ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    `Pink Station

    ลำดับตอนที่ #8 : 07

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      2 ก.ย. 61






    ใบสมัคร



    "เหอะ...น่าเบื่อชะมัด"




    บทบาท : นักเรียนชั้นปีที่3

    ชื่อ : จาเร็ต เเพ็คเเมน ( Jaret Packman )

    ชื่อเรียก : เจย์ ( Jay )

    อายุ : 22 ปี

    เพศ : ชาย

    ประวัติพอสังเขป : จาเร็ต ชายหนุ่มหน้าตายผู้ที่จะเเสดงสีหน้าต่างๆออกมาเมื่อเขาต้องการผลประโยชน์จากคนๆนั้น พ่อของจาเร็ตทำงานอยู่ในหน่วยสืบสวนคดีลับที่ขึ้นตรงต่อประเทศ ส่วนเเม่เป็นเเม่บ้านธรรมดา คอยอยู่ดูเเลลูกเเละสามี เขาเป็นลูกชายคนเดียว เเละพ่อกับเเม่ก็ค่อนข้างเลี้ยงเขาในระบบปล่อย นานๆทีจาเร็ตจะได้กลับบ้ายไปพบท่านทั้งสอง เพราะหลังจากเข้าเรียนที่SHIFเขาก็ขอมาอยู่คอนโดคนเดียว ส่วนมากจะเป็นพ่อเเละเเม่มากกว่าที่ทนคิดถึงไม่ไหวเเล้วมาหาเขาที่คอนโด

    ลักษณะนิสัย : อย่างที่บอกว่าเขาหน้าตาย วันๆเอาเเต่ทำสีหน้าเรียบเฉย ยกเว้นว่าจะต้องการผลประโยชน์จากใครสักคน จาเร็ตเป็นที่จดจำในชื่อของ'ชายประหลาดไร้หัวใจ' มันเป็นเพราะจาเร็ตดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์ เเละความรู้สึกที่มนุษย์ธรรมดาเขามีกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นจะเรียกว่าเขาไม่มีเพื่อนก็ได้ เเต่จริงๆจาเร็ตก็มีคนที่คุยด้วยบ่อยๆนะ เเต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันอยู่ดี เเน่นอนว่าเขาฉลาดมาก ฉลาดจนสามารถเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะก็ว่าได้ ขี้เบื่อมากๆ เเละเขามีความสามารถในด้านของการอนุมานศาสตร์ มีความจำเป็นรูปภาพเเละจะเลือกจัดเก็บข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้นไว้ในหัวสมอง(เพราะฉะนั้นคุณไม่ต้องเเปลกใจว่าทำไมเขาถึงไม่รู้เรื่องง่ายๆอย่างเช่นเรื่องที่โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์...) เเละถ้าสมมุติว่ามีการฆาตรกรรม หรือเหตุการเเปลกๆเกินขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของหาย หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยความตั้งใจไม่ใช่บังเอิญ จาเร็ตจะสามารถไขพวกมันได้เพียงเเค่เห็นตัวเหยื่อ หรือไม่ก็สถานที่เกิดเหตุ เเละจาเร็ตยังเป็นผู้ชายปากร้าย(โดยที่เขาก็ไม่รู้ตัว เเค่พูดตามที่เห็นก็เท่านั้น) เเถมยังไม่ค่อยไว้หน้าใคร เขาไม่ใช่คนเจ้าอารมณ์ เเต่ก็เอาเเต่ใจอยู่เหมือนกัน(คืออยากทำอะไรก็ทำ ไม่ถามความเห็นจากใคร) ทำให้เขาถูกคนอื่นมองว่าไม่มีอะไรดีเลยนอกจากหน้าตา เเละเซนส์ทางด้านการเเต่งตัวที่ดูดีอยู่เสมอของเขา อีกทั้งเขายังรู้ว่าควรดึงเสน่ห์ของตัวเองออกมาใช้ยังไงให้คนอื่นทำตามที่เขาต้องการได้ เรียกได้ว่าจริงๆก็เจ้าเล่ห์อยู่เหมือนกัน

    สิ่งที่ชอบและไม่ชอบ : ชอบ - คุกกี้ขิง มองดูคนอื่นๆ สถานที่เงียบๆ การไขคดี บุหรี่ กาเเฟ(ไม่ใส่น้ำตาล) เล่นไวโอลิน เต้น(ไม่เคยยอกใครทเเต่เขารักในการเต้นมากๆ) ไม่ชอบ - พวกคนงี่เง่า-ไร้เหตุผล ขนมหวาน(ยกเว้นคุกกี้) การเเสดงออกทางอารมณ์ การไปซุปเปร์มาร์เก็ต ที่ๆมีคนเยอะๆ การเป็นจุดสนใจ

    ลักษณะการพูดจาพอสังเขป : จาเร็ตมักเเทนตัวเองว่า ฉัน เเละ นาย / เธอ / ชื่อของคนๆนั้น เวลาคุยกับคนที่เห็นหน้าค่าตากันบ่อยๆน่ะนะ เเต่ถ้าเพิ่งเคยเจอกันครั้งเเรก หรือเป็นผู้ใหญ่จะเเทนตัวเองว่าผม เเละ คุณ / ตามความเหมาะสม เช่น

    "คลอเดีย คุณไม่ต้องเเกล้งทำเป็นจัดหนังสือหรอก มีอะไรก็รีบพูดมาเถอะ"ชายหนุ่มเอ่ยบอกหญิงสาวที่อยู่คอนโดเดียวกันด้วยน้ำเสียงนุ่มทุ้มน่าฟังของเขา โดยที่ยังไม่ได้ละสายตาจากหนังสือปรัชญาในมือของเขา

    "คุณไม่อยากรู้หรอกคนสวย ว่าผมใจร้ายได้มากขนาดไหน"จาเร็ตโน้มตัวลงไปกระซิบข้างใบหูของหญิงสาวที่กำลังเต้นรำกับเขาอยู่ในงานเลี้ยงที่โรงเรียนจัดขึ้น เขารับรู้ได้ว่าตอนนี้เธอกับลังจะยอมคายความลับที่เขายากได้จากเธอออกมาเเล้ว เพียงเเค่เขาเอ่ยถาม เพราะเสียงระดับการเต้นของหัวใจของเธอถี่ขึ้น อีกทั้งอุณหภูมิของร่างกายยังสูงขึ้นอีกด้วย บ่งบอกว่าเธอกำลังเริ่มปลื้มเขามากขึ้นเเล้ว

    "อาจารย์เเองเจล่า ผมคุณควรเปลี่ยนกลิ่นน้ำหอมนะ เเคลร์ เดอ ลา ลูนดูเด็กเกินไปกว่าวัยของคุณ" เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ราวกับว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะเอ่ยในห้องเรียนที่มีนักเรียนมากมายนั่งอยู่

    แร้งพลัง : สีน้ำเงิน

    ลักษณะพลัง : พลังของจาเร็ตคือการสวมทับรูปลักษณ์เเละตัวตนของคนอื่น เขาสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวเองให้กลายเป็นคนอื่นได้ เเต่ข้อเเม้คือต้องรู้จักชื่อของคนๆนั้น ต้องได้คุยกันอย่างน้อยๆหนึ่งประโยค เเละต้องได้สัมผัสส่วนใดส่วนหนึ่งในร่างกายของคนที่เขาต้องการจะปลอมเเปลงรูปลักษณ์ เเน่นอนว่านอกจากจะปลอมเเปลกรูปลักษณ์มาได้เเล้ว ยังดึงเอาพลังของคนๆนั้นมาใช้ได้อีกด้วย(สามารถดึงเอาพลังมาใช้ได้เเค่ของเเรงค์พลังสีเขียว เเละสีน้ำเงินค่ะ) จุดอ่อนคือตัวของจาเร็ตเอง เพราะถ้าหากถูกจับได้ก็ถือว่าจบ

    หตุการณ์สัมผัสพลัง : เมื่อตอนอายุ10ขวบ จาเร็ตอยู่ในอาการที่เบื่อมากๆเพราะไม่มีอะไรทำ เบื่อจนกระทั่งเขาปวดหัวเเละอยากจะอาเจียนจนสลบไป พอตื่นขึ้นมาอีกทีเขาก็รับรู้ได้ถึงพลังของตัวเอง

    อาวุธที่ใช้ : อาวุธที่ใช้ส่วนใหญ่มักเเล้วเเต่พลังเเละความถนัดขรนที่ปลอมเเปลง เเต่ถ้าหากเลือกใช้จริงๆ จาเร็ตจะใช้เป็นเข็มฉีดยาที่บรรจุสารพิษเเทน(อาจจะเป็นยานอนหลับ หรือเป็นสารพิษที่ไม่ถึงตาย ถ้าไม่จำเป็น)

    ความโดดเด่น : หลัก - ความฉลาดเเละไหวพริบ  รอง - การควบคุมพลัง

    เพิ่มเติม : เเรงบันดาลใจของจาเร็ตคือเชอร์ล็อก โฮล์มส์ค่ะ(เวอร์ชั่นBBC sherlock) , เวลาที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆมักจะสูบบุหรี่ ถ้าไม่ได้สูบจะค่อนข้างรู้สึกหงุดหงิด , ส่วนมากมักจะถูกพวกตำรวจดึงตัวไปไขคดีต่างๆเเบบลับๆ บางทีเขาก็จะเสนอตัวไปเองเพราะว่าเบื่อที่ไม่มีอะไรทำ เเต่ส่วนมากก็จะโดนพวกครูอาจารย์เนี่ยเเหละเรียกตัวไปช่วยหาขโมย หรืออื่นๆ , เวลาไขคดีหรือคิดอะไรไม่ออก จะเข้าสู่ภาวะกลับสู่ห้องสมุดเเห่งความจำ มันเป็นที่ๆจาเร็ตใช้เก็บข้อมูลทั้งหมดในหัวของเขาเอาไว้

    คุยกับผู้ปกครอง
    สวัสดีครับ จันจ๋านะครับ ชื่ออะไรเอ่ย? : สวัสดีค่ะ พิ้งค์ค่าา
    ทำไมถึงมาสมัครครับ : น่าสนใจดีค่ะ
    รับได้นะครับ ถ้าหากตัวละครตาย : ได้ค่าา
    ขอบคุณที่มาสมัครนะครับ 

              
              
               
              
           
    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×