ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังลูกๆของเราทั้งหลาย >_<)/

    ลำดับตอนที่ #19 : [Fic Identity V] Identity School ขอโทษที เด็กโรงเรียนนี้ไม่ธรรมดา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 193
      3
      30 พ.ย. 61

    ▪ APPLICATION ▪





    " เกรดนั้นสำคัญไฉน แต่เรื่องชาวบ้านนั้นไซร้...สำคัญยิ่งกว่า "



    ชื่อ-นามสกุล [ไทย / อังกฤษ] :: นาร์ลิส ครัสเทร่า / Narlis Crustara


    ชื่อเล่น :: นาร์ลิส(Narlis ) / นาร์ส (Nars) ชื่อนี้เฉพาะคนสนิทเรียกเท่านั้น (นาอิบ , มาร์ธ่า , โจเซฟ , เอมิลี่)


    เพศ :: หญิง

    อายุ :: 16 


    ชั้นเรียน :: ม.4 ห้อง C


    เชื้อชาติ :: สเปน


    นิสัย :: 


    สนใจเรื่องชาวบ้านมากกว่าเรื่องตัวเอง

    นาร์ลิสชอบที่จะเรียนรู้ชีวิตของมนุษย์คนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง(ว่าง่ายๆคือขี้เ-ือก//หยาบไปมั้ย...) เธอถือคติ "รู้เขา... เขาไม่รู้เรา" ไว้ก่อน นาร์ลิสเชื่อว่าการเข้าใจคนอื่นสามารถเป็นโล่ป้องกันตัวเธอได้ในยามอันตราย เธอรักและชื่นชอบการสัมภาษณ์บรรดานักเรียนและอาจารย์ทั้งหลาย และคาดเดาคำตอบของพวกเขาว่าจะออกมาเป็นแบบไหน


    คำตอบของพวกเขาไม่เหมือนกัน

    เพราะทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง คำถามของเธอเพียงหนึ่งคำถาม แต่คำตอบที่ได้มานั้นมีหลากหลาย สำหรับนาร์ลิสมันถือเป็นความเพลิดเพลินอย่างหนึ่งที่จะได้ฟังความคิดเห็นหลายๆรูปแบบจากคำถามเพียงคำถามเดียว เธอจึงชอบที่จะถามคำถามที่เปิดกว้าง สามารถคิดได้หลายมุม เมื่อรู้จักใครมากๆแล้ว เธอเองก็ชอบที่จะได้ลองเดาคำตอบของคนนั้นๆดูด้วยเช่นกัน


    เพราะเรื่องราวของพวกเขานั้นน่าสนุกเสมอ

    และแน่นอนว่าสาเหตุที่ความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเพราะพวกเขาแตกต่างกันและมีอดีตที่ต่างกัน สำหรับนาร์ลิสการได้ฟังเรื่องราวของพวกเขาก็ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งเหมือนกัน ดูๆแล้ว เธอเองก็รู้สึกว่าตัวเองชักจะสนใจเรื่องชีวิตและจิตใจของคนเป็นพิเศษจนบางครั้งเธอก็เอาหนังสือจิตวิทยามานั่งอ่านจนเพื่อนหันมองเป็นตาเดียว(ฮา)


    คลังข้อมูล

    หัวหน้าชมรมเรียกนาร์ลีสว่า 'น้องวิกิ'  ซึ่งมันก็ไม่ผิดเท่าไหร่นัก เพราะนาร์ลิสแทบจะรู้จักคนทั้งโรงเรียนและรู้เรื่องชาวบ้านไปทั่ว สมองของเธอเปรียบเหมือนคอมพิวเตอร์ที่แยกไฟล์ได้จำนวนมาก ทั้งยังจดจำสิ่งต่างๆได้อย่างแม่นยำไม่ผิดเพี้ยนเหมือนถูกลงโปรแกรมไว้อีกต่างหาก


    ผู้ฟังและที่ปรึกษา

    นาร์ลิสเป็นผู้ฟังที่ดีและเป็นที่ปรึกษาที่ดีมากในขณะเดียวกัน ถึงเธอจะอยากรู้อยากเห็นเรื่องชาวบ้านมากแค่ไหน แต่คำถามทุกคำถามที่ถามไปนั้นคำนึงถึงจิตใจของอีกฝ่ายเสมอ จนบางครั้งก็มีคนตั้งฉายาให้เธอว่า "ครูแนะแนว"


    สบายๆไม่คิดมาก

    เธอไม่ใช่คนวิตกกังวลกับเรื่องอะไรง่ายๆแต่ก็ไม่ถึงกับตรงไปตรงมาหรือยิ้มแย้มตลอดเวลา นาร์ลิสเป็นคนหนึ่งที่ค่อนข้างชิวๆและเป็นกันเอง อัธยาศัยดี น่าคบหา และยังเป็นคนตลก เฮฮา บรรยากาศรอบตัวก็ดูเป็นมิตร ไม่แปลกเท่าไหร่ถ้าจะมีเพื่อนเยอะ

    นาร์ลิสเป็นคนไม่ประมาทและระมัดระวังตัวมากกว่าที่คิด เธอเรียนอยู่ในระดับดีถึงดีมาก กีฬาเองก็ไม่ใช่ปัญหา เป็นคนรอบคอบ คิดหน้าคิดหลัง รู้จักกาลเทศะและเคารพคนที่ควรเคารพ เป็นที่เอ็นดูของอาจารย์หลายๆคนด้วยเช่นกัน

    แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น ทุกคนกลับลงความเห็นว่านาร์ลิสเป็นคนที่เข้าถึงตัวตนจริงๆได้ยาก ภายใต้บรรยากาศเป็นมิตรนั่นเธอกลับดูมีอะไรมากกว่าแค่เด็กสดใสธรรมดาคนหนึ่ง ถึงเธอจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีและเพื่อนที่ดีของใครหลายๆคน แต่หากถามว่า "ของที่นาร์ลิสชอบคืออะไร" ล่ะก็... น่าแปลกที่ไม่มีใครตอบได้เลยสักคน


    อดีตนักกีฬา

    ก่อนที่จะเข้าชมรมนี้ เธอเคยอยู่ชมรมกีฬามาก่อนและเป็นนักกีฬากรีฑาฝีมือดีคนหนึ่ง นั่นทำให้เธอมีร่างกายที่แข็งแรงและวิ่งเร็วมากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว


    ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์

    นาร์ลิสไม่ชอบถ่ายรูปเท่าไหร่ โดยเฉพาะการถูกถ่ายรูปที่เธอไม่ค่อยชอบนัก แต่เธอชอบเล่นมือถือและมีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ ฉะนั้น ในชมรมจะไม่ได้เห็นเธอจับกล้องสักเท่าไหร่ แต่ภาพส่วนใหญ่ที่คนเห็นจนติดตาคือภาพของนาร์ลิสที่ถามคำถามคนอื่นจนเหมือนกำลังสัมภาษณ์ และภาพของเธอที่นั่งหน้าคอมเพื่อจดบันทึกข้อมูลหรือทำงานของชมรมในคอมซะมากกว่า


    หน้าที่ในชมรม

    หน้าที่หาข่าว ประชาสัมพันธ์ และอื่นๆที่ต้องใช้คอม(+ความรู้เรื่องชาวบ้านชาวช่อง) นาร์ลิสรับทำทั้งหมด การถ่ายภาพแทบไม่ได้แตะ แต่งานหาข่าวนี่ของถนัดคุณเธอเลยจ้ะ...


    หน้าตา :: ตามรูปเลย รองเท้าเป็นบูธสีน้ำตาลเทา(คล้ายสีผม)ยาวประมาณครึ่งน่อง


    ชมรม :: Photographer & IT club หน่วยข่าว


    ความสามารถพิเศษ :: ความจำเป็นเลิศ กีฬาพอใช้แต่วิ่งไวและมีความคล่องตัวค่อนข้างสูง เรียนดี เข้าใจความรู้สึกคนอื่น มีเหตุผล แอบจิตวิทยาหน่อยๆไม่มากนัก ค่อนข้างชำนาญด้านเทคโนโลยี สามารถทำให้คนสงบอารมณ์ลงหรือยิ้มได้ง่ายๆ


    สิ่งที่สนใจ :: เรื่องของชาวบ้าน , เรื่องเล่าต่างๆ 


    ประวัติ :: ก่อนหน้านี้นาร์ลิสเคยเฉิดฉายในด้านของนักกีฬากรีฑามาก่อน แต่ก่อนวันแข่งขันใหญ่เธอถูกกลั่นแกลังโดยการเอาเข็มหมุดใส่ไว้ในรองเท้ากีฬา ในตอนนั้นเธอไม่ทันระวังจนทำให้เหยียบหมุดเหล่านั้นเข้าไปเต็มๆ และพลาดการแข่งในเวลาต่อมา 

       เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้นาร์ลิสเลิกเป็นนักกีฬาไป เธอกลายเป็นคนระมัดระวังตัวมากขึ้น ปัจจุบันนี้แผลที่เท้ายังไม่หายดี จะเห็นได้ว่าเท้าของเธอมีผ้าพันแผลพันอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่หนักถึงขั้นเดินไม่ไหว 

       นาร์ลิสตัดสินใจเข้าชมรมPhotographer & IT แทน และเธอค่อนข้างชอบงานชมรมที่นี่มาก เด็กสาวเลิกวิ่งแข่งอย่างถาวรแล้วหันมาสนใจเรื่องคนอื่นแทน ซึ่งมันเป็นงานที่ไม่ต้องเดินหรือใช้กำลังขามากเท่าไหร่นัก ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเธออาจจะหายดีในสักวัน


    ความสามารถพิเศษหากอยู่ในเกม :: 

    - ไอเทมคือมือถือ ใช้สำหรับจดบันทึกเรื่องราวต่างๆหรือสรุปสิ่งต่างๆรอบตัว เธอสามารถจดเรื่องราวไว้แล้วย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาที่เธอจดบันทึกเหตุการณ์นั้นๆได้ นั่นจะทำให้ทุกสิ่งย้อนกลับมาตามที่เธอบันทึกไว้ ทั้งอาการบาดเจ็บ ตำแหน่งของแต่ละคน เปิร์ค ดีบัพ/บัพ รวมถึงค่าความสำเร็จของเครื่องถอดรหัส แต่หากสิ่งไหนอยู่นอกเหนือการบันทึกของเธอ มันก็จะไม่ย้อนกลับมาตาม

    - ถอดรหัสไวขึ้น20% 

    - หากบาดเจ็บข้ามหน้าต่าง/แผ่นไม้ช้าลง15% แต่ถ้าไม่เจ็บจะข้ามหน้าต่าง/แผ่นไม้/วิ่งเร็วขึ้น20%

    - เมื่อพบฮันเตอร์คนเดิมหรือมองเห็นการกระทำของฮันเตอร์นั้นๆเป็นเวลาติดต่อกันนานสิบห้านาที(หรือสองแมทช์ขึ้นไป) เธอจะพอเดาการกระทำของฮันเตอร์ที่ว่าได้ ทำให้สุ่มมองเห็นออร่าของพวกเขาได้เป็นเวลา10วินาที(ไม่จำกัดรอบต่อเกม)


    ความสนิทสนมเป็นพิเศษกับตัวละครอื่น :: นาอิบและมาร์ธ่า(เคยอยู่ชมรมเดียวกัน) , โจเซฟ(รุ่นพี่ในชมรม) ,  หัวหน้าชมรม , เอมิลี่ (คอยตรวจอาการที่เท้าของเธอ)


    สิ่งที่อยากคุยกับไรท์ :: เรื่องนี้เน้นแนวไหนหรือคะ? เฮฮา? ดราม่า? โรแมนซ์? วาย? ฯลฯ จะมีคู่ไหมคะ? ลูกเรามีโอกาสคู่กับลูกคนอื่นหรือตัวละครของไรท์หรือตัวละครออริจินอลไหมคะ?


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×