ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซูริ. รับวิจารณ์\(≧▽≦ )นิยายแแฟนตาซี 4 ตอน

    ลำดับตอนที่ #14 : SEND : Diamond Legend ตำนานแห่งอัญมณีที่สาบสูญ โดย SandyOnline

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      10 ก.ย. 55

      Diamond Legend ตำนานแห่งอัญมณีที่สาบสูญ

     

    Send 10Sep,2012



    แบบฟอร์มรับคำวิจารณ์

     

    [เรื่อง]

    [โอเคไหมจ้า?]

    [วันที่รับงาน]


    เลือกแบนเนอร์ไปแปะด้วยจ้า :)












     

     ซูริจ้า

    ตอนเดียวอาจจะวิจารณ์ด้านโครงเรื่องอะไรได้ไม่มากนะ :D  แต่เต็มที่จ้า

    ผิดพลาดประการใดขออภัยนะคะ

     

    ชื่อเรื่อง (5)

    4/5 จำง่าย มีสองภาษา ครอบคลุมเนื้อหา แต่ว่าเกร่อไปนิดค่ะ อาจจะทำให้ผู้อ่านจำสับสนกับเรื่องอื่นๆได้

    ความน่าสนใจของหน้าบทความ (5)

    4/5 เพิ่งเปิดบทความยังไม่เป็นไรน้า :D อย่าลืมใส่คำโปรย โปสเตอร์ แบนเนอร์ต่าง ๆ  เพลงเพราะๆให้น่าสนใจจ้า

     

    ตัวละคร (20)

    17/20

    การบรรยายลักษณะทางกายภาพดี แต่ตัวละครไม่มีเอกลักษณ์และมิติเท่าที่ควร

    ควรใส่จุดเด่นในตัวละครที่ออกมา แม้จะออกมานิดเดียวก็ควรทำให้ผู้อ่านสัมผัสถึงบุคลิกของตัวละคร

     

    เนื้อหาโดยรวม (20)

    18/20

    ยังไม่มีปมปัญหาที่ทำให้ผู้อ่านสงสัยจนอยากอ่านตอนต่อไป แต่ถือว่าเปิดเรื่องได้น่าสนใจจ้า

    เพราะเพิ่งเป็นตอนแรกยังกล่าวอะไรไม่ได้มาก

     

    การใช้ภาษา (20)

    18/20

    มีการเว้นวรรคมากเกินไปจ้า  อย่างย่อหน้าแรก ควรจะเป็น

     

    ในค่ำคืนที่ลมกรรโชกแรง เมฆดำลอยเกลื่อนฟ้าราวกับจะมีพายุใหญ่ สายลมยังคงโบกพัด ทำให้กิ่งไม้เคลื่อนไหวไปมาราวกับอุ้งมือของปีศาจ ดูน่าสยดสยอง ชาวบ้านต่างพากันหลบในบ้านอันแสนอบอุ่นของตน

     

    การเว้นวรรคมากเกินไปทำให้อ่านติดขัดได้

    วิธีแก้ไข ลองอ่านออกเสียงดู จะเห็นว่าตรงไหนควร หรือไม่ควรเว้นวรรคจ้า

     

    การบรรยายอยู่ในระดับดี แต่ไม่ถึงขั้นสละสลวยขั้นสูง ไม่มีขอติงอะไรมาก เหลือแต่ไรท์เตอร์ต้องแต่งไปอีกเรื่อยๆ หาประสบการณ์ ภาษาจะพัฒนาเองจ้า

     

    ข้อเสียใหญ่คือเว้นวรรค เพราะวรรคพลาดเยอะมาก

    ไม่รู้ว่าเป็นเพราะโปรแกรมผิดพลาดอะไรหรือเปล่าเอ่ย ? แต่เว้นวรรคถี่มาก

     

    คำที่ใช้ผิด

    ปรกคลุม -> ปกคลุม

    บัลลัง -> บัลลังก์

    นักเล่นแร่แปลธาตุ -> นักเล่นแร่แปรธาตุ

    สีแดงกล่ำ -> สีแดงก่ำ

     

    การสื่ออารมณ์ (20)

    17/20

    สื่ออารมณ์บรรยากาศออกมาได้ดีค่ะ รู้สึกได้เลยถึงลมพัด

    เรื่องอารมณ์ของตัวละครยังบอกไม่ได้เพราะเรื่องเพิ่งดำเนินไปตอนเดียว เอาไว้ยังไงครบ4ตอน มากรอกแบบฟอร์มให้วิจารณ์ได้อีกนะ

     

    ความน่าสนใจ/การเปิดเรื่อง (10)

    8/10 ค่ะ เขียนได้ดี แต่ว่าอาจจะไม่แปลกใหม่ ไม่มีปมปัญหา ผู้อ่านอาจจะไม่รู้สึกตื่นเต้นอยากอ่านตอนต่อไป

     

    ไม่รู้ว่าอยากได้คำชมแบบนี้ไหม = =

    แต่ไรท์เตอร์อายุยังวัยใส ๆ แค่นี้ ถือว่าแต่งได้สุดยอดมากจ้า แต่งต่อไปอีกนิดอย่าท้อภาษาจะสละสลวยกว่านี้แน่นอน

    ลองศึกษาเรื่องคำไวยพจน์ การอุปมาอุปไมย จะทำให้การบรรยายงดงามขึ้นจ้า

    เอาใจช่วยน้า :D

    ฝันดีค่ะ

     

    86/100

     

    *คะแนนอิงตามเกณฑ์ความสามารถของผู้แต่ง ไม่สามารถนับไปเปรียบเทียบกับเรื่องอื่นที่ซูริวิจารณ์มา

    รบกวนเซ็นรับคำวิจารณ์ที่หน้าบทความด้วยค่ะ

     

    :) Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×