ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไดอารี่ของฉัน

    ลำดับตอนที่ #2 : ที่สุดแห่งโรงเรียนอนุบาลเทพสนิท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 389
      0
      18 ม.ค. 48

    ที่สุดแห่งโรงเรียนอนุบาลเทพสนิท



    ก่อนที่จะมาเป็น “แตงกวา” ได้อย่างทุกวันนี้ แน่นอนว่าส่วนหนึ่งก็เพราะได้รับการอบรมสั่งสอนจากที่บ้าน และที่โรงเรียน  ซึ่งในชีวิตของฉันก็ได้เข้า – ออกมาหลายโรงเรียนมาก ซึ่งมีความประทับใจ และความทรงจำที่แตกต่างกันออกไป  ดังนั้น ดิฉันจึงขอเริ่มที่โรงเรียนอนุบาลเทพสนิทก่อนเลย

        โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย พื้นที่ก็ไม่กว้างมากนัก แต่ก็ร่มรื่น อบอุ่นดี สมัยนั้นก็ยังมีครูไม่มากนัก เท่าที่จำได้ก็มีครูเป็ด(ครูใหญ่&สอนดนตรี), ครูพร(สอนภาษาไทย), ครูกุ้ง(สอนพละ) และก็ยังมีครูคนอื่นๆอีกมาก  นอกจากนี้ก็ยังมีคุณป้าที่คอยทำอาหารกลางวัน และ คุณลุงหริ, ลุกวิเชียรที่คอยขับรถรับส่ง  เรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้มีมากมายจริง  แต่จะขอคัดมาให้อ่านเพียงบางส่วนนะ



    ที่สุดของครูใหญ่

        ครูเป็ด – ถือว่าเป็นครูคนแรกของดิฉัน ทั้งยังเป็นครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งนี้ด้วย  ครูเป็ดใจดี และชอบเล่นดนตรี(เปียโน)ให้เด็กนักเรียนฟัง  ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน  ครูเป็ดก็ยังคงดูสวยและไม่แก่ลงเลย



    ที่สุดของข้อคิดเตือนใจ

        นอกจากครูเป็ดแล้วก็ยังมีบุคคลอีกท่านหนึ่งซึ่งดิฉันจะลืมไม่ได้เลย นั่นคือ คุณตาหมอ  เวลาที่พวกเราไม่สบายท่านก็จะคอยดูแลรักษาเรา  และที่นี่ก็จะมีการตรวจสุขภาพประจำปีด้วย  นอกจากนี้ก็มักจะนำให้เราสวดมนต์ก่อนนอนกลางวัน  แล้วก็จะมีคำพูดปิดท้ายที่ว่า “คิดดี  ทำดี  มีสุข”  ถึงแม้ว่าตอนนี้คุณตาหมอท่านจะลาลับไปแล้ว  แต่คำพูดข้อคิดของท่านก็ยังคงติดอยู่ในใจของพวกเราเสมอมา



    ที่สุดของคำตอบที่ทำให้ครู อึ้ง!!

        ดิฉันจำได้ว่ามีอยู่วันหนึ่งที่ครูเป็ดจะเรียกนักเรียนเข้ามาถามทีละคนว่า “หนูอยากจะกินอะไร”  ซึ่งที่ท่านถามนั้นก็เพราะว่าจะได้ทำอาหารให้นักเรียนทานได้ถูกปาก  และเมื่อมาถึงคราวที่ดิฉันต้องตอบ ดิฉันก็ตอบว่า “หนูอยากกินข้าวต้มกับแม็กกี้ค่ะ”  โอ้!  เท่านั้นแหละครูเป็ดก็ อึ้ง แล้วก็ขำเลย  และถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมานานมากแล้ว  แต่เมื่อดิฉันได้มีโอกาสไปเยี่ยมครูเป็ดที่โรงเรียน  ครูเป็ดก็มักจะหยิบเรื่องนี้มาแซวดิฉันเรื่อย





    ที่สุดของฉายา

        ฉายาของเรานี้ มีคุณลุงคนขับรถคนหนึ่งตั้งให้  เนื่องจากเราจะชอบหลับตลอดเวลานั่งรถ  คุณลุงเลยชอบแซวว่า “อนุบาลหลับสนิท”



    ที่สุดของการแสดง

        ทุกๆปีที่ก็จะมีการแสดงของนักเรียนแต่ละระดับชั้น ซึ่งการแสดงที่ดิฉันจำได้แม่น รวมถึงจำเนื้อร้องได้แม่นด้วย  การแสดงนั้นคือ “ศึกบางระจัน”  ซึ่งดิฉันนั้นเป็นคนที่ยืนถือแผนที่ประเทศไทย(ขวานทอง)อยู่ตรงกลางด้านหลัง และพอเพลงจบดิฉันก็จะเดินออกมาข้างหน้า  



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×