ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กองโจรเทพเจ้า [ Osiris ]

    ลำดับตอนที่ #3 : Osiris [ 3 ] [[ ผู้ศรัทธา ]]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 282
      1
      9 ก.ค. 48

                      เมฆากำลังลอยเลื่อนเคลื่อนต่ำบดบังดวงจันทราที่ทอแสงนวลผ่องในขณะนี้ เสียงลมพัดแว่วอืออึ้งสะท้อนก้องกำแพงวังไปมาราวกับเสียงโหยหวนของเทพเทวาจากฟากฟ้าฝากลงมายังบุรุษที่กำลังนิทราหลับใหลในพระตำหนักใน...เซเมอร์เคทนอนหลับไม่ห่างจากประตูห้องบรรทมเท่าไรนัก โดยที่ไม่ได้รับรู้เลยว่า ผู้เป็นนายกำลังสุบินเรื่องอัศจรรย์อยู่ในขณะนี้



                      หมอกสีขาวปกคลุมรอบพระวรกายขององค์ชายอาโมซิส พระองค์กำลังอยู่ที่ไหนกันนะ..... แสงสีทองเรืองรองรำไรจากเบื้องบนสาดส่องลงมากระทบพระวรกาย เกิดเสียงดนตรีบรรเลงไพเราะเสนาะยิ่ง พร้อม เสียงลึกลับทรงอำนาจที่ปรากฏขึ้นมา



    \" โอรสแห่งข้า.......เจ้าคือ...........ผู้ที่สร้างความหวังให้แก่ปวงชนทุกชนชั้น.....โอซิริส เจ้าจงจุติลงไปอีกครั้ง \"



                      เฮือกกก.... พระเสโทไหลชโลมพระวรกาย องค์ชายอาโมซิสทรงตื่นบรรทมพลางหันไปทอดพระเนตรรอบห้องบรรทม ฝันอีกแล้ว ครั้งที่เท่าไรแล้ว  ..... พระองค์จำได้ดี ความฝันนี้ปรากฏมาตลอดตั้งแต่พระองค์ประสูติ จนบัดนี้ 20 ปีแล้ว



                      องค์ชายอาโมซิสขยับพระวรกายลุกออกจากแท่นบรรทมไปยังระเบียงที่เปิดอ้ารับลมที่พัดแรงจนผ้าม่านสีขาวบางพริ้วไหวราวร่ายรำ  พระองค์ทอดพระเนตรดวงดาราบนท้องนภาที่ส่องแสงระยิบระยับส่งให้กันนับพันๆดวง ดูเงียบเหงาอย่างน่าประหลาดใจ พระองค์ทอดพระเนตรไปยังพงปาปิรุสริมแม่น้ำไนล์ มันกำลังสั่นไหวแปลกๆผิดสังเกตุ องค์ชายอาโมซิสทรงคว้าดาบเล่มยาวด้ามทองแล้วเสด็จออกไปปลุกเซเมอร์เคทที่หลับอยู่หน้าห้องบรรทม



    \" เซเมอร์เคท \"



    \" อะ..อือ ..อะไรพะยะคะ ฝ่าบาท \"



                      องค์ชายอาโมซิสไม่ตรัสตอบแต่อย่างใด เซเมอร์เคทหาวเสีย 1 รอบ แล้วขยับกายลุกตามผู้เป็นนายไปโดยไม่ถามอะไรต่อ.......อากาศภายนอกกำลังเย็นสบาย องค์ชายอาโมซิสเสด็จตรงไปยังพงปาปิรุสช้าๆ พระบาทเยื้องย่างดุจราชสีห์เตรียมตระครุบเหยื่อ ดาบในมือจับให้มั่น แล้วก็ทรงแหวกพงปาปิรุสทันที....



    \" โอ้....ฝ่าบาท \"



                      นักบวชแห่งเทวสถานเทพอามอนร้องขึ้นมา องค์ชายอาโมซิสชะงัก ขณะที่เซเมอร์เคทตื่นเต็มตาก็วิ่งเข้ามาดู



    \" มาทำอะไรที่นี้ ? \"



                      เซเมอร์เคทเอ่ยถามนักบวช 1 ใน 20 คน แห่งกองโจรเทพเจ้า นักบวชชายมองไปทางซ้ายทีขวาที องค์ชายอาโมซิสเลยจำต้องเสด็จเข้าไปอยู่ในพงปาปิรุสเช่นเดียวกับที่เซเมอร์เคทต้องเข้าไปด้วยเพื่อป้องกันคนเห็น กลิ่นไอดินชื้นๆลอยแตะพระนาสิก องค์ชายอาโมซิสให้เซเมอร์เคทคอยดูต้นทางไว้  ขณะที่เซเมอร์เคทยังคงบ่นพึมพำเบาๆตามประสา



    \" อีกหน่อยซุ่มไปซุ่มมาในพงปาปิรุส คงได้ถูกจระเข้งาบเข้าซักวัน \"



                      องค์ชายอาโมซิสหันไปค้อนองครักษ์คนสนิทเสียรอบ นักบวชชายอมยิ้ม กับท่าทางของผู้เป็นนาย แล้วจึงเอ่ยทูลแจ้งข่าวสารที่ได้รับมา



    \" ข่าวเรื่องราษฏรพะยะคะ \"



    \" อืม...ว่ามา \"



                      องค์ชายอาโมซิสตรัสเสียงเรียบ นักบวชชายจึงทูลความแจ้งแถลงไข



    \" ข่าวแว่วมาว่า....ขุนนางทาลอสได้รับคำสั่งจากราชินีเนเบตาร์ให้มันไปเค้นความลับจากพวกทาสว่าพวกมันหาเงินมาได้จากที่ไหน \"



    \" แล้วพวกทาสว่าอย่างไรละ ? \"



                      ......ย้อนไปเมื่อ ตอนเย็น............เมื่อทินกรลับลงที่ขอบฟ้า หมู่วิหคก็ย่อมบินกลับรัง ไม่ต่างจากคนที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน ก็ต้องกลับที่พักอาศัยไปหลับนอนฉันใดก็ฉันนั้น .. หมู่บ้านทาส....ทาสชายหนุ่มหญิงสาวมากมายเริ่มทยอยกลับจากลานก่อสร้าง ตรงไปยังที่พักของแต่ละคน...เพื่อหาอาหารทำกินกันแล้วหลับนอน ทว่า รถม้าก็วิ่งเข้ามา ราว 5 ถึง 6 คัน นำโดยขุนนางคุมท้องพระคลังอย่าง ทาลอส... และ ทหารอีก 5 นาย พวกทาสแค่มองเห็นขุนนางฝ่ายการเงินก็ขยาดกันอีกรอบ.. ทว่า วันนี้ไม่ได้มาเก็บภาษีรีดไถ่ดังเช่นเคย



    \" พวกเจ้า.....ข้ามาสอบถามว่า...เงินหลายดีเบนที่พวกเจ้าได้มาจ่ายภาษี พวกเจ้านำมาจากที่ไหน ไปปล้นสะดมมาหรือไปขโมยใครเค้ามา ? \"



                      ขุนนางทาลอสเอ่ยถามทาสมากมายที่ยืนมุงกัน แต่ละคนมองหน้ากันไปมาไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร ในที่สุด สตรีคนหนึ่งโอบบุตรของตนพลางเอ่ยตอบขุนนางแก่ไปว่า



    \" เทพเบื้องบนทรงส่งมาให้พวกเรา \"



                      สตรีเอื้อนเอ่ย....ขุนนางทาลอสมองอย่างประหลาดใจ พลางเอ่ยถามต่อไปด้วยความสงสัยยิ่งนัก



    \" ทาสอย่างพวกเจ้านะรึ ? เทพเจ้าจะมาปรากฏให้เห็น ตลกไปหน่อยกระมัง หากทว่า เป็น องค์ฟาโรห์ก็ว่าไปอย่าง เพราะพระองค์ คือ โอรสเทพ ที่จะคอยโปรดพวกเจ้า \"



    \" โอรสเทพที่ไม่เคยช่วยเหลือประชาชนนะเหรอ ไม่หรอก เทพต่างหากที่ช่วยเรา พวกเค้าไง กองโจรเทพเจ้า \"



                      หญิงสาวเอ่ยออกไปด้วยความโกรธ ทำเอาขุนนางทาลอสชะงัก พวกทาสต่างโวยวายกันไปมาทันที เพราะเห็นด้วยกับความคิดของเธอผู้นั้น



    \" ใช่เทพเจ้าส่งพวกเค้ามาช่วยพวกเรา กองโจรเทพเจ้า \"



    \" พวกเค้าคือ ผู้โปรดเรา \"



                      ขุนนางทาลอสโกรธจนตัวสั่นพลางใช้ดาบชี้หน้าหญิงผู้นั้นทันที



    \" ทหารจับนังผู้หญิงคนนี้ไว้ มันจะกบฎต่อเรา \"



                      ทหาร 5 นาย ลงจากรถม้าตรงเข้าไปจับกุมสตรีผู้นั้นไว้ บุตรชายของนางร้องไห้จ้า หากทว่า หญิงผู้นั้นไม่ขัดขืน กลับมองขุนนางแก่ด้วยสายตาชิงชัง



    \" กองโจรเทพเจ้าจะต้องเป็นใหญ่ \"



    \" จับมันไปขังที่คุกใต้ดินวังหลวง จับตามันดูให้ดี ดูซิ กองโจรเทพเจ้าจะช่วยมันออกมาจากคุกหลวงได้หรือไม่ ฮ่าๆๆๆ \"



                      สตรีผู้นั้นถูกจับขึ้นรถม้าไป รถม้า 6 คัน เคลื่อนตัวออกจากหมู่บ้านทาสตรงไปยังพระราชวังหลวง....ดวงทินกรลับขอบฟ้าไปแล้ว มีแต่ความมืดครอบคลุมทุกพื้นที่ ทว่า ดวงตาเจิดจ้าของเหล่าทาสกลับแวววาวด้วยความแค้น.......



                      เรื่องทั้งหมดถูกถ่ายทอดออกมาโดยนักบวชชาย องค์ชายอาโมซิสนิ่งไม่ตรัสตอบอะไร บัดนี้ ผู้ศรัทธามีมากมายทั่วปฐพีอียิปต์ ที่คาดหวังในกองโจรเทพเจ้า องค์ชายอาโมซิสขยับพระวรกายออกไป เซเมอร์เคทมองผู้เป็นนายแล้ววิ่งตามออกไปด้วยความประหลาดใจทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×