ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #98 : F@CT :: มักเกิ้ลที่ปรากฏ/ถูกกล่าวถึงในเรื่อง(6)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 395
      0
      22 พ.ย. 51

    ลงที่เหลือทั้งหมดไปเลยแล้วกันนะ
    ยาวหน่อย พอดีแปลต่อจนครบแล้วจ้าา

    Riddle Family
    ครอบครัวริดเดิ้ล เป็นมักเกิ้ลที่ร่ำรวย เย่อหยิ่ง เห็นแก่ตัว ไม่ค่อยเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านซักเท่าไหร่ อาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่บนเนินเขาที่หมู่บ้านลิตเติ้ลแฮงเกิลตันเมื่อ 50ปีก่อน ครอบครัวริดเดิ้ลมีสมาชิก3คนค่ะ

    Riddle, Mr.
    พ่อของทอม ริดเดิ้ล ซีเนียร์ค่ะ ถ้านับกันจริงๆ นายคนนี้คือคุณปู่ของจอมมาร เป็นเจ้าของที่ดินในหุบเขาเกือบทั้งหมดของลิตเติ้ล แฮงเกิลตัน (ยกเว้นที่ผืนเล็กๆที่ครอบครัวก๊อนท์อาศัย) คิดว่าคงไม่ค่อยมีคนรักเท่าไหร่หรอก ขนาดตายแล้วยังไม่มีใครกล่าวคำเสียใจให้เปลืองน้ำลายเล้ยย~

    Riddle, Mrs.
    คุณนายริดเดิ้ล ไม่ได้บอกไว้ว่าหน้าตาเป็นยังไง เป็นแม่ของทอม ริดเดิ้ล ซีเนียร์  ก็โดนฆ่าตายพร้อมๆกับสามีนั่นแหล

    Riddle, Tom (Sr.)
    คนนี้ก็คือพ่อของทอม มาร์โวโล่่ ริดเดิ้ล (จอมมารโวลดี้ของเรานั่นเอง) เป็นคนหน้าตาดี มากมากกกกก  ตัวสูง ผมสีเข้ม แล้วทอมจูเนียร์ก็หน้าเหมือนทอมซีเนียร์เด๊ะๆ (
    "แกเหมือนมักเกิ้ลนั่นยังกะแกะ") ทอมซีเนียร์ถูกเมโรเพ ใช้ยาเสน่ห์ (ชื่อนี้มีปัญหาอีกละ สรุปจะให้อ่านว่าอะไรคะ?)ในที่สุดเธอก็ตั้งท้อง  แล้วต่อมาหยุดใช้ยา เพราะคิดว่าทอมคงจะรักเธอจริงๆก็ได้ หรือไม่ก็อาจจะเห็นแก่ลูกในท้อง แต่กลายเป็นว่าทอมหนีกลับไปอยู่กับพ่อแม่ ทิ้งให้เมโรเพมีชีวิตยากลำบากและตายหลังให้กำเนิดทอมจูเนียร์  เมื่อทอมจูเนียร์โตขึ้นก็กลับมาตามหาครอบครัวของตัวเอง ทอมฆ่าสมาชิกครอบครัวริดเดิ้ลทุกคน และใช้การตายของพ่อตัวเองมาสร้างฮอร์ครักซ์อันแรกโดยใช้แหวนของตระกูลเพ ฟเวอร์เรลล์เป็นฮอร์ครักซ์อันแรกค่ะ (เอ้า ใครลืมตระกูลเพฟเวอร์เรลล์แล้ว ลองอ่านคร่าวๆที่นี่จ้ะ อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกันเท่าไหร่ แต่ถ้าลืมสนิทก็น่าจะขุดขึ้นมาซะหน่อยนะ~)

    Roberts family (husband, wife, two children)
    ครอบครัวโรเบิร์ตค่ะ อันนี้อาจจะเหวอกันนิดนึงว่ามันเป็นใคร มาจากไหน...เป็นครอบครัวที่ดูแลทุ่งตั้งแคมป์ในงานควิดดิชเวิล์ดคัพไง ที่ถูกกลุ่มผู้เสพความตายจับห้อยหัวกลางอากาศน่ะ

    Snape, Tobias
    พ่อของสเนป เป็นมักเกิ้ล จมูกงองุ้มเป็นรูปตะขอเหมือนเซเวรัส สเนปผู้เป็นลูก(ควรจะใช้คำว่าลูกเหมือนพ่อมากกว่าเนอะ 55+)แต่งงานกับไอลีน พริ้นซ์....และเนื่องจากโทบิอัสเป็นมักเกิ้ล ทำให้เสนปเป็น Half-Blood Prince พริ๊นซ์เลือดผสม หรือ เจ้าชายเลือดผสม นั่นเอง (คิดได้เนอะ 55+)  

    Stubbs, Billy
    บิลลี่ สตับบ์  เป็นเด็กกำพร้าอีกคนที่อยู่ในบ้านเด็กกำพร้ายุคเดียวกันกับทอม ริดเดิ้ล จูเนียร์ ตามที่ปรากฏในเรื่องคือบิลลี่เป็นโรคอีสุกอีใส และเลี้ยงกระต่ายเอาไว้ด้วย  แต่จากคำบอกเล่าของมิสซิสโคล ธอบอกว่า1วันหลังจากทอมพาบิลลี่เข้าไปในถ้ำแล้วเกิดโต้เถียงกัน ปรากฏว่ากระต่ายของบิลลี่ถูกแขวนคอ (กระต่ายมันแขวนคอตัวเองไม่ได้หรอกนะ) ทำให้เธอสงสัยว่านี่คงเป็นฝีมือของทอมแน่เลย เพราะทอมก็แปลกกว่าเด็กคนอื่นๆอยู่แล้วด้วย

    Ted
    เทด เป็นนักข่าวในรายการข่าวภาคค่ำที่ครอบครัวเดอร์สลีย์ดูอยู่ตอนเย็นวันที่1พฤษจิกายน 1981 

    Thomas, Mr. and Mrs.
    เป็นพ่อแม่ของดี นค่ะ ดีนไม่ได้บอกข่าวเรื่องการตายที่ฮอกวอตส์ช่วงปี5-6 แล้วยังมีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับดีนด้วยนะ คือพ่อของดีนจริงๆถูกผู้เสพความตายฆ่าตั้งนานแล้ว ที่อยู่กับดีนและแม่ในปัจจุบันเป็นพ่อเลี้ยงค่ะ

    Whalley, Eric
    คนนี้เป็นเด็กในบ้านเด็กกำพร้ายุคเดียวกันกับทอมเช่นกัน และเป็นอีสุกอีใสเหมือนบิลลี่เลย 

    Yvonne
    เพื่อนของป้าเพ็ดตทูเนีย ที่ตอนแรกลุงเวอร์นอนว่าจะให้เอาแฮร์รี่ไปฝากให้ช่วยดูแลให้ตอนที่จะพาดัด ลีย์ไปเที่ยวสวนสัตว์ ฉลองวันเกิด 11 ขวบ แต่ว่าเธอไม่อยู่ แฮร์รี่เลยมีบุญได้ไปเที่ยวสวนสัตว์กะเค้าซะที เย่!!
    (เล่ม1 บทที่2มั้งถ้าจำไม่ผิด  "งั้นก็..เพื่อนเธอน่ะ อีวอนน์ใช่ไหม"  "ไปพักร้อนที่มาร์จอก้า")   


    ต่อไป เหลือแต่พวกที่ไม่ทราบชื่อจ้าาา กดตอนต่อไปโลลด~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×