ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ตัวอีกทีก็เผลอไปเสียแล้ว

    ลำดับตอนที่ #15 : เมืองหม่นๆกับคนไร้สติ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      11 เม.ย. 62

    Application

    "สำเนียงส่อภาษา  กิริยาส่อสกุล"

    "คุณนะไม่ไช้ไก่ และนกอินทรีเช่นกัน"



    บทบาทที่สมัคร : เจ้าหน้าที่

    ชื่อ/นามสกุล : Eunice  Waymon ยูนิส เวย์มอน

    ชื่อเล่น : ยูนิส 

    สัญชาติ : อเมริกัน

    เชื้อชาติ : แอฟริกันอเมริกัน

    สถานะก่อนขึ้นไปอยู่บนมหานครลอยฟ้า : นักเปียนโน

    สถานะหลังขึ้นไปอยู่บนมหานครลอยฟ้า : เจ้าหน้าที่ควบคุมความประพฤติ

    เพศ : ชาย

    ลักษณะภายนอก : ความเข้าไม่ถึงและลึกลับ คุณจะสามารถรับรู้ถึงมันอย่างเลี่ยงไม่ได้จากการวางตัวและการกระทำของเขา เขาเป็นผู้ชายวัยเบญจเพสที่ดันมีร่างกายไม่โตตามที่ควร อย่างรุนแรง ไม่ได้เเคะแก่นหรือโตกว่าที่ควร มันเหมือนเขาถูกหยุดอายุไว้ตอนอายุ17ปี ความสูง162 และน้ำหนักเพียง54 มีผิลสีแทนแบบคนแอฟริกัน และผมสีเทางอก---

    อายุ : 25

    นิสัย :  เขาเป็นผู้ชาย ไม่เคยไว้ใจอะไรเลยสักอย่าง ดังนั้นจึงไม่ค่อยแสดงความจริงใจกับไคร หรือทำอะไรที่ จะสร้างปัญหาให้ไนอนาคต 

        ถึงจะเป็นคนที่สุภาพก็ตาม แต่ความสุภาพที่ว่าถูกกลั่นกลองมาจาก ความกลัวความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ดังนั้นตัวเขาจะดูเหมือนมีกำแพงบางอย่างมากั่นกัยทุกคนเอาไว้เสมอ ไม่ให้ไกล้เกินสร้างปัญหา หรือไกลเกิน จนคาดเดาไม่ออก 

         แต่ก็ไม่ไช้ว่าเขาจะมีแต่ข้อเสีย เข้าก็มีข้อดีเช่นกัน  เขาเป็นคนที่จรืงจังเด็ดขาดและเก็บทุกรายละเอียดทุกทำ เพื่อไม่ให้เกิดข้อพิดพลาดไดๆ 

         ซึ่งนั้นหมายความว่าถ้าเขาตัดสินใจที่จะทำอะไรแล้ว แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพิดพลาด  

       ดังนั้น เขาจึงเป็นตัวเลือกที่ดีถ้าคุณอยากได้คนที่ทำงานให้ แต่อาจะเป็นตัวเลือกที้แย่ไนการสารสำพัน. 

       และสุดท้าย ที่ยังแสดงว่าเขานั้นยังมีความเป็นคนดีอยู่คือ เขาจะไม่มีทางลืมเลย ถ้าหากคุณเคยช้วยอะไรเขาไว้ ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือมาก ถ้ามันไม่ขัดอะไรกับเขา เขาจะตอบแทนคุณอย่างแน่นอน 


    ประวัติ : เขาเกิดมาไนถานะนักดนตรี ไม่ไช้เพาะความสามารถ หรือเพาะพรสวรรค์ แต่เป็นเพาะครอบครัวของเขาตางหาก  ไนตอนเด็ก ความคาดหวังถูกถาโถมมาทีเขาเสมอไม่ว่าจะกลับไครก็ตามรวมถึงตัวเขาเองด้วย  พอเขาเติบโตและเริ่มแสดงเปียนโน กับเป็นความอิจฉาของเพื่อนๆที่ถาโถเข้ามา และเมื่อเขาโตจนรู้ความ ความกลัวก็ได้ถาโถมเข้ามา. ดังนั้นจึงตัดสินใจลองเสียงดู ว่าจริงๆแล้วตัวเองอาจจะ....


    ลักษณะการพูด : เขาเป็นผู้ชายที่พยายามสุภาพเสมอ แม้ว่าจะอยู่กับไครก็ตาม มักจะแทนตัวว่าผม และแทนคนอื่นว่าคุณ ไม่ว่าจะกรณีไดๆก็ตาม 


        "ยินดีที่รู้จัก ยูนิส ผมยูนิส เวย์มอน

       เมือไม่พอใจ "คุณไม่คิดจะทำแบบนั้นหลอกนะ

    เมื่อไม่พอใจเข้าไปอีก"ขอโทษนะครับ ช่วยหยุดทำแบบนั้นได้ไหม 

    เมื่อไม่พอใจเข้าไปอีกที "คุณทำให้ผมไม่มีทางเลือกแล้ว...

       เมื่อขอบคุณ"ขอบคุณ

    เมื่อขอบคุณไปอีก"อืมผมไม่รู้จะตอบแทนคุณยังไงดีแล้ว

    เมื่อมีขอบคุณไปอีกทีนึง"ไม่รู้สิ ผมไม่เคยรู้สึกแบบนี้กลับไครมาก่อนเลย ถ้าต้องการอะไร บอกผมได้เลยนะ 

    เมื่อมีความสุข ...... ไม่มีการแสดงออกไดๆเป็นพิเศษ 

    เมื่อมีความสุขมากไปอีก "อืม อือ เขาจะเริ่มสายตัวไปมาอย่างลุกลี่ลุกลน 

    เมื่อมีความสุขมากไปอีกทีนึง. "นี้มัน... เขาจะปิดหน้าของตัวเองด้วยมือทั้งสอง 

       เมื่อตัดสินใจทำแล้ว....  ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่เขาจะทำมันแน่นอน 

       เมื่อพลาด "ไม่ ไม่ ไม่ควรเป็นแบบนี้ เพาะนั้นนู้นนี้ว่าไป

    เมื่อพลาดขึ้นไปอีก "ไม่มีทาง หลอกน่า เพาะผมทำมันทังหมดมาขนาดนี้แล้ว

    เมื่อพลาดขึ้นไปอีกที ".....   เมื่อมาถึงจุดนี้ เขาก็คงจะไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้ว  


    พลังพิเศษ : กลายเป็นกึ่งของเหลว เปลียนทุกส่วนของร่างกายเป็นวัตถุกึ่งของเหลวสีดำสนิดไม่ทราบที่มา 

    การเรียนแบบ การเลียนแบบ

    จุดอ่อนหรือขีดจำกัดของพลัง : 

    กลายเป็นกึ่งของเหลว มีจุดอ่อนร้ายแรงคือ การสัมผัดกับสิ่งมีชีวิตโดยตรงเป็นเวลานาน ร่างกายเขาเป็นมวลสารแปลกๆที่จำแนกไม่ได้บนโลก มันมีมวลที่สามารถเปลี่ยนไปมาได้อย่างน่ากลัว ทั้งการขยายตัว หรือการหดเล็กลง แต่มันมีข้อเสียแปลกๆอย่างการไม่สามารถ สัมผัสกับสิ่งมีชีวิตกับสิ่งมีชีวิตเป็นเวลานานได้ มันจะไม่สามารถคงตัวและระเบิดออกมาเป็นของเหลวสีดำ 

    การเลียนแบบ ต้องใช้ของเหลว จากร่างกายของเป้าหมาย

    ของเสีย(เหงื่อ) เลียบแบบการกระทำ 

    น้ำตาทำให้เลียนแบบ อารมและความรู้สึก 

    เลือดทำให้เลียนแบบ พละกำลังรูปแบบการต่อสู้ 

    น้ำลายทำให้เลียบแบบ คำพูดและน้ำเสียง 

    ของเหลวทุกอย่างที่สัมผัดร่างกายกับของเหลวของเป้าหมาย ทำให้เลียนแบบลักษณะภายนอก 

      ขีดจำกัดการเปลี่ยนลักษณภายนอก ต้องใช้หลังจากเปลี่ยนตัวเองเป็นกึ่งของเหลวก่อน แต่อย่างอื่นสามารถใช้ได้หมดตามเงื่อนไข 

    ความสามารถพิเศษ : ความสามารถด่านเปียนโน  

    สิ่งที่ชอบ : เพลงบลูส์ แผ่นเสียง การอยู่คนเดียว  

    สิ่งที่ไม่ชอบ : เปียนโน สัตว์ทุกชนิด ขยะทุกชนิด ความสกปรก

    สิ่งที่กลัว : ความผิดพลาด 

    เพิ่มเติม : 

    บทสัมภาษณ์


    ??? : โอ้…สวัสดีครับ คุณมีชื่อว่าอะไรเหรอ

    (ยูนิส ) : สวัสดีเช่นกัน ผมยูนิส ยูนิสเวลมอน 

    ??? : ฮะๆงั้นเหรอครับ เป็นชื่อที่เพราะไม่เบาเลย ว่าแต่…คุณรู้สักยังไงบ้างล่ะครับที่ถูกเลือกให้ขึ้นไปอยู่บนมหานครลอยฟ้า

    (ยูนิส) : มีความสุขครับ สุดๆไปเลยละครับ 

    ??? : งั้นเหรอครับ… ถ้างั้นผมขอถามคำถามข้อต่อไปเลยนะ ว่าคุณต้องการจะเลือกอยู่ฝั่งไหนระหว่าง…สีขาวกับสีดำ ในส่วนของรายละเอียดนั้นคุณจะได้รับมันหลังจากการสัมภาษณ์เสร็จสิ้น

    (ชื่อ) : ยูแขนตัวเองขึ้นมา "ผมอาจไม่มีทางเลือกแต่แรกแล้ว บางที 

    ??? : หืม? คุณแน่ใจแล้วเหรอ? เลือกครั้งเดียวและเปลี่ยนไม่ได้อีกเลยนะครับ

    (ชื่อ) : ครับสีดำ ผมยินดีที่เลือกแบบนั้น 

    ??? : โอเคครับ ทีนี้คุณก็กลายเป็นหนึ่งในประชากรของฝั่งนั้นแล้ว… อ้ออีกอย่างผมอยากจะรู้ว่าในเมื่อคุณกลายเป็นบุคคลชั้นสูงที่ได้รับสิทธิพิเศษทุกอย่างซึ่งเป็นประชากรบนนครลอยฟ้าแล้ว…คุณคิดยังไงกับพวกที่ยังอยู่ด้านล่างเหรอ?

    (ชื่อ) : ก็ไม่ยังไงนิครับ ?

    ??? : ….สมเป็นคุณดีนี่ เอาล่ะ การสัมภาษณ์ของคุณคงจบเพียงเท่านี้ ขอให้โชคดีนะครับ แล้วก็อย่าตายจากไปไหนซะล่ะ J

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×