ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    VoidWomb คลังเก็บของและห้องสมขยะส่วนตัว

    ลำดับตอนที่ #6 : ไฮไฟท์

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 59




    ใบสมัคร


    Real World

    บทที่จะสมัคร : กลุ่มลิเวีย ห้อง K


                        

     

    ชื่อจริง : ธีละวัน จันพุทสุข

    ชื่อเล่น : ไฮไฟท์

    อายุ : 17 ปี

    เกิด : 25 มีนาคม

    ราศี : มีน

    ส่วนสูง :  175 ซม.

    น้ำหนัก :  70 กก.

    กรุ๊ปเลือด :  B

    เพศ : ชาย

    สัญชาติ : ไทย

    ฐานะทางบ้าน : ปานกลาง

    อาชีพ : นักเรียน

    ลักษณะโดยรวม : ดวงตากับเส้นผมเป็นสีดำ โครงหน้าออกไทย ปากบางเซ็กซี่น่ากัด ใส่แว่น ผิวขาวและตัวสูงเท่ามาตรฐานชายไทย มีกล้ามนิดหน่อยพอดูไม่แห้งมาก

    นิสัย :  หลักๆเลย เป็นคนซื่อ(บื้อ)ไม่ใช่ในทางการเรียนแต่เป็นในการใช้ชีวิต ไฮไฟท์เป็นคนที่จะตามคนอื่นไม่ค่อยทัน ประมาณไม่รู้ว่าอีกฝ่ายพูดประชดหรือพูดจริง ไม่รู้ว่าพูดโกหกเพื่อแกล้งเขาอะไรประมาณนี้ และความซื่อนี้เคยเกือบทำให้เขาโดนหลอกไปข่มขืนมาแล้ว โชคดีที่ตอนนั้นเพื่อนของเขาช่วยไว้ทัน ไฮไฟท์เลยรอดตัวไปได้โดยที่ยังไม่โดนทำอะไร คนร้ายก็โดนรวบตัวไป แต่เจ้าคนที่เกือบจะถูกข่มขืนนั้น ยังไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าคนร้ายจะพาไปทำมิดีมิร้าย คิดดูแล้วกันว่าซื่อขนาดไหน แต่ถึงไฮไฟท์จะซื่อบื้อและหลอกได้ค่อนข้างง่ายก็ตาม เจ้าตัวก็ยังมีความสามารถพิเศษที่ทุกคนยอมรับอยู่ นั่นก็คือการคำนวณที่ไม่ธรรมดาเอามากๆ

                  ไฮไฟท์สามารถคำนวณสิ่งต่างได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นมุมตกกระทบ ความคลาดเคลื่อนของคลื่นหรือสิงที่ไม่แน่นอน จนไปถึงการเคลื่อนที่หรือการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาเป็นที่ต้องการตัวเป็นอย่างมากในวงการวิทยาศารต์ แม้ว่ามีจะความบกพร่องทางการดำเนินชีวิตก็ตาม นอกจากนิสัยเด่นๆพวกนี้แล้ว ที่เหลือเขาก็เป็นคนเรียบๆ สุภาพ ยิ้มบ่อย โกรธง่ายหายเร็วตามประสาคนโดนแกล้งบ่อยๆ ไม่เรื่องมากและจุกจิก

    ชอบ : การคำนวณ

    ไม่ชอบ : คนขี้แกล้ง คนโกหก

    เกลียด : คนไม่รักษาสัญญา

    งานอดิเรก : แก้สมการหรือสร้างสูตรคำนวนเล่น

    ครอบครัว : พ่อเป็นคนไทยแท้ทำงานเป็นพ่อครัวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แม่เป็นลูกครึ่งจีนทำงานเป็นพนักงานบัญชีในบริษัทแห่งหนึ่ง ทั่งสองแต่งงานและมีลูกด้วยกัน 2 คน คือ ไฮไฟท์กับพี่สาวของเขาอีก1คน

    ประวัติความเป็นมา : ไฮไฟท์ได้เครื่องเล่นเกมCEO มาในงานวันเกิดของเขา ตัวเขาที่รู้สึกสนใจในเกมนี้มากอยู่แล้วเพราะเพื่อนๆของเขาเล่นกันหมด หลังจากงานวันเกิดจบ ไฮไฟท์ก็ติดตั้งเครื่องและเล่นเลยทันที

    เพิ่มเติม : ตัวละครตัวนี้นี่เขียนมั่วมาก คนเขียนพยายามทำความเข้าใจหน่อยนะครับ ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงตรงไหน ก็ทำได้ตามสบายเลยนะครับ

     

    CEO World

    ค่าสถานะ

    ชื่อ : โฮโลแกรม

    ระดับ : 105

    คลาส : 4

    ฉายา : แอนดรอยด์ผู้ใสซื่อ

    เผ่าพันธุ์ : แอนดรอยด์โบราณ

    ธาตุหลัก : แสง ดิน ลม

    ธาตุรอง : น้ำ

    สังกัด : -

    ค่าหัว : -

    อาชีพหลัก : ผู้ควบคุมข้อมูล

    อาชีพรอง : สถาปนิก  ระดับ 100   คลาส 3

                     นักคำนวณ ระดับ 115 คลาส 4

    HP : 50,000

    MP : 88,888

    Str : B

    Int : SS

    Agi : A

    Wis : B

    Luk : C

    Critical : 55%

    คู่หู : -

    สัตว์เลี้ยง : -












     

    โฮโลแกรม

     

     

    สไตล์การเล่น :เดินทางแบบไม่มีจุดหมาย แวะทำเควสบ้างเพื่อหาเงินเดินทางต่อ

    ทักษะ :

    ทักษะ อาชีพหลัก ผู้ควบคุมข้อมูล

    [ตัวส่งสัญญาณ] – สร้างเสาสัญญาณตรงพื้นที่ที่กำหนด เสาส่งสัญญาณจะมีความสามารถ 3 แบบ คือ 1.ปล่อยกระแสไปรอบบริเวณ 2.สร้างเกราะคุ้มกัน 3ปล่อยคลื่นความถี่สูงรบกวนเป้าหมาย ตัวเสาส่งสัญญาณยังสามารถหดลงเพื่อหลบซ่อนจากการมองเห็นได้อีกด้วย

    [ดาวเทียมจำลอง] – ปล่อยดาวเทียมขนาดประมาณลูกฟุตบอลขึ้นไปบนฟ้า สามารถกำหนดความสูงและจุดที่ต้องการให้อยู่ได้ เพื่อยากต่อการพบเจอ โดยการใส่ข้อมูลของพื้นที่บริเวณนั้นลงไปในดาวเทียม

    ดาวเทียมจำลองมีออฟชั่นเสริม 3 แบบ คือ

    1.ปล่อยแสงเลเซอร์แบบต่อเนื่องและแบบกระสุน

    2.บันทึกภาพแบบวิดีโอหรือภาพนิ่งแล้วส่งกลับไปหาผู้ใช้ดาวเทียม

    3.สร้างภาพโฮโลแกรมหลอกศัตรู

    [โรงงานพกพา] – เรียกหุ่นยนต์รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดประมาณตู้เสื้อผ้าออกมา หุ่นยนต์ตัวนี้สามารถผลิตหุ่นยนต์ตัวเท่าเด็กประถมได้3แบบ คือ 1. หุ่นยนต์นักสู้ระยะใกล้ 2.หุ่นยนต์มือปืนระยะไกล 3.หุ่นยนต์ซ่อมแซ่ม (ใช้นาโนแมทชีนรักษาได้ทั่งคนและเครื่องจักร) การสร้างหุ่นยนต์จะใช้เวลาสร้างนาทีละ1ตัวและได้แค่แบบเดียว

    ทักษะอาชีพรอง สถาปนิก

    [ออกแบบ] – สร้างภาพจำลองของสิ่งก่อสร้างขึ้นมาตรงหน้า

    [ประกอบ] – นำวัสดุต่างๆมากองรวมกันทีภาพจำลอง แล้วระบบจะทำการรวมวัสดุทั่งหมดกลายเป็นสิ่งก่อสร้างที่ออกแบบไว้

    ทักษะอาชีพรอง นักคำนวณ

    [เร่งสปีดความคิด] – ทำให้สมองทำงานเร็วกว่าปกติ 2เท่า

    [การคำนวณขั้นสูง] – สามารถวิเคราะห์การโจมตีของอีกฝ่ายได้ว่าจะทำความเสียหายเท่าไร ก่อนที่จะโดนเป้าหมาย (ประมาณอีกฝ่ายปล่อยลูกไฟมา แล้วคนใช้ทักษะนี้สามารถดูได้เลยว่าลูกไฟลูกนั้นจะทำความเสียหายใส่ตัวเองเท่าไร)

    อาวุธประจำตัว : ปีกกราฟิก ระดับ P (โจมตีโดยการปล่อยข้อมูลดิจิตอลในรูปแบบขนนกหรือสร้างเป็นสัตว์ตัวเล็กqใช้สุ่มโจมตี)

    ที่มาที่ไปของอาชีพและเผ่าพันธุ์

    อาชีพผู้ควบคุมข้อมูล : ได้มาโดยบังเอิญจากการไปถอดรหัสสมการของระบบหน้าต่างผู้เล่น ในขณะที่กำลังนั่งรอคิวเปลี่ยนอาชีพเป็นนักเวทย์ในอาคารแนะนำอยู่ ซึ่งการที่ไฮไฟท์ถอดรหัสได้นั้น มันจะทำให้เขาสามารถแฮคเข้าระบบเซิฟเวอร์ของเกมได้เลย ทางผู้ดูแลระบบจึงขอให้ไฮไฟท์เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ แลกกับได้อาชีพลับมาแทน ซึ่งก็คือผู้ควมคุมข้อมูลนั้นเอง

    อาชีพสถาปนิกกับนักคำนวณ : ไฮไฟท์ได้อาชีพสถาปนิกมาตอนที่ ไปทำเควสฟื้นฟู่หมู่บ้านซึ่งพึ่งโดนมอนเตอร์ถล่มไป เควสก็ไม่มีอะไรมากแค่ให้ไปช่วยซ่อมบ้านซ่อมตึกให้พออยู่อาศัยได้จนกว่าจะมีช่างมาซ่อมเป็นเรื่องเป็นราว แต่ไฮไฟท์ดันไปเข้าใจเนื้อหาเควสผิด คิดว่าจะต้องสร้างใหม่ให้กับชาวบ้านทั่งหมด เขาก็เลยลงมือคำนวณและออกแบบบ้านให้ชาวบ้านใหม่เสร็จสับเรียบร้อย จนช่างที่มาช่วยก่อสร้างยังต้องชมเลยว่าออกแบบได้ดี พอจบเควสนอกจากจะได้ของรางวัลจากเควสแล้ว เขาก็ยังได้อาชีพสถาปนิกมาด้วยนั้นเอง ส่วนนักคำนวณนั้นไม่ต้องเล่าอะไรมาก ด้วยนิสัยของเจ้าตัวก็ทำให้ได้มาไม่ยาก ก็แค่ไปแก้สมการที่คนอื่นแก้ไม่ได้มาสักประมาณ100สมาการก็ทำให้ได้อาชีพนี้มาแล้ว

    เผ่าพันธุ์แอนดรอยด์โบราณ : ได้มาจากกมอนเตอร์ประหลาดตัวหนึ่งที่เจอในดันเจี้ยนแห่งหนึ่ง มอนเตอร์ตัวนั้นเป็นหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง ยกเว้นตรงดวงตาที่ยังดูเป็นหุ่นยนต์อยู่ ไฮไฟท์โดนมันยิงแสงประหลาดจากตาใส่แล้วสลบไป พอตื่นขึ้นก็ไม่พบมันแล้ว และเขาก็ได้เผ่าพันธุ์แอนดรอยมาแบบงงๆ

     

    Q&A(ตัวละคร)

    1.ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนแห่งการผจญภัย ท่านมีนามว่าอันใดเล่า ตัวเรามีนามว่าเฟเธอร์เป็นผู้ปกครองโลกแห่งCEO

    - โฮโลแกรม ครับ

    2.เหตุผลที่ท่านเลือกเกมนี้เพราะอะไร

    - เพราะว่าในเกมมีสูตรสมการที่น่าสนใจอยู่เต็มไปหมด ผมอยากจะตามแก้พวกมันให้หมดเลยครับ

    3.ท่านคิดอย่างไรกับอดีต 10 ผู้เล่นระดับท๊อปสมัยCB/10 ผู้เล่นในปัจจุบัน(สำหรับผู้เล่นCB)

    - พวกเขาคงจะมีฝีมือและความรู้ภายในเกมเยอะมากแน่เลยครับ

    4.อิสระในความหมายของท่านหมายถึงอะไร

    - การที่สามารถทำในสิ่งที่เราต้องการได้ โดยไม่ต้องห่วงอะไรครับ

    5.ขอบคุณสำหรับการเสียสละเวลาของท่าน

    - เช่นกันครับ ยินดีที่ได้คุยนะครับ

     

    Q&A(ผู้ปกครอง)

    1.สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้พบทุกคน(สำหรับเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่)

    - ยินดีที่ไดพบอีกครั้งครับ

    2.มี คนแอบด่าเราแน่ๆ แต่เผอิญว่าหลังจากเหตุการณ์โดนไวรัสกินไปรอบนั้นทำเอาเราคิดพล๊อตเรื่องต่อ ไปของเรื่องเก่าๆไม่ออกแล้ว (สารภาพเลยก็คืออาจจะไม่ได้แต่งต่อแล้ว)เลยมาเปิดเรื่องใหม่แทน อ่า...สำหรับคำถามนี้คือเยอะไปหรือเปล่าสำหรับใบสมัคร

    - ก็เยอะนะครับ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก เนี่ยผมยังทำส่งตั้ง2ตัวแหน่ะ

    3.แอดFav.รึยังเอ่ย(สำหรับคนเก่าและคนใหม่?)

    - เรียบร้อยครับ

    4.ขอบคุณสำหรับความสนใจค่ะ

    - ครับ

    5.คำถามท้ายสุด หากลูกของท่านมีการเพี้ยนนอกคาแรคเตอร์ไปบ้างจะเป็นอะไรหรือไม่

    - เชิญลยครับ ตัวนี้ผมสร้างออกมาได้มั่วมาก ถ้าจะโดนเปลี่ยนก็ไม่แปลกใจครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×