ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องของ wan-wan

    ลำดับตอนที่ #34 : ✿ × AuFic | KNB × -- Tale --- ll ทาคาฮาชิ จิอากิ ll

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      4 ธ.ค. 59

    Application


    " ท่านมักสอนข้าเรื่องที่นอกจากการเรียนรู้ของข้าเสมอ ถ้าเกิดข้ามีสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ นั่นไม่ใช่เพราะท่านงั้นรึ? "

    ชื่อ - สกุล :: ทาคาฮาชิ จิอากิ / Takahashi Chiaki

    ชื่อเล่น :: อากิ / Aki

    บทบาท :: สโนว์ไวท์

    อายุ :: 19 ปี

    ลักษณะ รูปร่าง หน้าตา :: อากิคือผู้ครอบครองความสวยน่ารักแบบธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเส้นผมสีน้ำเงินไพลินยาวสลวยลื่นมือถึงช่วงกลางหลังมล ดวงตาสีเดียวกับสีผมแต่กลับเปล่งประกายสวยงามยิ่งกว่า ดวงตาคู่งามมักฉายแววเต็มไปด้วยความนิ่งสงบราวฤดูใบไม้ร่วงที่มีสีสันและเงียบสงบ ปากเล็กสีลูกพีชยามยิ้มราวโลกทั้งใบเต็มไปด้วยความอบอุ่นชวนให้อุ่นใจคลายความกังวลทุกอย่าง ใบหน้าสวยน่ารักดูเป็นธรรมชาติที่ลงตัวอย่างพอดี รูปร่างเพรียวบางดูน่าถนุถนอม ผิวขาวอมชมพูเรียบลื่นดูนุ่มนิ่มน่าจับต้อง น้ำหนัก 49 กก. ส่วนสูง 160 ซม.

    ลักษณะคำพูดคำจา :: น้ำเสียงที่อากิใช้จะเต็มไปด้วยความนิ่งสงบ ไม่มีการกระโตกกระตาก ดูเรียบนิ่งและติดอ่อนหวานหน่อยๆพอเป็นการอ่อนน้อมถ่อมตน ระดับเสียงจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ ถ้าตื่นเต้นน้ำเสียงจะเต็มตื้นขึ้นมากกว่านิ่งสงบอย่างทุกวัน ถ้าอารมณ์โกรธน้ำเสียงจะเปลี่ยนเป็นแข็งกร้าวขึ้นโดยยังพอรักษาท่าทีเอาไว้ ไม่โวยวายอาละวาดอะไร

                                       - อากิแทนตัวเองว่า ข้า เสมอ

                                       - เรียกคนอื่นว่า เจ้า หรือ ท่าน ตามรความเหมาะสมแต่ละบุคคล

    ตัวอย่าง          - “ ข้ามั่นใจว่าต้องเป็นอย่างนั้น หนังสือเล่มที่ 10 ในชีวิตของข้า มันถูกเขียนไว้อย่างนั้น

                            - “ เจ้าคิดว่าข้าผิด!? ”

                            - “ ข้าไม่รู้เรื่องแบบนั้นหรอก มันอยู่นอกเหนือจากสิ่งที่ข้าอ่าน

                            - “ ถึงแม้ข้าจะไร้ประสบการณ์ในหลายๆเรื่อง แต่เรื่องเพื่อนเพียงเรื่องเดียว ต่อให้ข้าไร้ประสบการณ์หรือน้อยอะไร ข้าจะดันทุลังจะช่วยด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี! ”

                            - “ ถ้าท่านเหนื่อยก็พัก ข้าจะอยู่ตรงนี้ ช่วยท่านอยู่ตรงนี้...

    ลักษณะนิสัย ::

    อากินั้นคือผู้นิ่งสงบ

                ความนิ่งสงบของอากินั้นไม่ได้หมายความว่าจะเย็นชา ดูมีบรรยากาศมืดมนอะไร นิ่งสงบ ณ ที่นี้คือ อากินั้นเป็นผู้หญิงประเภทมีมารยาทในทางหนึ่ง ที่ไม่ตื่นตูม บ้าๆบอๆ เป็นผู้หญิงที่ดูแจ่มใสเกินไป อากิมีความแจ่มใสแบบผู้หญิงในตัวของตัวเอง ความแจ่มใสที่ถูกคลุกเคล้าไปพร้อมกับความนิ่งสงบ ทำให้เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวอย่างหนึ่งของอากิ มีความสวยน่ารักแบบธรรมชาติ บรรยากาศรอบตัวก็ดูเย็นสบายร่มรื่นใจ

                ใบหน้าสวยน่ารักก็อาจมีรอยยิ้มน้อยๆดูสวยงามสบายตาในโอกาสต่างๆเป็นบางเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อนที่ควรค่ากับการแสดงความยินดี เรียกขำๆในหมู่เพื่อนฝูง เรื่องน่าตื้นตันใจในแต่ละสถานการณ์ บุคลิกที่นิ่งสงบเหล่านี้ที่รวมตัวเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของอากิกลับแต่ต่างจากตัวตนของอากิเพียงเส้นกั้นบางๆเท่านั้น ในสายตาคนทั่วไปอาจมองอากิว่าเป็นพวกเงียบๆ แต่สำหรับคนที่รู้จัก อากิเธอแค่พูดน้อยเท่านั้น

     

    อากิเป็นพวกหลักวิชาการ

                อากิมีนิยามเฉพาะตัวนอกจากความนิ่งสงบก็คือ ฉลาดอย่างวิชาการ อากิมีความฉลาดแต่ไม่มีไหวพริบนั้นแหละคืออากิ ความฉลาดของอากิมีความเหมือนราวถอนแบบมาจากคลังหนังสือเล่มใหญ่ รวบรวมข้อมูลไว้มากมาย แต่กลับไม่มีความสามารถช่วยให้คนอ่านนั้นรอดได้ ถ้าคนอ่านไม่รู้จักประยุกต์และหาประสบการณ์เพิ่มเติมเอาเอง ความรู้เหล่านั้นก็กลายประโยคสำนวน ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด เท่านั้น

                ส่วนใหญ่ชีวิตของอากิมักประกอบไปด้วยความรู้ที่เจอหรืออ่านมาเท่านั้น ประสบการณ์ที่เพิ่งจากการเริ่มทำโดยสัญชาตญาณนั้นแทบเป็นศูนย์ ถามว่าความรู้เหล่านั้นสามารถช่วยอากิได้ไหม? ก็ช่วยได้ แต่บางเรื่องต่อให้เอาความรู้ที่สะสมมาช่วยก็ไม่มีประโยชน์อะไรทั้งนั้น แต่ให้เปรียบเทียบระดับความฉลาดเฉยๆล่ะก็ อากิเป็นคนฉลาดมาก ในด้านหลักข้อมูลต่างๆที่ปรากฎข้อมูลให้เห็นในโลกน่ะนะ ลองถามหาข้อมูลอะไรสักอย่างสิ อากิอ้าปากตอบเป็นสูตรเลยเชียวล่ะ

     

    อากิมีความกวนแบบเงียบ

                ความกวนของอากินั้นไม่มีเจ้าเล่ห์แบบหลอกด่าเขาไปทั่ว แต่เป็นด่าแบบตรงมีโบนัสแถมคือใบหน้าที่ดูว่าราวว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิดทั้งนั้น คือทั้งเรื่องคืออากิไม่ได้ตั้งใจจะกวน จะว่า จะด่าอะไรทั้งนั้น แต่เป็นคำพูดที่ไม่ได้กลั่นกรองอย่างมีประสบการณ์ต่างหาก เธอแค่พูดอย่างหลักวิชาการแต่ซึ่งในทางกลับกันคนฟังที่ประสบการณ์มากกว่าในเรื่องของสังคม พอมาฟังคำพูดที่เถรตรงแบบหลักวิชาการแบบนี้ มันก็เหมือนโดนตบหน้าจนชานั่นแหละ

                บอกเลยความฉลาดของอากิเหมือนจะไม่มีประโยชน์ด้านใช้ชีวิต แต่นั่นก็เป็นเพียงด้านหนึ่งของมัน ทุกสิ่งอย่างมักมีทั้งด้านดีและไม่ดีเป็นดาบสองคม ได้ทั้งช่วยและทำร้าย ซึ่งความฉลาดที่เผลอทำร้ายคนอื่นไปของอากิ ช่างเป็นที่น้ำตาตกในเพราะคนพูดนั้นแทบไม่รู้ตัวเลยทำอะไรลงไปที่คิดเพียงแค่หลักวิชาการเท่านั้น

     

    อากิไร้ประสบการณ์แต่ไม่ได้โง่

                ที่เกริ่นมาในหลายๆเรื่อง อากิไม่ได้มีความโง่อย่างใด อากิเองก็มีประสบการณ์แฝงอยู่ในตัวอยู่ แค่มันน้อยจนยังไม่สามารถก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาได้ หลายสิ่งของอากิจึงเริ่มต้นในการเรียนรู้นอกหนังสือที่ละก้าว มีคนที่มีประสบการณ์มากกว่าคอยชี้แนะในบางเรื่องควรใช้มากกว่าพึ่งพาหนังสือ

                อากิเองก็ไม่ลังเลจะเรียนจะคนที่มีความรู้ประสบการณ์เหนือกว่า อากิไม่ใช่พวกหยิ่ง ยโส โอหังอะไร ถ้าอีกฝ่ายมีความรู้ที่เหนือกว่าหรือมีเหตุผลจริง อากิก็ยอมรับอ่อนน้อมถ่อมตนเรียนรู้โดยสดุดี และประสบการณ์ที่ถูกซ่อนภายใต้ความรอบรู้ของอากิคือการอ่านสถานการณ์ที่อย่างน้อยที่เป็นพื้นฐานชีวิตของมนุษย์ การอ่านสถานการณ์ของอากิในที่นี้คือรับรู้อารมณ์คนอื่นเป็นเท่านั้น ไม่อ่านแผนการอะไรออกอย่างคนเจ้าเล่ห์อะไร ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ยังน้อยแต่มีประโยชน์แบบเฉพาะตัวของอากิ

     

    อากิมีเนื้อแท้ที่ไม่ต่างจากเอกลักษณ์ของตัวเอง

                เพิ่มเติมที่เห็นได้ชัดคือด้านความเชื่อใจและความสัมพันธ์ในหลากหลายรูปแบบ ถ้าเป็นเพื่อนอากิจะปฏิบัติตัวสมเป็นเพื่อนจริง ความนิ่งสงบลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เรื่องบางเรื่องสามารถข้ามเส้นมาได้ ส่วนคนรู้จักหรือแปลกหน้ายังไม่มีความสัมพันธ์อะไรอาจมีกำแพงขวางกั้นจางๆขอแค่ทำอะไรให้ดูน่าคบหาในสายตาอากิก็สามารถพังทลายเข้ามาได้เลย

                อากิอย่างที่รู้เป็นคนยิ้มสวย ความอ่อนโยนมักถูกสื่อผ่านรอยยิ้มเหล่านั้น ความอ่อนโยนที่เป็นธรรมชาติ ยิ่งอากิพูดออกมาความอ่อนโยนก็ยิ่งแผ่ความอบอุ่นใจ ถึงแม้คำพูดอาจไม่สวยหรูเพราะยังอาจไร้ประสบการณ์ในบางเรื่องอาจไม่เข้าใจคู่สนทนาที่ต้องการสื่อ อากิก็มีความพยายามสุดความสามารถใช้ความจริงใจเข้าช่วยตามสัญชาตญาณและความรู้สึกของตัวเอง เหมือนลักษณะเหล่านี้อาจไม่เห็นชัด แต่คนฟังที่ค่อยๆซึมซับความรู้สึกเหล่านั้นจะเข้าใจและขอบคุณอย่างสุดซึ้งเชียวล่ะ

    ชอบ  :: - หนังสือ(ในเมื่ออากิเป็นพวกหลักวิชาการ หนังสือจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เป็นหนึ่งในความชอบเธอ)

                - การเรียนรู้(หาหนังสือเจอแล้วก็ต้องอ่านเข้าไว้...)

                - ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว(ทั้งสามฤดูนี่มีเอกลักษณ์ตามฤดูของมันคือ ฤดูใบไม้ผลิที่มีความสวยงามด้านธรรมชาติ ฤดูใบไม้ร่วงที่เป็นฤดูจบความสวยงามตระการตา กลายเป็นความสวยงามด้านร่วงโรย ส่วนฤดูหนาวคือการได้เจอกับหิมะโปรยปราย ...สามสิ่งเหล่านี้เป็นความสวยงามในความคิดของอากิ แต่ถ้าถามว่าชอบฤดูไหนสุด อากิชอบฤดูหนาว เธอชอบหิมะและอากาศเย็นๆ)

    ไม่ชอบ ::          - การถูกว่าโง่(อากิก็พอรู้ตัวเองในบางเรื่อง แต่เธอมั่นใจว่าไม่ได้โง่ ถึงโดนว่าอากิก็ไม่ทำตัวไร้มารยาท เธอยังคงไว้ท่าทีที่นิ่งสงบไว้เหมือนเดิม แตกต่างที่บรรยากาศที่แสดงความรู้สึกของอากิที่บอกอยู่ทั่วห้องคือไม่ชอบ!)

                            - คนโกหกหรือเสแสร้ง(ถึงตอนแรกอากิจะไม่รู้ แต่ถ้ามารู้ตอนหลังคืออาการเดิมคือปล่อยความรู้สึกตามบรรยากาศว่าไม่ชอบ!)

                            - การที่คิดว่าความรู้ที่เธอมีอยู่มันไม่มีประโยชน์(อากิมักเอาความรู้ที่สะสมมาขึ้นหิ้งเหนือสิ่งใด หนังสือคืออาจารย์ เธอไม่ยินยอมที่ใครก็ตามที่คิดทำลายมัน)

    แพ้ / กลัว ::      - ไม่มีอาการแพ้ใดๆ

                            - กลัวผี(อากิไม่ร้องกรี๊ด แต่ยืนตัวแข็งเป็นหิน เดือดร้อนคนอื่นต้องมาลากออก)

    เพิ่มเติม ::        - อากิเป็นคนเลือดกรุ๊ป A

     - อากิชอบทานของหวาน ส่วนใหญ่จะเดือนละประมาณสองหรือสามครั้ง

                           - อากิเป็นคนที่ร้องเพลงเพราะมาก ซึ่งส่วนใหญ่ร้องตามหลักวิชาการนั่นแหละ แต่สังเกตอีกนิดเสียงอากิก็ไม่ใช่เล่น ถ้าได้ร้องตามความรู้สึกของตัวเอง คงจะมีโอกาสเพราะกว่าเดิมเยอะ

                           - อากิมีความกุลสตรีซ่อนอยู่ ที่ไม่สามารถสังเกตเห็นได้นั่นก็เพราะอากิเห็นว่าไม่มีอะไรให้ต้องทำ เมื่อมีโอกาสให้ทำเธอก็ทำ

     

    Talk MILAN

    ( 1 ) สวัสดีค่ะ ทางนี้มิลานค่ะ คุณผปค. ชื่ออะไรเอ่ย ?

    - ว่านค่ะ ^-^/

    ( 2 ) ใบสมัครเรื่องมากไปไหมคะ ?

    - ไม่ค่ะ เจอเยอะกว่านี้ก็มี สำหรับคนที่ผ่านใบสมัครมาเยอะ ใบสมัครไรท์มิลานตอบง่ายไม่เรื่องมากในระดับหนึ่ง

    ( 3 ) คำถามยอดฮิตติดชาร์จท็อป---- อะแหม่ ทำไมถึงมาสมัครเหรอคะ ?

    - เปิดมาตอนแรกคือพลอตนิทานที่สะดุดตาที่สุด รองลงมาคือนายน้อยค่---------

    ( 4 ) ถ้าไม่ติด อ่า ทางนี้ต้องขอโทษนะคะ //แง้

    - อืม...เราก็รับประทานแห้วมาหลายเรื่องแล้วนี่นะ เพิ่มเรื่องนี้อีกเรื่องก็ต้องทำใจยอมรับอยู่ดี ได้แค่ตัวเองที่ต้องพัฒนาฝีมือต่อไป

    ( 5 ) ทางนี้หมดคำถามแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณที่ให้ความสนใจนะคะ !

    - จะรอคอมเม้นตัวละครและประกาศผลนะค่ะ J

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×