ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุดของยูเรีย

    ลำดับตอนที่ #8 : Spiral Endless : Fenir Atel

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 62




    APPLICATION



    "วีรบุรุษหรอ ? คำนั้นมันก็แค่คำเรียกพวกแกะบูชายัญของพวกมนุษย์ไม่ใช่รึไง ?"

    บทบาท : อื่นๆ (หนึ่งในผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพทมิฬ)
    ชื่อ : เฟเนียร์ลอส อาเทล (Fenirloz Atel) , ดอกไม้แห่งความตาย (Death Blossom)
    ชื่อเรียก : เฟเนียร์ (Fenir)
    อายุ : 142 ปี
    เพศ : ชาย
    ประวัติ : หนึ่งในผู้บัญชาการของกองทัพทมิฬ เฟเนียร์,ดอกไม้แห่งความตาย ในอดีต เฟเนียร์นั้นเป็นเพียงจอมเวทธรรมดาคนหนึ่ง ในช่วงต้นที่สงครามจอมราชันได้เริ่มต้นขึ้น เฟเนียร์ได้ถูกช่วยไว้โดยบุรุษผู้หนึ่ง บุรุษผู้นั้นถูกผู้คนในเมืองยกย่องให้เป็น "วีรบุรุษ"
        เฟเนียร์ได้สนับสนุนบุรุษผู้นั้นอย่างสุดใจ ด้วยสติปัญญา ความชาญฉลาดที่เขามี ทว่าวีรบุรุษคนนั้นกลับใจดีเกินไป เขาพยายามแบกรับทุกอย่าง ต่อสู้อย่างไม่หยุดพัก พยายามทำทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด จนกระทั่งถึงวันหนึ่ง วันที่เขาออกไปเผชิญหน้ากับกองทัพทมิฬ ด้วยความเหนื่อยล้าที่สั่งสมมาเป็นเวลานานจากการที่เขาพยายามทุ่มเทนั้นทำให้เขาพ่ายแพ้และเสียชีวิตในที่สุด
        ทว่า แทนที่จะเศร้าเสียใจ ผู้คนต่างกลับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เขาไม่ใช่วีรบุรุษที่แท้จริง"
        เสียงต่อว่าต่างๆนานาๆค่อยหนาหูมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อผู้คนต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกัน เสียงร้องไห้ เสียงสรรเสริญชื่อของชายคนนั้นค่อยๆถูกลบเลือนไปพร้อมกับพื้นที่ที่ค่อยๆถูกกองทัพทมิฬยึดครองไปทีละนิดทีละนิด
        เฟเนียร์ได้แต่นั่งฟังเสียงพร่ำบ่นของผู้คน พวกเขานั้นเห็นแก่ตัว เห็นแก่ตัวเอง ส่งคนอื่นไปเพื่อตายแทนตน หากเขาทำได้พวกนั้นก็จะสรรเสริญ หากพ่ายแพ้ พวกเขาก็จะต่อว่าราวกับว่าเขาเป็นเพียงคนหลอกลวง
       ทั้งๆที่... เขาไม่เคยบอกให้ใครเรียกเขาว่าวีรบุรุษเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่ผู้คนที่เห็นแก่ตัวเท่านั้นที่ยัดเยียดชื่อและภาระอันหนักอึ้งให้กับเขาทั้งนั้น แล้วพวกนั้นมีสิทธิอะไรที่จะมาต่อว่าว่าเขานั้นผิดพลาด
            ท้ายที่สุด เฟเนียร์ได้แอบเข้าร่วมกับกองทัพทมิฬ ใช้องค์ความรู้และความฉลาดที่เคยสนับสนุนผู้กล้าคนนั้นทำลายดินแดนที่เขาเคยอยู่ รวมทั้งผู้คนที่นั่น เขาได้รับพลังมืดส่วนหนึ่งและพัฒนาตนเองจนกลายเป็นหนึ่งในผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพทมิฬในภายหลัง
         ในตอนนี้ เฟเนียร์นั้นกลายมาเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดของกองทัพทมิฬและข้ารับใช้ของจอมราชัน ในฐานะมันสมองและนักคิดของกองทัพ เขาเป็นคนที่ไม่ได้ออกไปต่อสู้บ่อยนัก แต่จะทำหน้าที่ในการติดต่อกับลอร์ดของเมืองต่างๆเพื่อส่งสาส์นของจอมราชัน หรืออาศัยอยู่ในอาณาจักรซินครอกส์เพื่อทำการทดลองต่างๆ เช่นการนำร่างไร้วิญญาณของมนุษย์มาและใช้พลังมืดยัดเข้าไปในร่างนั้นเพื่อสร้างอะไรบางสิ่ง หรือทำการทดลองใดๆก็ตามที่จอมราชันสั่งให้ทำ แต่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีบทบาทในการต่อสู้มากนัก แต่ระดับความแข็งแกร่งของเขานั้นจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในคนที่แข็งแกร่งที่สุดของกองทัพทมิฬเลยทีเดียว และเขานั้นได้สละร่างกายที่เป็นมนุษย์ของเขาไปเสียแล้ว นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่ได้ดูแก่ลงเลยแม้ว่าจะผ่านไปหลายร้อยปีแล้วก็ตาม
    ธาตุพลังมานา : ดิน
    ลักษณะนิสัย : เฟเนียร์เป็นคนที่มีท่าทีเคร่งขรึม ใจเย็น เขาเป็นคนที่ไม่ชอบพูดหากไม่มีประเด็นหรือเรื่องที่จำเป็นต้องพูดและเขานั้นไม่ชอบการพูดนอกเรื่องหรือนอกประเด็น เฟเนียร์นั้นชอบพูดจาเสียดสีมากกว่าการต่อว่าคนอื่นตรงๆ เขานั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยจะแคร์หรือสนใจใครและไม่ค่อยไว้หน้าใครเท่าไหร่นัก เขาค่อนข้างจะมีความมั่นใจในตัวเองสูงแม้ว่าเขาจะไม่ได้แสดงผลงานโดดเด่นในด้านการต่อสู้ก็ตามที เขาค่อนข้างจะหงุดหงิดง่ายเมื่อมีคนมาต่อว่างานของเขาหรือทำลายผลงานของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยแสดงท่าทีออกมามากนัก แต่เขาก็พร้อมที่จะใช้พลังของเขาสยบคนที่ทำให้งานของเขาเสียหายได้อย่างแน่นอน เขาเป็นพวกที่มักจะเงียบมากกว่าแสดงท่าทีร้อนรนอยู่เสมอ จึงทำให้เขาดูเป็นคนที่ถือไพ่เหนือกว่าอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา
         เฟเนียร์ไม่ค่อยชอบมนุษย์ และมองพวกเขามีสถานะที่ต่ำกว่าตนอยู่ตลอดเวลา เขาไม่ค่อยจะไว้หน้าพวกลอร์ดหรือเชื้อพระวงศ์คนอื่นๆเท่าไหร่นัก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่พูดจาเหยียดหยาม แต่การกระทำของเขานั้นค่อนข้างจะชัดเจนมากว่าเขาไม่ค่อยชอบพวกมนุษย์ จากการที่เขาไม่ชอบให้ใครมาโดนตัวเขา หรือการไม่แสดงการเคารพกับคนพวกนั้น
         ในด้านแผนการรบ เฟเนียร์นั้นไม่ค่อยชำนาญในแผนการต่อสู้เท่าไหร่นัก เขาจึงไม่ค่อยนำทัพทมิฬในการต่อสู้ และเขาไม่ค่อยที่จะเชื่อใจในฝีมือของพวกพ้อง ดังนั้นหากเขาอยู่ในการต่อสู้ เขาจะมักออกไปต่อสู้ด้วยตัวเองเลยเสียมากกว่า 
         ในแง่ของความซื่อสัตย์ เฟเนียร์นั้นจะแสดงกิริยาตามมารยาทต่อจอมราชันเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาภักดีต่อจอมราชันมากนัก ถึงเขาจะไม่ชอบมนุษย์ แต่เขาก็ไม่ค่อยชอบยุคมืดเช่นกัน มันจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกที่จะทำสวนดอกไม้ไว้สำหรับพักผ่อนส่วนตัว 
          เฟเนียร์ไม่ชอบคำว่าวีรบุรุษเท่าไหร่นัก เขามองว่าคำนั้นเป็นแค่คำที่เอาไว้ใช้เรียกแพะบูชายัญของพวกมนุษย์ที่มีไว้เพื่อที่จะทำให้ตนเองสมปรารถนาโดยไม่ต้องลงมือเอง เขาจึงรู้สึกสมเพชในคำทำนายของวีรบุรุษทั้งหกเป็นอย่างมาก 
    สิ่งที่ชอบและไม่ชอบ : ชอบ - ดอกไม้ งานที่ใช้สมอง 
                                    ไม่ชอบ - มนุษย์ คนโง่ วีรบุรุษ คนที่ทำให้งานของตนเสียหาย พวกไร้มารยาท 
    ลักษณะภายนอกคร่าวๆ : ชายหนุ่มตัวเล็ก เอวบางและไหล่แคบ ผิวสีขาวเนียน ดวงตาสีน้ำเงินดำดูเย็นชา เส้นผมสีน้ำเงินเข้มยาวปรกหลัง จริงๆแล้วลักษณะภายนอกนี้ไม่ใช่ร่างกายที่แท้จริงของเขา และเขาก็ลืมใบหน้าจริงๆของตนไปนานแล้ว 
    รูปลักษณ์ที่แท้จริงของเฟเนียร์ในตอนนี้นั้นคือดอกไม้สีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่มีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์ถึง 5-6 เท่า มีเถาวัลย์หลายร้อยเส้นพันกันคลายแขนมนุษย์ ลำตัวเป็นเถาวัลย์หนาพันกันลงมาแตกปลาย ณ จุดที่ติดกับพื้น
    อาวุธที่ใช้ : ในร่างมนุษย์เขาไม่ได้ใช้อาวุธอะไร ในร่างดอกไม้เขาจะใช้ร่างของตัวเอง(เถาวัลย์,หนาม) ในการต่อสู้
    ความสามารถพิเศษ
    -Regeneration พลังในการฟื้นฟูที่เหนือมนุษย์ เพราะร่างของเขาเป็นพืชที่สามารถงอกชิ้นส่วนใหม่ได้เรื่อยๆ และเขานั้นไม่มีเลือดแบบมนุษย์อีกต่อไปแล้ว ในร่างดอกไม้ เขาสามารถขยายเถาวัลย์ของเขาให้เต็มพื้นที่และงอกออกมาใหม่ได้เป็นจำนวนมาก
    -Plant Control เฟเนียร์สามารถควบคุมพืชหรือสร้างเถาวัลย์ขึ้นมาได้ด้วยพลังมานาของตน
    -illusion garden งอกดอกไม้ออกมาจากเถาวัลย์ของตน เมื่อดอกไม้บาน มันจะทำให้คนที่มองเห็นมันรู้สึกวิงเวียน ลายตา เห็นภาพลวงตา ซึ่งหากเป็นแค่ดอกเดียวมันจะสร้างอาการวิงเวียนเล็กน้อย แต่หากมีเถาวัลย์อยู่เต็มพื้นที่ เขาจะสามารถงอกออกมาได้ลหลายดอกและส่งผลให้อีกฝ่ายรู้สึกสติเลอะเลือนจนขยับตัวไม่ได้เลยทีเดียว และเกสรของดอกไม้เหล่านี้เป็นพิษขนาดย่อม ทำให้ผู้ที่สูดดมเข้าไปค่อยๆอ่อนแอลงเรื่อยๆ
    -Consume พลังมืดที่เฟเนียร์ได้รับมา เขาสามารถกลืนกินมานาจากสิ่งที่อ่อนแอกว่าเขาได้ ด้วยพลังนี้จึงทำให้เฟเนียร์มีพลังมานา
    มากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า เพราะเขาใช้พลังนี้ในการดูดกลืนมานาของมนุษย์คนอื่นมาให้แก่ตน และเขาใช้มันในการดูดพลังที่เขาแพ้ทางอย่างพลังธาตุไฟ แต่ทว่าหากเป็นพลังที่แข็งแกร่งกว่าเขา เขาจะไม่สามารถกลืนกินพลังนั้นได้
    จุดอ่อนของพลัง
    -เคลื่อนไหวเชื่องช้า ชนิดที่มากถึงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นร่างมนุษย์หรือร่างดอกไม้
    -เฟเนียร์ไม่ค่อยมีแรงจูงใจในการฆ่า การโจมตีส่วนใหญ่จึงไม่ถึงตาย
    -หากเจอพลังที่รุนแรงกว่า เขาแทบที่จะแพ้ทันทีหากอยู่ในร่างดอกไม้ เพราะมันมีขนาดใหญ่และเชื่องช้ามาก
    -แพ้พลังที่มีความสามารถในการห้ามฟื้นฟู เพราะเขานั้นหลบในการโจมตีแทบไม่ได้ จึงต้องใช้การฟื้นฟูเข้าสู่
    เพิ่มเติมและอื่นๆ :
      -เฟเนียร์เป็นตัวละครที่เป็นนกสองหัว เพราะหากพวกวีรบุรุษดูจะไปไม่รอด เขาก็จะทำงานให้กับจอมราชัน แต่หากเขาเริ่มเห็นความหวังในตัววีรบุรุษ เขาก็อาจจะยื่นมือช่วยเหลือพวกเขาทางอ้อมเล็กน้อย แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจมากนัก เพราะสำหรับเขา จะมนุษย์หรือกองทัพทมิฬก็เลวร้ายไม่ต่างกัน และเขารู้สึกผิดใจกับมนุษย์มากกว่า
    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×