ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แสนกลดลรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 68.4K
      79
      28 พ.ย. 64

    อัปทุกวันนะคะ อาจจะวันละ 1-2 ครั้ง เผื่อว่าไม่แจ้งเตือนจะได้เข้ามาดูน้าาา

    E-book มาเดือนธันวาค่า (เวอร์ชั่นใหม่อีกตอนพิเศษที่เคยเขียนให้เล่นๆ รวมไว้ด้วยนะคะ ส่วนใครที่มีเวอร์ชั่นเก่า ตูนจะรวมตอนพิเศษให้โหลดฟรีหลังออกครบสามเล่มนะคะ)

    E-book มีโปรโมชั่น 15 วันแรกที่วางขายค่า


    แสนกลดลรัก readawrite https://www.readawrite.com/a/ad590ba6829dc1f3ca139182e4d3657e



    วันนี้วันพระ...

    สาวร่างเล็กคนหนึ่งถือถุงกับข้าวยืนอยู่ริมถนนหน้าตลาด มองพระสงฆ์ที่กำลังเดินบิณฑบาตใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แค่คิดว่าวันนี้เป็นวันพระ ก็รู้สึกถึงเสียงบรรเลงดนตรีไทยท่วงทำนองเย็นชื่นใจลอยมา ตั้งแต่เริ่มสวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิ และตื่นมาใส่บาตรทุกเช้า เธอก็มีสติ ตัดบางสิ่งบางอย่างและสงบจิตสงบใจได้บ้าง ไม่ฟุ้งซ่านเหมือนเมื่อก่อน จะเรียกว่าใช้ ‘ธรรมะ’ เข้าข่มก็คงไม่ผิดนัก

    “อภิวาทะนะสีลิสสะ นิจจัง วุฑฒาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พะลัง” 

    สิ้นเสียงสวดมนต์ให้พรจากพระภิกษุชรา สาวน้อยก็ก้มลงกราบเบญจางคประดิษฐ์น้อมระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย อันได้แก่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จากนั้นจึงเก็บเสื่อพับขนาดเล็กแล้วลุกขึ้นเดินไปกรวดน้ำที่กระถางต้นไม้แถวนั้น

    ชีวิตคนกรุงก็แบบนี้ วันพระแท้ๆ แต่เพราะรถรามากมาย ผู้คนขวักไขว่ต่างก็ต้องทำงานแข่งกับเวลา บรรดานักศึกษาต้องรีบออกจากหอพักไปมหาวิทยาลัย ผู้ปกครองต้องไปส่งลูกๆ ที่หน้าโรงเรียน ชีวิตมีแต่ความเร่งรีบจนห่างไกลวัดกันหมดแล้ว ศีลธรรมจริยธรรมในใจคนถึงได้เสื่อมถอยลงทุกวันๆ 

    แต่...อย่าไปว่าคนอื่นเขาเลย เพราะถ้าเธอไม่ผ่านประสบการณ์อกหักรักคุดจนแม้แต่เพื่อนตุ๊ดยังสมน้ำหน้า เธอก็ไม่หันหน้าเข้าทางธรรมหรอก

    นวินดาถอนหายใจขณะกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรให้ไปที่ชอบๆ เธอจะได้กลับมาร่าเริงเป็นปกติเสียที เสร็จแล้วจึงเดินไปซื้อกับข้าวสำหรับทำอาหารเช้า เมื่อได้วัตถุดิบที่ต้องการแล้วจึงนั่งวินมอเตอร์ไซค์กลับมายังเพนต์เฮาส์ชั้นบนสุดของคอนโดหรูที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้เดือนเศษ

    “ธรรมะคือคุณากร ส่วนชอบสาคร ดุจดวงประทีปชัชวาล แห่งองค์พระศาสดาจารย์ ส่องสัตว์สันดาน สว่างกระจ่างใจมล” 

    เสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์เป็นทำนองสรภัญญะก็ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เพราะถือของมาเต็มมือ และกำลังจะเปิดประตูห้องพอดี ผลคือทุกอย่างกระจายลงตรงหน้าห้องนี่เอง

    โครม!

    ‘คุณพระ...เพิ่งไปใส่บาตรมาแท้ๆ ทำไมซวยแต่เช้าแบบนี้’ สาวน้อยคิดอย่างทดท้อ กำลังจะก้มเก็บของ แต่เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีกครั้ง

    “ธรรมะคือคุณากร ส่วนชอบสาคร ดุจดวงประทีปชัชวาล แห่งองค์พระศาสดาจารย์ ส่องสัตว์สันดาน...” 

    เจ้าของเสียงหวานกดรับสายและแว้ดใส่คนในโทรศัพท์ “เฮีย!” 

    โชคไม่ดีเลยที่เจ้าของห้องหรูที่อยู่ข้างๆ เดินออกมาพอดี เขาชะงักเล็กน้อยเพราะคิดว่าเธอ ‘ด่า’ เขา ชายหนุ่มยืนจ้องสาวตรงหน้านิ่งๆ 

    นวินดารู้สึกถึงรังสีอำมหิตจากด้านข้าง จึงหันไปอย่างช้าๆ 

    “ตาเถน!” สาวน้อยสะดุ้งจนโทรศัพท์ตกพื้น ดวงตากลมเบิกกว้างเมื่อเห็นว่าเขาคือชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ ใบหน้าหล่อเหลาคมคายแบบชาวตะวันตก จมูกโด่งเป็นสัน ไรหนวดเคราตามแนวกรามแกร่ง ยิ่งรวมกับดวงตาคู่คมเข้มทอประกายดุดันตลอดเวลาพานให้คนมองหวาดหวั่นทุกครั้งที่ถูกจ้อง เขาคือคนเดียวที่ทำให้นวินดาใจเต้นรัวยิ่งกว่าระบำชนเผ่าเสียอีก เพราะเขานี่ไงที่เป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เธอแทบจะบวชชีหนีช้ำอย่างทุกวันนี้...แต่หนีแทบตาย สุดท้ายมาอยู่ข้างห้องกันแบบนี้ก็ได้เหรอ

    ให้ตายเถอะ!

    ราพณ์ พัฒนเสถียร...เขานี่มารศาสนาชัดๆ!



    เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

    #หากรู้สักนิดว่ารัก (You're my smile) #ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู) 

    Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF

    อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!

    "ยิ้มท้องกับคุณกูรค่ะ"

    "ถ้าอย่างนั้นก็มาทบทวนกันหน่อยว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!” 



    #อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์) 

    Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH

    เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ

    "คุณจะช่วยฉันใช่ไหม" 

    "ขึ้นเตียงสิ...แล้วผมจะให้ตามที่คุณต้องการ"



    Be with You #พี่กรรณเจ้าขา (กรรณ + เจตปรียา) Dek-D : https://bit.ly/3mZAaOu

    เขาเฝ้ามองเธอมาแสนนาน แต่เขาจะไม่ยอมเป็นแค่พี่ชายอีกต่อไปแล้ว

    "เริ่มจากย้ายมาอยู่ด้วยกันก่อน...แล้วเจ้าขาก็ลองรียกพี่ว่า 'สามี' ดีไหม"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×