ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #484 : ขอเชิญปรึกษาปัญหากับปีศาจหน้ากากตนนี้! ตัวร้ายที่แสนน่ารักและมีสเน่ห์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.29K
      16
      7 พ.ค. 61



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Comedy

     

    แต่งเรื่อง: Natsume Akatsuki

     

    Illustration: Kurone Mishima

     

    แปล: ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

     

    สถานะปัจจุบัน: เป็นภาคแยกของเรื่องขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี ปัจจุบันออกมาเล่มเดียว

     

    เรื่องย่

    บานิล ดยุคปีศาจจากนรกผู้เคยเป็นหัวหน้าหน่วยของกองทัพราชาปีศาจอันยิ่งใหญ่ตอนนี้กลับเป็นเพียงพนักงานพาร์ทไทม์น่ารันทดของ ร้านอุปกรณ์เวทมนตร์วิซและเนื่องจากเจ้าของร้านไร้พรสวรรค์ทางด้านค้าขาย ทางร้านจึงตกอยู่ในสถานะวิกฤติทางการเงิน ทำให้บานิลต้องหาทางช่วยกลบหนี้ เขาจึงวางแผนจะใช้ พลังหยั่งรู้อนาคตเปิดร้านรับปรึกษาปัญหาให้กับพวกนักผจญภัย!

     

    นี่คือสปินออฟสุดเฮฮาที่จะเปิดเผยอดีตของบานิลและวิซเป็นครั้งแรก!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ภาคแยกเรื่องโชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซีที่เน้นให้บานิลเป็นตัวเอกครับ ซีรี่นี้ปัจจุบันมีภาคแยกออกมามากมาย มีคนให้ความเห็นว่าต่อไปคนเขียนน่าจะทำเหมือนซีรี่อินเด็กซ์ ที่จะให้มีตัวเอกหลายคน และแต่ล่ะคนมีฮาเร็มของใครของมัน แต่ผมคิดว่าไม่ถึงขนาดนั้นหรอก น่าจะเป็นการเอาตัวละครรองๆมาครอสกันเพื่อขยายจักรวาลมากกว่า และเนื้อเรื่องหลักเองมันก็เริ่มตันๆไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นมากกว่าเดิมแล้วด้วย เปลี่ยอารมณ์มาเล่าถึงพวกตัวรองบ้างก็ไม่เลว

     

                    เนื้อเรื่องจะแบ่งเป็นตอนสั้นๆเล่าผ่านมุมมองของบานิล สองเรื่องแรกคือการหาเพื่อนให้ยุนยุน กับการเป็นผู้ติดตามให้อิริสตอนเธอแอบมาเที่ยวเมืองแอคเซล ตอนของอีรีสสนุกครับ ชอบรีแอคชันของผู้ติดตามของเธอ ทั้งๆที่เป็นเมืองเริ่มต้นแท้ๆ แต่ก็มีมอนระดับสูงโผล่มาให้ล่าเรื่อยๆจนนักผจญภัยในเมืองล่ำซำกันเกือบหมด แถมยังมีของดีประจำเมืองที่คอยปล่อยเวทระเบิดกัมประนาททุกวัน จนชาวเมืองชาชินกับเวทย์ระดับกลางระดับกันแล้ว ใครยิงเวทระดับต่ำในเมืองนี่ไม่มีใครสนใจแน่ ส่วนตอนของยุนยุนนี่ก็ขายความน่าสงสารของเธอได้อีก ตอนที่บานิลยอมมาเป็นเพื่อนให้กับยุนยุนนี่ผมเกือบคิดว่ามันหล่อมากจริงๆ

     

                    จนมาตอนพนักงานกิลด์นี่ล่ะที่บานิลทำเรื่องที่ชั่วช้าที่สุดตั้งแต่อ่านนิยายเรื่องนี้มาเลย สุดท้ายแม้จะโดนสาวๆในเรื่องรุมสวดก็ไม่น่าสาสม และตอนนี้เองบรรดาซัคคิวบัสก็มีบทบาทเหมือนกัน แม้ว่าพวกเธอจะดูไม่มีพิษมีภัยแต่ก็เป็นกลุ่มที่กุมอำนาจเกือบครึ่งในเมืองเลยนะ

     

                    และตอนสุดท้ายก็เป็นเหตุการณ์ย้อนอดีตตอนที่วิซเป็นมนุษย์และมาพบกับบานิลครั้งแรก และก็เฉลยสาเหตุที่วิซกลายมาเป็นลิซอีกด้วย เป็นตอนที่อ่านแล้วทำให้ผมรู้สึกว่าคาซึมะโชคดีที่มีอควอร่วมทีม ถึงแม้ว่าตอนภาคหลักจะรู้สึกว่ายายนี่เกินจะหายามาเยียว แต่ถ้าไม่มีอควอล่ะก็น่าจะขาดคนชุบขาดคนแก้คำสาปจนตัวละครตายไปหลายคนแล้วล่ะนะ


                    แม้ว่าบรรดาตัวละครหลักนอกจากอควอแล้วจะไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไหร่ มีโผล่มาแวบๆให้หายคิดถึง แต่การเปลี่ยนมุมมองเล่าเรื่องก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองที่คนอื่นๆมีต่อคาซึมะเหมือนกัน ว่าเป็นผู้ปกครองที่คอยดูแลสาวๆเจ้าปัญหาสามคน ถ้าสาวคนไหนก่อเรื่องก็ให้ไปตามคาซึมะจากคฤหาสต์มาจัดการได้

     

                    ความสนุกก็อยู่ระดับมาตรฐานของซีรี่นี้ล่ะนะครับ ใครติดตามภาคหลักก็มาซื้อให้ครบๆเถอะครับ เผื่อจะช่วยให้เราได้อ่านภาคแยกอื่นๆด้วยล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 อยากอ่านภาคอีริส เมกมิน กับยุนๆจับกลุ่มร่วมตี้กันอ่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×