ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #120 : [Send] [B.A.P x YOU] What Love? รักไหนที่ใช่สำหรับฉัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      28 พ.ย. 56



    [B.A.P x YOU] What Love? รักไหนที่ใช่สำหรับฉัน


    ผู้วิจารณ์ : มะพร้าว

    1. ชื่อเรื่อง (9/10)
    >:3 ชื่อเรื่องไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ออกแนวYes or No แสดงถึงความสวยเลือกได้ของนางเอก ซึ่งชื่อเรื่องก็ไม่พลิกผันหรือมีการเล่นคำใช้คำยาก ทำให้เข้าใจได้ง่ายว่านางเอกจะต้องสวยและมีหนุ่มๆมารุมขายขนมจีบเยอะมากตามconceptของเรื่อง

    2. โครงเรื่อง (35/40)
    >:3 อ่านแค่หน้าฟิคก็ถึงกับฮาการหลบกะละมัง หลบตะหลิวของไรต์เตอร์ 55555555 การดำเนินเรื่องเร็วมาก นางเอกเปิดมาสองตอนจูบกับผู้ชายสองคนเข้าไปแล้ว โอ้วววว!!! เนื้อเรื่องไปได้เรื่อยๆตามแนวสนุกสนานเฮฮาที่หลังๆมาเริ่มมีดราม่าเล็กๆ จริงๆก็มีดราม่าเล็กๆนะคะแต่ว่าธีมของเรื่องเป็นแนวสนุกสนาน เฮฮา น่ารัก หวานๆ แม้ว่าจะมีการชิงนางเกิดขึ้นแต่ก็ยังสนุกได้ ไม่รู้ว่าไรต์เตอร์มีพล็อตเรื่องที่ชัดเจนรึป่าว เหมือนกับฟิคมันไหลไปได้เรื่อยๆเลยค่ะ อยากให้มีพล็อตเรื่องที่ชัดเจนอาจไม่ต้องเป็นพล็อตระยะยาวหรือพล็อตเรื่องทั้งหมด แค่อย่างน้อย5ตอนต่อไปก็ได้ค่ะ อยากให้มีพล็อตที่ชัดเจนเพราะฟิคจะได้ไม่ยืดเยื้อและวนไปวนมาอาจจะทำให้เนื้อเรื่องน่าเบื่อได้ค่ะ

    3. ตัวละคร (22/25)
    >:3 นางเอกเป็นคนสวยที่ใครๆต่างก็หมายปองอยากปกป้อง มีแต่คนมารุมจีบรุมจูบ(?) จนเธอเลือกไม่ถูกเลย เหมือนจะกำลังคบกับเซโล่ โดยมีหนุ่มๆคนอื่นมาตามจีบมากมาย ตัวละครแบบนี้เป็นตัวละครใฝ่ฝันของหลายๆคน แน่นอนเพราะเป็นฟิค x You
    >:3 ลองเพิ่มการบรรยายของตัวละครมากกว่านี้ดูนะคะ ตัวละครหลักบางตัวดูไม่มีมิติเท่าไหร่ บทบาทไม่ค่อยชัดเจน

    4. ภาษา (20/25)
    >:3 ตอนแรกที่อ่าน ภาษาเหมือนกับเป็นภาษาแปล มันไม่มีความเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ เหมือนกับแปลtext แปลอังกฤษเป็นไทย หรือแปลมาจากภาษาอะไรสักภาษาหนึ่ง สไตล์การใช้ภาษาเป็นตัวละครเล่าเรื่องที่เหมือนเป็นมุมมองพระเจ้า (มุมมองพระเจ้า คือ มุมมองของผู้แต่ง จะบรรยายได้ว่าตัวละครตัวนั้นคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงทำแบบนี้) เหมือนกับยังเกร็งๆกับการใช้ภาษาอยู่หรือเปล่าเอ่ย? ทำให้ตัวละครดูไม่มีชีวิตชีวาเท่าที่ควร แต่ตอนหลังๆเหมือนว่าฝีมือไรต์เตอร์พัฒนาขึ้นมามาก^^ ตัวละครดูมีมิติมากขึ้น ภาษาก็สมูธมากขึ้น แนะนำว่าควรจะอ่านนิยาย อ่านฟิคเยอะๆนะคะ เพื่อที่จะศึกษาการใช้ภาษา คำเชื่อม ลูกเล่นคำ การถ่ายทอดภาษาให้ผู้อ่านเข้าใจได้มากขึ้น
    การยากของการแต่งแบบตัวละครเล่าเรื่องคือการให้คนๆเดียวเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นโดยไม่ตกหล่นประเด็นใดหรือลืมความรู้สึกของใครคนใดคนหนึ่งไป ดังนั้น ความรู้สึกของตัวละครบางตัว หรือเรื่องราวบางเรื่องไม่น่าจะรีบตัดบทและก็ไม่ควรจะยืดเยื้อจนหลุดประเด็น
    >:3 การเว้นบรรทัดไม่สม่ำเสมอ ลองจัดรูปแบบหมวดสนทนาเดียวกันไว้ด้วยกันนะคะ หรือเส้นคั่นฉาก ก็ควรจะเว้นไว้สักสองเคาะเป็นอย่างต่ำเพื่อให้ไม่ดูว่าตัวหนังสือติดกันเกินไป
    >:3 เนื้อหาในแต่ละตอนมีความสั้นยาวไม่เท่ากัน เข้าใจว่าไรต์เตอร์น่าจะตัดบททิ้งท้ายเอาไว้ให้คาใจเล่นๆจึงทำให้บางตอนสั้น บางตอนยาว อยากให้ตอนนึงมีความยาวมากกว่านี้ค่ะ เพราะตอนนึงมันสั้นเกินไปอ่านแล้วบางทียังจับใจความไม่ค่อยได้ว่าตอนนี้มีอะไรเกิดขึ้นบ้างหรืออ่านตอนนี้แล้วรู้สึกอะไร มีผลทำให้ไม่รู้จะเม้นอะไรเหมือนกันค่ะ
    >:3 มีคำผิดเล็กน้อย ลองตรวจทานดูนะคะ^^

    คะแนนรวม >> 86/100
    *** หากว่าเราวิจารณ์ให้ไม่ถูกใจยังไงต้องขอภัยด้วยนะคะ เราวิจารณ์ในมุมของผู้อ่านคนนึงเท่านั้นค่ะ สู้ๆนะคะ ฟิคสนุกมากค่ะ ค่อยๆพัฒนาฝีมือต่อไปไม่ต้องรีบนะคะ ไม่ต้องเป็นเหมือนคนอื่นเขา เป็นตัวเรานั่นแหละดีที่สุดแล้วค่ะ มีคนรออ่านฟิคB.A.Pอีกเยอะนะคะ^^
    :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×