NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชนาวีสเน่หา (ฉบับปรับปรุงใหม่)

    ลำดับตอนที่ #10 : ราชนาวีเสน่หา EP.10

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 832
      11
      6 ก.พ. 67


         แฟรงค์ที่ยืนฟังบทสนทนาตั้งแต่ต้นจนจบ ส่ายหน้าไปมาอย่างอ่อนใจ รู้สึกเห็นใจสาวสวยที่ยืนอยู่ข้างเขาไม่น้อย สรุปเรื่องที่เกิดขึ้นมันเกิดจากหลานสาวของเพื่อนสนิทล้วนๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับใครเลย

         นายน่ะหุบปากไปเลย ฉันจะพูดกับใบเตยคนเดียวเท่านั้น

         ภัทริยา กลับบ้านกับอาเดี๋ยวนี้

         ไม่ค่ะอาพีท ภัทรจะคุยกับใบเตยให้รู้เรื่อง

         เธออยากได้คำตอบอะไรจากฉันหรือภัทร แล้วถ้าเธอได้คำตอบจากฉันแล้ว ทุกอย่างจะจบลงในคืนนี้ใช่ไหม?”

         ใช่ ภัทรอยากได้คำตอบเดี๋ยวนี้

         เธออยากได้คำตอบอะไรจากฉัน

         แน่ใจหรือใบเตย ที่จะตอบทุกคำถามของภัทรรวิพรถาม เธอกังวลว่าคำตอบที่ภัทริยาจะได้ในคืนนี้ คงไม่ใช่คำตอบที่ถูกใจแน่ เผลอๆ อาจพวกเธออาจต้องเลิกคบกันไปเลยก็ได้ ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมภัทริยาต้องรักโชติกา ผู้ชายหรือผู้หญิงหน้าตาดีๆ มีออกเยอะแยะ เพราะอะไรภัทริยาถึงไม่รัก

         แน่ใจสิพร ฉันก็เหนื่อยแล้วเหมือนกันโชติกาบอกแล้วมองผ่านภัทริยาไปสบตาอาพีทของภัทริยา แล้วส่งยิ้มบางๆ ไปให้เพื่อยืนยันในสิ่งที่เธอต้องการบอกในตอนนี้

         พีรวิทย์เห็นรอยยิ้มเบาบางที่โชติกาพยายามฝืนยิ้มมาให้ เขาก็รู้แล้วว่าคำตอบที่หลานสาวจะได้รับต้องไม่ธรรมดา

         ทำไมใบเตยถึงไม่รักภัทร ใบเตยมีคนอื่นใช่ไหม?”

         คำถามข้อแรกก็คือ ฉันชอบผู้ชาย ไม่ได้ชอบผู้หญิง ส่วนคำถามข้อหลัง ฉันมีคนที่ฉันรักอยู่แล้ว และฉันก็รักเขามากด้วย

         ใบเตยโกหก

         ฉันไม่ได้โกหก นี่คือคำตอบที่เธออยากได้ไม่ใช่หรือภัทร

         ไม่จริง ใบเตยโกหก ภัทรไม่เคยเห็นใบเตยคบผู้ชายเลยสักคนในตลอดเจ็ดปีที่ผ่านมา เธอไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด เรื่องที่โชติกาบอก มันเชื่อไม่ได้เลยสักประโยคเดียว ผู้ชายหรือผู้หญิงที่เข้ามาตีสนิทกับโชติกา เธอรู้จักแทบทุกคน

         แฟรงค์หันมามองสาวสวยข้างกาย แปลกใจไม่น้อยกับคำพูดของหลานสาวเพื่อนสนิท เป็นไปได้อย่างไรที่ผู้หญิงหุ่นดี สวย สง่าและดูดีขนาดนี้ ใช้ชีวิตโสดมาตลอดเจ็ดปี โดยไม่ยอมให้ผู้หญิงหรือผู้ชายเข้ามาใกล้เลย

         พีรวิทย์รู้สึกแปลกใจไม่ต่างกันกับคำพูดที่หลุดออกมาจากปากของหลานสาว ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลขจรเดชใช้ชีวิตโสดมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยที่ไม่ข้องแวะกับผู้ชายคนไหนเลย ไม่อยากเชื่อเลย เป็นไปได้อย่างไรกันทั้งๆ ที่หญิงสาวเป็นถึงผู้บริหารใหญ่ของอินฟินิตี้ ควอลิตี้ เอ็นจิเนียริ่ง แต่กลับไม่มีข่าวกับผู้ชายหรือผู้หญิงออกมาให้เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์

         ฉันจะคบหรือไม่คบผู้ชายคนไหน จำเป็นที่ฉันต้องรายงานเธอทุกเรื่องหรือไงภัทร

         แต่...

         เพื่อนต้องไม่ก้าวกายเรื่องส่วนตัวของเพื่อนไม่ใช่เหรอ?”

         แต่ใบเตยก็รู้ไม่ใช่เหรอภัทรคิดยังไงกับใบเตย

         รู้ แต่ฉันเคยบอกเธอแล้วไม่ใช่หรือภัทร ว่าฉันชอบผู้ชาย แล้วฉันก็ไม่มีวันเปลี่ยนไปชอบผู้หญิง

         ภัทรไม่เชื่อหรอกว่าใบเตยมีแฟนแล้ว ถ้าใบเตยไม่พามายืนยันตรงหน้าภัทรและทุกคน ภัทรก็จะไม่เชื่อเด็ดขาดภัทริยาต่อว่าโชติกาพร้อมสะอื้นออกมาอย่างเสียใจ ถึงโชติกามีคนรักแล้ว เธอก็ไม่ยอมยกโชติกาให้เด็ดขาด เธอรักของเธอมาตั้งหลายปี แล้วจะมาแย่งคนรักของเธอไปได้ไง

         พี่ใบเตยครับ ผมว่าเรากลับกันเถอะครับ อย่าไปสนใจผู้หญิงคนนี้เลย ถึงพี่ใบเตยจะพาคนรักของพี่ใบเตยมาให้รู้จัก คุณภัทริยาก็ไม่ยอมตัดใจจากพี่ใบเตยหรอกครับปองธรรมพูดแทรกขึ้นเมื่อสถานการณ์เริ่มตึงเครียดยิ่งกว่าเก่า โชคดีที่นักท่องราตรีเริ่มทยอยกันออกจากผับ ตรงโต๊ะที่พวกเขายืนอยู่จึงไม่ต้องเป็นเป้าสายตาของใครๆ

         ไหนล่ะใบเตย ผู้ชายที่ใบเตยรักภัทริยาถามย้ำปนสะอื้น

    พีรวิทย์ ปองธรรมและรวิพรต่างลุ้นกันอยู่เงียบๆ ในใจว่าโชติกาจะตอบภัทริยาไปว่าอย่างไร ในขณะที่แฟรงค์เลิกคิ้วมุ่นมองสาวสวยข้างกายอย่างอยากรู้คำตอบเช่นกัน

    โชติกาหยักไหล่ เหลือบมองสีหน้าของสองอาหลานและน้องชายกับเพื่อนสนิทอย่างเหนื่อยใจ ทำไมทุกคนถึงอยากรู้เรื่องส่วนตัวของเธอนัก ถ้าจะโทษก็คงต้องโทษภัทริยา เพราะภัทริยาคนเดียว เรื่องถึงได้วุ่นวายขนาดนี้ เธอคงต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง เรื่องบ้าๆ เหล่านี้จะได้จบลงเสียที

    ว่าไงล่ะใบเตย เงียบทำไม ถ้ามีแฟนแล้ว ใบเตยก็พามาให้ภัทรรู้จักหน่อยสิ เอานี่โทรศัพท์...

    ไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์หรอกภัทร เพราะแฟนของฉันก็ยืนอยู่ตรงหน้าของเธอแล้วไง” โชติกาบอกแล้วยกมือขึ้นคล้องแขนของหนุ่มหล่อตาน้ำข้าวที่ยืนอึ้งอยู่ข้างกายเธอ ต้องใช้วิธีนี้แหละ ถึงจะทำให้ภัทริยาตัดใจจากเธอเสียที ส่วนปัญหาที่จะเกิดขึ้นระหว่างเธอกับหนุ่มหล่อคนนี้ก็ค่อยว่ากันทีหลัง

    ใช่ไหมค่ะที่รักไม่เพียงแต่น้ำเสียงที่หวานหยด แต่โชติกายังดึงร่างสูงใหญ่เข้ามาใกล้จนแทบจะกลายเป็นเนื้อเดียวกั แฟรงค์หรี่ตามองสาวสวยที่ดึงเขาเข้าไปกอดแถมยังเงยหน้าขึ้นมองเขาด้วยสายตาหวานเยิ้ม นี่เป็นวิธีตัดปัญหาระหว่างเธอกับหลานสาวเพื่อนสนิทของเขาหรือ? ช่างเป็นความคิดที่ดูไร้สาระสิ้นดี กับผู้หญิงบางคนอาจใช้ได้ผล แต่กับผู้หญิงบางคนคงใช้ไม่ได้ผล ไม่รู้ว่าความคิดสุดพิศดารครั้งนี้จะทำให้หลานสาวของเพื่อนสนิทเขาเชื่อได้ไหม เขาก็ไม่แน่ใจ?

    ไม่จริง! ใบเตยโกหกภัทริยาร้องเสียงหลง มองโชติกาสลับกับหนุ่มหล่อร่างสูงใหญ่ที่ยืนตรงหน้าเธอ เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด ผู้ชายคนนี้ไม่มีทางเป็นแฟนของโชติกา

    แล้วฉันจะโกหกเธอทำไมภัทร

    พี่ใบเตยนี่เก็บเงียบเลยนะครับ นี่ถ้าคุณพ่อรู้เรื่องที่พี่ใบเตยมีแฟน คุณพ่อคงดีใจปองธรรมบอกด้วยน้ำเสียงรื่นรม ถึงจะเป็นแผนที่งี่เง่าไปหน่อย ที่ดึงคนไม่รู้เรื่อง แต่เขามั่นใจว่าเรื่องนี้จะทำให้ภัทริยาเลิกวุ่นวายกับพี่สาวเขาได้

    พีรวิทย์พูดไม่ออก เพราะอึ้งอยู่กับคำพูดที่โชติกาแนะนำแฟรงค์ให้หลานสาวของเขารู้จักในฐานะแฟนแบบนี้ เล่นกันแบบนี้ไม่แรงไปหน่อยหรือ? ว่าแต่เพื่อนสนิทของเขาก็เอาแต่เงียบ ไม่พูดหรือปฏิเสธสักคำแถมยังยิ้มและทำหน้าระรื่นจนเกินเหตุ นี่อย่าบอกนะว่าแกจะเล่นไปตามแผนของยัยใบเตย

    รวิพรงงเป็นไก่ตาแตกเมื่อโชติกาแนะนำหนุ่มหล่อที่เธอเห็นนั่งดื่มอยู่กับอาของภัทริยาเมื่อสองชั่วโมงก่อน

    ไม่จริง ใบเตยโกหก เพื่อนของอาพีทจะเป็นแฟนของใบเตยได้ยังไง ภัทรไม่เชื่อเด็ดขาด

    ฉันไม่ได้โกหก เธออยากรู้ความจริงไม่ใช่หรือภัทร นี่แหละความจริง และเป็นความจริงที่เธอต้องยอมรับด้วย

    ใบเตยโกหกภัทร

    “...” โชติกาถอนหายใจกับนิสัยเอาแต่ใจและดื้อรั้นของภัทริยา เธอสูดอากาศเข้าปอด แล้วโน้มใบหน้าของหนุ่มข้างกายลงมา ก่อนยื่นหน้าเข้าไปประกบริมฝีปากหยักได้รูป และค้างเอาไว้แบบนั้นอยู่หลายนาที

    แฟรงค์นิ่งค้าง ตาจ้องมองใบหน้าคมสวยที่แนบอยู่กับหน้าของเขา ปากประกบปาก แต่แค่ประกบแค่นั้นน่ะหรือ? ช่างขอให้เขาทำน้อยไปเหลือเกิน หากใช้เขาเป็นตัวช่วยก็ต้องตอบแทนเขากลับบ้างสิ! มือหนาวางลงบนเอวคอดกิ่วแล้วดึงเข้ามาแนบชิดมากกว่าเดิม ขณะที่ปลายลิ้นสอดรัดตวัดเข้าไปในปากอย่างชำนาญ รุกรานอย่างเชื่องช้า อ้อยอิงจนโชติการ้องครางตอบสนองออกมาเบาๆ ก่อนถอนริมฝีปากและปลายลิ้นร้อนระอุออกมาจากอย่างเสียดาย แล้วตัดสินใจถามคนที่โมเมว่าเขาเป็นแฟนของเธอด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนแฝงไปด้วยเสน่หา

    ผมจูบคุณแค่นี้พอไหมครับ

    พอแล้ว เอาหน้าคุณออกไปให้ห่างจากหน้าฉันเลยโชติกาตอบเสียงเบาเหมือนกระซิบ เพราะไม่อยากให้คนอื่นได้ยินและรู้สึกหน้าร้อนผ่าวกับพฤติกรรมแสนอุกอาจของเขา ไม่คิดว่าผู้ชายคนนี้จะสอดลิ้นเข้ามาในปากของเธอ

    จูบต่ออีกนิดไม่ได้หรือครับแฟรงค์ก้มมาถามเสียงเบาหวิว ความรู้สึกที่ได้สัมผัสสาวสวยคนนี้ ทำให้หัวใจเขาหวั่นไหวได้อย่างประหลาด เขาคงเป็นบ้าไปแล้วที่รู้สึกแบบนี้กับผู้หญิงที่เพิ่งเห็นหน้ากันครั้งแรก

    แค่นี้ก็พอแล้วล่ะ คุณไม่อาย แต่ฉันอาย โชติกาบอกเสียงเบาๆ พยายามระงับอารมณ์โกรธอย่างสุดฤทธิ์ ไม่คิดว่าเขาจะช่วยเธอจนเลยเถิดขนาดนี้  ก็รู้อยู่หรอกว่าการดึงเขามาช่วย เป็นเรื่องไม่สมควร แต่การเล่นจนสมจริงสมจังแบบนี้ ทำให้เธอเริ่มรู้สึกตัวว่าคิดผิดถนัดที่ดึงเขามาช่วยให้แผนที่วางเอาไว้สำเร็จ

    เอามือออกไปจากเอวฉันได้แล้ว

    คุณดึงผมเข้ามาเองนะ ผมก็ต้องทำให้มันสมจริงสมจัง เหมาะสมกับฐานะแฟนของคุณหน่อยสิครับแฟรงค์ก้มลงมากระซิบบอกเบาๆ และไม่ลืมที่จะขอรางวัลอีกฟอดหนึ่งจากสาวสวยในอ้อมกอด ความสนิทสนมที่ปรากฏต่อหน้าพวกเขา สร้างความตกใจ แปลกใจ ไม่สบอารมณ์และเกลียดชังในหัวใจของใครบางคนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะภัทริยา

    ภัทริยากำมือทั้งสองแน่นด้วยความเจ็บปวด โกรธแค้นและชิงชังผู้ชายที่โชติกาแนะนำว่าเป็นแฟน เธอไม่เคยเห็นฝรั่งตาน้ำข้าวคนนี้ไปไหนมาไหนกับโชติกาสักครั้งในหลายปีที่ผ่าน แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงโผล่มาแย่งคนที่เธอรักไป

    ถอยออกมาให้ห่างจากใบเตยเดี๋ยวนี้นะ

    หยุดได้แล้วภัทริยาพีรวิทย์ปรี่เข้ามาจับหลานสาว ก่อนที่หญิงสาวจะพุ่งเข้าไปดึงเพื่อนสนิทของเขาออกจากโชติกา ถึงจะแปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เขาก็พอสรุปได้ว่าโชติกากำลังยืมมือเพื่อนของเขามาจบปัญหาที่ภัทริยาสร้างขึ้น

    กลับบ้านเดี๋ยวนี้

    ปล่อยภัทรเดี๋ยวนี้นะคะอาพีท ภัทริยาร้องโวยวาย เมื่ออาหนุ่มจับแขนเธอไว้ เพื่อไม่ให้เธอเข้าไปดึงโชติกาออกจากผู้ชายที่แย่งคนที่เธอรักไป

    ปล่อยภัทรนะคะอาพีท ภัทรจะไปหาใบเตย 

    หยุดบ้าเสียทีภัทริยา เปิดใจยอมรับความจริงได้แล้ว โชติกาชอบผู้ชาย และตอนนี้โชติกาก็มีแฟนแล้ว

    ไม่ค่ะอาพีท ไม่!...ภัทรไม่ยอมภัทริยาร้องไห้ออกมาอย่างเจ็บปวดกับความจริงที่เธอได้รับ มันต้องไม่เป็นแบบนี้ คนที่โชติรักต้องเป็นเธอคนเดียวเท่านั้น ไม่ใช่ผู้ชายคนนี้ ต้องไม่ใช่ไอ้ฝรั่งตาน้ำข้าวที่ยืนอยู่ตรงนี้

    เลิกเอาแต่ใจและยอมรับความจริงเสียทีเถอะภัทร ใบเตยไม่ได้เป็นของเธอ และก็ไม่เคยเป็นด้วย ใบเตยใจดีและดูแลเอาใจใส่ทุกคนที่อยู่ใกล้ ทั้งฉันและเธอต่างก็รู้จักนิสัยของใบเตยดีไม่ใช่เหรอ? อย่าแปลความใจดีและการแสดงความรักในแบบเพื่อนของใบเตยไปในเชิงชู้สาวอีกเลยรวิพรเตือนภัทริยาอย่างเป็นห่วง เห็นทีความสัมพันธ์ระหว่างพวกเธอสามคน คงจบลงแค่นี้ ถ้าภัทริยายังไม่ยอมหยุด! เธอเชื่อว่าโชติกาคงตัดภัทริยาออกไปจากชีวิตแน่

    /////////

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×