ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กองโจรเทพเจ้า [ Osiris ]

    ลำดับตอนที่ #4 : Osiris [ 4 ] [[ เทพทรงโปรด ]]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 307
      2
      9 ก.ค. 48

                       รัตติกาลยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆตามปกติ สายลมจากแม่น้ำไนล์พัดเย็นสบาย ทว่า พระทัยขององค์ชายอาโมซิสกลับร้อนรุ่มดังเพลิงเผา พระบาทยาตรไปตามพื้นหินหยาบๆที่ลาดยาวสู่คุกหลวง ที่ประตูไม้ใหญ่ มี ทหารยามเฝ้าอยู่ 2 คนหน้าประตู แสงไฟจากคบเพลิงสลัวๆ ทำให้ทหารยามไม่ทันสังเกตุบุรุษ 2 คนที่แอบซุ่มเข้ามาจากด้านข้าง ฝีเท้าที่เงียบเชียบ ของ กองโจรเทพเจ้า ยากนักที่จะหาตัวจับได้ง่ายๆ และไม่เกินความสามารถ ในชั่วบัดดล ทั้งองค์ชายอาโมซิส และ เซเมอร์เคทก็ลอบเข้าไปภายในได้โดยไม่มีใครสังเกตุเห็น



                       กลิ่นอับๆจากความชื้นที่แสงสว่างสาดส่องเข้ามาไม่ถึงทำให้ที่นี้ ทั้งเงียบ ทั้งวังเวง และ สกปรก หากแต่ องค์ชายอาโมซิสกลับไม่ถือพระองค์ เสด็จเข้าไปโดยมีเซเมอร์เคทคอยระวังหลังให้....เซเมอร์เคท รอจังหวะที่ทหารยามผลัดเปลี่ยน โดยให้ผู้เป็นนายรออยู่ที่ซอกแคบๆของผนัง เมื่อปลอดภัยแล้ว  องค์ชายอาโมซิสก็เสด็จออกมา พลางตรงไปยังห้องคุมขังนักโทษหญิง  น่าประหลาด ที่ มีสตรีเพียงคนเดียวที่ถูกขังอยู่ที่นี้ โดยไม่ปะปนกับนักโทษชาย  หญิงสาวนั่งเงียบๆบนกองฟางแห้งๆชื้นๆ องค์ชายอาโมซิสตรงเข้าไปแล้วจับลูกกรงเอาไว้ ลูกกรงที่ทำจากไม้ ดูผิวเผินอาจธรรมดาๆ แต่ทว่ามันแข็งแรงพอดูทีเดียว  



    \" เจ้าคือผู้ศรัทธาใช่หรือไม่ ? \"



                       สุรเสียงก้องกังวานในความเงียบหญิงสาวหันไปมองผู้มาเยือน.....ฉลองพระองค์บ่งบอกฐานะ อีกทั้ง พระพักตร์ ที่สะอาดผ่องแผ้วราวกับเทพบุตร ทำให้หญิงผู้นั้นหมอบลงไปแม้ไม่รู้ว่าพระองค์คือใคร



    \" ใช่..ข้า ชื่อ นารา ท่านคือ...... \"



    \" ข้า คือ อาโมซิส โอรสแห่งเทพ ข้ามาเพื่อปลดปล่อยเจ้าจากพันธนาการแห่งนี้ ถ้าเจ้าให้สัตย์กับข้าว่า เจ้าจะจงรักภักดีกับกองโจรเทพเจ้าตลอดไป \"



    \" ข้าจะจงรักภักดีต่อท่าน และ กองโจรเทพเจ้า ท่านอาโมซิส...เอ่อ...องค์ชา........ \"



                       หญิงสาวจะเอ่ยเรียกฐานันดรของบุรุษ ทว่า.....



    \" อย่าเอ่ยเลย..ราชทินนามหาใช่สิ่งสำคัญ ไปเถอะ ....... จงไปสู่โลกแห่งอิสระ \"



                       การเอื้อนเอ่ยสุรเสียง ราวมหัศจรรย์ โซ่ที่คล้องเอาไว้ก็กลับหลุดออกอย่างง่ายดาย  หญิงสาวตกใจ พลางลุกขึ้นออกไปจากที่คุมขัง องค์ชายอาโมซิสชี้ทางออกให้ หญิงสาวย่อตัวถวายความเคารพก่อนจะวิ่งออกไปจนถึงประตูด้านหน้า เซเมอร์เคทรออยู่แล้วเค้าเรียกไว้ได้พอดี



    \" เจ้า...... \"



                       หญิงสาวชะงักมองดูบุรุษที่เรียกเธอไว้ เค้าสวมใส่เสื้อผ้าองครักษ์ ทำให้หญิงสาวยิ่งมั่นใจว่า ชายหนุ่มเมื่อซักครู่ คือ องค์ชายอาโมซิส เป็นแน่ เซเมอร์เคทส่งผ้าให้เธอ และ ถุงเงิน 2 ถุง หญิงสาวรับมาด้วยความประหลาดใจยิ่งนัก



    \" เสื้อผ้านางกำนัล ใส่ซะแล้วเจ้าก็เล็ดลอดออกไป ส่วนเงินนำไปใช้ \"



    \" ขอบคุณมาก ท่าน กองโจรเทพเจ้า \"



                       สตรีเอ่ยพลางวิ่งออกไป หญิงสาวกำถุงเงินไว้ในมือแน่น ..... ดวงดาวบนฟากฟ้าจะกำหนดทิศทางในเจ้าเอง..ลูกหลานแห่งข้า......รา ฮารัคเต



                       ทิพากรเจิดจรัสในยามสาย วังหลวงดูจะไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่ว่า คุกหลวงกำลังว้าวุ่น นักโทษสาวหายตัวไปได้อย่างไร จากกรงขังที่แน่นหนา และเวรยามที่ตรวจตราเข้มแข็ง ขุนนางทาลอสโกรธยิ่งนัก สั่งทหารยามค้นหาทั่วพระราชวัง  ทว่า..ตำหนักใน .. องค์ชายอาโมซิส กำลังทรงดีดพิณลีร์อยู่ที่ขอบหน้าต่างบานใหญ่ นางกำนัลมากมายก็ต่างร่ายรำอย่างอ่อนช้อย เซเมอร์เคทมองดูผู้เป็นนายที่มีความสุขกับสิ่งรอบๆ อย่างดีใจ งานของกองโจรเทพเจ้าเมื่อคืนนี้ แม้ว่า จะไม่ได้ยิ่งใหญ่ แต่ก็คงทำให้พระทัยของผู้เป็นนายเบิกบานยินดียิ่งนัก



    \" องค์ชาย..... วันนี้ดูท่านพระเกษมสำราญเสียจริงนะพะยะคะ \"



    \" แน่นอน เซเมอร์เคท...... \"



                       สุรเสียงตรัสตอบเซเมอร์เคทภาคภูมิใจแทนผู้เป็นนายยิ่งนัก ทว่า เซเมอร์เคทนะเหรอจะยอมปล่อยให้บรรยากาศสำราญแบบนี้โดยไม่แขวะองค์ชายที่เคารพเสียหน่อย



    \" ฝ่าบาททรงพระปรีชาสามารถยิ่งนัก การเมืองก็เก่ง การรบก็ถนัด \"



                       เซเมอร์เคทเอ่ยลอยๆ องค์ชายอาโมซิสหยุดดีดพิณลีร์หันไปทอดพระเนตรองค์รักษ์ส่วนพระองค์



    \" แน่นอนละเซเมอร์เคท \"



                       เซเมอร์เคทยิ้มเยาะพลางเอ่ยเสียงเบาๆ



    \" ทว่า..การรักนี่ซิ จะมีองค์ชายองค์ใดในปฐพีอียิปต์นี้บ้างที่ พระชนม์มายุ 20 ชันษา ยังหาชายาไม่ได้ ฮ่าๆๆ \"



                       เซเมอร์เคทเอ่ยจบ ก็รีบวิ่งออกไปจากตำหนักทันก่อนที่หมอนใบใหญ่จะถูกเขวี้ยงตามมา



    \" เจ้าเซเมอร์เคทททททท.... \"



                       สุรเสียงขององค์ชายอาโมซิสโวยวาย นางกำนัลหัวเราะคิกคักด้วยอากัปกิริยาแบบเด็กๆของผู้เป็นนาย เซเมอร์เคทหัวเราะดังลั่นจากนอกตำหนักเข้ามา  องค์ชายอาโมซิสพระพักตร์แดงด้วยความอายยิ่งนัก พระองค์ไม่เคยสัมพันธ์สวาทกับสตรีนางใดเลย แม้แต่นางสนมที่ฟาโรห์ทาลีคัสจัดหามาให้ 2 คน ที่ พระตำหนักฮาเร็มข้างเคียง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×