ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO BAP INFINITE SNSD ETC.]Rest Of Love

    ลำดับตอนที่ #5 : Rest Of Love :: Chapter 1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 56


    stroberi





    Chapter 1

     


     

                "เด็กๆ ตื่นๆๆๆๆๆๆๆ"

                "หื้อ~"

                แดฮยอนเท้าเอวมองเจโล่ที่ปัดมือออก ก่อนจะกระโดดเกาะขอบเตียงชะเง้อมองพี่ใหญ่ที่ยังคงนอนหลับอยู่เหมือนกัน "ฮยอง ตื่นๆ"

                "..."

                เมื่อเห็นว่าภายในห้องไม่มีใครที่จะตื่นขึ้นมาง่ายๆ แดฮยอนก็เดินออกจากห้อง ตรงไปยังห้องฝั่งตรงข้าม เมื่อเปิดเข้าไปในห้องความเย็นจากเครื่องปรับอากาศก็ต้องทำให้เขาส่ายหัวไปมาอย่างหงุดหงิด

                "จะขี้ร้อนอะไรขนาดนี้ มันหน้าหนาวนะคร้าบบบบบบบบ"

                "zzz"

                มือหนาเอื้อมไปเขย่าร่าง 2 ร่างที่ยังคงนอนหลับลึกอยู่บนเตียง เมื่อเห็นว่าเขย่าอยู่นานก็ไม่มีทีท่าว่าจะตื่นเลยจัดการยกเท้าขึ้นมาเขี่ยแรงๆ

                "ตื่นได้แล้วฮยอง จะสิบโมงแล้วโว๊ยยยยยยยย"

                "บ่นอะไร จะนอน"

                ปุบ

                แดฮยอนเอามือลูบหน้าตัวเองอย่างเคืองๆ เมื่อหนุ่มหล่อปาหมอนใส่เต็มๆหน้าของเขา เมื่อเห็นว่า ไม่มีหนทางที่จะทำให้ทั้ง 2 คนนี้ตื่น เขาก็ตัดสินใจเดินออกไปจากห้อง มองประตูห้องอีกบาน ยืนสวดภาวนาอ้อนวอนต่อพระเจ้า

                'ขอให้มีใครสักคนที่ตื่นอยู่ทีเถอะ เพี้ยง!!'

                แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไป กลับพบว่าคำขอที่ขอพระเจ้าไปไม่เป็นผล แดฮยอนก็ได้แต่ถอนหายใจอย่างระอา เพราะเห็นว่า 3 คนพี่น้องต่างก็ยังนอนอยู่บนที่นอนทุกคน

                "ไม่ปลุกแม่งละ นอนๆกันไปเลย เฮ้อ .."

                และสุดท้ายก็ต้องเดินออกมาอย่างหงุดหงิด แต่แล้วเมื่อออกมาขาของเขากลับเหมือนถูกแช่แข็ง เมื่อมองเห็นเมมเบอร์ทุกคนที่คิดว่าหลับอยู่ ต่างก็มายืนส่งยิ้มพิมพ์ใจให้เขา ในมือของฮิมชานถือเค้กก้อนโตที่ปักเทียนเลข 21 เอาไว้

                "เฮ้ย เป่าดิดำ"

                "นี่เล่นอะไรกันวะเนี่ย"โฮยอนพูด มองทุกคนรวมไปถึงเซฮุน แบคฮยอนและชานยอลที่ออกมายืนด้านหลัง เจโล่กระโดดมากอดคอแดฮยอนพร้อมกับตะโกนเสียงดังลั่น

                "วันนี้วันเกิดพี่ดำไม่ใช่เหรอคร้าบบบบบบบบบบบบบบ"

     

    เซง อิล ชุก ฮา ฮับ นิ ดา
    เซง อิล ชุก ฮา ฮับ นิ ดา
    ซา รัง ฮา นึน แดฮยอนนี่

    เซง อิล ชุก ฮา ฮับ นิ ดา

     

                แดฮยอนหลับตาอธิษฐานหลังจากนั้นก็เป่าเทียนจนดับลงท่ามกลางเสียงตบมือโห่ร้องของทุกคน

                "นี่วางแผนกันใช่ไหม ถึงว่าดิ พร้อมใจกันปลุกยากชะมัดเลย"

                "ฮ่าๆๆๆๆ"ทุกคนหัวเราะ

                "ฮยอง แก่แล้ว ก็เลิกพูดจาไร้สาระได้แล้วนะ"

                "เห็นทีจะยากนะไอ้ฮุน ตราบใดที่ยังมีแบคฮยอน ชานยอล และน้องดำอยู่ด้วยกัน"

                แดฮยอนตวัดสายตามองโฮย่าพร้อมกับชกไหล่ของพี่ชาย "ลำเอียงโคตร ทีคนอื่นเรียกชื่อ แต่ทีกับผมเรียกดำ"

                "ยังไม่ชินอีกเหรอวะ"

                "ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ"

                ในขณะที่หัวเราะคิกคักกันอย่างมีความสุขนั้น ก่อนที่แดฮยอนจะโดนฮิมชานกดหัวลงกับเค้ก ประตูห้องของพวกเขาก็ถูกเปิดเข้ามาซะก่อน ทุกสายตาหันไปมองคนมาใหม่ และเป็นโฮย่า ที่พุ่งตัวเข้าไปหาคนมาใหม่เป็นคนแรก

                "เฮ้ย ไมมาด้วยกันอ่ะ"

                "เฮ้อ นี่โชคดีที่พวกนายทุกคนตื่นกันแล้ว เอ๊ะ วันนี้วันเกิดแดฮยอนนี่"

                "ใช่ดินูนา ยังดีที่จำวันเกิดผมได้อยู่นะ"แดฮยอนพูดกวนๆ แบมือไปตรงหน้าผู้จัดการสาวคนสวย "ไหนอ่ะ ของขวัญผม"

                เพี๊ยะ!

                "ตีทำไมเนี้ย T^T"

                "อย่าเพิ่งมาไร้สาระ"เจสสิก้าพูด ปั้นหน้าดุ

                "ทำเป็นโมโหกลบเกลื่อน ความจริงยังไม่ได้ซื้ออ่ะดิ"แบคฮยอนพูดแซวๆ

                "เฮ้ย อย่าเพิ่ง"ฮิมชานปราม เมื่อมองหน้าผู้จัดการของพวกเขาที่มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด "มีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่าสิก้า"

                "มีน่ะสิ"เจสสิก้าพยักหน้า มองหน้าเมมเบอร์ทุกคน "ตอนนี้พวกนายไปอาบน้ำกันก่อนดีกว่า แล้วเดี๋ยวค่อยออกมาคุยกัน"

                ทุกคนจำต้องพยักหน้า แยกย้ายเข้าห้องใครห้องมันเมื่อได้ยินเสียงที่จริงจังของเจสสิก้า ไม่ทุกครั้งที่พวกเขาจะเชื่อฟังคำสั่งของเจสสิก้าที่เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่เมื่อใดก็ตามที่เจสสิก้ามีสีหน้าและน้ำเสียงจริงจังแบบนี้เป็นอันรู้กันว่าหากใครเถียงหรือไม่ฟัง ..มีตาย!!

                "มีอะไรเกิดขึ้นอ่ะ"

                "แกเข้าไปอาบน้ำก่อนเถอะ เดี๋ยวพี่สิก้าก็บอกเอง"

                "เฮ้ย แล้วนี่แขนแกไปโดนอะไร"

                "เพราะพวกนายนั่นแหละ ไปอาบน้ำได้แล้วโฮวอน"เจสสิก้าพูด ดึงมือหญิงสาวอีกคนมานั่งที่โซฟา "ซอฮยอน เดี๋ยวพี่ไปเอายาหม่องตราเสือของอีตาฮิมชานมาให้นะ"

                "อ่า ค่ะ"














     

                เมมเบอร์วงไบโอทุกคนมานั่งรวมตัวกันอยู่ในห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ คนอื่นๆนั่งอยู่ที่พื้นยกเว้นฮิมชานและเจลโล่ที่นั่งอยู่บนโซฟา ฝั่งตรงข้ามก็คือเจสสิก้าและซอฮยอน

     

                "ตกลงมีเรื่องอะไร ทำไมเคร่งเครียดขนาดนี้"แบคฮยอนเป็นคนแรกที่เปิดปากถาม ในขณะที่คนอื่นๆไม่กล้า เพราะใบหน้าของเจสสิก้าดูจริงจังมาก

     

                "อีกอาทิตย์เดียว พวกนายก็จะได้ไปถ่ายทำรายการ Rest แล้วใช่ไหม"

     

                "ฮะ/ครับ/อืม/ใช่"หลากหลายเสียงตอบพร้อมๆกัน

     

                เจสสิก้ามองไล่ไปที่ทุกคน ก่อนจะมาหยุดอยู่ที่โฮย่า "วันนี้ฉันถูกบอสเรียกเข้าไปพบที่บริษัท เรื่องนี้แหละ เดิมทีได้ถูกวางตัวผู้โชคดีเอาไว้ 5 คน ซึ่งในนั้นก็มีซอฮยอนด้วย"

     

                ทุกคนพยักหน้า ส่วนซอฮยอนได้แต่ก้มหน้าเงียบๆไม่ได้พูดอะไร

     

                "แต่ว่าตั้งแต่มีรูปถ่ายของโฮวอนกับซอฮยอน ก็เกิดกระแสวิพากษ์ต่างๆมากมายไปหมด ซอฮยอนกำลังมีคนแอนตี้ พวกนายก็รู้ใช่ไหม"

     

                "อะไรกัน นี่ยังไม่จบกันอีกเหรอเนี่ย"เซฮุนพูด ลอบมองซอฮยอน "ก็พวกเราก็ไปพูดแล้วนี่"

     

                "ใช่ มันเป็นเพราะพวกนายไปพูดนั่นแหละ"เจสสิก้าพูดแทรก "มันมีไม่เยอะหรอกนะที่จะเชื่อ และเข้าใจพวกนาย เพราะแฟนๆส่วนใหญ่ของพวกนายก็อยู่ในช่วงวัยรุ่น ก็คงมีอาการหวงศิลปิน หรือจะอะไรก็ตามแต่ทำให้พวกเขาเกิดความยั้งคิดไปบ้าง"

     

                "..."

     

                "วันนี้ซอฮยอนโดนแฟนๆของพวกนายผลักจนเป็นแผลถลอกอย่างที่เห็น และอาจจะโดนมากกว่านี้ก็ได้ ถ้าฉันไม่ไปเจอเข้าซะก่อน"

     

                "..."

     

                โฮย่าที่นั่งอยู่ที่พื้นข้างๆกับซอฮยอนเงยหน้ามองเพื่อนด้วยความรู้สึกผิด ซอฮยอนหันไปมองตอบ ส่ายหน้าเบาๆ เพราะไม่อยากให้เพื่อนเป็นกังวล

     

                "แฟนๆน่ะ ส่วนใหญ่จะยิ่งแอนตี้ซอฮยอนหนักขึ้นกว่าเดิมอีก เพราะว่าพวกนายออกโรงปกป้องเธอ เหมือนว่าพวกเธอเป็นคนสำคัญ"

     

                "มันก็จริงนี่นา"แอลที่เงียบอยู่นานพูด "ซอฮยอนก็สำคัญจริงๆ รู้จักกันมาตั้งนาน ก็ไม่เห็นจะเคยมีปัญหาอะไร แล้วทำไมเรื่องแค่นี้ถึงมีล่ะ"

     

                "เพราะพวกนายดังแล้วไงไบโอ"เจสสิก้าพูดนิ่งๆ "บอสให้ฉันมาบอกกับพวกนายว่าหลังจากนี้ ถ้าหากไม่มีความจำเป็นอะไร ก็อย่าทำตัวสนิทสนมกับซอฮยอนมากเกินไป เพราะมันจะไม่ดีกับตัวซอฮยอนเอง ส่วนทางพีดีของรายการก็แจ้งฉันมา ว่าเขาจะถอนตัวซอฮยอนออก"

     

                "เฮ้ย ได้ไงอ่ะ"

     

                โฮย่าเป็นคนแรกที่ลุกขึ้นยืนพร้อมกับโวยวายจนซอฮยอนต้องรีบลากแขนเพื่อนออกไปที่ระเบียงปล่อยให้คนอื่นๆคุยกันต่อ

     

                "แกจะโวยวายทำไมโฮย่า"

     

                "ก็อยู่ๆจะมาถอนตัวแกออกกลางอากาศแบบนี้ได้ไงวะ"

     

                "ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ..แกก็ ไปเที่ยวให้สนุก ฉันก็นอนอยู่บ้านเหมือนเดิม"

     

                "บ้าน่า แกอยากไปมากไม่ใช่เหรอ"

     

                "..."

     

                โฮย่าเอื้อมมือจับไหล่ซอฮยอน ก้มลงไปจนระดับสายตาอยู่ระดับเดียวกัน "ก็แกอยากจะไปเที่ยวกับหมอนั่นไม่ใช่เหรอ นี่มันเป็นแค่โอกาสเดียวของแกนะเว้ย"

     

                "เฮ้อ แล้วจะให้ฉันทำยังไงล่ะ ในเมื่อฉันไม่ได้เป็นคนดังแบบพวกไบโอ แถมตอนนี้คนเกลียดฉันค่อนประเทศ"ซอฮยอนพูดพร้อมกับบีบจมูกโฮย่า "ดังจริงๆเลยน้า"

     

                "ไอ้บ้า เวลาแบบนี้ยังจะมาเล่น"โฮย่าปัดมือซอฮยอนออก ถอยไปพิงระเบียงเพื่อครุ่นคิด "มันต้องมีหนทางสิวะ"

     

                "ไม่มีหรอก นอกซะจากว่าฉันจะมีคนรักมากกว่านี้อ่ะนะ"

     

                ...

     

                "ฉันจัดการเอง"

     

                พูดจบก็กอดคอซอฮยอนกลับเข้าไปในห้อง เพื่อนั่งคุยปรึกษากันต่อ โฮย่าเสนอความคิดขึ้นมาและทุกคนก็เห็นด้วย ต่างก็จะช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ เจสสิก้ากับฮิมชานจึงรับหน้าที่ออกไปคุยกับบอสที่บริษัท เหลือคนอื่นๆเอาไว้เพื่อซ้อมการแสดง

     

                "แก ฉันจะไหวเหรอวะ"

     

                "โห่ ทำไมจะไม่ไหววะ ตอนประถมแกเป็นนักร้องโรงเรียนนะเว้ย"

     

                "แต่นี่.."

     

                "ไม่เป็นไรหรอกน่า ช่วยๆกัน"ชานยอลพูดพร้อมกับขยิบตาให้ซอฮยอน "เฮ้อ ฉันอยากมีเพื่อนแบบโฮย่าบ้างจัง โฮย่าโอป้าขา ขอหนูเป็นเพื่อน เป็นน้องสาวได้ไหมคะ"

     

                "ขนลุก"โฮย่าพูดพลางใช้เท้าแตะชานยอลออกไป "ก็คนมันรู้จักกันมาตั้งนานนี่หว่า"

     

                "แล้วไม่มีแอบชอบกันบ้างเหรอฮะ"เจโล่ถาม มองทั้งคู่อย่างสงสัย และคำตอบก็เป็นแบบเดิม

     

                "ไม่มีทาง!!!"

     

                ทั้งคู่มักจะตอบกันอย่างพร้อมเพรียงอยู่เสมอ ..เป็นที่รู้กันดีว่าโฮย่าและซอฮยอนรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งคู่สนิทกันมาก โฮย่ามักถึงเนื้อถึงตัวกับซอฮยอน แต่ก็เป็นผู้ชายคนเดียวที่ได้ใกล้ชิดกับซอฮยอนมากขนาดนี้ เพราะความสนิท จึงไว้ใจ และไม่ได้คิดอะไร

     

                "เฮ้ยๆๆๆๆ มาดูๆ"

     

                "อะไรวะตุ๊ด"

     

                "เดี๋ยวถีบเลย"แบคฮยอนพูด มองชานยอลอย่างเคืองๆก่อนจะชี้ไปที่จอคอมพิวเตอร์ "อิม ยุนอาอะไรนี่มาอีกแล้วว่ะ"

     

                ชานยอลชะโงกหน้าเข้าไปดูแล้วสบถหัวเราะ "เห๊อะๆ ปากบอกไม่ชอบ แต่เห็นมาแทบจะทุกอันเลย เฮ้อ ชักอยากจะให้ถึงวันไปเที่ยวซะแล้วสิ เดี๋ยวรู้เลย เจอเสน่ห์ของพี่ชานยอลเข้าไป จะยังเกลียดไบโอลงอยู่ไหม"

     

                "หรืออาจจะเกลียดมากกว่าเดิมนะฮะฮยอง"

     

                "เจโล่ - -*"

     

                "ทุกคนๆๆๆ ฮิมชานฮยองโทรกลับมาแล้ว"

     

                "ว่าไงวะดำ ได้เรื่องว่ายังไง"เซฮุนถามอย่างลุ้นๆ

     

                "บอสบอกว่าโอเค ถ้าหากว่ามีคนชอบซอฮยอนมากขึ้น จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"

     

                "เยส!!!!"

     

                เหล่าไบโอต่างพากันร้องตะโกนอย่างดีใจ ซอฮยอนยิ้ม มองทุกคนด้วยความรู้สึกขอบคุณก่อนจะหันไปสบตากับ 'ใคร' บางคน เธอยิ้มให้เขานิดหน่อยแล้วพูดไม่มีเสียงไปว่า

     

                "ขอบคุณนะ"

     

                "อืม"

     

                เขาคนนั้นตอบกลับมาแบบไม่มีเสียงเหมือนกัน หลังมือของทั้งคู่แตะกันเล็กน้อย ก่อนที่จะทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     

                คราวนี้ ไบโอจะทำอะไรกันน้า??










     

    -45 คอมเม้นท์อัพค่ะ-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×