ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    VoidWomb คลังเก็บของและห้องสมขยะส่วนตัว

    ลำดับตอนที่ #95 : ไพกัส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      11 ม.ค. 62

    [ Register ]

    Part I : ข้อมูลตัวละคร

    บท นักเรียน

    รูป :

     


    ลักษณะภายนอก : ผมสีดำไว้ยาวด้านหน้าแต่จะเสยขึ้นเวลาทำงาน ดวงตาเป็นสีเขียว แววตาคมกริบ คิวหนาและจมูกโด่ง ริมฝีปากหนาเล็กน้อย หน้าใส ผิวแทน ไหล่กว้าง กล้ามแน่นโดยเฉพาะกล้ามอก ขายาว สูง 181 ซม./หนัก 75 กก.

    จุดเด่น : ผิวสีแทนและแววตาที่ดุดัน กับสัตว์เลี้ยงประจำตัวที่อยู่บนหัว

    ชื่อ - สกุล : ไพกัส ลามรอง

    ชื่อเล่น : ไพกัส

    ฉายา : ไม่มี

    เพศ : ชาย

    อายุ : 17 ปี 

    บ้านเกิด : ฟรีมาเลีย

    อุปนิสัย : เข้าสังคมและรับมือกับคนแปลกหน้าไม่ค่อยเก่ง เวลาอยู่กับคนที่ไม่รู้จักหรือไม่สนิทจะตีหน้านิ่งไม่ก็หน้าดุๆใส่ แถมพูดจาตอบด้วยประโยคที่สั้นและใช้น้ำเสียงทุ้มเข้ม จึงทำให้ถูกเข้าใจผิดอยู่บ่อยครั้งว่ากำลังหาเรื่องหรือกำลังขู่คนอื่นไปโดยไม่รู้ตัว แต่หากได้รู้จักและสนิทด้วยก็จะพบว่าเขาก็เป็นเพียงแค่ไอบ้าคนหนึ่งที่พูดมาก เพราะเมื่อใดก็ตามที่เขาเริ่มพูดไม่ว่าจะดินลมฟ้าอากาศ เขาก็หยิบยกมาพูดได้หมด ดังนั้นก่อนทำความรู้จักต้องคิดให้ดีก่อนว่าจะรับคนที่พูดรัวๆไม่หยุดเหมือนหมาชิสุเห่าได้หรือป่าว

                   - เป็นคนฉลาดในเรื่องของภาษาและการสังเกต ถึงทักษะทางด้านการเข้าสังคมจะต่ำ แต่ก็ทดแทนด้วยความหัวไวในการจดจำภาษาและการรู้จักสังเกตสภาพแวดล้อมรอบตัวอยู่เสมอ ทำให้เขาสามารถมีชีวิตรอดได้แม้จะทุลักทุเลบ้าง ในตอนที่ต้องไปติดต่อกับคนอื่นเพื่อจุดประสงค์ต่างๆ ส่วนความรู้ทางด้านอื่นก็ทั่วๆไปไม่มีอะไรพิเศษ ไม่ได้โง่มากแต่ก็ไม่ได้ฉลาดนัก 

                   - มักงอแงเป็นเด็กเวลาทะเลาะกับคนที่สนิท เนื่องจากชอบทะเลาะกับพี่สาวบ่อยๆ ทำให้เขาติดนิสัยพูดจาเอาแต่ใจและไม่ฟังเหตุผล ต้องโดนเขกกะโหลกสักทีหรือให้ทำอะไรสักอย่างเพื่อเรียกสติ  แล้วจึงค่อยอธิบายเหตุผลหรือบอกจุดประสงค์การกระทำไป

                   - ทนไม่ได้กับการต้องเห็นแหล่งน้ำถูกทำลายหรือเห็นการจับสัตว์มาทรมาณ ดังนั้นเมื่อไรที่เขาต้องพบเจอกับเรื่องแบบนี้ เขาจะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟขึ้นมาทันที

                   - ในตอนที่เศร้าหรือเสียใจ มักน้ำตาซึมและวิ่งหนีไปร้องไหคนเดียว เพราะไม่ชอบให้ใครเห็นเวลาร้องไห ถ้าอยากจะปลอบต้องหาวิธีพูดปลอบโดยไม่เห็นหน้าหรือไม่มองหน้าเขา ซึ่งเรื่องที่เขาอ่อนไหวมักเป็นเรื่องของการโดนทิ้ง โดนหลอกใช้แบบร้ายแรงและการต้องทนดู

                   - ชอบว่ายน้ำและอยู่ในน้ำนานๆ เสมือนว่าถ้ากลายร่างเป็นปลาหรือมนุษย์เงือกได้ ก็จะไม่ขึ้นมาจากน้ำเลย ดังนั้นเวลาอาบน้ำในอ่างกรุณาหาคนมาลากตัวเขาออกไปด้วย แต่จริงๆเพราะเขาหลงไหลในโลกใต้น้ำที่อัศจรรย์และไร้ขอบเขต เขาจึงมักแช่น้ำนานๆให้หายคิดถึงเวลาทีไ่ด้ลงไปผจญภัยใตน้ำ

                   - ไม่ชอบการที่ต้องไปอยู่บริเวณที่ไม่มีแหล่งน้ำอยู่ใกล้ๆ เพราะมันทำให้เขาไม่ได้ว่ายน้ำหรือสัมผัสกับมันและเกิดอาการลงแดงขึ้นมาทันที

                   - รักน้ำ รักปลา รักซากุร- หมายถึงชื่นชอบสัตว์น้ำ แต่เขาก็ล่ามันเพื่อเป็นอาหารและธุรกิจของครอบครัว แต่ก็จะไม่ล่าเกินความจำเป็นและพยายามรักษาเขตวางไข่หรือขยายพันธ์ุของสัตว์น้ำเอาไว้


    ประวัติความเป็นมา : เด็กชายตัวน้อยที่เกิดและเติบโตในดินแดนทางใต้ ขาอาศัยอยุ่ใน 1 ใน 7 เกาะของดินแดน ครอบครัวของเขาทำธุรกิจค้าขายสัตว์น้ำและการเดินเรือขนส่งสินค้า พ่อของเขาเป็นนักเดินเรือที่เก่งกาจ มักจะเดินทางไปไหนที่ต่างๆทำให้มีคนรู้จักเยอะ ส่วนแม่ของเขาเป็นลูกสาวของตระกูลชาวประมงชื่อดัง ที่มีความชำนาญในการออกทะเลไปจับปลาและต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตอันตรายในทะเล และยังมีข่าวลืออีกว่าเป็นตะกูลที่บูชาสัตว์ลึกลับในมหาสมุทรจนได้รับความสามารถบางอย่างมาอีกด้วย ไพกัสชอบออกเดินทางไปจับปลากับคุณแม่ของเขาและพี่สาวที่อายุมากกวา 5 ปี ทำให้ตัวเขามีทักษะการเดินเรือ การอ่านลม การต่อสู้และว่ายน้ำในทะเลอย่างดีเยี่ยม แต่ด้วยความที่ออกทะเลไปกับคุณแม่บ่อยเกิน ก็ทำให้เขาไม่ค่อยคุ้นกับการเข้าสังคมเท่าไร คุณพ่อของเขาที่เห็นมันอาจจะเป็นปัญหาในยามที่เขาเป็นผู้ใหญ่จึงได้ส่งเขามายัง โรงเรียนเวทย์มนต์ดอร์นรอซ์เซนที่ตั้งอยู่ที่เกาะวัลด์ พ่อของเขาที่อยากช่วยลูกให้พูดคุยกับได้ชำนาญและให้ลูกพัฒนาความสามารถพิเศษที่ได้รับสืบทอดมาจากตระกูลของทางแม่อักด้วย

    ชอบ/เกลียด/กลัว : ชอบ - อยู่ในน้ำหรือดำน้ำ อาหารที่ทำจากปลา ทะเลหรือแอ่งน้ำ สัตว์น้ำ

                                   เกลียด - ดินแดนที่ไม่มีแหล่งน้ำ โจรสลัด คนที่ล่าสัตว์น้ำเพื่อความสนุกหรือไปทำลายแหล่งที่อยู่อาศัย

                                   กลัว - คนหัวรุนแรงชอบใช้กำลัง (เพราะโดนหาเรื่องบ่อยๆ)

    เลือกมา อย่างจากในนี้ :

    ·         เวทมนตร์สายสนับสนุน

    ·         การต่อสู้ระยะชิด


    จากข้อด้านบนอธิบายทักษะมาเพิ่มเติม : เชี่ยวชาญการใช้เวทย์มนต์ธาตุน้ำทั้งรุกและรับ 

    สำหรับสายสนับสนุน - ปล่อยสายน้ำรักษาออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยสายน้ำจะปรากฏออกมาเป็นลำแสงสีน้ำเงินเส้นเล็กๆเหมือนเชือกหลายเส้นเชื่อมต่อกับเป้าหมาย  ใช้รักษาพร้อมกันได้สูงสุด 3 คนและยังสร้างโล่ฟองน้ำชั่วคราวเพื่อป้องกันได้อีกด้วย 

    การต่อสู้ระยะประชิด - เป็นการใช้ฉมวกต่อสู้เหมือนหอกหรือใช้ยิงออกไปเพื่อดึงเป้าหมายเข้ามาหา

    อาวุธประจำตัว : ปืนฉมวก

    ความสามารถพิเศษอื่นๆ : หายใจใตน้ำได้นาน ว่ายน้ำเร็วและรู้จักวิธีการเดินเรือ

    เพิ่มเติม :  เขามีคู่หูชื่อสลิป มันเป็นปลาสีขาวสามารถเรืองแสงในที่มืด รูปร่างคล้ายปลาไหล เวลานอนมันชอบขดตัวและกัดหางตัวเองเหมือนเป็นผ้าโพกหัวอยู่บนหัวของไพกัส ทำให้เขาเหมือนโพกผ้าตลอดเวลาที่มันหลับ ความจริงแล้วมันเป็นสัตว์เทพพิทักษ์ประจำตระกูล เวลาต่อสู้จะขดตัวเป็นวงแหวนอยู่บนหัวของไพกัส มีความสามารถในการสร้างเกราะป้องกันและรักษา


    Part II : โรลเพลย์


     ณ เกาะแห่งหนึ่งในทวีปฟรีมาเลีย มีเสียงดังโหวกแหวกออกมาจากบ้านหลังหนึ่งที่แยกตัวออกมาอยู่บริเวณอ่าวน้ำตื้น มีหาดทรายที่ยุบตัวลงไปและมีน้ำทะเลขังอยู่เหมือนกับแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งน้ำทะเลจะเข้ามาในแอ่งทรายเวลาเกิดน้ำขึ้นน้ำลง

    " พ่อบอกว่าไงนะครับ! " ไพกัสถามบิดาของตนเสียงดังหลังจากได้ยินสิ่งที่เขาพูด

    " พ่อบอกว่าจะส่งลูกไปเข้าโรงเรียนดอร์นรอซ์เซน โรงเรียนเวทย์มนต์ที่เกาะวัลด์ไงละ อย่าให้พ่อต้องพูดซ้ำสิ" พ่อของเขาพูดทวนสิ่งที่ตนพึ่งพูดออกไป

    " บะ บ้าไปแล้ว ผมชอบที่นี้ ผมชอบบ้านเราแล้วก็ชอบออกไปทะเลกับแม่ด้วย พ่อจะให้ผมไปโรงเรียนเวทย์ดอร์นเดออะไรนั่นทำไมครับ" ไพกัสเริ่มโวยวาย

    "ก็เพราะการที่แกชอบออกไปจับปลากับแม่เนี่ยแหละ ที่ทำให้แกรับมือกับคนแปลกหน้าไม่เก่ง แถมยังกลัวพวกคนหัวรุนแรงอีก รู้ไหมมันจะลำบากขนาดไหน ถ้าในอนาคตแกเอาแต่วิ่งหนีหรือทำหน้าบึ้งตึงใส่คนอื่นน่ะ"

    "ไม่เอา ไม่เอา ผมไม่อยากไป ผมอยากอยู่ที่นี้อ่า ผมไม่อยากไป แม่ช่วยผมด้วยสิ " ไพกัสงองแงเหมือนเด็กแล้วหันไปขอความช่วยเหลือจากแม่ของเขา

    " ขอโทษนะไพกัส พอพ่อพูดแบบนั้นแล้วแม่เองก็เห็นด้วย ช่วงนี้แม่ก็เห็นลูกอยู่แต่บ้านแถมเอาแต่ออกไปจับปลาแต่กับแม่จริงๆ ถ้าลูกกลัวการเข้าสังคมขึ้นมาแม่คงรู้สึกผิดแน่นอน" แม่ของเขาพูดไปด้วยน้ำเสียงเต็มไปด้วยความรู้สึกผิดปนเศร้านิดๆ

    " พี่ก็ไม่อยากให้นายไปหรอกนะ แต่พี่เองก็เห็นด้วยกับแม่และพ่อ ดังนั้นพี่ว่านายควรไปนะหรือไม่ก็พิสูจน์สิว่า นายไม่ได้กลัวคนแปลกหน้าหรือการคุยกับคนที่ไม่รู้จัก" พี่สาวของเขาพูดเสริมให้กับพ่อและแม่ พ้รอมกับข้อเสนออีกอย่าง

    " ได้ ผมจะพิสูจน์ให้ดู" ไพกัสพูดแล้วก็เดินออกจากบ้านไป แล้วครอบครัวของเขาก้ตามไปด้วย

    ไพกัสเดินเข้ามาในหมู่บ้านและเดินตรงไปยังตลาดขายปลา เขาหเดินเข้าไปอย่างปกติไม่มีอะไรผิดแปลก ยกเว้นก็แค่ใบหน้าของเขาดูดุดันสะจนเหมือนไปโกรธใครมา ทำให้คนที่อยู่รอบๆหลีกเลี่ยงที่เดินเข้าใกล้เขา

    ไพกัสเดินมาหยุดอยู่หน้าเรือสมุทรลำใหญ่ที่บรรทุกพ่อค้ามาเต็มลำ

    เหล่าพ่อค้าทุกคนบนเรือต้องการมาติดต่อซื้อขายกับคนบนเกาะแห่งนี้ ดังนั้นเมื่อลงมาจากเรือกันแล้วก็วิ่งหาเป้าหมายธุรกิจทันที

    ไพกัสที่เล็งเรื่องนั้นเอาไว้ก็พยายามเข้าไปพูดคุยกับพ่อค้า เพื่อพิสูจน์ให้ครอบครัวของเขาที่ตามมาด้วยเห็นว่าเขาก็คุยกับคนแปลกหน้าได้ แต่ว่ากลับไม่มีพ่อค้าคนไหนเข้ามาหรือยอมคุยกับเขาเลย อาจจะเพราะตอนนี้ไพกัสกำลังทำหน้าตาน่ากลัวอยู่ก็ได้

    แต่ผ่านไปไม่นานก็มีพ่อค้าคนหนึ่งทำใจดีสู้เสือเข้ามาคุยกับไพกัส

    "สวัสดีครับ คุณผู้ชายผมเห็นคุฯมายืนรออยู่หน้าเรือสินค้าสักพักแล้ว ไม่ทราบว่าคุณต้องการสินค้าอะไรหรือป่าวครับ หรือว่าต้องการจะขายอะไรให้ผมไหมครับ" พ่อค้าเปิดฉากพูดก่อน เขาถามถึงจุดประสงค์ที่ไพกัสมายืนอยู่ที่นี้

    ".....ผมเหรอก็- " แต่ไพกัสพูดตอบอีกฝ่ายด้วยเสียงทุ่มต่ำและสายตาที่แข็งกราว

    "มะ ไม่เป็นไรครับ ผมแค่ถามเฉยๆ ขอตัวนะครับ" แต่พ่อค้าคนนั้นกลับพูดขัดไพกัสและขอตัวลา แล้วพ่อค้าคนนั้นก็วิ่งหนีไปหาคนอื่นเลย

    " เห็นไหม เนี่ยแหละที่พ่อบอกว่าลูกเข้าสังคมไม่เก่ง พอเจอคนแปลกหน้าที่ไหนก็ทำหน้าดุใส่เขาจนคนอื่นไม่กล้าเข้ามาคุยหมดแล้ว" พ่อของเขาที่แอบดูอยูู่เดินเขามาคุยกับไพกัส

    " ครับ ผมเข้าใจแล้ว" ไพกัสกล่าวยอมแพ้ด้วยน้ำเสียงเศ้ราสร้อย แม้ว่าหน้าของเขาจะยังเรียบนิ่งอยู่ก็ตาม

    จากนั้นครอบครัวของเขาก็พากันกลับบ้านและรวมกันทานมือเย็น

    " อีก 1 อาทิตย์ เตรียมตัวเดินทางได้เลย ที่เกาะวัลด์พ่อมีคนรู้จักอยู่ พ่อลงจากเรือแล้วให้ไปหาเขาเลยนะ เขาจะช่วยลูกในหลายๆเรื่องเอง" ขณะที่ทานอาหารกันอยู่พ่อของเขาก็บอกเขาถึงกำหนดการที่ต้องเดินทาง

    "ครับ ได้ครับ แล้วให้ผทเอาสลิปได้วยได้ไหมครับ" ไพกัสที่ยอมรับชะตากรรมไปแล้ว กำลังถามถึงการพาคู่หูของเขาที่กำลังนอนหลับอยู่บนหัวเดินทางไปได้ด้วยหรือไม่กับพ่อของเขา

    "ได้สิ ที่นั้นเป็นโรงเรียนเวทย์มนต์ การที่ลูกเอาสลิปไปด้วยมันเรื่องที่ควรทำมาก เพราะที่นั้นจะสอนให้ลูกรู้จักใช้พลังของสลิปให้เก่งขึ้น เพื่อนของพ่อที่เป้นอาจารย์เขาบอกมางั้น"

    "อย่างน้อย ผมก็มีเพื่อนเดินทางไปด้วยกันละ" ไพกัสกล่่าวออกมาด้วยน้ำเสียงที่มีความหวังขึ้นมาเล็กน้อย

    " ไปที่นั้นแล้วหาเพื่อนให้ได้เยอะๆละ เวลาพวกเราไปเยี่ยม น้องจะได้แสดให้เห็นว่าพัฒนาไปไกลแค่ไหนแล้ว" พี่สาวของเขาแนะนำ

    "ได้ครับ"

    หลังจากนั้นทุกคนก็เข้านอน ยกเว้นก็แต่สองสามีภรรยาคู่หนึ่ง

    "ในที่สุดที่รัก พวกเราก็ได้มีเวลาสวีทสักที" พ่อของไพกัสกล่าวกับแม่ของเขาที่กำลังนั่งกอดอยุ่กับเขา

    "นั่นสิค่ะ ตั้งแต่ที่ไพกัสเริ่มออกทะเลไปกับฉัน เขาก็ติดฉํนแจจนพวกเราไม่มีเวลาแสดงความรักต่อกันเลย" แม่ของเขาพูดออกมาด้วยนเำเสียงโหยหา

    "เฮ้อ ก็ยังดีที่เราหาข้ออ้างให้ลูกไปโรงเรียนดอร์นรอซ์เซนได้ ถึงจะอยากให้เขารักษาอาการกลัวคนแปลกหน้าให้ได้ด้วยก็เถอะ"

    "ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ได้เจอคนมากหน้าหลายตาจาก 4 ทวีป ยังไงลูกเราก็ต้องกล้าพูดคุยกับพวกเขามากขึ้นนั้นแหละ แต่ตอนนี้เรามาเล่นอะไรที่ไม่ได้เล่นมานานกันดีกว่านะคะ" แม่ของไพกัสกล่าวแล้วผลักพ่อของเขาลงไปนอนกับเตียง จากนั้นก็.......(ไฟดับ หุๆ)

    ทางด้านไพกัสก็หลับสนิทและตื่นขึ้นมาโดยใช้เวลาที่เหลือ 1 อาทิตย์ในการบอกลาและทำกิจกรรมทุกอย่างก่อนจะจากบ้านเกิดของตัวเองไป โดยที่ไม่รู้ถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงของพ่อแม่เขาเลยสักนิด






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×