ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #485 : เพื่อลูกจ๋าปะป๋าขอลุย เล่ม 1 เพื่อโลลิตรูจะสู้จนสิ้นเลือดหยดสุดท้าย 5 5 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.96K
      36
      8 พ.ค. 61



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 259 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Slice of Life

     

    แต่งเรื่อง: CHIROLU

     

    Illustration: Truffle

     

    แปล: Revolution

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK 

     

    เรื่องย่อ:

    เดล นักผจญภัยหนุ่มชั้นแนวหน้าผู้เก่งกาจทั้งทางดาบและเวทมนตร์ นิสัยสุขุมใจเย็น แต่แล้ววันหนึ่ง เขาที่เข้าไปในป่าเพื่อปฏิบัติภารกิจก็ได้พบกับ ลาติน่า เด็กหญิงเผ่าอสูรผอมกระหร่อง ซ้ำร้ายถูกหักเขาและขับไล่ออกจากเผ่าด้วยสาเหตุบางประการ ทำให้เดลนึกสงสารและตัดสินใจรับเธอมาอุปการะ แต่ว่า...

     

    ลาติน่าน่ารักเกินจนไม่อยากไปทำงานแล้วอ่ะ

    พูดจาเพ้อเจ้ออีกละ?”

     

    ...รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคุณพ่อเห่อลูกเต็มพิกัดไปเสียแล้ว!?

     

    นี่คือนิยายแฟนตาซีแสนอบอุ่นหัวใจของชายหนุ่มนักผจญภัยกับเด็กหญิงเผ่าอสูรสุดน่ารัก ที่มีผู้เข้าอ่านบบเว็บไซต์มากกว่า 2 ล้าน 8 แสนครั้ง!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ก่อนอื่นขอบ่นเรื่องการตีพิมพ์ก่อน เรื่องการแปลนี่ไม่มีปัญหาอะไร แต่เด็กซ์จะสร้างความหลากหลายของขนาดนิยายไปถึงไหน เรื่องนี่ความสูงเท่านิยายเล่มใหญ่อย่าง OVERLORD หรือ GATE แต่ความหนาเท่าหนังสือการ์ตูนทั่วไป ทำให้ลำบากใจในการจัดสรรเข้าชั้นหนังสือให้สวยงามจริงๆ

     

                    นิยายเรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีโมเดิล ที่ไม่เน้นการผจญภัย ปราบจอมมาร หาสมบัติ แต่เป็นเรื่องชีวิตประจำวันของคนในโลกแฟนตาซีที่ต้องทำมาหากิน และก็สมจริงกว่าพวกเกิดใหม่ต่างโลกที่ตัวเอกออกเดินทางชิวไปวันๆล่ะนะ

     

                    ตัวเอกที่ชื่อ เดล เป็นนักผจญภัยที่บังเอิญไปเก็บ “ลาติน่า” เด็กหญิงเผ่าอสูรมาเลี้ยง ซึ่งเดลก็ต้องคอยดูแลลาติน่าที่ตอนแรกอยู่สภาพเด็กขาดสารอาหารให้กลับมาแข็งแรง และก็สอนให้เธออ่านออกเขียนได้ จนจากเด็กสาวที่ดูทึมๆก็สามารถมีรอยยิ้มจนได้

     

                    จุดขายเรื่องนี้ก็อยู่ที่หนูลาติน่านั่นล่ะ เป็นตัวละครสายฮิลลิ่งชั้นยอดจริงๆ โลลิที่หน้าตาน่ารัก นิสัยก็ดีพยายามช่วยเหลือผู้ปกครองอยู่เสมอ แถมความเป็นมาก็น่าสงสารชวนให้อยากปกป้อง เวลาอ่านแล้วมีคนคิดปองร้ายลาติน่า หรือทำให้เธอเจ็บช้ำน้ำใจ ผมนี่อยากทะลุกำแพงมิติ จับพวกมันมาทำมนุษย์หมู มนุษย์แมวน้ำ มนุษย์ตะขาบให้รู้แล้วรู้รอดจริงๆ

       


                    ส่วนจุดที่ผมตัดคะแนนเรื่องนี้คือ เดลที่เทพเกินไป คือมีฝีมือเก่งกาจ สนิทกับคนใหญคนโตหรือมีแบ็คดี และก็ดูไม่มีปัญหาทางการเงิน แม้จะเลี้ยงเด็กเพิ่มอีกคนก็ไม่ลำบากอะไร ซึ่งผมมีความเชื่อว่าแนวเลี้ยงต้อยที่ดีต้องนำเสนอความลำบากของตัวเอก ที่จากที่อิสระใช้ชีวิตคนเดียวต้องมารับผิดชอบดูแลเด็กอีกคน ซึ่งน่าเสียดายที่เรื่องนี้มันไม่ได้ขยี้ตรงนี้เลย  

     

                    จุดตัดคะแนนจุดที่สองมันจะสปอยล์เนื้อเรื่องหน่อยๆ คือจากที่ไปส่องนิยายเล่มต่อๆไปแล้ว โลลิโตฟ่ะ แถมดูแล้วมีแววจะจบแบบเลี้ยงต้อยไว้สอยเองอีก ทำเอาตะขิดตะขวงใจนิดหนึ่ง

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 แนะนำสำหรับคนอยากได้แนวฮิลลิ่งแฟนตาซี ที่ทำให้อบอุ่นหัวใจ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×