ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #509 : บาฮามุท มังกรเหล็กไร้พ่าย เล่ม 10 อีโมเรื่องเดิมๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      92
      2 ส.ค. 61




    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Senri Akatsuki

     

    Illustration: Ayumu Kasuga

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 13 เล่มยังไม่จบ ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1    เล่ม 2    เล่ม 3   เล่ม 4   เล่ม 5   เล่ม 6   เล่ม 7   เล่ม 8    เล่ม 9

     

    เรื่องย่อ:

    "ลุกซ์" กับ "ฟิลุฟฟี่" ที่ต้องหาตัวคนทรยศของสมาพันธ์โลก ได้ลอบเข้าไปในสาธารณรัฐเฮย์เบิร์กโดยสวมบทบาทว่ามาฮันนีมูนกัน ณ สถานการณ์ปัจจุบันที่ชวนให้นึกถึงจักรวรรดิเก่าในอดีต ขณะที่กำลังคิดจะจัดการ "แม่มดเหล็กกล้าโรซ่า" ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ของบทสรุปการต่อสู้อันยากลำบาก ทว่าจุดจบนั้นกลับเป็น...

     

                    ยิ่งกว่านั้น ในขณะเดียวกันเศษเสี้ยวของความชั่วร้ายที่แท้จริงซึ่งกำลังครอบงำโลกอยู่ ก็เริ่มเคลื่อนไหวโดยใช้ "บาเบล" ซากโบราณสถานลำดับที่หนึ่งแห่งราชอาณาจักรใหม่เป็นเวที ในขณะที่ลุกซ์กำลังนำคำตอบของตนกลับคืนมาเพื่อบรรลุถึงความจริงของปริศนาที่กำลังครอบงำอยู่ ปลายทางแห่งการเดินทางก็มาเยือนพร้อมกับเพื่อนสมัยเด็ก และได้เข้าปะทะกับตัวจริงของ "เจ้าแห่งความชั่ว"

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ถ้าหากถามว่าแนวโรงเรียนสวมเกราะเรื่องไหนที่ผมเบื่อเป็นพิเศษ ก็งคงมีเรื่องนี้กับ IS ตีคู่กันมาล่ะนะ

     

                    เนื้อเรื่องมันหลุดกรอบจากแนวโรงเรียนไปแล้ว (ก็พระเอกเหมาสาวๆตัวท๊อปในโรงเรียนเข้าฮาเร็มหมดแล้วนี่นะ) กลายเป็นเรื่องระดับโลก ที่ประเทศในโลกต้องผนึกกำลังกันเพื่อต่อสู้กับมหันต์ภัยโลกแตก แต่ก็ยังมีพวกที่คิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัวทำเรื่องฉ้อฉล พระเอกกับเพื่อนสมัยเด็กเลยต้องมาสืบสวนผู้อยู่เบื้องหลังในต่างประเทศ

     

                    จุดที่ทำผมเซ็งในเล่มนี้คือมาเล่มปมเรื่องพี่ชายพระเอกอีกแล้ว ซึ่งมันเป็นปมที่เล่นมาตั้งแต่เล่มแรกแล้ว คือพระเอกที่เชื้อพระวงศ์ทนการปกครองกดขี่ของเชื้อพระวงศ์ด้วยกันไม่ได้ เลยเข้าร่วมกองทัพปฏิวัติซะเลย แต่ยังติดโลกสวย คิดจะจบสงครามโดยไม่มีใครตาย อยากให้ทุกคนตกลงกันบนโต๊ะแบบสมานฉันท์ พี่ชายพระเอกที่ดูแลพระเอกตั้งแต่เด็ก และพระเอกน่าจะเคารพพี่ชายคนนี้มาก เห็นแล้วก็คงคิดว่าไม่เวิร์คหรอกน้องเอ๊ย เลยหักหลังพระเอกแล้วเชือดพวกเชื้อพระวงศ์ทิ้งหมด พระเอกก็เฟลไปเลยยอมเป็นทาสทำงานเบ็ดเตล็ดไปเรื่อย

     

                    แม้เนื้อเรื่องจะมาถึงเล่มสิบแล้ว แต่ปมเรื่องการกระทำของพี่ชายพระเอกก็ยังไม่เปิดเผยออกมา พระเอกก็ยังคงสับสนอยู่นั่นล่ะว่าตอนนั้นตัวเองโลกสวยเกินไปไหม ตัดสินใจผิดหรือเปล่า พี่ชายเลยทรยศ ซึ่งมันก็ผ่านมาสิบเล่มแล้ว ตัวละครมันน่าจะพัฒนาการไปข้างหน้ามากกว่ามาอีโมประเด็นเดิมๆ

     

                    เล่มนี้อวยเพื่อนสมัยเด็กค่อนข้างมาก เธอทำหน้าทีเทคแคร์พระเอกเป็นอย่างดี ราศีภรรยาออกจริงๆ ซึ่งมันก็ยิ่งทำให้ผมเซ็งแทนที่พระเอกจะแก้ปัญหาหรือคอยดูแลสาวๆ แต่ต้องให้เพื่อนสมัยเด็กมาดูแลพระเอกไม่ให้อีโมเกินไป

     


                    เนื้อเรื่องก็มีการช่วยเหลือสาวคนใหม่แต่ก็ไม่ได้มีฉากปักธงเจ๋ง การไขคดีสืบสวนก็เดาง่ายครึ่งเล่มก็เดาทางได้ ฉากแอคชั่นพวกพระเอกก็ชนะไม่ต้องลุ้นล่ะนะ สรุปคือเป็นนิยายอ่านแก้เบื่อ ไม่มีอะไรให้ประทับใจมากมาย

     

                    แถมอีกนิดปกลิมิเต็ดเป็นรูปน้องสาว แต่บทเธอในเล่มมีแค่กระจิดลิด จริงๆแค่เปลี่ยนปกอีกแบบแต่ราคาสูงขึ้นเกือบร้อย ช่างโหดแท้

     


    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 ไม่ค่อยมีอะไรให้เร้าใจ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×