ การประชุมสภามังกรเป็นยังไงบ้างค่ะ"มังกรเกล็ดสีดำขาวถามแมทเซีย เธอคือเซียร่าผู้เป็นราชินีมังกรและเป็นมารดาของเทียแมท เธอเป็นมังกรธาตุแสงสว่างและความมืด เทียแมทที่กำเนิดมามีธาตุไฟกับความมืดอยู่มาก มีธาตุแสงเพียงเล็กน้อย
"ผลสรุปของการประชุมคือเราจะนำกองทัพมังกรไปจัดการลูซิล ข้ากับเจ้าต้องไปด้วย เซียร่า"แมทเซียพูดด้วยความกังวลใจเพราะต้องทิ้งเทียแมทที่ยังเด็กไว้ที่นี่ แมทเซียขึ้นไปบนเตียงหินแล้วเอาตัวเทียแมทลงจากหัววางบนเตียง เทียแมทมองเห็นพ่อกับแม่กังวลเรื่องของเธอจึงบอกว่า
"ไม่เป็นไรหรอกคะ ท่านพ่อกับท่านแม่ออกรบไปจัดการเจ้าคนที่ชื่อลูซิลเถอะ ข้าจะอยู่บ้านเป็นเด็กดีรอจนกว่าท่านพ่อกับท่านแม่จะกลับมา"แมทเซียกับเซียร่ามองดูลูกพูดแล้ว แมทเซียก็ถามเทียแมท
"เทียแมท ลูกสัญญาได้ไหมว่าจะรอพ่อกับแม่กลับมา ไม่ว่าจะนานแค่ไหน"แมทเซียรู้ถึงความแข็งแกร่งของลูซิลว่ามันมากขนาดไหน แม้แมทเซียจะเชื่อว่าด้วยกองทัพมหาศาลที่รวมจากทุกเผ่าพันธุ์จะสามารถชนะได้ แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่าสงครามจะจบเร็วและตัวเองจะรอดกลับมาไหม
"สัญญาค่ะ"คราวนี้เซียร่าพูดบ้าง
"เทียแมท ถ้าพ่อกับแม่ไม่ได้กลับมา ลูกต้องขึ้นเป็นราชินีปกครองเหล่ามังกรนะจ๊ะแล้วก็หาผู้ชายดีๆที่ลูกรักแต่งงานแล้วสร้างครอบครัวของตัวเองนะ"เทียแมทไม่พอใจกับที่แม่ตัวเองพูดเท่าไหร่
"พ่อกับแม่ไม่มีทางแพ้หรอกคะ เพราะพ่อเทียแมทแข็งแกร่งที่สุด แม่เทียแมทก็มีเวทโจมตีสายคำสาป เวทป้องกันกับเวทรักษาที่ช่วยสนับสนุนอยู่ ส่วนเรื่องขึ้นเป็นราชินีสักวันหนูขึ้นแน่ แต่เรื่องแต่งงานเนี่ยไม่อยากเลย หนูก็เป็นนักรบมังกรนะไม่จำเป็นต้องให้ผู้ชายมาปกป้องหรอก"เทียแมทพูดล้มตัวลงหลับตาจะนอน
"แล้วถ้าลูกเป็นฝ่ายตกหลุมรักซะเองละ"เซียร่ายิ้มแล้วถาม
"ไม่มีทางที่วันนั้นจะมาถึงหรอกค่ะ"เทียแมทพูดเสร็จแล้วหลับตาไม่นานก็หลับไป แมทเซียกับเซียร่าก็คุยกันเรื่องสงครามที่จะเกิดขึ้น จากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็นอนขนาบข้างลูกสาวเพียงคนเดียวของพวกเขาอย่างรับใคร่
ปีที่3ของสงคราม
แมทเซียในร่างมนุษย์ที่มีผมสีแดงดวงตาสีแดงสวมเกราะสีแดงที่มีรอยร้าวหรือแตกหักเต็มไปหมด กำลังกอดร่างมนุษย์ของเซียร่าที่ตายไปแล้วมีผมยาวสีเงินถึงกลางหลังและตาสีฟ้า บริเวณรอบๆทั้งคู่มีศพของเหล่ามังกรและเผ่าอื่นอยู่ มีกองทัพที่กำลังต่อสู้กับกองทัพสัตว์อสูรที่มีร่ายกายเป็นสีดำทั้งตัวอยู่ ด้านหน้าของเขาคือลูซิลที่อยู่ในชุดเกราะสีดำถือดาบสีดำไว้ แมทเซียปิดตาของเซียร่าแล้ววางร่างของเธอลงเดินไปเผชิญหน้ากับลูซิล
"ทำไมเจ้ายังคิดจะสู้อีกในเมื่อพลังของเจ้าเทียบกับข้าไม่ได้"ลูซิลถามน้ำเสียงที่ไร้อารมณ์ใดๆ
"เพราะข้าเป็นนักรบมังกรต้องสู้กับศัตรูให้ถึงที่สุดและเจ้าได้ฆ่าคนที่ข้ารักไปแล้ว ลูซิลแห่งเผ่าต้องห้าม"ลูซิลมองร่างของเซียร่าแล้วถาม
"งั้นเจ้าอยากแก้แค้นใช่ไหม เข้ามาสิข้าจะส่งเจ้าไปอยู่กับนางเอง"แมทเซียได้ยินก็โกรธเปลี่ยนร่างกลับเป็นมังกรแดงทันที ลูซิลมองแล้วยื่นมือขึ้นดาบที่ถืออยู่หายไป
"เจ้าทำอะไร"แมทเซียถามด้วยความไม่เข้าใจ แต่ทันใดนั่นก็มีดาบอีกเล่มปรากฏที่มือลูซิล มันเป็นดาบสีดำทั้งเล่มมีคมด้านเดียวยาวประมาณ1.5เมตร ดาบส่องออร่าสีดำอมแดงออกมาตลอดเวลา
"จงรู้สึกเป็นเกียรติซะเถอะแมทเซีย ข้าจะใช้ดาบที่ดีที่สุดใน'คลัง'ของข้าฆ่าเจ้าซะ"แมทเซียสัมผัสถึงความน่ากลัวจากดาบที่ลูซิลถืออยู่ได้ แต่ด้วยศักดิ์ศรีของราชาแห่งเผ่ามังกร เขาพร้อมที่จะสู้ตาย
"รับมือลูซิล นี่คือการโจมตีที่รุนแรงที่สุดของข้า"ปากของมังกรแดงแมทเซียเปิดออกรวบรวมเวทไฟเอาไว้ก่อนที่แมทเซียจะพ่นไฟออกมา
เพลิงโลกันต์มังกรอนันตกาลทำลายล้าง
ไฟขนาดใหญ่พุ่งออกจากปากของแมทเซียทันที บริเวณรอบๆพลันมีอากาศร้อนขึ้นมาทันที เพลิงของราชามังกรพุ่งเข้าหาลูซิล ลูซิลไม่ทุกข์ร้อนแต่อย่างใดกลับพูดว่า
"จงหายไปซะ ราชามังกรเอ๋ย"ลูซิลตวัดดาบจากบนลงล่าง พลันมีคลื่นสีดำอมแดงเป็นประกายสายฟ้าขนาดใหญ่พุ่งเข้าหาเพลิงของแมทเซียแล้วปะทะกัน
"ตูม"เพลิงของแมทเซียหายไปหมดไม่เหลือเลยแม้แต่น้อย แต่พลังการโจมตีจากดาบลึกลับยังตรงเข้ามาแมทเซีย แมทเซียยืนรับความพ่ายแพ้และความตายของตนอย่างสงบ
'ลาก่อนเทียแมทลูกพ่อ ลูกต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างเข้มแข็งนะ'แมทเซียคิดถึงเทียแมทที่เขาไม่อาจทำตามที่สัญญาไว้กับลูกได้อีกต่อไป
"ตูม~"30,750,235,248!Critical!
ควันจางลงไม่มีเหลือแม้แต่เศษซากศพของราชามังกรและราชินีมังกร ศึกในวันนั้นจบลงด้วยชัยชนะของลูซิลท่ามกลางความโศกเศร้าของเหล่ามังกร
หุบเขามังกร
เทียแมทนอนร้องไห้อยู่คนเดียวภายในถ้ำของราชามังกร ใบหน้าของมังกรสาวน้อยโศกเศร้ากับการจากไปของพ่อแม่และโกรธแค้นผู้ที่พรากพวกเขาไปจากเธอ
"ข้าจะต้องล้างแค้น ข้าจะล้างแค้นนนน~~~"เทียแมทส่งเสียงร้องออกมาเต็มไปด้วยความโกรธและโศรกเศร้าเสียใจ หัวใจเธอเต็มเปี่ยมไปด้วยความแค้น
___________________________________________________
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น