ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #118 : ถ้าเราเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      0
      30 ม.ค. 61

    Welcome to Alex's Dear Diary

    Look deep into nature, and then you will understand everything better.

    -มองให้ลึกลงไปในธรรมชาติ เมื่อนั้นคุณจะเข้าทุกๆอย่างได้ดีขึ้น-

    -Albert Einstein



    水の音

    -When you hear the small bird sing in the early morning

    ตอนที่คุณได้ยินเสียงนกน้อยร้องเพลงในยามเช้า

    As always I woke up from a sad sleep

    เหมือนกับทุกวันที่ฉันตื่นขึ้นจากการหลับใหลอันแสนเศร้า

    The dazzling sunshine shone through the window

    แสงแดดส่องประกายผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง

    Don’t you want to breathe in the cool chilly air?

    คุณไม่อยากจะสูดอากาศอันสดชื่นดูหน่อยเหรอ?

     

    The autumn morning is a huge delight for me

    ในยามเช้าของฤดูใบไม้ร่วงคือความสุขที่สุดของฉัน

    The autumn morning is really a great happiness for me

    ในยามเช้าของฤดูใบไม้ร่วงทำให้ฉันมีความสุขที่สุดเลย

    To me who was pampered.-

    ฉันกลายเป็นคนเอาแต่ใจไปแล้วล่ะ

    -Autumn Morning-


    Alexandra A feminine form of Alexander meaning

    defender of men Orthia as a girls' name is of Greek

     origin, and the meaning of Orthia is "straight"

    From the word "orthos" Maximous The 

    powerful name of the powerful character played

    by Russell Crowe in the 2000 film

    Gladiator first appeared

    on the popularity

    charts that

    same year

    APPLICATION

     


    쿄 애니 신작.. 『바이올렛 에버가든』CM 영상미 아름답다.. 퀄이 정말... : 네이버 블로그

    For more pic } Click | Click | Click | Click

    Thanks a lot to Pinterest.

     

    ธรรมชาติรอบตัวเราน่ะน่าพิศวงนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการกำเนิดของมัน การดำรงอยู่ของมันรวมถึงการสิ้นสูญของมัน....ไม่สนใจที่จะเรียนรู้มันเสียหน่อยหรือคะ?

    .

    ความอบอุ่นของแสงอาทิตย์ในวันใหม่จะเป็นรางวัลให้กับความพยายามที่น่าชื่นชมของมนุษย์ทุกคนเสมอนะคะ

    ชีวิตของคนเราน่ะมันก็มีทั้งวันที่ฟ้าใสและวันที่ฟ้าครึ้มนั่นแหละค่ะ แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเองยังคงรู้สึกอบอุ่นในวันที่ฝนพรำ

    หวังว่าฉันจะสามารถเป็นเพื่อนที่ดีของทุกๆคนได้นะคะ ถ้าเป็นเช่นนั้นฉันคงจะดีใจมากๆเลย...

     

    บท : นักเรียนทุน

     

    ชื่อ - นามสกุล : อเล็กซานดร้า ออร์เธีย แมกซิมัส / อเล็กซานดร้า โอ แมกซิมัส / อเล็กซานดร้า แมกซิมัส | Alexandra Orthia Maximous / Alexandra O. Maximous / Alexandra Maximous

    Y Alexandra } กองทัพ

    Y Orthia } ที่ซื่อตรง

    Y Maximous } ผู้ช่วยเหลือ

    Y Alexandra Orthia Maximous } กองทัพผู้ช่วยเหลือแห่งความซื่อตรง

     

    ชื่อเล่น : อเล็กซ์ | Alex

     

    เชื้อชาติ : เวลส์

     

    เพศ : หญิง

     

    อายุ : 19 ปี

     

    ส่วนสูง/น้ำหนัก : 162 เซนติเมตร / 49 กิโลกรัม

     

    ลักษณะนิสัยคร่าวๆ : หากจะกล่าวถึงลักษณะนิสัยของผู้หญิงที่ชื่ออเล็กซานดร้าแล้วผู้พบเห็นส่วนใหญ่มักจะกล่าวถึงความนิ่งสงบ เยือกเย็นไม่ต่างจากธารน้ำนิ่งของเจ้าตัว อเล็กซ์ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่สงบนิ่ง ไม่กระโตกกระตากหรือแสดงกิริยากระโดกกระเดกน่าอายออกมา บ่อยครั้งที่เจ้าหล่อนมักจะครองกิริยานิ่งเฉยคงไว้เพียงรอยยิ้มมุมปากที่ดูอบอุ่นไม่ต่างจากพี่สาวหรือคุณแม่ นั่นชี้ให้เห็นว่าแม้เจ้าตัวจะเยือกเย็นทว่าก็ไม่ได้เย็นชา เธอเพียงแค่สงวนท่าทีไว้ด้วยความสุภาพก็เท่านั้น

                นิสัยส่วนนี้ของอเล็กซานดร้าหลอมรวมการแสดงอากัปกิริยาของหญิงสาวให้ออกมาในลักษณะเพียบพร้อมและเป็นระเบียบทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะเป็นการกิน เดิน นั่งหรือแม้กระทั่งนอนรวมไปถึงกิจวัตรปลีกย่อยต่างๆเจ้าตัวก็จะยังคงไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อยไม่ต่างจากผ้าพับไว้อยู่เสมอ กิริยาแช่มช้อยทว่าไม่เชื่องช้านั้นเพลินตาราวกับผู้ที่ได้รับการฝึกฝนอบรมมาเป็นอย่างดีจนพร้อมที่จะเป็นสตรีผู้สูงศักดิ์ ดังนั้นก็คงจะสามารถกล่าวได้ว่าหญิงสาวอายุสิบเก้าปีผู้นี้คือผู้ครอบครองความเป็นกุลสตรีเอาไว้ทุกกระเบียดก็คงจะไม่ผิดเท่าไหร่นัก ซึ่งหากถามถึงที่มาของนิสัยในส่วนนี้ของเจ้าหล่อนก็คงจะต้องยกถึงความเป็นระเบียบ เข้มงวดและเอาจริงเอาจังของเจ้าตัว อเล็กซานเดรียเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้มงวดกับตัวเองมากพอสมควรแต่ทว่าน่าแปลกที่เธอไม่ค่อยนำนิสัยส่วนนี้มาใช้กับคนอื่นสักเท่าไหร่ อาจเพราะเจ้าตัวถือว่าต่างคนต่างก็โตๆกันแล้วไม่เหมาะที่จะเข้าไปจ้ำจี้จ้ำไชก็เป็นได้ ดังนั้นหากเธอรู้สึกเป็นห่วงหรืออยากจะแนะนำใครสักคนเธอก็จะทำมันแค่เพียงครั้งเดียวแล้วไม่ได้ย้ำเตือนอะไรอีกเพราะถือว่าได้เคยพูดไปแล้วนั่นเอง

                และอย่างที่บอกว่าอเล็กซานดร้านั้นไม่ใช่คนเย็นชาแต่อย่างใด เจ้าหล่อนออกจะอบอุ่น รักที่จะดูแลเอาใจใส่และให้อารมณ์เหมือนพี่สาวคนหนึ่งเสียด้วยซ้ำไป เธอไม่ได้มีปัญหากับการเข้าหาผู้อื่นหรือถูกผู้อื่นเข้าหา และถ้าหากเป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยด้วยได้ก็จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ นอกเหนือจากนั้นแล้วอเล็กซานเดรียยังเป็นคนใจเย็น ควบคุมอารมณ์เก่งและออกจะอ่อนโยนใจดีคล้ายๆแม่พระเสียด้วย แต่ถึงกระนั้นก็อย่าไปทำให้เจ้าหล่อนโมโหเข้าจะดีกว่า

               

     

    ประวัติคร่าวๆ : ประวัติโดยสังเขปของอเล็กซานดร้า แม็กซิมัสนั้นเริ่มต้นจากเจ้าหล่อนอาศัยอยู่กับครอบครัวฐานะปานกลางในประเทศเวลส์ เธอมีพี่ชายหนึ่งคนซึ่งอายุมากกว่าราวสามปี นั่นจึงถือว่าอเล็กซ์เป็นลูกคนสุดท้องของบ้าน บ้านหลังน้อยในราชรัฐเวลส์อบอุ่นด้วยความรักจากผู้เป็นพ่อและแม่ ค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนไม่ขัดสนด้วยรายได้ผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยและผู้เป็นแม่ที่เป็นนักพฤษศาสตร์ การใช้ชีวิตอยู่กับผู้เป็นแม่เสียส่วนใหญ่อเล็กซ์คลุกคลีและเรียนรู้อยู่กับพรรณไม้และธรรมชาติมาตั้งแต่เด็ก นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หล่อนจะชอบมักนักหนาจนเลือกที่จะชิงทุนมายัง เซอร์เพ้นท์เมื่ออายุได้สิบเก้าปี ด้วยมันสมองและความพยายามของเจ้าตัวก็สามารถผลักดันให้อเล็กซ์สามารถชิงทุนได้และได้มาที่ค่ายแห่งนี้เพื่อศึกษาระบบนิเวศน์และเก็บเกี่ยวความรู้รวมถึงประสบการณ์ไว้ให้ได้มากที่สุด

     

    สิ่งที่ชอบ-ไม่ชอบ-กลัว : ธรรมชาติและอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับพฤษศาสตร์ / ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต / ชา (ทั้งนี้ทั้งนั้นเธอชอบชาเอิร์ลเกรย์และชาดอกมะลิมากเป็นพิเศษ) / หนังสือ (ส่วนมากจะอ่านเป็นวรรณกรรมไม่ก็ปรัชญาชีวิต) / สีน้ำเงิน / กลิ่นดอกมะลิหรือดอกกุหลาบ / การทำอาหารและขนมหวาน / อากาศอบอุ่น / เพลงคลาสสิค / อัญมณีและของวิบวับ / ของเล็กๆน่ารักน่าเอ็นดู | ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย / กลิ่นบุหรี่ / การใช้กำลังหรืออารมณ์มากกว่าเหตุผล | เข็มฉีดยา

     

    เพศที่ชอบ/สเป็ค* : ชาย / อเล็กซ์ไม่มีสเป็คเป็นพิเศษ หล่อนเลือกที่จะอาศัยการพูดคุยทำความรู้จักและความคุ้นเคยเสียมากกว่าและถ้ารับฟังปัญหาของเธอได้ก็จะดีมาก แต่ก็จะมีผู้ชายที่อายุมากกว่า ตัวสูงและเล่นดนตรีได้เป็นข้อยกเว้นที่อาจจะปลื้มๆมากกว่าผู้ชายแบบอื่น

     

    เพิ่มเติม :

                w อเล็กซานดร้าเกิดวันที่ 5 เดือนพฤษภาคม ราศีพฤษภ กรุ๊ปเลือด AB

                w อเล็กซ์มีงานอดิเรกเป็นการวาดภาพซึ่งส่วนใหญ่จะวาดภาพวิวทิวทัศน์ นอกเหนือจากการวาดภาพแล้วเห็นจะเป็นการอ่านหนังสือ ดูสมุดภาพและจดบันทึกอะไรใหม่ๆเชิงพฤษศาสตร์ลงในสมุดบันทึก (และถ้าหากมีอุปกรณ์หรือสถานที่พร้อมมากพออเล็กซ์ก็ชอบที่จะชงชาและทำอาหารด้วย)

                w สามารถเล่นไวโอลินและเปียโนได้ นอกเหนือจากการเล่นดนตรีแล้วก็สามารถร้องเพลงได้แม้จะไม่ได้ดีมากก็ตาม

    w ลักษณะการแต่งตัวของอเล็กซ์นั้นหญิงสาวชมชอบที่จะแต่งกายด้วยกระโปรงหรือชุดเดรสมากกว่ากางเกง แต่เพราะการมาเรียนรู้ระบบนิเวศน์ที่ค่ายแห่งนี้ทำให้ทุกคนมักจะเห็นเจ้าตัวใส่กางเกงเสียจนชินตา อเล็กซ์มักจะสวมกางเกงขายาวสีเข้มทับในด้วยเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อคอปกสีอ่อนแล้วคลุมทับด้วยเสื้อกั๊กไหมพรมไม่ก็กั๊กแบบหนัง แต่บางครั้งเจ้าหล่อนก็ใส่เฉพาะลองจอนกับกางเกงขายาวเพื่อความสะดวก ส่วนรองเท้าที่มักจะใส่อยู่เป็นประจำก็คือรองเท้าผ้าใบเพื่อความคล่องตัว

    สำหรับเรื่องของทรงผมถ้าหากไม่ปล่อยยาวตามธรรมชาติอเล็กซ์ก็จะถักมันเป็นเปียเล็กๆไว้บางส่วนแล้วมุ่นเป็นมวยต่ำไว้อย่างเรียบร้อย (ตรงตามบางรูปที่ใส่มาเลยค่ะ) ส่วนเครื่องประดับนั้นเนื่องด้วยเจ้าตัวไม่ใช่คนนิยมชมชอบเครื่องประดับอะไรมากนัก จึกใส่เพียงแค่นาฬิกาข้อมือและสายรัดข้อมือแบบหนังสีน้ำตาลที่ข้อมือขวาเท่านั้น

    w Character Voice : https://www.youtube.com/watch?v=M9tIktsFlnA

     

     






    B
    E
    R
    L
    I
    N
     Cute Spinning Flower Blue
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×