ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #77 : {ส่ง} Desting Of Love โชคชะตาแห่งรัก {วิจารณ์โดย massurvive}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      0
      4 มี.ค. 55

    cinnamon 

    ชื่อเรื่อง : Desting Of Love โชคชะตาแห่งรัก : 

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/kiss_you_irony/story/view.php?id=765307

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน)

    Desting Of Love โชคชะตาแห่งรัก : ก่อนอื่นต้องขอชมกับชื่อเรื่อง ชื่อเรื่องเข้ากับเนื้อหามากค่ะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (9/10 คะแนน)

    พล็อตเรื่องถือเป็นอะไรที่ไม่ค่อยน่าเบื่อ มีเรื่องรักของสามคู่ และแบ่งเป็นตอนว่าช่วงนี้เป็นช่วงของใคร มีปมเรื่องให้น่าสนใจดีอยู่ ถึงจะเป็นแค่ปมเรื่องง่ายๆ แต่เรารู้สึกว่าพอถึงตอนคนนั้นคนนี้ มันรู้สึกขัดๆ ไปนิดหน่อยแบบกำลังค้างในตอนของอิมยุนอา แล้วมาถึงตอนซอฮยอน รู้สึกอยากอ่านตอนของอิม ยุนอาให้จบแบบสมบูรณ์เลย

    การบรรยาย (14/15 คะแนน)

    การบรรยายถือว่าบรรยายได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังมีบางจุดที่ไม่ต้องไปละเอียดลออในการบรรยาย ก็ตัดๆไปบ้าง มันอาจจะทำให้เนื้อเรื่องยืดเยื้อเกินไป ลองเปลี่ยนคำให้มันกระชับขึ้นจะดีกว่าค่ะ

    หญิงสาวเดินตรงไปที่ล็อคเกอร์ของตัวเองในมุมมืด ก่อนจะหยิบเสื้อผ้าในนั้นออกมาเปลี่ยน จากตอนแรกที่นุ่งเสื้อยืดกางเกงยีนต์ตอนนี้ เธออยู่ในชุดรัดรูปสีดำสนิทสุดเซ็กซี่มีลูกไม้ประดับบริเวณเนินอก ส่วนล่างเป็นกางเกงขาสั้น เพิ่มความเซ็กซี่ด้วยถุงน่องตาข่ายสีดำ กับทรงผมที่ดัดลอนทำให้เธอเซ็กซี่ขึ้นเป็นกอง

    แก้นิดๆ หน่อยๆ นะคะ ไม่มีอะไรมาก เพราะส่วนใหญ่การบรรยายดีอยู่แล้ว

    บทสนทนา (15/15 คะแนน)

    บทสนทนาถือว่าใช้ระดับภาษาดีค่ะ ถ้าไม่รู้จักครั้งแรกมีเรียกคุณก็โอเคอยู่นะ อารมณ์ของตัวละครอยากใส่ลงไปกับคำพูดเยอะๆเลยค่ะ ให้ระบายออกมาแบบให้เห็นถึงตัวตน คนอ่านจะได้เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครนั้นๆได้

    เรื่องทำงานฉันพอเข้าใจ แต่ทำไมต้องไปอยู่ในบ้านของคุณด้วยมิทราบ!!”  คิมแทยอนกระแทกเสียง ก่อนจะปลายตามองคนตรงหน้าอย่างไม่ค่อยพอใจในข้อเสนอส่วนสุดท้าย   ก็บรรยายต่อท้ายก็ได้ค่ะ ใช้การบรรยายเสริมเข้ามาบ้าง จะได้เข้าใจและคิดภาพออกว่าในตอนนั้นเหตุการณ์นั้นมันเป็นอย่างไร

    กรี๊ดดดด” ลากเสียงแค่สามตัวก็พอค่ะ

    คำผิด (9/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    คำผิดอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนใหญ่จะเป็นรูปวรรณยุกต์

    นุ้ง นุ่ง

    ที่นี้ ที่นี่

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน)

    มันดูมืดมากๆ ในหน้าแรกของบทความ แต่ในหน้าของเนื้อหาเป็นพื้นธรรมดา ในหน้าแรกของบทความ อยากให้ลองใส่สีให้สว่างขึ้นมาหน่อย และในแต่ล่ะตอน ลองใส่พื้นหลังให้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องในแต่ล่ะตอนเพื่อสร้างอารมณ์ของคนอ่านด้วยนะ หน้าแรกลองใส่สีสันให้ตัดกันจะได้มองเห็นง่ายๆ ตัวหนังสืออย่าใช้สีแสบตา เพราะมันจะทำให้คนอ่านหยุดอ่านไปเลย และสีพื้นหลังอย่าสว่างมาก เวลามองภาพรวมมันก็จะแสบตาๆ เอาสีที่ดูทึบๆหน่อย จะดีกว่า

    คะแนนพิเศษ (10/10 คะแนน)

    โดยภาพรวมทุกอย่างดีค่ะ แค่แก้ไขนิดๆ หน่อยๆ มันก็จะสมบูรณ์แบบแล้ว สู้ๆต่อไปค่ะ

    คะแนนรวม : 77/80

     

    * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×