ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #510 : อาชีพกระจอกแล้วทำไมยังไงข้าก็เทพ เล่ม 2-3 อ่านแล้วกุมขมับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.48K
      124
      8 ส.ค. 61



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 325 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Fantasy, Harem, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Hakumai Ryou

     

    Illustration: TakayaKi

     

    แปล: Aya

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:

     

    เล่มสอง

    นากุโมะ ฮาจิเมะที่ถูกเชิญตัวมาจากโลกอื่นพร้อมกับเพื่อนร่วมชั้น ได้มาพบกับยูเอะ ในขุมนรกของมหาวงกตออร์คัสและกลับมาสู่บนพื้นโลก ฮาจิเมะกับยูเอะซึ่งกำลังดื่มด่ำ เต็มอิ่มบนพื้นโลกที่ไม่ได้สัมผัสมานาน กลับต้องมาช่วยเชีย ฮาวเรีย สาวน้อยเผ่า มนุษย์กระต่ายที่กำลังถูกมอนสเตอร์ไล่ล่า เชียผู้มีพลังล่วงรู้อนาคตได้เห็นว่าฮาจิเมะ จะมาช่วยกอบกู้ตระกูลหนึ่งจากวิกฤต เธอจึงออกตามหาเขาในหุบเขาลึกไลเซน ฮาจิเมะตั้งใจจะปฏิเสธแต่คำขอร้องนั้น..ดันเกี่ยวข้องกับการฝ่าฝันมหาวงกตทั้งเจ็ด ซึ่งจะช่วยให้พวกเขากลับโลกเดิมได้ซะนี่!?

    ดีแล้วที่เป็นปีศาจ ฉันเลยตามคุณไปได้

    แฟนตาซีโลกต่างที่ แข็งแกร่งที่สุดซึ่งมีคนอ่านบนเว็บไซต์กว่าหนึ่งล้านคนเล่ม 2 ที่ผู้คนต่างรอคอยก็ออกมาแล้ว!

     

    เล่มสาม

    นากุโมะ ฮาจิเมะผู้พิชิตมหาวงกตไลเซนได้รับเชียเข้าเป็นพรรคพวกและเดินทางสู่เมือง การค้ากลางฟูเรน ฮาจิเมะได้รับงานตามหาคนหายจากกิลด์นักผจญภัย ซึ่งเขาก็รับมา พร้อมกับยื่นเงื่อนไข... แต่เมืองใกล้กับบริเวณสำรวจกลับได้พบเจอกับผู้คนที่ไม่คาดคิดอีกครั้ง

    เมื่อความวุ่นวายสงบลงและฮาจิเมะได้เริ่มออกค้นหาอีกครั้ง..ก็ดันมีมังกรดำสุดแข็งแกร่ง มาขัดขวางเสียก่อน..แล้วสิ่งที่มาปรากฏต่อหน้าพวกฮาจิเมะซึ่งเอาชนะมาได้ด้วยพลัง เหนือกว่าก็คือสาวงามแบบหาใครเปรียบไม่ได้ชื่อว่าทีโอจากเผ่ามนุษย์มังกร-------!?

    จากนี้ขอเรียกเจ้าว่า ท่านสามีและขอมอบทุกสิ่งทุกอย่างของข้าให้ท่าน!

    ขอเชิญพบแฟนตาซีต่างโลก สุดแกร่งเล่ม 3 ที่จะทำให้คุณเตรียมใจเผชิญหน้ากับความ สุดแกร่ง”! อีกครั้ง

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    หลังจากอ่านเล่มแรกผมคิดว่าคนเขียนพยายามขายนิยายต่างโลกที่แหวกขนบโดยการให้เนื้อเรื่องมันดาร์คกว่าตามท้องตลาดทั่วไป พระเอกตกระกำลำบาก มีเรื่องทรยศหักหลัง และมีฉากกินเนื้อ แต่ความดาร์คนั้นมันควรมาพร้อมกับความเรียล ไม่เช่นนั้นอ่านไปก็อิน บิ้วดราม่าไม่ขึ้น แบบในเล่มสองนี่ล่ะ

     

                    พล็อตเล่มสองไม่มีอะไรมากคือพระเอกก็ไล่ตะลุยดันเจี้ยนเก็บเวทลับต่อจากเล่มแรก แต่เล่มนี้มีอีเว้นท์พระเอกไปเจอสาวเดือดร้อนและพระเอกก็ไปช่วยเหลือ ปักธงลากเข้าฮาเร็ม ก็พล็อตมาตรฐานแนวต่างโลกทั่วไปล่ะนะ เพียงแต่เรื่องนี้พระเอกมันปฏิบัติกับสาวกระต่ายได้ถ่อยมาก อ่านไปผมก็งงว่าสาวต่ายไปชอบพระเอกได้ยังไง พระเอกยังงเองเลยว่าตรูโหดกับเอ็งขนาดนี้ยังจะมาชอบตรูอีกเหรอ

     

                    อีกจุดที่ผมอ่านแล้วขัดๆคือเผ่ากระต่ายที่โอเวอร์แอคติ้งมาก อ่านแล้วได้กลิ่นกาวหน่อยๆ ตอนแรกก็เป็นเผ่าหน่อมแหน้มนุ่มนิ่ม ต่อมาเจอพระเอกฝึกกลายเป็นเผ่านักฆ่ากระหายเลือดซะงั้น เรียกว่าเปลี่ยนแปลง 180 องศาจนรู้สึกสะดุด แถมยังข้องใจว่าพระเอกมันเป็นโอตาคุธรรมดาไปเรียนรู้วิธีล้างสมองฝึกคนเป็นสายลับแบบ KGB จากไหนฟะ ครือแค่เอ็งเจอเรื่องร้ายๆเกือบตายไม่กี่ครั้งสามารถเปลี่ยนเด็กม.ปลายธรรมดาเป็นยอดคนขนาดนี้เชียว แบบนี้น้องๆหมูป่าไม่โตมาเป็นยอดมนุษย์หมดเหรอ

     

                    จุดเดียวที่ผมชอบในเล่มสอง ก็คือมิเรดี้ที่เป็นดันเจี้ยนมาสเตอร์ เป็นตัวละครที่ยวนได้ใจจริงๆ ทำเอาอยากอ่านภาคย้อนอดีตที่เป็นเรื่องของมิเรดี้กับออร์คุสจริงๆ แต่คิดไปคิดมาสุดท้ายคนหนึ่งก็กลายเป็นโครงกระดูกในดันเจี้ยน อีกคนหกลายเป็นสัมภเวสีสิงหุ่นกระป๋องไม่อ่านก็ได้มั้ง

     

                    มาเล่มสามในที่สุดพระเอกก็ได้มาเจอกับเพื่อนร่วมชั้นบางคน แอบสะใจนิดๆตรงที่พระเอกโชว์ฮาเร็มอวดเพื่อนร่วมชั้น

     

                    จากนั้นก็เป็นเหตุการณ์เพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งเกรียนแตก แล้วบงการมอนสเตอร์อาละวาด ซึ่งในกลุ่มมอนก็มีสาวมังกรบนหน้าปกรวมอยู่ด้วย พระเอกก็จัดการซัดสาวมังกรหมอบจนหลุดจากการสะกด สาวเจ้าถูกซัดเจ็บแบบไม่เคยโดนมาก่อนดันติดใจชอบพระเอกซะงั้น ทำเอาผมอ่านแล้วกุมขมับ ตอนอ่านเล่มสองเห็นน้องต่ายโดนโขกสับแล้วมาชอบพระเอกก็สงสัยว่าเธอเป็นมาโซหรือเปล่า แต่สาวมังกรเล่มนี้ดันเป็นมาโซโรคจิตตัวแม่แบบชัดๆเลย สรุปพระเอกปักธงสองสาวคนหนึ่งด้วยการโขกสับ อีกคนซัดจนน่วม จะมีเรื่องไหนมีการปักธงได้ถ่อยกว่านี้ไหม

     


                    อีกจุดที่ผมรำคาญคือตัวละครครูประจำชั้น ไม่รู้บ่นอย่างนี้จะมีแฟนๆเธอมาด่าผมหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าเธอโลกสวยเกินไป จนทำให้พระเอกที่ทำมาคอนทรัสกันดูกร้านโลกโอเวอร์อีก สรุปไม่ประทับใจทั้งคู่ ตอนเล่มแรกคนเขียนนำเสนอตัวละครผู้กล้าไม่ดูสถานการณ์ ที่เป็นคนดีแบบน่ารำคาญ แต่คุณครูโลกสวยที่ปกป้องนักเรียน แบบพ่อแม่อาชญกรวัยรุ่นที่ออกมาบอกว่าที่จริงลูกฉันเป็นคนดี นี่ก็น่ารำคาญไม่แพ้กันสำหรับผมล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ:3/5 เอาไว้อ่านเล่นๆขำๆล่ะกัน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×